Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Hội nghị Trung ương 7 chưa khai mạc đã an bài - Lái Gió ------- Đảng họp bàn nhân sự và Hiến pháp VN -------- Tin đồn: Hội nghị trung ương 7 (khoá XI): Cơ cấu chi tiết nhân sự bổ sung vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư .

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Trọng Lú

Những điều căn bản và cần thiết mà Trọng Lú và băng đảng cần phải triển khai , học tập.

Lái Gió : Hội nghị Trung ương 7 chưa khai mạc đã an bài


Khai mạc trung ương 7, TBT Trọng đọc lời phát biểu, nhấn mạnh 6 điểm cần thảo luận.

Điểm 1

Điểm đầu tiên, ông Trọng chú trọng tới việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục những yếu kém.

Dịch nghĩa ra là lần này Đảng bảo ban nhau, chỉ cho nhau tiến bộ. Không có kỷ luật hay xử lý ai hết.

Điểm 2


Đổi mới, tăng cường lãnh đạo về dân vận.

Dịch nghĩa sẽ có thêm nhiều dư luận viên, tuyên truyền viên.

Điểm 3

kiên trì những vấn đề có tính nguyên tắc, thuộc về bản chất của chế độ chính trị và Nhà nước ta, tiếp tục khẳng định Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo;

Dịch nghĩa là giữ nguyên điều 4 hiến pháp bằng mọi giá.

Điểm 4

Về nghị quyết 4 có mươi dòng, chứng tỏ nghị quyết 4 không thành công như ông Trọng mong đợi. Để che đậy thất bại ở sản phẩm của mình ( nghị quyết 4 ) ông Trọng không muốn nói nhiều, ông kêu gọi sự nhất trí hơn nữa chỉ để nghị quyết này làm cơ sở để giải quyết tốt hơn.

Chứng tỏ ngay bản thân ông Trọng cũng đã không tin tưởng gì nữa về kết quả của nghị quyết 4, bỏ thì thiên hạ cười, thôi thì cứ lai rai làm tiếp đến khi mọi người quên đi là vừa.

Điểm 5

Hội nghị bàn đến quy hoạch nhân sự năm 2016-2021.

Có nghĩa nhân sự chủ chốt từ nay đến 2016 chả có gì thay đổi, ai nguyên vị trí đấy. May ra có thêm một hai ông vào BCT thực tập để đến 2016 thì lên kế nhiệm các chức vụ nguyên thủ do lớp trước hết tuổi.

Điểm 6

Về môi trường.

Môi trường Việt Nam đã đến mức báo động trầm trọng. Việc này là của các chuyên gia thì đúng hơn. Ủy viên trung ương Đảng có được bao nhiêu người đủ chuyên sâu về môi trường mà bàn.

Kết luận

Trung ương 7 không có đồng chí nào bị kỷ luật cả. Điều 4 được giữ nguyên. Tăng chi phí cho việc tuyên truyền. Nghị quyết trung ương 4 thất bại. Thay đổi quan trọng là cơ hội mới về nhân sự năm 2016 để các anh, các chú hiểu ý vận động.

http://nld.com.vn/20130502123811281p0c1002/trung-uong-dang-xem-xet-quyet-dinh-6-van-de-lon.htm

Người Buôn Gió


Thứ Năm, 02/05/2013  
        


__________________


Đảng họp bàn nhân sự và Hiến pháp VN

Cập nhật: 08:13 GMT - thứ năm, 2 tháng 5, 2013

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu khai mạc Hội nghị 7

Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa XI vừa khai mạc sáng thứ Năm 1/5 để bàn và quyết định sáu nhóm vấn đề lớn.

Thông tấn xã Việt Nam cho hay các ủy viên Trung ương sẽ "xem xét, quyết định, cho ý kiến về các vấn đề: Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường".

Theo Chương trình của toàn khóa, Hội nghị 7 đáng ra bàn chuyên đề về công tác dân vận.

Một nguồn khả tín nói với BBC rằng chương trình nghị sự nay thêm một số chủ đề khác; và đây là lý do mà Hội nghị 7 diễn ra chậm hơn kế hoạch khoảng một tuần.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì và có bài phát biểu khai mạc Hội nghị 7.

Tại hội nghị lần này, một bản dự kiến quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo sẽ được mang ra xin ý kiến.

Nguồn tin không chính thức nói con số ủy viên Bộ Chính trị khóa XI sẽ được tăng thêm một vị trí thành 15 trong thời gian tới.

Theo TTXVN, các ủy viên Trung ương "đã tích cực tham gia phát hiện, giới thiệu nguồn quy hoạch".

Bản tin của hãng thông tấn nhà nước cho hay "nguồn cán bộ khá dồi dào về số lượng, có đủ ba độ tuổi cho các chức danh".

Bộ Chính trị Đảng CSVN đã xem xét, thảo luận và có ý kiến sơ bộ về chức danh nhân sự dự kiến để thảo luận trong hội nghị 7 này.

Sau khi tổng hợp ý kiến của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị sẽ căn cứ vào đó để ra quyết định chính thức.

Khác với Hội nghị 6, khi không khí căng thẳng với kết quả phê bình và tự phê bình của nhiều lãnh đạo chủ chốt, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; hội nghị 7 dường như nhìn tới quy hoạch xa.

Kiên trì nguyên tắc trong Hiến pháp

Về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, trong phát biểu khai mạc Hội nghị 7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các ủy viên Trung ương "bám sát Cương lĩnh của Đảng, các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 2 và Hội nghị Trung ương 5... nghiên cứu thật kỹ, thảo luận thật sâu các nội dung Báo cáo giải trình, tiếp thu vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp mà Ủy ban sửa đổi Hiến pháp trình, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng".
"Tiếp tục khẳng định Nhà nước [ta] là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo."
TBT Nguyễn Phú Trọng nói về nguyên tắc trong sửa đổi Hiến pháp 92

Ông Trọng khuyến cáo "phải chân thành lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý".

Tuy nhiên ông nhấn mạnh cần "kiên trì những vấn đề có tính nguyên tắc, thuộc về bản chất của chế độ chính trị và Nhà nước" và "tiếp tục khẳng định Nhà nước [ta] là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo".

Nguyên tắc khác mà ông tổng bí thư tái khẳng định là "tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nòng cốt là liên minh giai cấp công-nông và đội ngũ trí thức; quyền lực Nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa các cơ quan trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp; phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa…"

Ông Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở cần "tiếp tục kế thừa những quy định của Hiến pháp năm 1992 và các bản Hiến pháp trước đây còn phù hợp; chỉ sửa đổi, bổ sung những vấn đề thực sự cần thiết, đã rõ, được thực tiễn kiểm nghiệm và có sự thống nhất cao".

"Đối với những vấn đề mới hoặc còn nhiều ý kiến khác nhau, Trung ương cần xem xét, trao đổi thật kỹ để có phương án tiếp thu, giải trình phù hợp."

Với chỉ đạo nói trên, có thể thấy sẽ không có đột phá gì lớn so với dự thảo sửa đổi Hiến pháp mà Quốc hội Việt Nam đang trưng cầu ý dân tới tháng 9/2013.

Được biết Hội nghị 7 sẽ kéo dài tới 10/5.

BBC

________________



Tin đồn: Hội nghị trung ương 7 (khoá XI): Cơ cấu chi tiết nhân sự bổ sung vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư

Dân Luận: Đây là tin đồn trước kỳ Hội nghị Trung Ương Đảng 7, xin độc giả sử dụng với sự dè dặt cần thiết. Những nhân vật như Nguyễn Thiện Nhân khó có thể coi là người của "thực tiễn và hành động, không ngại va chạm để hướng đến mục tiêu chung là phục vụ người dân, cải thiện kinh tế, xử lý tiêu cực và ổn định đất nước" được.
Như vậy, Hội nghị trung ương 7 (khóa XI) của Đảng cộng sản Việt Nam đã khai mạc, theo dự kiến, hội nghị sẽ làm việc từ hôm nay tới 11/05/2013, nhìn vào 6 nội dung chính của hội nghị có thể nhận thấy công tác nhân sự là vấn đề quan trọng nhất đối với Đảng trong tình hình hiện nay. Trái với nhận định của nhiều trang mạng, số lượng và thành phần nhân sự được cơ cấu bổ sung vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư kỳ này gồm:




Hội nghị trung ương 7 khai mạc ngày 2/5/2013

1. Nhân sự bổ sung Bộ Chính trị

Ba nhân sự được cơ cấu bổ sung vào Bộ Chính trị, nâng tổng số thành viên Bộ Chính trị lên 17 vị:
- Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung Ương



Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953


- Ông Vương Đình Huệ, Trưởng ban Kinh tế Trung Ương



Ông Vương Đình Huệ sinh ngày 11/7/1957


- Ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó thủ tướng Chính phủ. Đồng thời cử đ/c Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.



Ông Nguyễn Thiện Nhân sinh ngày 12/6/1953

2. Nhân sự bổ sung Ban Bí thư

Hai nhân sự được cơ cấu bổ sung vào Ban Bí thư, nâng tổng số thành viên Ban Bí thư lên 12 vị:
- Ông Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.



Ông Tạ Ngọc Tấn sinh ngày 1/1/1954


- Ông Trần Quốc Vượng, Chánh Văn phòng Trung Ương.



Ông Trần Quốc Vượng sinh ngày 5/2/1953


Đây là những con người của thực tiễn và hành động, không ngại va chạm để hướng đến mục tiêu chung là phục vụ người dân, cải thiện kinh tế, xử lý tiêu cực và ổn định đất nước. Đề nghị Ban Chấp hành Trung Ương ủng hộ mạnh mẽ các nhân sự nói trên trên để sớm kiện toàn bộ máy và khẩn trương đi vào hoạt động để tham gia lãnh đạo đất nước.

Admin gửi hôm Thứ Sáu, 03/05/2013


TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH ,... 

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html

          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét