Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Tiền chùa mờ. Cứ xài thoải mái tiền thuế của dân, miễn sao được lại quả 20% là được "gồi" ! Có đúng không các đồng chí mình ? ===> VỤ UBND TỈNH PHÚ YÊN KHÔNG MINH BẠCH VỚI NHÀ ĐẦU TƯ : Lấy tiền ngân sách bồi thường. ------------------------------- XEM THÊM : Bỏ hoang chợ trung tâm tiền tỉ ở Quảng Trị. Đây là cách bè lũ tham quan lo cho dân . Ngày nào mà còn cái Đảng bán nước , hại dân này lãnh đạo , thì đất nước Việt Nam từ Nam ra Bắc , từ những hang cùng ngõ hẻm cho đến tận nơi đèo heo hút gió cũng sẽ luôn luôn và luôn luôn có nhiều hơn nữa những công trình "kiệt tác vĩ đại" và.... bỏ... hoang...như vậy . Đúng là bótay.com.vn


VỤ UBND TỈNH PHÚ YÊN KHÔNG MINH BẠCH VỚI NHÀ ĐẦU TƯ : Lấy tiền ngân sách bồi thường

Tỉnh Phú Yên cho rằng không “đi đêm” với Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô nhưng phải chấp nhận lấy tiền ngân sách bồi thường Công ty CP Hiệp Hòa Phát vì đã gây thiệt hại cho nhà đầu tư này


Chiều 5-4, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức buổi họp báo về việc điều chỉnh quy mô dự án KCN Hòa Tâm do Công ty CP Hiệp Hòa Phát (HHP) làm chủ đầu tư.
UBND tỉnh Phú Yên họp báo liên quan đến việc giảm quy mô dự án KCN Hòa Tâm
do Công ty CP Hiệp Hòa Phát làm chủ đầu tư vào chiều 5-4

Ký với VRP “để giữ niềm tin” (?!)

Tại cuộc họp báo, nhiều ý kiến cho rằng UBND tỉnh đơn phương điều chỉnh dự án KCN Hòa Tâm, thể hiện sự không minh bạch đối với chủ đầu tư là KCN HHP.
Ông Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, giải thích không phải UBND tỉnh Phú Yên đơn phương mà đã có lần mời Công ty HHP để giải quyết vấn đề này nhưng vì đại diện Công ty HHP lúc đó bận việc không dự được. Sau đó, UBND tỉnh Phú Yên có giao cho Ban Quản lý Khu Kinh tế Phú Yên điện thoại để mời nhà đầu tư.
“Đến khi Công ty HHP có đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi nghĩ rằng công ty đã biết việc Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô xin dời ra KCN Hòa Tâm  nên lúc đó mời chủ đầu tư cũng không còn cần thiết, đợi có ý kiến kết luận của Thủ tướng  mới mời. Đến lúc có ý kiến của Thủ tướng thì cận Tết nên không mời chủ đầu tư để giải quyết được” - ông Trúc nói.
Cũng theo ông Trúc, không phải vì Công ty HHP triển khai chậm mà chuyển địa điểm Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô về KCN Hòa Tâm. “Chúng tôi không cho là vậy mà là vì nếu chờ chủ đầu tư thì sẽ chậm tiến độ Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, ảnh hưởng phát triển kinh tế của tỉnh” - ông Trúc cho biết.
Về việc tỉnh Phú Yên đơn phương cam kết sẽ trực tiếp giao đất, cho thuê đất tại KCN Hòa Tâm cho Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô (VRP) trước khi lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan và xin ý kiến của Chính phủ, trong khi theo thẩm quyền, vấn đề này phải được sự đồng ý của Chính phủ, ông Trúc cho rằng: “Đấy là sự trao đổi để giữ niềm tin đối với nhau.
Trên địa bàn tỉnh Phú Yên có những dự án quy hoạch xong nhưng không triển khai. Để tạo niềm tin với nhà đầu tư nên tỉnh phải ký cam kết. Tôi cho rằng không “đi đêm” gì cả. Đây là việc làm minh bạch của cả tập thể lãnh đạo tỉnh chứ không phải của cá nhân nào” - ông Trúc nói.

Tỉnh phải có trách nhiệm bồi thường
Ông Lê Văn Trúc cho rằng khi chọn việc giao đất trực tiếp cho VRP là tỉnh đã biết sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của Công ty HHP và phải chấp nhận bồi thường cho công ty này. Việc thay đổi quy mô KCN Hòa Tâm là đồng nghĩa về lãng phí và mất nhiều thời gian của nhà đầu tư vì sẽ phải khảo sát, thiết kế, quy hoạch lại. “Cũng mong chủ đầu tư hết sức thông cảm. Tỉnh không cố ý chọn nhà đầu tư này, bác bỏ nhà đầu tư kia mà vì nền kinh tế Phú Yên” - ông Trúc nói.
Cũng theo ông Trúc, tỉnh phải dùng tiền ngân sách Nhà nước để bồi thường cho nhà đầu tư. Nhiều ý kiến của báo chí cho rằng dùng tiền nộp thuế của dân để bồi thường cho sự chọn lựa của lãnh đạo tỉnh là không đúng.
Ông Trúc thừa nhận: “Đúng, tiền ngân sách phần lớn là tiền nộp thuế của dân. Nhưng để bồi thường trong chuyện này, chúng tôi phải xem xét xin ý kiến HĐND tỉnh. Tôi nghĩ tỉnh chấp nhận cho Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô vào đây thì cũng phải chấp nhận bồi thường. Tỉnh thấy dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô là dự án đặc biệt quan trọng có khả năng thúc đẩy, thay đổi kinh tế của tỉnh nên chúng ta có thể chấp nhận bồi thường”.
Về việc liệu tỉnh có quá ưu tiên cho Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô khi doanh nghiệp này có thể sử dụng kết quả khảo sát, nghiên cứu của Công ty HHP nhưng tỉnh phải chấp nhận bồi thường, ông Trúc nói: “Nếu Công ty HHP đòi được chi phí khảo sát thiết kế từ VRP thì tỉnh mừng quá, tỉnh sẽ trừ khoản đó ra trong việc bồi thường. Còn không thì tỉnh phải chịu trách nhiệm bồi thường”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng thừa nhận việc đối xử với Công ty HHP vừa qua rõ ràng có ảnh hưởng đến thu hút đầu tư của tỉnh. “Trước những thông tin vừa qua, các nhà đầu tư chắc chắn sẽ phải xem xét” - ông Trúc nói. Cũng theo ông Trúc, vì lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã chọn lựa phương án cấp đất trực tiếp cho Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, nên nếu cả Công ty HHP và VRP đều không triển khai dự án thì lãnh đạo tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân.
Cảng Bãi Gốc cũng phải bồi thường
Trong việc điều chỉnh địa điểm, quy mô Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, tỉnh Phú Yên cũng cắt cả phần cảng Bãi Gốc vốn nằm trong KCN Hòa Tâm do Công ty HHP làm chủ đầu tư, đã được Cục Hàng hải (Bộ GTVT) phê duyệt quy hoạch chi tiết, cho VRP. Ông Trúc cho rằng khi điều chỉnh việc này, tỉnh Phú Yên cũng phải bồi thường chi phí bỏ ra ở cảng Bãi Gốc cho Công ty HHP.
Bài và ảnh: HỒNG ÁNH
http://nld.com.vn/20130405105328713p0c1042/lay-tien-ngan-sach-boi-thuong.htm
Thứ Sáu, 05/04/2013 23:06

Ý kiến

Các ông làm sai lại bắt dân phải chịu là sao? Tiền thuế của dân đâu phải để mấy ông bồi thường vào những việc làm sai của mình. 
8S
8Thích  disagree0
06/04/2013 06:03

Cứ vậy mà lấy tiền mồ hôi, nước mắt của dân ra mà bồi thường thôi, không phải tiền của mình đâu mà lo.
KENNEDY
8Thích  disagree0
06/04/2013 09:27

Lấy tiền của dân đem đi bồi thường là xong thôi.
trần nhân tâm
1Thích  disagree1
06/04/2013 10:54

Dưới góc nhìn của một nhà kinh doanh, ở vị trí một người đóng thuế thì đây là một món hời vì so với những lợi ích mà lọc dầu đem lại cho cơ sở hạ tầng trong tỉnh và thị trường dầu thô cả nước, nếu các ngài đảm bảo được sự hoàn thiện của dự án...thì tôi không có ý kiến gì với khoản thuế không nhỏ mà tôi đóng hàng năm...
Le thanh Long
4Thích  disagree0
06/04/2013 11:30

Chịu hết xiết các bác này ! Tiền ngân sách tức là tiền thuế của dân mà xài như tiền ... nhà của mình vây ! Tỉnh Phú Yên hình như có dạo nổi tiếng cả nước về ... văn học thì phải !
PHAM PHI PHAO
6Thích  disagree0
06/04/2013 11:43

Phải nói cho chính xác là " lấy tiền đóng thuế của nhân dân " để bồi thường. Tiền thuế của nhân dân là tiền mồ hôi nước mắt của hàng chục triệu dân nghèo đóng góp cho nhà nước để lấy tiền xây trường học, bịnh viện... chứ không phải để giúp các quan sửa chữa lỗi lầm.
Sao Mai
4Thích  disagree0
06/04/2013 14:40

Đồng tiền của dân đóng thuế được Tỉnh Phú Yên sử dụng đúng mục đích nhỉ !

______________________________________




XEM THÊM

Quảng Trị: Bỏ hoang chợ tiền tỉ

Thứ Ba, 02/04/2013 21:24

Chợ trung tâm thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) được xây dựng từ cuối năm 2010 nhưng đến nay chỉ mới hoàn thành bộ khung.


Đây là công trình được đầu tư xây dựng theo Quyết định 1077 ngày 18-6-2010 của UBND tỉnh Quảng Trị với số vốn gần 21 tỉ đồng. Công trình này nhằm tạo nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa thị trấn Cửa Việt và các xã lân cận của huyện Gio Linh, một số xã của huyện Triệu Phong, thay cho chợ cũ đã xuống cấp và không còn bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, do phải làm chắp vá làm từng phần lẻ tẻ, không đồng bộ và phải chờ ngân sách nên đã gần 4 năm nay mà vẫn còn dang dở (ảnh).
 
 Theo quan sát của chúng tôi, nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng. Một số khung sắt thép do bị phơi nắng mưa nên đã hoen gỉ, cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên. Từ lâu, khu vực này đã trở thành nơi chăn thả trâu bò, rất mất vệ sinh. 

Trần Toàn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị)
http://nld.com.vn/20130402091349566p0c1042/bo-hoang-cho-tien-ti.htm



Ý kiến



    hồng ngự
    3Thích  disagree0
    02/04/2013 22:37

    Quan tham kiếm cớ xây dựng để kiếm chác đây rồi. Chiêu này xưa mà hiệu quả tức thì.
    4 Nổ
    0Thích  disagree0
    03/04/2013 08:36

    Yên tâm đi bà con, cuối năm 2020 sẽ hoàn thành, đầu năm 2021 sửa chữa đại tu, cuối năm 2022 đưa vào sử dụng.
    kyky
    4Thích  disagree0
    03/04/2013 09:17

    Dạng này nhan nhản khắp nơi, tỉnh nào cũng có. Xây chợ xong để nuôi ... bò
    8S
    1Thích  disagree0
    03/04/2013 11:06

    Đập lấy sắt mà bán ve chai cho rồi, để nhìn chướng mắt quá!
    Trần Tuấn
    2Thích  disagree0
    03/04/2013 12:08

    Xã nào chả có!
    ông chín Paris
    1Thích  disagree0
    03/04/2013 15:22

    Nghèo mà xài sang.
    hoahong
    0Thích  disagree0
    04/04/2013 08:37

    Thứ công trình này chỗ nào mà không có. Thậm chí có công trình xây dựng đàng hoàng rồi đóng cửa bỏ không nữa kia, lãng phí gấp bội công trình xây chưa xong kiểu này .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét