Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Tàu chiến hải quân Trung Quốc rình rập ở Trường Sa, áp sát bãi Cỏ Mây và " Kế Không Thành " của Đảng và nhà nước ta ! ----------- Philippines điều tàu chiến đến Trường Sa , đối trọng với tàu Trung Quốc , để bảo vệ chủ quyền hải đảo cho Việt Nam ? Còn cảnh sát biển và Hải Quân Việt Nam với những chiến Hạm tối tân thì... trốn mất dép . Hèn đến thế thì thôi !



" Kế Không Thành " ! Đây chính là chiến thuật, chiến lược tài tình đầy chất sáng tạo của Đảng và nhà nước ta , cần phải được ghi vào Quân sử cho cả nước học tập, nâng cấp như trận đánh Tiên Lãng tuyệt vời năm nào của Đỗ Hữu Ca Ca - Giám đốc Công An Hải Phòng . Mục "đít" của ta là bỏ trống lãnh địa, biển Đảo,dụ cho quân bành trướng xâm lược Trung Quốc tiến chiếm ... cho đến khi bọn chúng đã vào sâu , chiếm toàn bộ đất đai và Hải Đảo của ta, thì lúc đó Đảng và nhà nước ta sẽ vận động và dùng tất cả sức mạnh và nội lực sn có như Tàu ngầm Kilo , máy bay Su-30 và tàu chiến hiện đại .v.v.. để... gửi công hàm... như công hàm 1958 của Bác Phạm Văn Đồng..., tới Liên Hiệp Quốc và Trung Quốc ... nhằm... nhằm... công nhận và hợp thức hoá việc chiếm đóng của Thiên Triều... thì... thì... sẽ tránh được chiến tranh và tổn thất nhân mạng 1 cách vô ích . Nhằm nhò gì ba cái biển đảo lẻ tẻ đó .

Tàu hải quân Trung Quốc áp sát bãi Cỏ Mây

Thứ Sáu, 10/05/2013 09:56


Tàu Trung Quốc xuất hiện cách bãi Cỏ Mây khoảng 6 hải lý về phía Tây kể từ chiều 7-5. Ảnh: TV5




Bộ tư lệnh Miền Tây Philippines ngày 10-5 cho biết chiều 7-5, 2 tàu hải quân Trung Quốc đã kéo đến sát bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Một nguồn tin quốc phòng khác cũng xác nhận 2 tàu hải quân Trung Quốc xuất hiện cách bãi Cỏ Mây khoảng 6 hải lý về phía tây kể từ chiều 7-5. Bộ tư lệnh Miền Tây Philippines đã báo cáo vụ việc lên Bộ Ngoại giao và Phủ Tổng thống nhưng người phát ngôn, Trung tá Cherry Tindog, từ chối cung cấp thêm thông tin liên quan.
Tờ Manila Standard Today dẫn một nguồn tin cao cấp cho hay hải quân Philippines đã triển khai 3 tàu tuần tra đến bãi Cỏ Mây để theo dõi tàu Trung Quốc.
Trước đó, đài truyền hình TV5 của Philippines dẫn lời một sĩ quan quân đội cấp cao cho biết ngày 9-5, có từ 5 - 8 tàu cá Trung Quốc đã tiến vào bãi Cỏ Mây. Nguồn tin này cho biết các ngư dân Trung Quốc đã dựng những cọc sắt và chăng dây thừng ở khu vực này. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu Philippines rút tất cả tài sản của mình ở các đảo mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền, trong đó có bãi Cỏ Mây.

Bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bị Philippines chiếm đóng trái phép và đặt dưới quyền quản lý của tỉnh Palawan.

(NLĐO) – H.Bình (Theo Inquirer, TV5)



_______________


Philippines điều tàu chiến đến Trường Sa , đối trọng với tàu Trung Quốc , để bảo vệ chủ quyền hải đảo cho Việt Nam ? Còn cảnh sát biển và Hải Quân Việt Nam với những chiến Hạm tối tân thì... trốn mất dép . Hèn đến thế thì thôi !

Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa



Truyền thông Philippines vào hôm nay, 10.5, đưa tin hải quân nước này đã triển khai ba tàu tuần tra đến quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam sau khi có tường thuật về sự hiện diện của một tàu hộ tống và hai tàu công vụ Trung Quốc tại đây.

Tờ Manila Standard Today dẫn một nguồn tin cao cấp cho hay hải quân Philippines đã triển khai các tàu tuần tra đến bãi Cỏ Mây, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, mà Manila hiện chiếm đóng phi pháp để theo dõi tàu Trung Quốc.

Nguồn tin cho hay tàu hộ tống Trung Quốc vẫn chưa đến bãi Cỏ Mây trong khi hai tàu công vụ đang nhanh chóng tiếp cận khu vực.

Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa
Các tàu hải giám Trung Quốc - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tờ Inquirer dẫn một nguồn tin khác cho hay có hai tàu hải giám Trung Quốc đã thả neo cách bãi Cỏ Mây 6 hải lý từ hôm thứ ba, 7.5.

Theo nguồn tin, các thông tin về sự hiện diện của Trung Quốc đã được báo cáo về cho những cơ quan hữu quan, gồm cả Phủ tổng thống và Bộ Ngoại giao Philippines.

Các tàu Trung Quốc cũng được nhìn thấy tại bãi Trăng Khuyết, theo tờ Manila Standard Today.

“Lúc này họ chưa tiến vào bãi Cỏ Mây và bãi Trăng Khuyết song ba tàu hải quân đã được phái đến quan sát động tĩnh của người Trung Quốc tại biển Đông”, nguồn tin nói.

Nguồn tin cũng cho biết có một số tường thuật về việc người Trung Quốc bắt đầu dựng các cọc sắt trên bãi Cỏ Mây.

Trong những ngày qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã cử một đội tàu cá gồm 32 chiếc đến quần đảo Trường Sa để đánh bắt trái phép.
Sơn Duân - (TNO) 




BÀI ĐÃ ĐĂNG :



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng vào Chủ Nhật ngày 12 tháng 5, năm 2013. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- Quyết định chính thức về thời gian phiên tòa xét xử 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Mời bà con đến tham dự phiên tòa XÉT XỬ CÔNG KHAI để ủng hộ tinh thần cho các em vào lúc 7h30 sáng ngày 16 tháng 05 năm 2013, tại Tòa Án Tỉnh Long An. 116 , Trương Định, Phường 1 , TP. Tân An, Tỉnh Long An.


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét