Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

900 con vẹt dư luận viên của đảng tuy đông nhưng trình độ còn quá kém. Phỏng vấn blogger Huỳnh Ngọc Chênh, người vừa nhận giải thưởng công dân mạng Netizen 2013 do Tổ chức Phóng viên Không biên giới và hãng Google phối hợp trao.


'Dư luận viên của đảng còn quá kém'

Cập nhật: 06:19 GMT - thứ bảy, 4 tháng 5, 2013



Blogger Huỳnh Ngọc Chênh, người vừa nhận giải thưởng công dân mạng Netizen 2013 do Tổ chức Phóng viên Không biên giới và hãng Google phối hợp trao, nói về báo chí tự do và mạng xã hội ở Việt Nam nhân ngày Báo chí Tự do Thế giới 03/5.

Ông Chênh cho rằng báo chí 'lề chính quyền' lấn lướt nhà nước với các lực lượng truyền thông đông đảo, lại được sự hỗ trợ của hệ thống các dư luận viên, tuy nhiên số lượng của các trang blog, các bloggers và cư dân mạng ở trong nước cũng đang gia tăng.

Cựu phóng viên tờ Thanh Niên cho rằng việc sử dụng phản biện thông qua các dư luận viên có thể lành mạnh hơn các hình thức áp chế, trấn áp trước đây, tuy cho rằng nhận thức và trình độ của các dư luận viên này vẫn không cao.

Blogger, vừa được chính quyền Việt Nam cho phép ra nước ngoài để nhận giải thưởng quốc tế và trở về, cũng nhận xét về hình thức, số lượng, nội dung, chủ đề blog và tương tác giữa các bloggers tự do ở Việt Nam và công chúng trên Internet cùngcác trang mạng xã hội ở trong nước.

Ông cũng nêu quan điểm về điều được cho là 'khối công chúng thầm lặng' và 'bộ phận với thái độ bàng quan'.

BBC



BÀI LIÊN QUAN 


Thứ tư, ngày 09 tháng một năm 2013 Hà Nội tổ chức nhóm "chuyên gia bút chiến" trên Internet (dư luận viên) gồm 900 tên. ===> Không có bộ mặt nào đểu, chuyên môn "bợ đít" bằng bộ mặt của tên Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội này. Tiền thuế dân đóng, đổ vào những việc tào lao. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/khong-co-bo-mat-nao-eu-chuyen-mon-bo-it.html

Thứ năm, ngày 18 tháng tư năm 2013 Đừng tưởng bở, làm Dư Luận Viên không dễ đâu nghe bà con. (Viết tặng các Dư Luận Viên ăn hại, phí phạm tiền đóng thuế của nhân dân) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/ung-tuong-bo-lam-du-luan-vien-khong-de.html


1 nhận xét:

  1. Doan Trang

    Mình thấy dư luận viên – hay nói chung là những người có phong cách dư luận viên – về căn bản là ngu… cùng cực, vì:

    (1) họ nguỵ biện và hung hãn;
    (2) họ không phân biệt nổi giữa “tự do ngôn luận” và “xúc phạm người khác”,
    (3) họ cũng không phân biệt được ai với ai, cứ gộp ráo tất cả những người bất đồng ý kiến với họ, với Đảng và Nhà nước của họ, vào một rọ gọi chung là “bọn rận”, “bọn rân chủ”, rồi hô hào ném đá, thậm chí chém giết.

    Thiếu văn hoá như thế, hỏi thu phục được ai?

    Vi phạm tự do ngôn luận của người ta tất nhiên là dễ lắm, nhưng người ta bấm “block” cho một cái thì còn dễ hơn.

    Trong khi đó nếu biết đường cư xử hơn thì đã có thể ở lại trên FB người ta để còn tiện bề theo dõi và “tranh luận” khi cần.

    Mình mà là dư luận viên thì mình sẽ cực kỳ lịch sự, tranh luận gì thì tranh luận, cũng phải lấy tôn trọng người khác làm đầu… à nhưng mà thế thì làm sao được lòng Đảng - cái ổ nguỵ biện vĩ đại của Việt Nam đây?

    Trả lờiXóa