Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Toàn cờ đỏ mà phát ngôn mất dạy, thảo nào người nước ngoài nó khinh cho. LẠI NÓI VỀ BÀI VIẾT “TIỂU PSY VIỆT BỊ HẮT HỦI VÌ MẸ NGƯỜI VIỆT” . FAN CUỒNG KPOP THÌ CÓ LỖI GÌ TRONG VỤ CẬU BÉ HWANG MIN WOO ?





LẠI NÓI VỀ BÀI VIẾT “TIỂU PSY VIỆT BỊ HẮT HỦI VÌ MẸ NGƯỜI VIỆT”



★Dưới đây là quan điểm của 1 thành viên NKYN:


“TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN, là người Việt thật sự, sau khi đọc xong bài viết đó trước hết sẽ cảm thấy xót xa, xấu hổ, sau sẽ phải tự chất vấn bản thân đâu là NGUYÊN NHÂN đưa đến tình trạng này, bởi nếu bạn giàu, bạn mạnh, bạn tốt thì chắc chắn sẽ không có lý do gì mà họ dám khinh rẻ bạn được. Còn các anh hùng bàn phím thể hiện sự "yêu nước" của mình bằng cách chửi bới và văng tục , xin lỗi đó không phải là cách để các bạn cải thiện hình ảnh của nước Việt Nam hiện nay đâu. 


Các bạn nên hiểu rằng nước ta hiện đã KHÔNG GIÀU về "vật chất", nay nếu NGHÈO luôn cả về "văn hóa" thì tương lai chắc chắn sẽ còn bị phân biệt dài dài” (ND)


============================


Ảnh: minh họa (chụp tại màn hình)

Nhật ký yêu nước - [Wi] 


_______________________________




TIỂU PSY BỊ HẮT HỦI VÌ MẸ LÀ NGƯỜI VIỆT



“Mẹ nó không phải là người Philippines mà là người Việt Nam”, “Đúng là loại con lai thấp kém”, “Cái loại… mà sống ở Hàn”, “Thứ rác rưởi từ gốc” v.v… Đó đều là những bình luận thể hiện cái nhìn khinh miệt khi biết cậu bé có mẹ không phải người Hàn, mà là người Việt.” (trích đăng)


==================================


(Báo Tin Tức Online)


Đằng sau sự nổi tiếng, cậu bé lai Việt – Hàn lại đang hứng chịu những dư luận không hay chỉ vì nguồn gốc xuất thân mẹ cậu là người Việt.


Bé lai Việt – Hàn Hwang Min Woo (8 tuổi) nhanh chóng trở thành một ngôi sao nhí từ sau tháng 7 năm ngoái. Khi tham gia quay MV Gangnam Style, Min Woo tuy chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng đủ gây ấn tượng mạnh vì ngoại hình giống Psy như lột và phong cách nhảy điệu nghệ. Cùng với cơn lốc của điệu nhảy ngựa, cậu bé có biệt danh “tiểu Psy” này đã nổi tiếng ở nhiều quốc gia ngoài Hàn Quốc.


Nhưng đằng sau sự nổi tiếng và vinh dự đó, cậu bé lai Việt – Hàn lại đang hứng chịu những dư luận không hay. Trang Chosun Hàn Quốc cùng nhiều tờ báo khác tại Hàn đã có những bài viết phản ánh sự thật về cuộc sống của Hwang Min Woo.


Phía cảnh sát cho hay, vào lúc 19h ngày 23/4 vừa qua, hơn 10 netizen (cư dân mạng) được cho là hội viên website mạng I. đã cùng một lúc đăng rất nhiều bài viết lên trang web công ty quản lý của Hwang Min Woo. Sau khi tấn công trang web công ty giải trí này, nhóm netizen trên còn để lại dòng viết thể hiện “chiến thắng”.


Trên thực tế, các netizen này đã “đánh hội đồng” bằng cách để lại nhiều dòng viết ác ý chĩa về phía cậu bé Hwang Min Wo. Trong đó có những câu như: “Mẹ nó không phải là người Philippines mà là người Việt Nam”, “Đúng là loại con lai thấp kém”, “Cái loại… mà sống ở Hàn”, “Thứ rác rưởi từ gốc” v.v… Đó đều là những bình luận thể hiện cái nhìn khinh miệt khi biết cậu bé có mẹ không phải người Hàn, mà là người Việt.


Trước đó, trong một chương trình truyền hình, Min Woo kể ra sự thật đã bị bạn đánh ở trường vì lý do bài trừ, bởi mẹ cậu là người Việt. Năm học lớp 1, cậu bé đã bị bạn bè chế giễu, khinh miệt bằng những câu nói độc địa, thậm chí có bạn còn nói: “Mong cho nó chết sớm” v.v… Sang năm lớp 2, cậu bé đã phải chuyển trường sang thành phố Incheon vào năm ngoái. Có cư dân mạng còn buông lời khinh miệt về nơi sinh của Hwang Min Woo.


Công ty giải trí của Hwang Min Woo đang thu xếp mọi tài liệu liên quan tới việc cậu bé bị bôi nhọ. Tuy nhiên cả Min Woo và mẹ cậu đều không biết chuyện này.


Người của công ty quản lý cho hay: “Chúng tôi nói với Min Woo không được mở internet xem những bình luận nọ kia. Các quản lý khi ở trước mặt cậu bé cũng tuyệt đối không vào internet. Đó là phương châm của công ty”. Đây được xem là một cách làm để không gây ảnh hưởng tâm lý xấu đến Hwang Min Woo.


Quỳnh An (Khampha.vn)


==========================


Nguồn: http://tintuconline.com.vn/vn/hautruong/20130503080329058/tieu-psy-bi-hat-hui-vi-me-nguoi-viet.html 

Ảnh minh họa: Min Woo và mẹ.

[Wi]

(Bài viết chia sẻ bởi thành viên NQV)


Louis Nguyen 

hãy coi cách lao động VN trốn ở lại, cô dâu Việt bị mua bán như món hàng thì hãy phê phán Hàn Quốc. Vì đâu VN ra nông nổi này? Vì người dân sao? Không, chính là vì cái "Đảng do dân và vì dân" thôi


XEM THÊM



- Thứ sáu, ngày 26 tháng tư năm 2013 

Dân mạng Việt làm loạn Facebook của “anh chàng Dubai bị trục xuất khỏi lễ hội Riyadh vì quá đẹp trai - Omar Borkan Al Gala” . Xin đừng "xuất khẩu" sự bầy đàn ra nước ngoài . Hình ảnh Việt Nam đang dần xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế vì một bộ phận cư dân mạng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/dan-mang-viet-lam-loan-facebook-cua-anh.html



_____________________




FAN CUỒNG KPOP THÌ CÓ LỖI GÌ TRONG VỤ CẬU BÉ HWANG MIN WOO ?





"Trước hết, tôi xin được khẳng định tôi không phải là 1 fan của KPOP. Thế nhưng, tôi cảm thấy thật sự rất khó chịu và hơi bị bất ngờ khi nhiều người Việt Nam lúc này đây lại đem các fan cuồng KPop ra để “trả thù” cho câu chuyện của cậu bé Hwang Min Woo (bị phân biệt vì có cha là người Hàn, ,mẹ là người Việt).

1) Fan cuồng ở đâu chẳng có. Ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật, châu Âu cũng có fan cuồng. Còn nhớ Justin Bieber, 1 ca sĩ tuổi teen người Canada khi đến Nauy, một đất nước được xem là văn minh vào loại bậc nhất thế giới , nhiều fan khi đó đã phải khóc ngất lên, nhiều người trong số đó còn bị thương chỉ vì xô đẩy nhau để được gặp mặt thần thượng, thế nhưng người Canada nhìn vào hình ảnh đó có dám coi thường dân Nauy hay không?

2) Các fan cuồng KPOP có phải là nguyên nhân làm cho đất nước này bị tụt hậu hay không?

3) Họ có phải là người đã khiến cho hàng ngàn cô gái Việt Nam đi lấy chồng Hàn Quốc để rồi Việt Nam phải mang tiếng là nước xuất khẩu cô dâu nhiều nhất thế giới hay không?

4) Họ có bắt công nhân Việt Nam đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc để rồi trốn luôn bên đó hay không?

5) Người Hàn Quốc có biết fan cuồng Kpop ở Việt Nam là ai hay không?

Rõ ràng các bạn đang cố tình đánh đồng những chuyện chẳng liên quan. Người ta đang nghi ngờ các bạn cố tình lái dư luận sang 1 hướng khác nhằm khiến người ta quên đi sự thật và cái cốt lõi của vấn đề. Nguy hiểm hơn, các bạn đang kích động 1 thứ chủ nghĩa dân tộc cực đoan và hẹp hòi. Xin hỏi các bạn làm vậy để được gì?

Các bạn muốn tẩy chay Hàn Quốc ư, thế ai sẽ viện trợ cho nước mình trên 1 tỷ USD trong 4 năm tới? Ai sẽ đầu tư vào các dự án kinh tế ở Việt Nam. Ai sẽ nhận công nhân Việt Nam vào làm. Ai sẽ giúp Việt Nam khôi phục các công trình văn hóa cổ?

Các bạn muốn tẩy chay văn hóa Hàn Quốc ư, thế các bạn có đủ sức đưa nền văn hóa của nước nhà ra với thế giới như họ đã làm hay không?

Các bạn nói con gái Việt Nam ham tiền thích lấy chồng Hàn Quốc ư. Hãy xuống các tỉnh miền tây để xem cuộc sống cơ cực trước kia của gia đình họ như thế nào rồi hãy phán.

Người ta vẫn chưa quên câu chuyện có 1 fan page kêu gọi thành viên của mình vào spam các trang nước ngoài cho chiến dịch "Nhuộm Đỏ Facebook". Thiết nghĩ, trong thời buổi hội nhập ngày nay, làm việc gì cũng nên có suy nghĩ, đừng tự biến mình thành 1 nỗi nhục của quốc gia, và làm trò cười cho thiên hạ."

04/05/2013
[Minh Duy]

======================================
Tin liên quan:
http://www.baomoi.com/Han-Quoc-tang-von-vien-tro-cho-Viet-Nam-len-12-ty-USD/45/10024551.epi
http://www.vietnamplus.vn/Home/Han-Quoc-giup-phuc-che-nhac-cu-Nha-nhac-Hue/20124/136293.vnplus
======================================
Ảnh minh họa: lúc này tại 1 fan page có trên 65.000 thành viên
[DN]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét