Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Viết thêm về vụ Chí Đức bị công an đánh ngày 09/04/2013. "Tôi chỉ viết những gì tôi biết và chỉ viết sự thật" ------------------- Luật rừng ở VN. Blogger Nguyễn Chí Đức bị công an giả danh côn đồ phục kích, đánh đập dã man gây thương tích. (kèm video trả lời phỏng vấn)

Nguyễn Chí Đức trả lời phỏng vấn vì bị CA giả côn đồ hành hung



Thứ năm, ngày 11 tháng tư năm 2013

Cường Hoàng: Viết thêm về vụ Chí Đức bị công an đánh ngày 09/04/2013 . Tôi chỉ viết những gì tôi biết và chỉ viết sự thật.


Chiều 08.04.2013 vào khoảng 14h30' tôi ghé qua tòa án TP Hà Nội đề nắm thông tin về việc chị Bùi Hằng được mời đến làm việc có kết quả ra sao, nhưng khi tôi vừa đến thì chị vừa lên taxi đi rồi (về sau được biết là chị đi nộp tiền tạm ứng án phí tận Hà Đông).

Tôi lại đi làm việc của mình. Cuối giờ chiều, thấy có vẻ nóng ruột, tôi liên lạc với chị qua điện thoại và được biết chị vừa bị một nhóm "côn đồ" đe dọa cùng Chí Đức trên khu vực phố Lương Ngọc Quyến - Nguyễn Hữu Huân. Tôi vội đến đó, hai chị em ngồi vào hàng cafe đầu phố Nguyễn Hữu Huân để chị kể lại chuyện vừa sảy ra. Như chị Bùi Hằng đã viết lại chi tiết bên trang blog cá nhân của chị ấy tôi không viết lại đây dài dòng nữa, vụ việc chính xảy ra là do những tên "côn đồ" mà thực chất là công an giả dạng đã đeo bám chị Bùi Hằng từ sáng, chỉ đến khi chị thấy tự do cá nhân bị xâm hại quá đáng chị buộc phải tri hô cướp để bà con xung quanh bắt tên "côn đồ" kia thì lúc đó mới lột được mặt nạ đó là công an.


*
Công an này đẫn đầu 4 tên vào lùng sục trong hàng cafe tôi ngồi

Sự việc lúc đó liên quan trực tiếp đến Chí Đức bởi Chí Đức cũng đã cùng bà con trên phố chặn bắt tên công an (có khi người của hoa nam tình báo cục cũng nên).

Tôi và chị Bùi Hằng ngồi trong hàng cafe chừng 10' thì có 5 tên nặt mũi gằm gằm tiến vào, chúng đuổi hết mọi người trong hàng cafe đó ra ngoài kể cả nhân viên và khách hàng, chỉ còn lại hai chị em tôi. Chúng lùng sục vài vòng trong đó và lượn qua lượn lại chỗ chúng tôi ngồi chực như ăn tươi nuốt sống chúng tôi vậy. Bên ngoài còn có khoảng 15 tên nữa bao vây vòng ngoài - đúng là "Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi".

Tình thế lúc bấy giờ rất căng thẳng, thân cô thế cô, tôi vội vàng viết thông tin lên FB để mọi người biết và kêu gọi ai đó có thể đến cùng chị em tôi trong lúc này. Trong khi đó, bên ngoài hàng cafe các công an vẫn đang duyệt binh rầm rộ. Nhưng chúng đi tìm Chí Đức, bởi chúng không dại gì lúc này động vào "thùng thuốc súng - Bùi Hằng". Chúng tôi đã liên lạc với Chí Đức và khuyên không nên ra khỏi nhà vào buổi tối.

Khoảng 40' sau đó có em Ph đến, lúc này nhũng công an cũng đã tản mát dần. Cuối cùng, sau khoảng 2h đồng hồ một số anh chị em đã đến để sẻ chia cùng và chúng tôi ra về, chị Bùi Hằng quay lại nhà bà con để tá túc.
*
Các anh chị em đến chia sẻ sau tin trên FB của tôi

Hôm sau, 09.04.2013 khoảng 11h45' tôi nhận được những hình ảnh đầu tiên của Chí Đức sau khi em bị đánh là một gương mặt bê bết máu. Về sau em kể lại là bọn đó đi trên 03 xe máy vậy có khoảng 5-6 tên. Chúng đánh em bằng những món nghề được dạy trong/dưới mái trường xã hội chủ nghĩa nên em đã rất đau nhưng trên người rất ít thương tích. Trong khi bị đánh, em đã bị đánh túi bụi không thể nhận ra có bao nhiêu tên, nhưng khi đang nằm dưới vệ đường để nhận những mũi giày - cùi trỏ của công an em lơ mơ thấy một cây gậy to giơ lên, em đã kêu: "Các anh đừng đập vào đầu em cái gậy này, đập là em chết". Tuy cây gậy đó cuối cùng không lấy mạng em nhưng có một chi tiết là viên Pin điện thoại còn sót lại trong túi quần em biến dạng ghê gớm thì đủ thấy đòn thù đã được đưa ra tàn độc đến mức nào. Rồi những con dã thú đã hả hê, chúng bỏ đi để một mình em lê lết đến một của hàng mua bán - sửa chữa điện thoại gần nơi bị đánh để mua điện thoại và nhờ người sử dụng tài khoản FB của em thông báo lên cho người thân và bạn bè biết.

Về việc tại sao em lại khẳng định đó là công an (ít nhất có một công an) tham gia vụ xuống tay này. Là đầu giờ sáng, khi vừa đến cổng cơ quan, người bảo vệ đã nói với em: "Đức à, mày có công an đến tìm đấy, tay công an đó nghênh ngang vào trong khu vực cơ quan tìm kiếm, chỉ khi bảo vệ ra ngăn theo nhiệm vụ của cơ quan thì tay công an này nhận là công an và có đưa thẻ ra cho bảo vệ nhìn". Người bảo vệ vừa nói đến đây thì tên công an đó lại lượn qua nên người bảo vệ đó chỉ: "là tay công an đó đó". Chí Đức đã đuổi theo để muốn hỏi xem công an này cần gì mà tìm gặp nhưng công an này đã bỏ chạy.
*
Chí Đức sau khi bị công an đánh

Đến giờ nghỉ trưa, em đi ăn trưa ở ngoài khu vực cơ quan, đến một chỗ ngoặt hoang vắng và khó quan sát những công an đã như bọn lục lâm thảo khấu sổ ra đánh em, kẻ đầu tiên giơ gậy lên chính là công an khi sáng em đuổi theo.

Tôi đi làm xa, tìm về được đến nơi em nghỉ cũng đã 14h, lúc này em đã được các anh em bạn bè người thân đến đón tại gần nơi bị đánh và đưa đi khám chụp tại bệnh viện Nam Thăng Long xong và đưa về nghỉ tại một nơi an toàn.

Suốt buổi chiều tôi đã ở bên em, càng lúc em càng đau. Một người bạn cẩn thận đã mang phim đi nhờ Bác Sỹ đọc lại, nhưng không có tổn thương nào nghiêm trọng đến lúc đó và với phim chụp đó. Nhưng em rất đau và không thể nằm hay đi lại được, chỉ ngồi dựa lưng vào tường.

18h tôi phải về vì công việc riêng, ra về lòng trĩu nặng. Tự hỏi rằng xã hội này còn gì là tôn chỉ nữa đây, lãnh đạo thì tham nhũng, thượng tầng xã hội thối nát. Nạn cướp hiếp giết tràn lan, tội ác không trừ tuổi tác và lĩnh vực. Trộm cướp thường thì đao búa, công an thì gậy gộc, bộ đội thì súng đạn, ... Tất cả đều nhắm vào Dân lành.

Hôm nay là em, mai là tôi hay bạn???

*
Hai chị em Bùi Hằng - Chí Đức đang chăm sóc cho nhau bằng những viên thuốc của TÌNH NGƯỜI

Được đăng bởi cường hoàng


__________________


'Tôi chắc chắn công an đánh tôi'


Cập nhật: 10:32 GMT - thứ ba, 9 tháng 4, 2013


Kỹ sư Nguyễn Chí Đức
Kỹ sư Nguyễn Chí Đức từng cáo buộc bị cảnh sát "đạp vào mặt" khi biểu tình vì biển đảo và chống TQ ở Hà Nội

Kỹ sư Nguyễn Chí Đức, nhà hoạt động được biết tới do bị "đạp vào mặt" khi biểu tình ở Hà Nội, chống Trung Quốc đòi chủ quyền biển đảo, thuật lại với BBC việc ông bị "những người lạ" mà ông cáo buộc là "công an" cùng "côn đồ" hành hung ở nơi làm việc tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long, Hà Nội hôm thứ Ba.

Trao đổi với BBC ngay sau khi được đưa đến ở bệnh viện hôm 09/4/2013, ông Chí Đức, người còn được biết tới là blogger Bấm Đông Hải Long Vương, nói ông "chắc chắn" ít nhất một người tấn công ông là "công an" vì trước đó ông có tham gia một số hoạt động như tham dự phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, nơi mà ông cáo buộc đã bị "hành hung" cùng với một nhà hoạt động khác là ông Trương Văn Dũng, nhưng ông không bị "nặng nề" như lần này.

Ông Đức loại bỏ khả năng bị hành hung do có xích mích cá nhân hoặc rắc rối dân sự với ai đó vì khẳng định "tôi là người tốt", rằng ông không bao giờ "làm hại ai" và không có vấn đề với ai.

Kỹ sư Đức cho hay một ngày trước khi bị hành hung, với tư cách bạn bè, ông tháp tùng bà Bùi Hằng, một nhà hoạt động khác từng xuống đường chống Trung Quốc, khi bà tới Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội để "khiếu kiện" lãnh đạo chính quyền thành phố.

Ông Đức nói ông đã nhận ra một người trong số những người hành hung ông hôm sáng thứ Ba cũng chính là người đầu giờ sáng, đã "xuất trình thẻ ngành" với bảo vệ cơ quan của ông ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long khi tới tìm ông và được yêu cầu.


"Chính người này là người không bịt mặt và cầm cây gậy lớn đánh tôi, tôi nhớ rất rõ," ông đưa ra lời cáo buộc.


BBC



__________



Blogger Chí Đức 'bị công an đánh'



Cập nhật: 11:59 GMT - thứ ba, 9 tháng 4, 2013

Kỹ sư Nguyễn Chí Đức
Kỹ sư Nguyễn Chí Đức 'nổi tiếng' trong bức hình bị công an 'khiêng qua đường tàu' khi biểu tình 'chống Trung Quốc'

Kỹ sư Nguyễn Chí Đức, người được truyền thông quốc tế và cồng đồng mạng biết tới khi bị cảnh sát bắt giữ và cáo buộc bị "an ninh chìm" đạp vào mặt do biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, mới đưa ra cáo buộc nói ông lại bị "công an" tới hành hung ngay tại nơi làm việc.

Hôm thứ Ba, 09/4/2013, nhà hoạt động này nói với BBC rằng ông bị "những người lạ" mà ông cho là "công an" cùng "côn đồ" đánh đập bằng hung khí và chân tay ở cơ quan tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long, Hà Nội.

Sau khi được đưa đến ở bệnh viện cùng ngày 09/4/2013, ông Chí Đức, người còn được biết tới là blogger Bấm Đông Hải Long Vương, nói ông "chắc chắn" ít nhất một người tấn công ông là "công an".


"Chính người này là người không bịt mặt và cầm cây gậy lớn đánh tôi, tôi nhớ rất rõ," ông khẳng định khi thuật lại việc bị một nhóm người "bịt mặt" bất ngờ "phục kích" khi đi ăn trưa.


Người đồng thời là chủ blog "Đông Hải Long Vương" cho hay mới đây ông tham dự phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, nơi mà ông nói cũng đã bị "hành hung" cùng với một nhà hoạt động khác là ông Trương Văn Dũng, nhưng ông không bị "đau" nặng nề như lần này.

"Thế hệ tôi, họ ở lại cơ quan nhà nước là vì lý do cơm áo gạo tiền, tuy họ là đảng viên, nhưng tôi vẫn hiểu họ, tôi đảm bảo 100% nếu mà thay đổi chế độ, chắc chắn họ ủng hộ"
Kỹ sư Nguyễn Chí Đức

Ông Đức loại bỏ khả năng bị hành hung do có xích mích cá nhân hoặc rắc rối dân sự với ai đó vì khẳng định "tôi là người tốt", rằng ông không bao giờ "làm hại ai" và "không có vấn đề gì" với ai.

Kỹ sư Đức cho hay một ngày trước khi bị hành hung, với tư cách bạn bè, ông tháp tùng bà Bùi Hằng, một nhà hoạt động khác từng xuống đường chống Trung Quốc tại thủ đô, khi bà tới Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội để "khiếu kiện" lãnh đạo chính quyền thành phố.


Ông Đức nói ông đã "nhận ra" một người trong số những người hành hung ông hôm sáng thứ Ba cũng chính là người đầu giờ sáng, đã "xuất trình thẻ ngành" với bảo vệ cơ quan của ông ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long khi tới tìm ông và được yêu cầu.


Kỹ sư Đức, người tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho hay, sau sự kiện này, ông sẽ chuyển việc làm và cho biết lý do:


"Sau này tôi đi làm, tôi làm nghề tự do, bất cứ việc nào, để mình được tự do, tồn tại, với mục đích chứng minh cho 4 triệu đảng viên rằng đa số trong đấy cũng có tư tưởng tiến bộ về tự do, dân chủ, nhân quyền và cho một đất nước mình hùng mạnh và tiến lên, nhưng vì miếng cơm manh áo...


"Thế hệ tôi, họ ở lại cơ quan nhà nước là vì lý do cơm áo gạo tiền, tuy họ là đảng viên, nhưng tôi vẫn hiểu họ, tôi đảm bảo 100% nếu mà thay đổi chế độ, chắc chắn họ ủng hộ."



'Cần điều tra thủ phạm'

Kỹ sư Chí Đức ở bệnh viện 04/9/2013
Kỹ sư Đức nói ông sẽ chuyển việc làm và muốn chứng tỏ trong số các đảng viên vẫn có những người như ông

Về sự kiện của ông Chí Đức hôm thứ Ba, blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bình luận với BBC: "Hiện tượng này ngày càng nhiều và phổ biến, đây là sự khủng bố nhằm uy hiếp những người có tiếng nói không được ưa, nhưng nhà nước không làm được gì chính danh.

"Cần phải lên án, việc khủng bố cá nhân ngày càng nhiều đối với những người không được sự vừa ý của nhà nước. Việc điều tra làm rõ ràng thủ phạm vừa là nhiệm vụ của công an, của cơ quan pháp luật, vừa là để chứng minh những gì cơ quan này cần chứng minh khi sự nghi ngờ những việc này được tổ chức từ công an như Chí Đức đã khẳng định," nhà báo tự do này nói với BBC.


Hôm thứ Bảy, một nhà hoạt động khác, kỹ sư Ngô Duy Quyền nói với BBC Việt ngữ bản thân ông và một số nhà hoạt động đã bị "ngăn cản, sách nhiễu và hành hung" khi tìm cách tiếp cận một cách ôn hòa để theo dõi phiên xử vụ án của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tuần trước ở Hải Phòng.



Ông Quyền cũng nói một nhóm nhà hoạt động trong đó có ông Trương Văn Dũng đã bị lực lượng an ninh đưa đi, trong đó, ông Dũng đã bị "hành hung tới bị thương" ở trụ sở công an và phải được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nơi mà sau cùng, ông cũng đã bị "đẩy lên xe" và ép buộc rời khỏi bệnh viện.

Gần đây, một số tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế phản ánh việc nhiều nhà hoạt động, các bloggers vì dân chủ, nhân quyền, một số nhà bất đồng chính kiến ôn hòa khác thường bị chính quyền hoặc các tổ chức, cá nhân do chính quyền "đặt hàng" hành hung, đàn áp, sách nhiễu, bắt cóc.


Tổ chức Human Rights Watch trong một báo cáo thường niên nhân định nhà cầm quyền Việt Nam có biểu hiện "đàn áp có hệ thống" giới bất đồng và các nhà hoạt động này, trong khi chính phủ Hoa Kỳ và Liên Minh Châu Âu EU cũng tỏ ra quan ngại về tình hình nhân quyền.


Hoa Kỳ trong một nhận định gần đây cho rằng Việt Nam "thụt lùi" về nhân quyền.


Tin cho hay, ngày 11/4 tới đây, Hạ viện Mỹ sẽ mở một Bấm phiên điều trần để nghe đại diện các tổ chức theo dõi nhân quyền độc lập và một số cá nhân là nạn nhân hoặc người nhà trình bày các đánh giá hay bằng chứng của họ về tình trạng được cho là "vi phạm nhân quyền" nghiêm trọng ở Việt Nam, điều mà chính quyền Việt Nam và truyền thông nhà nước được cho là luôn bác bỏ.


Các bài liên quan



BBC


__________



Công an hay côn đồ?

Biểu tình chống Trung Quốc cũng bị đánh (trong ảnh anh Nguyễn Chí Đức bị công an đạp vào mặt)
Biểu tình chống Trung Quốc cũng bị đánh (trong ảnh anh Nguyễn Chí Đức bị công an đạp vào mặt)
RFA file

Nghe bài này

Công an tiếp tục giả dạng côn đồ để tấn công và hành hung hai người bất đồng chính kiến là chị Bùi Minh Hằng và anh Nguyễn Chí Đức. Mặc Lâm theo dõi câu chuyện qua lời kể của hai nạn nhân sau đây.


Luật rừng ở Hà Nội

Mặc Lâm: Thưa chị Minh Hằng chúng tôi có tin từ ngày hôm qua rằng khi chị về Hà Nội để làm thủ tục vụ kiện ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã bị một số côn đồ theo dõi và hành hung, câu chuyện này ra sao chị có thể cho biết thêm chi tiết không?

Chị Bùi Minh Hằng: Ngày hôm qua tòa án Hà Nội gửi giấy báo mời Minh Hằng ra tòa để làm việc về đơn kiện chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo. Trong khi Minh Hằng ra tòa thì có Nguyễn Chí Đức và vài anh chị em Hà Nội áp tải Minh Hằng đi cùng bởi vì sợ nguy hiểm bởi vì khi Minh Hằng từ quê về đến Hà Nội vào lúc 10 giờ sáng đã phát hiện ra mình bị theo dõi. Ngay sau đó Minh Hằng đã chụp được hình ảnh và biển số xe của những kẻ này, liên tục từ sáng cho đến 2 giờ chiều.

Mặc Lâm: Chị có nghĩ đây chỉ là một băng cướp nào đó hay không vì hiện nay tình trạng cướp bóc rất phổ biến tại Hà Nội?


Vi phạm giao thông cũng bị đánh. RFA file
Vi phạm giao thông cũng bị đánh. RFA file


Chị Bùi Minh Hằng: Cướp thì không bao giờ nó dám để cho người mình phát hiện công khai mà nó vẫn có vẻ như muốn tấn công cả. Khi ra đến khu vực chợ Hàng Da có một nhóm ba tên gần như khiêu khích thì Chí Đức mới chống xe xuống, cậu ấy nói rằng chúng mày muốn gì. Lúc ấy hai bên sát vào để đánh nhau và Minh Hằng đã can gián rồi. Sau đó Chí Đức chở Minh Hằng về nơi nghỉ, khi đến đấy thì Minh Hằng sững người lại thấy cái tên đã bị mình chụp ảnh lúc sáng đứng ngay trước mặt Minh Hằng! Khi nhìn thấy nó Minh Hằng rất ngạc nhiên và kêu lớn lên và ngay lập tức nó rồ ga nó chạy. Khi nó bỏ chạy thì Chí Đức đứng phía sau hô luôn, Chí Đức hô là cướp cướp…
Cậu ấy chồm ra đánh Minh Hằng mặc dù lấc ấy có hai người dân phòng đang giữ tay cậu ấy. Khi chồm vào đánh Minh Hằng thì những thanh niên có mặt ở đó phẫn nộ và đánh cậu ấy. Khi họ đánh cậu ta quá đau cậu ta mới kêu lên rằng mình là công an
Bà Bùi Minh Hằng
Mặc Lâm: Khi ấy bà con chung quanh phản ứng ra sao?

Chị Bùi Minh Hằng: Rõ ràng xác định lúc đó là kẻ gian thì toàn bộ khu phố ấy toàn dân phòng và người dân khu phố hay chạy xe ôm người ta rượt đuổi cùng với Chí Đức. Sau đó chặn được cậu này ở chặng đường cách đó vài trăm mét. Lúc đó cậu ta chưa nhận mình là công an nữa. Minh Hằng chạy theo mọi người đến nơi, cuối cùng cậu ấy chồm ra đánh Minh Hằng mặc dù lấc ấy có hai người dân phòng đang giữ tay cậu ấy. Khi chồm vào đánh Minh Hằng thì những thanh niên có mặt ở đó phẫn nộ và đánh cậu ấy. Khi họ đánh cậu ta quá đau cậu ta mới kêu lên rằng mình là công an.

Mặc Lâm: Mọi người lúc ấy có tin cậu ta là công an hay không và thái độ của người dân ra sao?

Hình ảnh anh Nguyễn Chí Đức sau khi bị chặn đánh hôm 8 tháng 4 vừa qua. (Source blog Teu)
Hình ảnh anh Nguyễn Chí Đức sau khi bị chặn đánh hôm 8 tháng 4 vừa qua. (Source blog Teu)



Chị Bùi Minh Hằng: Khi cậu ta nhận mình là công an thì những người dân quanh đấy người ta yêu cầu cho người ta xem giấy tờ. Lúc ấy tay cậu ta đã bị còng nhưng cậu ta rút ra một cái giấy cho anh dân phòng xem sau đó anh dân phòng này xác nhận anh ta là an ninh. Sau đó họ mở còng cho anh ta. Khi được mở còng rồi thì anh ta tỏ ra rất hung hăng anh ta gọi điện cho một chục kẻ nữa đến theo anh ta.

Anh em Hà Nội nghe tin mình bị tấn công thì đến ngồi cùng với Minh Hằng ở một quán cà phê. Khi ngồi trong quán cả phê thì chính anh này anh ấy kéo một nhóm người rất hùng hỗ đi vào trong quán. Lúc ấy Minh Hằng ngồi với một người bạn còn lại toàn bộ chủ quán với nhân viên đều ra ngoài hết vì quá sợ hãi. Minh Hằng nghĩ rằng cứ mặc kệ xem anh ta làm gì. Anh ta đi vào đi ra theo kiểu hăm dọa thôi, không hỏi han hay đụng chạm gì tới Minh Hằng cả. Sau đó anh ta dẫn cả đội quân này giống như một cảnh đi lùng sục dọc con phố đó. Theo Minh Hằng nghĩ thì chắc là anh ta lùng sục Chí Đức và anh ta cũng muốn cho nhân dân quanh đó thấy uy thế của anh ta.

Vừa rồi là chị Bùi Minh Hằng cho biết diễn tiến câu chuyện công an giả dạng côn đồ để theo dõi chị và bị người dân rượt bắt. Sau đó chúng kiếm đối tượng trả thù là anh Nguyễn Chí Đức vì anh Đức đã truy bắt chúng cùng với dân phòng. Anh Đức kể phần còn lại với chúng tôi vào trưa ngày hôm nay sau khi anh bị bọn côn đồ tấn công, anh Đức nói:


Họ từ bụi lùm họ nhảy ra và từ đó đánh tôi tới tấp. Họ cầm gậy vụt vào đầu tôi nhưng tôi che đầu...Lúc ấy họ đạp vào mặt, như vậy là tiếp theo tôi bị công an đạp vào mặt! Tôi khẳng định công an chứ không phải là côn đồ vì xưa nay tôi không gây thù oán cho bất kỳ ai trong xã hội, thậm chí tôi còn hay giúp người khác
Ông Nguyễn Chí Đức
Anh Nguyễn Chí Đức: Buổi sáng tôi đến công ty của tôi ở chỗ khu công nghiệp Thăng Long là chi nhánh của Bưu điện Hà Nội, tôi thấy rất nhiều người lạ chỗ gần nhà tôi nên


Nhà báo cũng đánh (Văn Giang 2012)
Nhà báo cũng đánh (Văn Giang 2012). RFA file


tôi sinh nghi. Công ty của tôi ngay chi nhánh tôi làm thì nó rất đồng không mông quạnh, gọi là khu công nghiệp Nam Thăng Long, rất là vắng cho nên người lạ vào là biết ngay. Khi tôi vào thì anh bảo vệ cho biết lúc vừa rồi có người hỏi nhưng anh bảo vệ không biết là ai. Đến giờ ăn trưa tôi ra quán ăn, vừa đi một đoạn thì bị họ phục kích trong bụi rậm họ đánh tôi tới tấp. Họ cầm gậy họ vụt khoảng 5 hay 6 người gì đấy. Lúc ấy tôi chưa mê man nhưng coi như là hoang mang rồi tại vì xe bị ngã.

Trong khu công nghiệp rất là vắng, họ từ bụi lùm họ nhảy ra và từ đó đánh tôi tới tấp. Họ cầm gậy vụt vào đầu tôi nhưng tôi che đầu và la to đừng đánh vào đầu tôi kẻo tôi chết. Lúc ấy họ đạp vào mặt, như vậy là tiếp theo tôi bị công an đạp vào mặt! Tôi khẳng định công an chứ không phải là côn đồ vì xưa nay tôi không gây thù oán cho bất kỳ ai trong xã hội, thậm chí tôi còn hay giúp người khác. Trong sự việc này tôi tin chắc trăm phần trăm là công an đánh tôi.

Mặc Lâm: Sau khi bị đánh nặng nề như vậy anh chạy đi đâu để trốn?

Anh Nguyễn Chí Đức: Tôi phóng xe tới một chỗ rồi nằm nghỉ. Tôi gọi cho bạn vì tôi không dám gọi công an vì chắc chắn tôi có gọi thì công an vẫn không làm gì. Gọi cơ quan thì tôi sợ ảnh hưởng tới ngành và họ đưa về bưu điện Hà Nội làm xét nghiệm cho tôi thì cũng chìm xuồng thôi cho nên tôi gọi bạn hữu anh em cho tin tưởng.

Tôi rất là đau, đau ở phần lưng, chân thì không sao vẫn đi được nhưng mặt thì u mê cả lên và phần lưng là đau nhất. Họ chưa cầm gậy vụt vào đầu tôi nếu mà vụt vào đầu thì có khi tôi chết ngay chỗ đấy, chả có ai biết cả. Công an tuy nó dã man nhưng nó còn giữ mạng sống cho tôi. Họ cầm gậy rất to tôi cảm giác cây gậy đấy mà vụt vào đầu một cái thì chắc là bể như quả táo.

Mặc Lâm: Dù sao cũng chúc mừng anh vừa thoát chết. Xin cảm ơn và mong anh chóng bình phục.

__________


Trích: Blogger Nguyễn Chí Đức bị côn đồ hành hung

Đăng bởi BTV VAOL vào Thứ ba, tháng tư 09, 2013 | 13:35


Hồi 11h30 hôm nay 9.4.2013, Anh Nguyễn Chí Đức, tức blogger Đông Hải Long Vương, vừa bị một nhóm côn đồ lạ mặt tấn công đánh tới tấp tại khu vực khu công nghiệp Nam Thăng Long khi anh đi ăn trưa. Rất may, anh đã được người dân xung quanh giúp đỡ. Hiện giờ, bạn bè anh đã đưa anh Đức đi bệnh viện để khám sức khỏe.

Anh Nguyễn Chí Đức là một biểu tình viên chống Trung Quốc nhiệt tình, đã từng bị an ninh đạp vào mặt trong một cuộc biểu tình mùa hè năm 2011. Anh Đức đã từng là đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam và mới đây đã làm đơn bỏ đảng.






Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất





_________



Trích :  Công an phục kích, đánh đập dã man anh Nguyễn Chí Đức




Anh Nguyễn Chí Đức - một cựu đảng viên CS đã bỏ đảng - vừa bị khoảng 5,6 công an phục kích và dùng gậy đánh đập hết sức dã man vào lúc trưa nay, 9/4/2013. 

Hình ảnh được loan tải ngay sau đó trên các mạng xã hội cho thấy mức độ trả thù cực kỳ tàn bạo của lực lượng công an. Khuôn mặt anh Nguyễn Chí Đức bị đánh đến mức đổ máu và sưng bầm lên, trong đó phần lưng bị đánh nặng nhất.

Trong đoạn Video trả lời phỏng vấn được đưa lên youtube, anh Nguyễn Chí Đức cho biết: Khu vực xảy ra vụ hành hung là tại khu công nghiệp Nam Thăng Long, một nơi khá vắng vẻ. 

Trước đó, vào sáng cùng ngày, khi anh Đức vừa đến công ty thì người bảo vệ nói rằng có công an Hà Nội mang theo thẻ ngành đến tìm. Đang nói chuyện thì xuất hiện 2 người lạ lởn vởn, khi anh Đức đến nói chuyện thì 2 kẻ lạ mặt bất ngờ cầm xẻng đe dọa hành hung. 

Đến khoảng 12 giờ trưa ngày 9/4/2013, anh Nguyễn Chí Đức trên đường lái xe đi ăn trưa thì bị một nhóm khoảng 5-6 tên công an phục kích trong bụi rậm bất ngờ xông đến hành hung. 

Những tên công an khoác áo côn đồ cầm theo một chiếc gậy rất to, bọn chúng xông đến đánh đập tới tấp vào mặt và lưng của anh Đức, thậm chí còn đạp thẳng vào mặt. 

Thời điểm này, khu công nghiệp rất vắng vẻ. Sau khi bị hành hung, anh Nguyễn Chí Đức cố gắng đến một quán ăn để nghỉ ngơi và gọi bạn bè đến hỗ trợ. 

Anh Nguyễn Chí Đức khẳng định: "Sự kiện này tôi tin chắc 100% là công an đánh tôi".
Ảnh: Facebook Lã Việt Dũng

Hiện nay, anh Đức đã được mang đến bệnh viện khám, phần lưng bị đánh nặng nhất nên vẫn còn rất đau.

Anh Nguyễn Chí Đức sinh năm 1976, từng là đảng viên cộng sản. Trong cuộc biểu tình chống TQ vào năm 2011, anh Đức là nạn nhân bị công an đàn áp dã man trong đoạn video đạp mặt gây xôn xao dư luận.

Cuối năm 2012, anh Nguyễn Chí Đức chính thức tuyên bố trả thẻ đảng và rời khỏi hàng ngũ đảng cộng sản, đứng cùng hàng ngũ nhân dân.


________



Donghailongvuong Mới 

Nguyễn Chí Đức đi ăn cơm trưa trong khu công nghiệp nam thăng long .bị bọn thanh niên bịt mặt chăn đường đánh tới tấp , được người dân qua đường giúp đỡ và đưa nhưng hình anh này lên ...
người viết bài này không phải Nguyễn Chí Đức






____________



Bui Thị Minh Hang added 5 photos.

Tin nhan sáng nay của Chí Đức gửi cho tôi chưa kịp đăng len vì đêm qua tôi sốt suốt đêm giờ mới mở máy thì nhận được tin chúng đã đánh Chí Đức











Bui Thị Minh Hang 

Chí Đức tức Donghailongvuong Mới đang trả lời truyền thông Quốc tế...Hãy chuyển tải rộng rãi thông điệp này. Chính tôi là nhân chứng khảng định nhóm đánh Chí Đức là tên Côn đồ bị ND bắt giữ hôm qua. Nó là an Ninh có thẻ đã đưa ra khi bị Dan đánh đau







Bui Thị Minh Hang

Anh chị em thân mến! Chí Đức hiện đang rất đau. Chúng đánh đòn thù...anh chị em Hà Nội ai có nguồn mật gấu tin tưởng thì giúp để cho cậu ấy tan máu bầm . Đang Cần 5- 10 CC Xin cảm ơn mọi người



Bui Thị Minh Hang

Mọi người nhìn xem. Cục pin nằm trong máy điện thoại mà cong vênh như thế này thì thử hỏi chúng nó đánh Chí Đức như thế nào...chúng tôi sẽ tập hợp tất cả những bằng chứng này để lột tả về Bộ mặt côn đồ của bọn CON AN côn đồ này trong một cái thể chế thối nát đang trên Đà tan rã



Bui Thị Minh Hang

Rất nhanh nhé! Mật gấu uy tín cùng Anh em bạn bè đã đến cùng CHí Đức ....cảm ơn tất cả những tình cảm của mọi người



Bui Thị Minh Hang

Xin kính cảm ơn tất cả những tấm lòng . Bùi Hằng nhận tiền của " BỌN PHẢN ĐỘNG " để chăm sóc " đồng bọn" CHÍ ĐỨC nè! Cảm ơn luôn cả những dư luận viên- đánh phá viên - đê hèn viên - bịa đặt viên - vu khống viên - bẩn thỉu viên - đã rất " kịp thời" có bài viết chia rẽ , nói xấu mấy chị em nhà PHẢN ĐỘNG được nhiều người yêu mến này nên càng thêm nhiều người quan tâm chúng tôi ( nói lén đừng cho ai biết nhá, không cái bọn Ghen tức viên chúng nó vỡ mật ra mà chết đấy ) NHẬN NHIỀU TẤM LÒNG lắm ..có vi phạm pháp luật không nhể ? Ha...ha..ha..ha..ha..thế này thì chỉ muốn bị đánh và nói xấu thôi nhể ?......khà ....khà...khà



Bui Thị Minh Hang

Chính từ cuộc đạp mặt cho đến trận đòn này mà Chí Đức từ một Đảng viên CS đã không còn tin Đảng nữa. Hôm nay Chí Đức đã rất tỉnh táo gọi ngay Anh chị em chứ không chấp nhận để cơ quan tham gia vào như chuyen đạp mặt. Vì theo lời cậu ấy nói . HỌ ĐÃ THAY TRẮNG ĐỔI ĐEN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét