Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Hà Tĩnh: Phó chủ tịch xã xà xẻo tiền viện trợ -------- Gia Lai : Vợ Chủ tịch xã đánh người dã man được hưởng án treo ---------- Nghệ An: Nữ cán bộ công an lừa đảo 22 tỉ đồng .

Vết thương trên mặt chị Vân

Hà Tĩnh: Phó chủ tịch xã xà xẻo tiền viện trợ


Ngày 12.9, tin từ Cơ quan CSĐT tội phạm về Kinh tế và chức vụ công an Hà Tĩnh (PC46) cho biết: Cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trọng, nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)


Ngày 12.9, tin từ Cơ quan CSĐT tội phạm về Kinh tế và chức vụ công an Hà Tĩnh (PC46) cho biết: Cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trọng nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Nguyễn Văn Trọng tại cơ quan điều tra
Nguyễn Văn Trọng tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu CQĐT, từ năm 2010, ông Nguyễn Văn Cầm- chủ tịch UBND xã Gia Phố (đã mất), và ông Nguyễn Văn Trọng tìm gặp bà Bùi Thị Khương (ở TP Vinh, Nghệ An) chạy dự án hơn 1,6 tỉ đồng của Đại sứ quán Nhật Bản để xây dựng dãy phòng học hai tầng tại Trường tiểu học Đông Hải.

Tuy nhiên, trên thực tế Trường tiểu học Đông Hải đã có sẵn từ trước. Để hợp thức hóa số tiền nói trên, những người này tiến hành đầu tư xây dựng thêm 3 phòng học có trị giá 775 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, Trọng khai ngoài 615 triệu đồng chi cho bà Khương và 100 triệu đồng cho Cầm (không có chứng từ), Trọng có nhờ ông Nguyễn Hữu Thương (ở xã Gia Phố) lên ngân hàng rút 100 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Số tiền còn lại hơn 100 triệu đồng đã được cơ quan chức năng thu giữa trong quá trình điều tra.

Được biết, sau khi tiếp nhận tiền viện trợ trên những người này đã không báo cáo Phòng Tài chính-kế hoạch và không nhập vào ngân sách địa phương mà đã tự ý để số tiền này ngoài ngân sách UBND xã, thực hiện chi tiêu trái quy định của Luật Ngân sách.

Trước khi bị bắt, ông Trọng đã bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng và cách chức phó chủ tịch UBND xã. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

http://danviet.vn/phap-luat/ha-tinh-pho-chu-tich-xa-xa-xeo-tien-vien-tro/20130913074757948p1c33.htm



_________



Thứ Năm, 12/09/2013 - 13:54

Gia Lai : Vợ Chủ tịch xã đánh người dã man được hưởng án treo


Sau khi cắt tóc, rạch vùng kín và nhiều chỗ khác trên cơ thể chị Vân trước nhiều người khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu, qua 2 cấp tòa, bà Rớt chỉ bị tuyên phạt án treo.


Đánh người dã man

Theo cáo trạng, sáng ngày 4/3/2012, bà Hà Thị Rớt (45 tuổi, vợ Chủ tịch xã, trú xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai) cùng bạn trong xã là Hồ Thị Oanh (46 tuổi) đi mua mì. Đến khoảng 12h cùng ngày, bà Rớt mượn xe máy của bà Oanh đi về nhà ăn cơm.
Trên đường đi, bà Rớt nghe điện thoại lúc điều khiển xe nên bị ngã, đúng lúc, chị Võ Thị Vân (33 tuổi, trú xã Ia Lang, cũng hành nghề thu mua nông sản) điều khiển xe máy cùng chiều vượt qua.
Thấy vậy, bà Rớt cho rằng chị Vân đạp vào xe máy của bà Rớt nên xe mình mới bị ngã khiến bà bị chảy máu chân, nên bà Rớt điện thoại cho em gái là Hà Thị Lan (37 tuổi, trú xã Ia Lang). Một lúc sau, Lan và Rớt kéo nhau đến nhà cháu là Hà Thị Oanh (30 tuổi), để kể lại câu chuyện do Rớt ảo tưởng ra.
15h cùng ngày, Lan thấy chị Vân đi xe máy về làng Yít Le 1 (xã Ia Lang) nên điện thoại cho chị gái đi trả thù. Được bà Rớt đồng ý, Lan sang nhà Hà Oanh để nhờ chở đi gặp chị Vân. Trước khi đi, Lan cầm theo cây mì, rồi chạy đi rủ bà Hồ Oanh tìm đến chỗ chị Vân đang mua mì.
Khi phát hiện chị Vân lúc này đang mua mì, Lan và Hà Oanh xông vào dùng gậy đập liên tiếp vào người Vân. Chị Vân hoảng sợ bỏ chạy thì bị Rớt chặn lại, dùng tay túm tóc làm chị Vân ngã xuống đất và đánh tới tấp vào mặt và đầu chị Vân. Lan xông vào kéo quần chị Vân xuống rồi dùng lưỡi lam rạch vào mông, đùi chị Vân khoảng 8 nhát trước mặt nhiều người dân.
Vết thương của bà Vân trên cơ thể
Vết thương của bà Vân trên cơ thể

Sau khi làm chị Vân đau đớn, nằm nhục nhã bên vũng máu dưới đất, những người đàn bà hung dữ bỏ mặc nạn nhân ở lại để đi về.
Chị Vân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với kết quả giám định thương tích tổng cộng 21% sức khỏe (riêng phần mặt là 11% có để lại di chứng).
Theo chị Vân, trước đây, chị và bà Rớt là bạn làm ăn và hay qua lại nhà nhau. Sau đó, do bà Rớt ghen tuông, nghi ngờ chị Vân và chồng mình bồ bịch với nhau nên mối quan hệ giữa bà Rớt và chị Vân ngày càng căng thẳng, từ đó việc làm ăn của 2 người đã chấm dứt. Có thể xuất phát từ nguyên nhân này, mà trước đó vào khoảng năm 2007, khi chị Vân đang mang thai tháng thứ 6 thì đã bị bà Rớt đánh và lột quần áo trong lúc chị đang mua mì của người dân trên đồi, tuy nhiên không hiểu sao mà vụ án bị “chìm xuồng”.

Bản án “dậy sóng” dư luận

Ngày 17/5/2013, TAND huyện Đức Cơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án trên về hành vi “cố ý gây thương tích” của các bị can. Kết quả, bị cáo Rớt bị tuyên 30 tháng tù giam; Lan 30 tháng tù giam;  Hồ Oanh là 24 tháng tù giam. Riêng Hà Oanh, vì đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên bị tuyên 24 tháng tù, cho hưởng án treo. Ngoài ra, các bị cáo còn bị buộc đền bù dân sự cho nạn nhân gần 70 triệu đồng.
Sau đó, bị hại kháng cáo do không phục bản án mà tòa sơ thẩm tuyên, phần hình sự thì sót người, lọt tội; bồi thường chưa thỏa đáng. Không chỉ bị hại kháng cáo, mà các bị cáo cũng làm đơn kháng cáo về phần bồi thường dân sự, ngoài ra, các bị cáo Rớt, Lan, Hồ Oanh ngoài ra còn xin giảm án hình sự.
Vết thương trên mặt chị Vân
Vết thương trên mặt chị Vân

Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án trên. Ông Lê Văn Hà- thẩm phán- chủ tọa phiên tòa phúc thẩm đã tăng mức bồi thường cho bị hại thêm gần 10 triệu đồng lên thành gần 80 triệu đồng. Y án sơ thẩm đối với bị cáo Lan, còn bà Rớt nhận 30 tháng tù và Hồ Oanh 24 tháng tù, cả 2 được hưởng án treo.
Điều khiến dư luận “dậy sóng” là dù đã khiến người khác bị thương tích, với hành vi gây nguy hiểm cho xã hội nhưng từ sau khi cơ quan chức năng vào cuộc cho đến khi vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm thì tất cả các bị cáo đều được tại ngoại. Lý do mà các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Đức Cơ đưa ra là: Các bị cáo đều là con cái nhà có công với cách mạng, còn riêng bà Rớt là vợ ông Chủ tịch xã Ia Lang, Lan là đảng viên và lúc bấy giờ là cán bộ xã Ia Lang.
Luật sư Nguyễn Bá Trực- người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho rằng: các cơ quan tố tụng đã bỏ sót tội danh làm nhục người khác của 4 bị cáo. Bởi trong hồ sơ điều tra, các bị hại có khai trả thù chị Vân để chị này bị xấu hổ.
Thiên Thư 
http://dantri.com.vn/phap-luat/vo-chu-tich-xa-danh-nguoi-da-man-duoc-huong-an-treo-778087.htm


_________



Nghệ An: Nữ cán bộ công an lừa đảo 22 tỉ đồng


Thứ Sáu, 23/08/2013 17:48


Sau 1 tuần nghị án, trưa 23-8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Hà (SN 1980), nguyên cán bộ Công an tỉnh Nghệ An tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo hồ sơ vụ án, Trần Thị Ngọc Hà (SN 1980) có hộ khẩu thường trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh (Nghệ An) là một cán bộ của Công an tỉnh Nghệ An, đã lợi dụng sự tín nhiệm của bạn bè, người thân để giở trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian từ tháng 6-2007 đến tháng 10-2011, Hà tự tạo cho mình vỏ bọc của một đại gia, đi xe ô tô bạc tỉ, làm ăn lớn, sở hữu rất nhiều mảnh đất trên địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò,…

Trần Thị Ngọc Hà được cảnh sát đưa lên xe thùng.

Sau khi tạo được lòng tin của mọi người, Hà bắt đầu vay tiền với lãi suất cao, vay tiền để đảo khế ngân hàng, mua đất để vay tiền tỉ của rất nhiều người. Thậm chí, để lấy được tiền, Hà còn dùng thủ đoạn bán đất khống, dùng 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bán cho nhiều người và cắm cho ngân hàng,… Với những thủ đoạn trên, trong một thời gian ngắn, Hà đã chiếm đoạt gần 24 tỉ đồng của 13 nạn nhân. Rất nhiều người là anh em, bạn bè, đồng nghiệp với Hà, người ít bị lừa vài trăm triệu, người nhiều bị lừa gần 6 tỉ đồng,…

Ngày 12-12-2011, khi chính thức bị vỡ nợ, bị các nạn nhân đòi tiền, Hà làm đơn xin ra khỏi ngành, tìm đến trụ sở công an đầu thú. Số tiền chiếm đoạt được, Hà khai nhận đã dùng để mua đất, để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Nhưng tại cơ quan công an, Hà không thể chứng minh được đã mua đất ở đâu, trả nợ cho ai, vào thời gian nào. Cơ quan điều tra xác định, Hà đã khắc phục hậu quả cho các bị hại hơn 2 tỉ đồng và đang chiếm đoạt hơn 20 tỉ đồng.

Trong quá trình xét xử, nhiều bị hại cho rằng, trong quá trình vay tiền, chồng của Hà là Nguyễn Trường Trung đã 3 lần ký vào giấy vay nợ của 3 người với số tiền hơn 7,2 tỉ đồng và đề nghị phải khởi tố Trung về tội đồng phạm. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Trường Trung vì tin tưởng vợ nên mới ký vào các hợp đồng dân sự với mục đích là để vay được tiền chứ không biết rằng trước khi vay, Hà đã có ý thức chiếm đoạt tiền của người khác do đó chưa đủ cơ sở để khởi tố điều tra Nguyễn Trường Trung.

Mặc dù vậy, HĐXX thấy rằng, dù không đủ cơ sở để khởi tố hình sự nhưng Nguyễn Trường Trung phải có trách nhiệm trả nợ cùng Hà về số tiền mà hai vợ chồng cùng ký giấy vay nợ.

Tại phiên tòa, HĐXX cũng đồng ý với quan điểm của Viện Kiểm sát nhân dân về nội dung tranh chấp giữa Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Nghệ An và bị cáo Hà. Theo bị hại Lê Thị Hiệp, đại diện Công ty TNHH An Khánh, trong thời gian đang công tác, Hà mượn bìa đỏ của bà Nguyễn Thị Minh Châu trú tại phường Nghi Hải, TX Cửa Lò để nhờ công ty này đứng tên, thế chấp vay Ngân hàng Công thương 2 tỉ đồng để trả nợ cho chị Hiệp. Chủ đất, bà Nguyễn Thị Châu đã viết cam kết, bảo lãnh bìa đỏ cho Công ty An Khánh vay 2 tỉ đồng của ngân hàng. Đến hạn trả nợ, đại diện Ngân hàng Công Thương đã nhiều lần đến gặp bà Châu và Công ty TNHH An Khánh để thu hồi vốn, nhưng không có kết quả. Đại diện viện kiểm sát cho rằng đây là tranh chấp dân sự, cần được xét xử trong một vụ án khác.

Trưa 23-8, sau khi bị tuyên án chung thân và buộc phải bồi thường cho các bị hại hơn 20 tỉ đồng, Trần Thị Ngọc Hà ngã khuỵu, lực lượng cảnh sát phải dìu ra xe thùng trong những tiếng la mắng của các bị hại.

Theo Nguyên Khoa (Nghệ An Online)
http://nld.com.vn/c1201n20130823053849664.htm



- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

- TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI DÂN http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html




XEM THÊM :



- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html

- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

....................................





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét