Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

SOS: HÀNH XỬ HẾT SỨC CÔN ĐỒ CỦA NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI ( TỔNG HỢP THÔNG TIN ) ---------- Tin khẩn Hà Nội: Công an tấn công nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy , tạm giữ blogger , gia đình và các bạn . VIDEO PHẢN ĐỐI CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI --------- NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ CHUYẾN ĐI THĂM MIỀN BẮC --------- Công an trấn áp cuộc họp mặt của blogger trước phiên xử luật sư Lê Quốc Quân , bọn chúng hành hung, bắt người, thả người tùy tiện và không lý do . Trong đêm tối và dưới cơn mưa tầm tả, bạn bè đồng đội kéo nhau đến ngay trước đồn côn an đòi người .

( NHỮNG BÀI LIÊN QUAN Ở PHẦN COMMENT )
Bọn "Cùng Hung Cực Ác" còn đảng còn mình giở trò cường hào ác bá . 



- 26/09/2013 BREAKING NEWS: VIETNAMESE POLICE ENTERED BLOGGER’S HOME – BEAT UP AND ARRESTED PEOPLE ILLEGALLY http://ireport.cnn.com/docs/DOC-1040408


____________ 



25-09-2013


TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ NHỮNG HÀNH XỬ HẾT SỨC CÔN ĐỒ CỦA NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI





Vào khoảng  18g 30 thông tin từ 1 số facebooker trên mạng thông báo . Vào thời điểm đó tại địa chỉ nhà riêng của Blogger Nguyễn Tường Thụy tại số 11- Đường Phan Trọng Tuệ - Xóm Quỳnh Lân 1- Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì- Hà Nội . Một nhóm đông công an , dân phòng xông vào nhà với một thái độ vô cùng côn đồ trong lúc gia đình có khách đến thăm và đang dùng cơm tối.  Họ đòi lục soát và khám nhà mà không có bất cứ một LỆNH hay lý do gì. Khi gia chủ không bằng lòng thì họ đã phá cửa xông vào và bằng tất cả hành xử côn đồ . Dùng vũ lực với mọi người để bắt đi. Kính mời quý bà con độc giả theo dõi tường trình qua các nguồn thông tin sau


Nhung MebeUyen

Cứu với, mọi người đến nhà Bos Nguyeenc Tường Thụy nhanh lên tụi chó công an đang cướp giết người, đánh phá.

Nhung MebeUyen

Mọi người đến ứng cứu nhanh lên nhà Bố cháu (Nguyễn tường Thụy) bị mấy chục tên Côn an mặc sát phục lẫn thường phục phá cửa vào nhà đánh người cách đây 15 phút và vẫn còn ầm ĩ, 2 hai đang dằn co rất quyết liệt, đã đổ máu


Nhung MebeUyen


Cứu với, cứu chúng tôi với, địa chỉ số 11 nhà máy phân lân văn điển hà nội (Nguyễn Nguyễn Tường Thụy)



Nguồn facebooker Nguyễn Trí Dũng con trai chị Dương Thị Tân và anh Hải Điếu Cày

Tri Dung Nguyen

Trong lúc ăn cơm ở nhà bác Thụy. Công An đã ập vào nhà bắt nhiều người trong đó có mẹ em là bà Dương Thị Tân hiện "đang bị cầm gữ ở công an Phường Thanh Trì Hà Nội". Đó cũng là câu cuối cùng em nghe trước khi ĐT ngắt.


Xin các cô chú anh chị tìm cách giúp đỡ hoặc thông tin cho nhau để mọi người trong đó có cả bản thân em được nắm thêm chi tiết tình hình. Xin chân thành cám ơn.


số những số đt mà mẹ em đã dùng để liên lạc cuối cùng :


01285238510

Một số hình ảnh và âm thanh , diễn biến khi đám kiêu binh côn đồ xông vào nhà anh Nguyễn Tường Thụy













Ghi âm hiện trường khi côn an côn đồ xông vào nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy và tiếng nói của chị Dương Thị Tân trong đồn công an Thanh Trì- Xem bài phỏng vấn tại RFA theo links dưới đây :

Cho đến lúc này . Khi thông tin và bài chuẩn bị đưa lên thì chúng tôi nhận được nguồn tin công an côn đồ đã thả một số người như vợ và con anh Thụy- Chị Dương Thị Tân


Còn tất cả những người bị bắt đi gồm

1- Chị Nhung mẹ cháu Nguyễn Phương Uyên
2- Cháu Nguyễn Thị Phương Uyên
3- Lê Quốc Quyết em trai luật sư Lê Quốc Quân
4- Anh Phạm Bá Hải cựu tù nhân lương tâm vừa hết hạn quản chế . Đang đi thăm bạn bè người thân ngoài phía Bắc
5- Nguyễn Tường Thụy- blogger và là nhà văn . Đồng thời là chủ nhà
6- facebooker Thi Dinh. Bạn thân của Lê Quốc Quyết.

Ngoài ra theo nguồn tin tại chỗ . Công an đã cướp máy ảnh và bắt thêm anh Trương Văn Dũng khi anh Dũng đến trước cửa nhà bác Tường THụy và chụp ảnh

Nguồn tin từ facebooker Gio Lang Thang

Mưa rất to. Mọi người đang đứng dưới mưa đòi người. 6 người gồm mẹ con Phương Uyên, Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Bá Hải, Lê Quốc Quyết, và Trương Văn Dũng. Đia điểm xã Liên Ninh, Thanh Trì, HN.

Cổng đi vào có biển UBND xã Liên Ninh. Anh em đến ứng cứu đòi người gấp. Có người đã bị chúng đánh rất đau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và diễn biến mọi tình hình

Kính mời bà con theo dõi











*
Cựu tù nhân lương tâm Phạm Bá Hải vừa được thả ra khỏi đồn công an Thanh Trì- Hà Nội
Tại đồn công an Thanh Trì hiện nay bà con , anh chị em vẫn đang kéo tới

Nguồn facebooker
Bạch Hồng Quyền

Thằng Khoa-Trưởng công an xã Liên Ninh lúc bắt mọi người đã đe dọa rằng:"Mai  sẽ ném shit vào nhà anh Thụy" . Còn anh Quyết hiện giờ đang bị côn an đánh rất đau và làm cho mặt mũi anh tím bầm, mọi người chứng kiến bên ngoài nghe rõ tiếng anh hét trong đó hiện cũng đang hô hào phản đối việc bắt, đánh người vô cớ và yêu cầu thả người ra. Bác Phạm Thanh Hải đã được thả. Ngoài ra không biết bọn chúng cũng đưa mẹ con Phương Uyên đi đâu nữa.





http://danoanbuihang.blogspot.com/2013/09/tong-hop-thong-tin-ve-nhung-hanh-xu-het.html




- TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI D N http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html

- TỔNG HỢP VỤ ÁN HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN , ĐINH NGUYÊN KHA VÀ BLOGGER ĐINH NHẬT UY (ANH TRAI CỦA KHA) Ở LONG AN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html


____________


26/09/2013 


 Côn an lại trấn áp, hành hung, bắt người, thả người tùy tiện và không lý do


Trong đêm tối và dưới cơn mưa tầm tả, bạn bè đồng đội kéo nhau đến ngay trước đồn côn an đòi người...

Vào lúc 6 giờ tối ngày 25/9/2013, một số blogger và bạn bè gồm gia đình blogger Nguyễn Tường Thụy, bà Dương Thị Tân, mẹ con chị Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Phương Uyên, anh Lê Quốc Quyết và blogger Phạm Bá Hải đang ăn tối tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy - gần nhà máy phân lân Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Chừng 30 phút sau, khoảng 30 công an sắc phục và thường phục xông vào nhà và bắt đi tất cả mọi người, lấy đi 1 chiếc máy ảnh của blogger Nguyễn Tường Thụy, 1 điện thoại của con gái anh Thụy.

Blogger Nguyễn Tường Thụy cũng là người vừa mới cùng với các blogger Mẹ Nấm, Anh Chí, Châu Văn Thi đại diện cho Mạng lưới Blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho Phái đoàn EU tại Hà Nội. 

Khoảng chừng một tiếng sau khi bắt người trái phép, không lý do, công an thả 3 phụ nữ: bà Dương Thị Tân, vợ và con gái blogger Nguyễn Tường Thụy. Được biết trong khi lôi kéo chị Dương Thị Tân đến đồn, CA đã bẻ tay lấy đi một số đồ đạc của chị; kéo vợ của anh Thụy khiến cánh tay chị bị chảy máu và đập vỡ điện thoại của chị. Tại đồn, CA vẫn không trình bày lý do bắt người nhưng lại bắt bắt 3 người viết bản tường trình. Dĩ nhiên cả chị Dương Thị Tân lẫn vợ và con gái anh Nguyễn Tường Thụy đã không đồng ý vì không hiểu tại sao đang ăn tối với bạn bè lại bị bắt đến đồn CA một cách vô cớ.

Cũng vào 7 giờ tối cùng ngày, tuy trời mưa tầm tã nhưng hơn 30 người bạn của những người bị bắt đã gấp rút tới nhà blogger Nguyễn Tường Thụy. Lúc đó, có chừng hơn 20 công an bao vây nhà, không cho phép ai vào bên trong nhà. Khi yêu cầu công an tránh ra để vào trong nhà, và sau một hồi cự cãi, blogger Trương Văn Dũng bị bắt và đưa đi đâu không rõ.

Chừng 7giờ 30, bạn bè liền tới đồn công an huyện Thanh Trì, Liên Ninh, Hà Nội yêu cầu trả người và phản đối hành vi bắt người trái phép của công an. Tuy nhiên đồn công an thấy có người đến lập tức khóa cổng sắt lại.





Đòi người trước đồn côn an

Lúc 9 giờ, một đám côn đồ (béo như lợn, xâm trổ đầy mình) ập đến gây sự với bạn bè của những người bị bắt đang đi hỏi thăm tin tức ngay trước đồn công an. Trong đồn Lê Quốc Quyết bị đánh sưng mặt, cướp mất điện thoại, Trương Dũng bị xé rách áo.

Anh Lê Quốc Quyết

Vào khoảng 11giờ đêm, côn an đã phải thả tất cả mọi người. Vẫn theo cung cách trấn áp, hành hung, bắt người tuỳ tiện, không lý do và trái phép. Riêng mẹ con chị Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Phương Uyên đã bị đưa ra sân bay Nội Bài ngay sau khi bị bắt.

Theo dự kiến, côn an Hà Nội định áp giải mẹ con chị Nhung và Phương Uyên về trên chuyến bay lúc 11 giờ 30 đêm nay. Tuy nhiên, vì bị lôi kéo xô đẩy và trấn áp, khi ra đến sân bay thì chị Nhung đã ngất xỉu. Vì thế họ đã không thể bắt mẹ con chị về ngay được.

Lúc nửa khuya, có một số anh em đang trên sân bay Nội Bài nhưng không gặp được mẹ con Phương Uyên. Họ vẫn trong phòng đợi dưới sự kiểm soát của côn an

Vào lúc 2 giờ 30 sáng ngày 26/9/2013 tình hình từ sân bay Nội Bài như sau:

- Trong lúc bị bắt giữ, chị Dương Thị Tân đã bị tách riêng ra làm việc.

- Chị Nguyễn Thị Nhung sau khi ngất xỉu đã hồi tỉnh. Tuy nhiên, côn an vẫn canh giữ và bỏ đói 2 mẹ con, không cho đi đâu ăn uống. Mọi người vừa gửi một ít thức ăn vào cho 2 mẹ con.

- Hai mẹ con phải đành tựa lưng vào nhau ngủ khi chúng không cho mẹ con ra ngoài. Có lúc Phương Uyên có chạy ra liền bị 5 côn an xông vào lôi kéo rất dữ dội.

- Côn an đang tăng cường một lực lượng rất đông đảo. Không biết bọn chúng có âm mưu gì.

CTV Danlambao tiếp tục theo dõi tình hình và mong mọi người quan tâm và tiếp tay thông tin.


Danlambaovn 



____________



SOS: Công an tấn công nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy

Đăng bởi lúc




VRNs (25.9.2013) - Sài Gòn - Tin lúc 0:50 ngày 26/9/2013: bà Nguyễn Thị Nhung Nhung MebeUyen đã bị ngất xỉu tại sân bay Nội Bài nên không thể lên máy bay được. Sau hơn 5 tiếng bị hành hạ tại đồn công an, rồi bị cưỡng chế ra sân bay không có chút gì lót dạ, bà Nhung đã bị kiệt sức! Vậy là hai mẹ con Phương Uyên vẫn còn kẹt lại ngoài Hà Nội…
130926-PU
Sinh viên Nguyễn Phương Uyên tại sân bay Nội Bài (ảnh: Fb Nguyễn Lân Thắng) 

23g30: cho đến giờ này tin cho biết công an đã thả mọi người ra. Tuy nhiên, họ đã ép sinh viên Nguyễn Phương Uyên và mẹ là bà Nguyễn Thị Nhung ra sân bay để vào Sài Gòn. Công an ngồi ở sân bay đến khi nào máy bay cất cánh mới về.

22:45 – Đến giờ này vẫn chưa có tin về cô Nhung MebeUyen và SV Phương Uyên. Cả 2 số điện thoại của mẹ bé Uyên gọi đều có chuông reo nhưng không bắt máy.

Anh Lê Quốc Quyết bị Công An đánh tàn bạo, gây thương tích. Vụ việc Tối nay CA Huyện Thanh Trì, Hà Nội bắt và đánh người như côn đồ giữa lúc trời đang mưa là những hành động phi nhân tính. Blogger Dũng Huy cho biết: “Trong số người bị côn đồ đánh đập là bằng tuổi ông nội của chúng mà chúng hành sự thất đức”.
Anh Lê Quốc Quyết bị công an đánh trong đồn
Anh Lê Quốc Quyết bị công an đánh trong đồn

SOS: 20 giờ 35: Blogger Gió Lang Thang cho hay, mọi người đang tập trung tại CA huyện Thanh Trì trụ sở 2 tại Liên Ninh, Thanh Trì để hỗ trợ những người bị bắt. Vợ bác Tường Thuỵ đang đòi công an cho gặp chồng và bà Tân đang đòi lại đồ đạc.

20 giời 30: Cùi Các đưa tin, Blogger Nguyễn Tường Thụy vừa mới cho hay: “Hiện nay ông vẫn đang bị câu lưu tại công an xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì. Tại đây, công an đề nghị ông hợp tác làm việc nhưng ông đã từ chối, bất hợp tác với công an vì lý do công an xông vào nhà bắt người trái pháp luật”.

Blogger Huỳnh Công Thuận nói: “Blogger Nguyễn Tường Thụy từ chối làm việc vì công an không hợp tác với người dân làm đúng theo quy định, chứ không phải người dân không hợp tác.”

20 giờ 15: Theo Blogger Gió Lang Thang cho biết, Blogger Trương Văn Dũng bị cướp máy ảnh và bị lôi đi. Khi Blogger Trương Văn Dũng đến nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy yểm trợ mọi người.

20 giờ: Cùi Các cho biết, tin từ nhà văn Nguyễn Tường Thụy qua điện thoại: “ông cảm thấy lo ngại khi cả nhà ông bị bắt đi, không còn một ai ở canh giữ nhà trong lúc công an khám xét. Ông lo lắng sẽ có tài sản của mình bị đem ra khỏi nhà, nhưng tài liệu nguy hiểm thì được tuồng vào trong nhà.”

Chúng tôi vừa được báo, lúc 18 giờ 30, có gần 20 công an mặc thường phục và sắc phục đang đập phá cửa và đòi vào nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy tại số 11, Nhà máy phân lân Văn Điển, Hà Nội để kiểm tra hành chánh, nhưng Blogger Nguyễn Tường Thụy không đồng ý. Được biết, trong nhà Tường Thụy gồm có mẹ con bà Dương Thị Tân, bà Nguyễn Thị Nhung, cô Nguyễn Phương Uyên, con bà Nhung,ông Lê Quốc Quyết, ông Thi bạn ông Quyết và  ông Phạm Bá Hải.
Blogger Nguyễn Tường Thụy chụp với bà Dương Thị Tân, Nguyễn Phương Uyên và bà Bùi Thị Minh Hăng
Blogger Nguyễn Tường Thụy chụp với bà Dương Thị Tân, Nguyễn Phương Uyên và bà Bùi Thị Minh Hằng

Lúc 19 giờ 10, Blogger Cùi Các cho biết, Blogger Nguyễn Tường Thụy và vợ con ông, cũng như mẹ con bà Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Phương Uyên cùng với ông Lê Quốc Quyết đã bị công an bắt đưa về UBND xã Liên Minh, Thanh Trì, Hà Nội.

PV.VRNs
Chuacuuthe


______________


25/09/2013


Tin khẩn Hà Nội: Công an tạm giữ blogger Nguyễn Tường Thụy và các bạn


Vào hồi 18h30 chiều nay tại nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy, rất đông công an thường phục và sắc phục đã tìm cách tiến vào nhà Blogger này với lý do kiểm tra hành chính, nhưng bị ông phản đối.

Sau một hồi giằng co, tranh cãi. Công an đã bắt những người sau đây đưa về UBND xã Liên Minh, Thanh Trì, Hà Nội: Blogger Nguyễn Tường Thụy, ông Phạm Bá Hải, Bà Dương Thị Tân, Bà Nguyễn Thị Nhung, anh Lê Quốc Quyết, anh Thi (bạn anh Quyết) và cô Nguyễn Phương Uyên.

Ngay khi nghe tin bị quấy nhiễu, ông Trương Văn Dũng đã có mặt để hỗ trợ bạn bè, cũng bị cướp máy ảnh và bắt đi một cách thô bạo.

Sau khi bị bắt đi, công an đã lục lọi nhà ông Thụy mà không có sự chứng kiến của thành viên trong gia đình. Ông quan ngại rằng tài sản trong nhà sẽ bị mất mát và/hoặc sẽ bị đưa vào những tài liệu không nguồn gốc nhằm tạo dựng chứng cứ giả.

Bây giờ là 21h ngày 25/9, tại CA xã Liên Minh, những người nêu trên vẫn bị câu lưu. Bạn bè của họ đang đến khá đông để hỗ trợ. Đề nghị mọi người quan tâm.

Tin tổng hợp từ facebook.




Nguồn hình: Gió Lang Thang fb.





VIDEO PHẢN ĐỐI CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI: 

Video được ghi lại vào hồi 21h30 ngày 25/09/2013 trước trụ sở CA huyện Thanh Trì, Hà Nội - phản đối bắt bớ vô cớ Blogger Nguyễn Tường Thụy, Lê Quốc Quyết và bạn bè.

Theo anh Trương Văn Dũng cho biết thì anh Lê Quốc Quyết bị đánh sưng mặt ở trong đồn công an.


NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ CHUYẾN ĐI THĂM MIỀN BẮC


Trong hơn một tuần Phương Uyên đã đi thăm miền Bắc với sự giúp đỡ của anh Phạm Bá Hải. Phương Uyên đã được đi Hải Phòng, thăm vịnh Hạ Long, đền Hùng và một địa danh tại Hà Nội. Trong thời gian tại Hà Nội, Phương Uyên đã các cơ quan ngoại giao quốc tế thăm hỏi, như đại diện của Sứ quán Anh, Hoa Kỳ, Thụy Điển, CHLB Đức, G4 gồm Thụy Sĩ, New Zealand, Canada( Na Uy bận công tác).

Đại diện các cơ quan ngoại giao đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những hành động và những phát biểu dũng cảm của Phương Uyên trước tòa. Một cơ quan ngoại giao đã hứa tìm trường và học bổng cho Phương Uyên đi du học.

Chiều nay, lúc 6 giờ ngày 25 tháng 9 năm 2013, Phương Uyên cùng với mẹ, anh Phạm Bá Hải, chị Tân, và một số anh chị em khác ở nhà anh Tường Thụy. Họ chuẩn bị ra sân bay trở lại Sài Gòn thì bị công an, an ninh tới đưa đi để sách nhiễu và thẩm vấn.

Đây là một số hình ảnh gặp gỡ với các cơ quan ngoại của Phương Uyên.




Cuộc gặp với Ngài Felix Schwarz, Tham tán Chính trị của SQ CHLB Đức.




Phương Uyên và cô Elenore, Tham tán Chính trị của SQ Thụy Điển.




Phương Uyên và cô Jenifer, Viên chức chính trị của SQ Hoa Kỳ, cô Elenore của SQ Thụy Điển.


Admin gửi hôm Thứ Tư, 25/09/2013          
Danluan



______________




Công an trấn áp cuộc họp mặt của blogger trước phiên xử LS Lê Quốc Quân 

Blogger Nguyễn Tường Thụy ra thông báo ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân, bị đánh đập một cách tàn bạo.
Blogger Nguyễn Tường Thụy ra thông báo ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân, bị đánh đập một cách tàn bạo.



Một nhóm blogger và các nhà bất đồng chính kiến bị đông đảo công an dùng võ lực cưỡng chế, bắt giữ chiều ngày 25/9 khi họ họp mặt dùng cơm thân mật tại tư gia nhà blogger Nguyễn Tường Thụy ở số 11, đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì (Hà Nội).

Vụ trấn áp không rõ nguyên do diễn ra chỉ vài ngày trước khi phiên tòa xét xử ông Lê Quốc Quân, một luật sư nhân quyền được quốc tế biết tiếng, diễn ra vào ngày 2/10 tới đây.

Các nhân chứng cho biết công an phá cửa xông vào bắt người và đòi lục soát nhà ông Thụy mà không nêu lý do, không có lệnh bắt hay lệnh khám xét.


Ðám đông tập trung trước đồn công an để đòi thả người.Ðám đông tập trung trước đồn công an để đòi thả người.

Trong số những người bị lôi về đồn công an có bà Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày; Nguyễn Phương Uyên, nhà hoạt động đang bị 3 năm tù treo về tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’; bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ của Uyên); gia đình blogger Nguyễn Tường Thụy, một ngòi bút được nhiều người biết đến trên các trang mạng xã hội kể từ các cuộc xuống đường chống Trung Quốc ở Hà Nội; ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân; và cựu tù chính trị Phạm Bá Hải, người vừa hết lệnh quản chế sau 5 năm tù về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’.

Nói chuyện với VOA Việt ngữ giữa đám đông đang tập trung trước đồn công an để đòi người lúc 10 giờ tối cùng ngày, ông Bá Hải, một trong những người vừa được thả ra, cho biết thêm chi tiết:

Bấm vào đường dẫn dưới đây để nghe cuộc phỏng vấn ông Phạm Bá Hải


Công an trấn áp cuộc họp mặt của blogger trước phiên xử LS Lê Quốc Quân
VOA


______________ 


Công an bắt giữ Blogger Nguyễn Tường Thụy và gia đình

Mặc Lâm, biên tập viên RFA

2013-09-25

nguyentuongthuy-ttxva.org-305.jpg
Blogger Nguyễn Tường Thụy chụp trước cổng Cơ Sở Giáo Dục Thanh Hà, nơi giam giữ bà Bùi Thị Minh Hằng.
Photo courtesy of ttxva.org



Vào lúc 6 giờ chiều hôm nay một nhóm thân hữu của nhà văn, blogger Nguyễn Tường Thụy đến thăm gia đình anh tại số 11 Nhà máy phân lân Văn Điển Hà Nội ngoại thành Hà Nội đã bị công an, phối hợp với côn đồ bao vây nhà và khám xét khẩn cấp.

Nguồn tin đáng tin cậy cho chúng tôi biết công an đã bắt đi hai vợ chồng nhà văn Nguyễn Tường Thụy và con gái của anh. Khách đến thăm gia đình anh Thụy là chị Nguyễn Thị Nhung và con là Nguyễn Phương Uyên cũng bị bắt.

Anh Lê Quốc Quyết em ruột của luật sư Lê Quốc Quân và ông Phạm Bá Hải bị tống lên xe mang về đồn công an sau đó.

Riêng Chị Dương Thị Tân bị đánh và bị bắt đi trước tiên.

Hiện số người vừa nói bị giữ tại về công an xã Liên Ninh huyện Thanh Trì Hà Nội.

Vào lúc 8 giờ 40 chúng tôi gọi được cho Chị Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày,  Chị cho biết vừa được công an thả ra nhưng chưa biết về đâu:

Dương Thị Tân: Bây giờ họ đưa xe cho tôi về nhà anh ạ, bởi vì tôi cũng nhỡ tàu nhỡ xe rồi. Chúng tôi tới nhà anh Thụy ăn bữa cơm chia tay thế mà họ đến lôi từng người có cả vợ con chủ nhà lên đồn luôn. Tôi bị họ bẻ quặt tay chân họ tống lên xe, họ đạp tôi vào trong xe luôn.”

Mặc Lâm: Tất cả mọi người được thả hết chưa Chị?

Dương Thị Tân: Chưa anh ạ, chỉ có tôi và vợ anh Thụy và cháu gái mắt nhắm mắt mở đang ngủ trên nhà bị họ tống vô xe luôn. Họ bẻ quặt tay con bé và họ đưa lên đồn công an luôn. Nếu có gì tôi vào thẳng đồn công an tôi ngồi vì bây giờ quá khuya rồi tôi không thể về nhà. Tôi về nhà anh Thụy cũng không được vì người ta đang kiểm tra hành chính. Họ lập biên bản họ hỏi tôi một số câu nhưng tôi bảo tôi không có nghĩa vụ trả lời. Mấy cái cậu không có sắc phục, không có bảng tên nên tôi bảo tôi không biết cậu là thằng nào. Vào đồn công an mà đưa quần chúng tự phát ra làm việc với tôi thì đâu có được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tin mới nhất khi có thể.

RFA






XEM THÊM :




- Ngày 2/10/2013 xét xử Luật sư Giuse Lê Quốc Quân tại Trụ sở Tòa án nhân dân Tp.Hà Nội .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/ngay-2102013-xet-xu-luat-su-giuse-le.html

- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................


5 nhận xét:

  1. - 26/09/2013 Hà Nội: Công an bắt giữ đánh đập người dân vô cớ . Phỏng vấn mẹ của sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên ------- Giữa bầy khuyển mã - Chúng ta luôn có nhau ------ Có phải Anh Lê Quốc Quyết đã vào sổ đen của công an?

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/ha-noi-cong-bat-giu-anh-ap-nguoi-dan-vo.html

    Trả lờiXóa
  2. - Thứ năm, ngày 26 tháng chín năm 2013
    Gia đình sinh viên yêu nước Phương Uyên sẽ kiện về vụ bị công an hành hung -------- Bà Nhung kể chuyện Nguyễn Phương Uyên bị tấn công và bị áp giải --------- Bản dịch tiếng Anh để truyền tải ra cộng đồng quốc tế : Mrs. Nguyen Thi Nhung told how police attacked and escorted Nguyen Phuong Uyen with force .

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/gia-inh-sinh-vien-yeu-nuoc-phuong-uyen.html

    Trả lờiXóa
  3. Thứ bảy, ngày 28 tháng chín năm 2013
    Chân dung tên an ninh sàm sỡ sinh viên yêu nước Phương Uyên . Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (IV) ---------- (III) : Chúng tôi không nói chuyện luật pháp với chị . “Công an không nói chuyện luật pháp thì nói luật rừng à?“ --------- (II) : Chuyện của bé Thụy Châu . Nói thêm về việc Phương Uyên bị công an đánh. ( kèm Video ) ---------- (I) : Nguyễn Phương Uyên bị đánh dã man.

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/chan-dung-ten-ninh-sam-so-sinh-vien-yeu.html

    Trả lờiXóa
  4. - Thứ hai, ngày 30 tháng chín năm 2013 Công an bóp vú nữ sinh viên Phương Uyên ------ Video CÔN an đàn áp SV yêu nước Phương Uyên ở sân bay Nội Bài ------- Tại sao sv Nguyễn Phương Uyên bị bắt tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy ? Công an côn đồ sẵn sàng dung biện pháp khủng bố để đạt mục tiêu giao tiếp thông thường .

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/cong-bop-vu-nu-sinh-vien-phuong-uyen.html

    Trả lờiXóa
  5. - Thứ năm, ngày 03 tháng mười năm 2013 Mẹ nữ sinh Nguyễn Phương Uyên kiện công an cướp tài sản

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/10/me-nu-sinh-nguyen-phuong-uyen-kien-cong.html

    Trả lờiXóa