Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Chúng tôi chấp nhận đương đầu với cộng sản để bảo vệ Đạo - Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo An Giang


- Thứ tư, ngày 01 tháng năm năm 2013 

Việt Nam lại bị USCIRF ( Ủy Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế ) đề nghị đưa vào danh sách CPC ( Country of Particular Concerns - Các nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/viet-nam-lai-bi-e-nghi-vao-danh-sach.html


Tín đồ PGHH An Giang: Chúng tôi chấp nhận đương đầu với cộng sản để bảo vệ Đạo

Đăng bởi lúc



Sài Gòn – Liên tiếp hai ngày, hôm qua và hôm nay (1 và 2 tháng 05.2013), nhà cầm quyền huyện An Phú, tỉnh An Giang đã dùng côn đồ, công an ngăn cản việc cúng chay cho kỷ niệm ngày tín đồ qua đời.

“Chúng tôi là một tín đồ lúc nào cũng lo tu hành và hoàn thiện với giáo lý của PGHH nên những ngày lễ hoặc những ngày giỗ chúng tôi sẵn sàng đến [tham dự], dầu hoàn cảnh có khó khăn đến mấy chúng tôi cũng vượt qua mọi chướng ngại. Đây là ước nguyện của chúng tôi. Chúng tôi chấp nhận đương đầu với chế độ cộng sản bằng mọi cách để bảo vệ Đạo cũng như bảo vệ Tôn giáo [của chúng tôi]”. Đây là lời khẳng định của ông Đặng Thành Tân, Tín đồ Phật Giáo Hòa Hỏa (PGHH) đang bị đàn áp bởi nhà cầm quyền cộng sản huyện An Phú tỉnh An Giang.


Còn Ông Trần Văn Kiêm, Tín đồ PGHH khẳng định: “Các Tín đồ PGHH chúng tôi đòi hỏi tự do nhân quyền, cho dân chủ ở nước VN là để được an toàn tu hành để không bị khổ sở, đây là nguyện vọng của chúng tôi. Tinh thần chúng tôi bất khuất vẫn lo tu hành đạo nếu có giết chúng tôi thì chúng tôi không bỏ Đạo.”

Nhà cầm quyền huy động trên dưới 100 người mang theo dùi cui, súng ống… đến đàn áp và khủng bố tinh thần các tín đồ đến tham dự lễ giỗ mẹ của ông Bùi Văn Xuân. Họ mặc sắc phục và thường phục. Thái độ của họ rất hung hăng, tàn bạo và ngang tàn như những côn đồ.

Trong khi đó, các Tín đồ PGHH có khoảng hơn 30 người vào được nhà của gia đình Ông Bùi Văn Xuân để cầu cúng và cầu nguyện. Rất đông Tín đồ bị nhà cầm quyền cản không cho vô nhà Ông Xuân và bị đuổi về. Và tất cả các Tín đồ đấu tranh trong tinh thần bất bạo động.

Lý do nhà cầm quyền huyện An Phú tỉnh An Giang không cho các tín đồ vào nhà gia đình ông Bùi Văn Xuân để tham dự lễ giỗ, bởi vì nhà cầm quyền cho rằng Gia Đình ông Bùi Văn Xuân vi phạm pháp luật và đây là địa phương của họ nên họ có quyền không cho các Tín đồ tham dự lễ giỗ.

Được biết, Ông Bùi Văn Xuân hiện đang bị kết án 4 năm tù và con trai của ông là Bùi Văn Thâm bị kết án 2 năm tù. Họ bị bắt vào ngày 30.10.2012 và bị kết án trong một phiên tòa bỏ túi của tỉnh An Giang vào ngày 23.1.2013 vừa qua.

Ông Đặng Thành Tân, Tín đồ PGHH tường thuật lại cho VRNs về việc nhà cầm quyền huyện An Phú tỉnh An Giang đàn áp các Tín đồ PGHH vào ngày hôm qua 01.05.20132, như sau:

Ngày hôm qua, khoảng 9g30, nhà cầm quyền cs chặn xe chúng tôi, khi chúng tôi đến nhà ông Bùi Vân Xuân [tham dự lễ giỗ]. Họ [nhà cầm quyền cs] chặn đường, chặn ngõ, cản trở không cho chúng tôi vô nhà và đòi đánh đập [chúng tôi]. Họ nói năng và dùng từ rất lỗ mãng. [Họ nói với chúng tôi là] họ không cần dùng đến pháp luật vì đây là địa phương của họ, nên họ không cho chúng tôi [và các Tín đồ PGHH] vô [nhà ông Xuân]. Họ đối xử với các tín đồ PGHH hết sức là mạ nhục và chê bai đủ thứ. Chúng tôi là những người lớn tuổi mà họ toàn kêu là mày tao không à. Họ cư xử ngang tàn như côn đồ ngoài xã hội vậy nên họ bất chấp luật pháp mà toàn sử dụng thủ đoạn không. Chúng tôi không vô được nên ở ngoài lộ, mãi đến 10 giờ đêm chúng tôi mới lọt vô [nhà Ông Xuân] được vì họ nghỉ canh gác. Đêm hôm qua và sáng nay, họ tiếp tục canh gác không cho Đồng đạo đến tham dự. Đồng đạo khắp nơi về đây [đến tham dự], họ chặn không cho tham dự thành ra những người nào đi trước ngày hôm qua thì được ở lại tham dự, còn những người đến sau không được vào [tham dự lễ giỗ] vì bị chặn và bị đuổi về hết.

Nhà cầm quyền [huy động lực lượng] trên dưới 100 người, còn đồng đạo chúng tôi khoảng 30 người, một số đồng đạo rất đông ở bên ngoài họ đã cản không cho vô và đuổi [các Tín đồ] về hết.

[Họ cầm theo] dùi cui… Họ mặc sắc phục có, thường phục có và [thái độ] rất là hung hăng.

Gia đình Ông Bùi Văn Xuân là một Tín đồ PGHH. [Gia đình Ông Xuân] là người vô tội nhưng lại bắt người ta và không cho [gia đình ông Xuân] và mọi người tổ chức lễ giỗ cho Mẹ của ông Xuân là sao! Đây là truyền thống của dân tộc VN, uống nước nhớ nguồn cả 4000 năm lịch sử Văn Hiến. Tại sao không cho [tổ chức lễ giỗ]. Luật nào phải xin phép? Luật nào cấm đoán không cho Tín đồ đi tham dự lễ giỗ? Nhưng họ nói là không nói chuyện luật pháp gì với chúng tôi, không cho chúng tôi vào [nhà của gia đình ông Xuân] thì chúng tôi làm được gì [họ]?… Chúng tôi [phản ứng lại] bằng cách đấu tranh bất bạo động thôi.

Lúc này [sáng ngày 02.05.2013], sau khi chúng tôi cầu nguyện và cầu cúng xong chúng tôi ra về, họ không nói gì hết chỉ đứng dòm thôi!

Chúng tôi là một tín đồ lúc nào cũng lo tu hành và hoàn thiện với giáo lý của PGHH nên những ngày lễ hoặc những ngày giỗ chúng tôi sẵn sàng đến [tham dự], dầu hoàn cảnh có khó khăn đến mấy chúng tôi cũng vượt qua mọi chướng ngại. Đây là ước nguyện của chúng tôi. Chúng tôi chấp nhận đương đầu với chế độ cộng sản bằng mọi cách để bảo vệ Đạo cũng như bảo vệ Tôn giáo [của chúng tôi].”





XEM THÊM


Thứ năm, ngày 02 tháng năm năm 2013 CA An Giang đàn áp hàng trăm tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo và hăm dọa đặt mìn xung quanh nhà nhằm tiêu diệt hết tín đồ đi dự đám giỗ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/ca-giang-ap-hang-tram-tin-o-phat-giao.html

Thứ ba, ngày 09 tháng tư năm 2013 Đồng Tháp: Nữ tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nhập viện sau khi bị CA khủng bố. Xin mời nghe lại đoạn phỏng vấn.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/ong-thap-nu-tin-o-phat-giao-hoa-hao.html

Thứ sáu, ngày 05 tháng tư năm 2013 An Giang: CA cản trở tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy hành đạo ---------- Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam hiệp thông với Giáo Hội PGHTT nhân Đại lễ kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn lần thứ 66.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/an-giang-ca-can-tro-tin-o-phat-giao-hoa.html

Thứ hai, ngày 15 tháng mười năm 2012 Xin cứu đạo hữu và người tu VNCH bị giam 34 năm. Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa hảo thuần túy tha thiết kêu gọi mọi người, mọi tổ chức trong nước, hải ngoại và quốc tế.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/xin-cuu-ao-huu-va-nguoi-tu-vnch-bi-giam.html

Thứ năm, ngày 26 tháng bảy năm 2012 Audio: Tin khẩn về Phật Giáo Hòa Hảo ở An Giang / Cư sĩ PGHH Miền Tây liên tục bị công an đàn áp.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/audio-tin-khan-ve-phat-giao-hoa-hao-o.html

Thứ năm, ngày 10 tháng năm năm 2012 Thánh Thất Cao Đài ở Long An: Đông đảo công an xã, huyện và tỉnh ở Long An, có phóng viên tháp tùng, đã kéo tới đàn áp Thánh Thất Cao Đài An Ninh Tây trong tỉnh, đe doạ, hành hung tín đồ ở đó, buộc đồng đạo phải rời thánh thất. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/05/thanh-that-cao-ai-o-long-ong-ao-cong-xa.html

Thứ hai, ngày 16 tháng tư năm 2012 Công An bao vây và tấn công Phật Giáo Hòa Hảo ở An Giang. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/04/cong-bao-vay-va-tan-cong-phat-giao-hoa.html

Chủ nhật, ngày 18 tháng ba năm 2012 Cả trăm công an, xã hội đen, cán bộ các ban ngành kéo tới đe doạ, hành hung, ngăn chận không cho tín đồ PGHH vào Chùa Quang Minh Tự ở ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, quận Chợ Mới, tỉnh An Giang để cử hành lễ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/03/ca-tram-cong-xa-hoi-en-can-bo-cac-ban.html

Thứ bảy, ngày 20 tháng tám năm 2011 Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Truyền thống đang bị CSVN đàn áp và bách hại rất mạnh tay mấy tuần nayhttp://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/08/giao-hoi-phat-giao-hoa-hao-truyen-thong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét