Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

:-) BỐ ƠI! SAO LẠI THẾ ? Ls. Trần Đình Triển: "Mỗi ngày mỗi chuyện, mệt mỏi với chúng nó quá!"


BỐ ƠI! SAO LẠI THẾ?



Hai thằng cu nhà tôi du học nước ngoài, cũng mệt mỏi với chúng nó lắm! Những lúc rỗi ngồi chat chit với con, hỏi thăm sức khỏe, ngoài việc báo cáo kết quả học tập là những câu hỏi hết sức “lơ ngơ” của chúng nó: 

- Con hỏi: Bố ơi! Sao ở Việt Nam mình toàn chuyện ngược đời thế? Giá điện tiêu dùng đắt hơn giá điện sản xuất? Ở Việt Nam xe chạy tốc độ cao thì phạt còn ở nước ngoài lại phạt xe chạy tốc độ thấp?; ở nước ngoài muốn dỡ bỏ một nhà ở của dân thì biết bao trình tự và đảm bảo cho người dân có nhà ở tốt hơn, còn ở Việt Nam mình thì đánh rụp một cái, cưỡng chế, phá dỡ nhà dân, còn người dân ở đâu và sống như thế nào thì không cần biết?...


- Tôi trả lời con: Lo học đi, việc nước ngoài là của nước ngoài, Việt Nam là của Việt Nam.


- Con hỏi tiếp: Bố ơi! Đội mũ bảo hiểm đứng trên cao nhìn xuống như một đàn kiến?; dùng mũ tốt thì mất cắp, dùng mũ ít tiền thì bị phạt vì không đủ tiêu chuẩn?; đến cơ quan mũ bảo hiểm treo lủng lẳng như xoong nồi ở nhà bếp?. Có ai tổng kết đội mũ bảo hiểm hay không đội mũ bảo hiểm thì tai nạn nhiều hay ít, nghiêm trọng hay ít nghiêm trọng hả bố? Nếu con làm lãnh đạo thì con tuyên bố bỏ đội mũ bảo hiểm mà chỉ bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điểu khiển xe 2,3 bánh có phân khối lớn và tốc độ đường cho phép trên 50 km trở lên có được không bố?

- Tôi trả lời: Đừng nghĩ linh tinh, luật là luật, lo học mà chấp hành đi.


- Con: Bố ơi! Tại sao những cái không hay lại đổ tên cho nước ngoài như: gió Lào, hắc lào, viêm não Nhật Bản…

- Tôi trả lời: Lại nghĩ vớ vẩn rồi! Người ta lấy tên vì xuất xứ nguồn gốc nơi đó chứ không nghĩ xấu về đất nước bạn đâu.


- Con: Bố ơi! Bọn con học về tài chính ngân hàng và quản trị kinh doanh thấy thầy dạy: việc phát hành tiền và vay nợ nước ngoài phải được Quốc hội chuẩn y, còn ở Việt Nam mình thì quyền của Thủ tướng?như vậy thì con làm…cũng được!

- Tôi trả lời: Do điều kiện của Việt Nam mình như thế, con góp ý ở mức thôn xóm thôi,đừng có mà phạm thượng.


- Bố ơi ! các nước họ tích trữ tài nguyên thiên nhiên,còn mình thì chặt cây,đào đất đá,…bán ra nước ngoài hoặc cho nước ngoài khai thác như Bô-xít Tây Nguyên?; có phải VN mình “rừng vàng,biển bạc”dùng không hết nên đem bán bớt hả Bố?...

- Con luyên thuyên rồi đó,giữ gìn sức khỏe,lo học cho giỏi,...


Mỗi ngày mỗi chuyện, mệt mỏi với chúng nó quá!




Trần Đình Triển
March 29 at 10:39am · 



Con trai lớn của tôi, học lớp 12 ở bang Hawaii và Đại học ở bang Arizona- Mỹ; đang học tiếp Đại học luật và làm việc với Bố tại Văn phòng luật sư Vì dân.
Con trai thứ 2 của tôi đang học đại học năm thứ 1 tại bang Ohio - Mỹ.


1 nhận xét: