Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Bức ảnh xác chết ôm nhau ( trong vụ sập nhà 8 tầng ở Bangladesh, khiến hơn 750 người thiệt mạng ), lay động trái tim nhân loại .


Bức ảnh xác chết ôm nhau lay động trái tim nhân loại

Chỉ một bức ảnh của Taslima Akhter về cặp nam nữ ôm nhau chết trong vụ sập nhà 8 tầng ở Bangladesh cũng đủ nói lên những mất mát và đau thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào cuối tháng 4.

Nhiếp ảnh gia Bangladesh Shahidul Alam, cây viết và là sáng lập viên của Viện nhiếp ảnh Nam Á Pathshala đánh giá về bức ảnh trên: “Bức ảnh này đẹp một cách ám ảnh. Cặp đôi ôm nhau khi chết, sự dịu dàng vượt lên trên đống đổ nát để trạm vào trái tim chúng ta ở những khoảnh khắc dễ bị tổn thương nhất”.
bưc ảnh
Bức ảnh đầy ám ảnh của tác giả Taslima Akhter, một nhiếp ảnh gia và là nhà hoạt động ở Bangladesh.


Tác giả của bức ảnh Akhter đã viết trên LightBox về bức ảnh này, trong đó có đoạn:

“Nhiều người đã hỏi tôi về bức ảnh cặp đôi ôm nhau trong đống đổ nát. Tôi đã cố gắng trong tuyệt vọng nhưng vẫn chưa tìm được manh mối nào về họ. Tôi không biết họ là ai và mối quan hệ của họ là gì.

Tôi dành cả ngày tại hiện trường vụ tai nạn để quan sát khi các công nhân dệt may bị thương được cứu sống. Tôi vẫn nhớ ánh mắt sợ hãi của những người thân của họ. Tôi thực sự kiệt sức cả về tinh thần và thể lực.


Lúc đó khoảng 2h sáng, tôi thấy một cặp đôi ôm nhau trong đống đổ nát. Phần dưới của cơ thể họ bị chôn vùi dưới bê tông. Máu từ mắt người đàn ông giống như nước mắt. Khi tôi nhìn thấy cặp đôi, tôi không thể tin vào mắt mình. Tôi cảm thấy như tôi biết họ, họ rất gần gũi. Tôi nhìn xem họ là ai trong những phút cuối của đời họ, họ vẫn đứng gần nhau và cố gắng cứu người kia sống sót.


Vụ sập tòa nhà 8 tầng, trong đó có một nhà máy may, khiến hơn 750 người thiệt mạng, và là nỗi đau kinh hoàng đối với những gia đình bị mất người thân tại thủ đô Dhaka.


Bức ảnh này luôn ám ảnh tôi. Nếu những người chịu trách nhiệm cao nhất không bị xử bằng hình phạt cao nhất, chúng ta sẽ có thể phải chứng kiến thêm thảm kịch nữa. Tôi cảm thấy áp lực và đau đớn trong vòng 2 tuần qua khi xung quanh toàn là xác chết. Là một nhân chứng trong vụ tai nạn thảm khốc này, tôi muốn chia sẻ nỗi đau với tất cả mọi người. Đó là lý do vì sao tôi chia sẻ bức ảnh này”.



Theo Zing.vn/Infonet/ Cuocsongplus




BÀI ĐÃ ĐĂNG : 



- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng vào Chủ Nhật ngày 12 tháng 5, năm 2013. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- Quyết định chính thức về thời gian phiên tòa xét xử 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Mời bà con đến tham dự phiên tòa XÉT XỬ CÔNG KHAI để ủng hộ tinh thần cho các em vào lúc 7h30 sáng ngày 16 tháng 05 năm 2013, tại Tòa Án Tỉnh Long An. 116 , Trương Định, Phường 1 , TP. Tân An, Tỉnh Long An.

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html

....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét