Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Vụ đẫm máu ở GX Mỹ Yên: Thứ trưởng Công an làm việc ở Nghệ An ----------- CA Nghệ An nuốt lời, đàn áp khát máu, dã man người dân ---------- Giáo dân Mỹ Yên vẫn bàng hoàng sau vụ đàn áp --------- Công an 'xô xát' với giáo dân ở Nghệ An .

Đảng 'dzà' Nhà nước ta mở nhiều mặt trận để trừng trị và trấn áp 'bọn... bọn... bọn' Tôn giáo :-/


TỔNG HỢP : S.O.S Nhà cầm quyền Nghệ An nuốt lời, trở mặt, bắt đầu dùng bạo lực để khủng bố và đưa quân đàn áp khát máu giáo dân Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh tại xã Nghi Phương, một học sinh lớp 12 phải nhập viện, ảnh tượng thánh bị đập ------------ 4/9/2013, BREAKING NEWS: POLICE AND MILITARY WERE ORDERED TO ATTACK MY YEN CHURCH, VIETNAM . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/sos-nha-cam-quyen-nghe-tro-mat-khung-bo.html


Thứ trưởng Công an làm việc ở Nghệ An

Cập nhật: 07:28 GMT - thứ sáu, 6 tháng 9, 2013

Cảnh sát cơ động tới Giáo xứ Mỹ Yên
Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Tô Lâm, vừa thăm và làm việc với công an Nghệ An trong hai ngày 4/9 và 5/9.

Cũng hôm thứ Tư 4/9, tại Giáo xứ Mỹ Yên thuộc xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã xảy ra xô xát giữa giáo dân và công an, làm nhiều người bị thương.


Tin cho biết trong cuộc họp với giới chức Nghệ An, Trung tướng Tô Lâm khuyến cáo rằng trong thời gian tới sẽ "có nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy Công an tỉnh Nghệ An cần chủ động làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình... để chủ động tham mưu có hiệu quả cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ".

Thăm Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4, ông Tô Lâm cũng kêu gọi cảnh sát cơ động "luyện tập, sẵn sàng chiến đấu cao, cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ khủng bố, gây rối, các cuộc bạo loạn vũ trang, phối hợp truy bắt các loại tội phạm nguy hiểm, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn".

Không rõ chuyến thăm của ông thứ trưởng có phải là sự trùng hợp hay không, nhất là khi vụ Giáo xứ Mỹ Yên có nguồn gốc từ những bất đồng nảy sinh từ vài tháng trước.

Trong khi đó vẫn đang có nhiều luồng thông tin trái nhau về những gì xảy ra tại Giáo xứ Mỹ Yên.


'Gây rối trật tự'

Các kênh chính thống mấy ngày gần đây có nhiều bài nói về vụ này, gọi đây là "cuộc gây rối và bạo loạn tại xã Nghi Phương".

Bấm Cổng thông tin điện tử của tỉnh Nghệ An chạy một loạt bài về sự kiện lên cao trào ngày 4/9 và cảnh báo người dân không nên "rơi vào bẫy chia rẽ lương-giáo" của các thế lực phản động.

Trang mạng này mô tả khá chi tiết tiến trình cuộc bạo động, khi "hàng trăm giáo dân quá khích tại Giáo xứ Mỹ Yên đã gây ra một cuộc hỗn loạn bằng gạch đá và gậy gộc ngay trước trụ sở UBND xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, cách Tòa Giám mục Xã Đoài không xa, làm bị thương hàng chục người" hôm 4/9.

"Đám đông này không ngừng la ó, gây ồn ào náo loạn, mất trật tự, cản trở giao thông tuyến Tỉnh lộ 34 đoạn chạy qua địa bàn xã Nghi Phương và hình thành nên vòng vây uy hiếp cán bộ và người dân đang có mặt trong trụ sở UBND xã Nghi Phương. Các loại đá lớn, nhỏ tiếp tục được ném vào như mưa khiến nhiều người vỡ đầu lõa máu, nằm, ngồi ngổn ngang khắp khuôn viên UBND xã."

Nguyên do của xung đột, theo chính quyền tỉnh Nghệ An, là vì cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố vụ án hình sự đối với hai ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải vì các hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản công dân, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích hôm 27/6.

"Trước đó, vào ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá nhà anh Đậu Văn Sơn, ở cùng xã Nghi Phương, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng," cổng thông tin tỉnh Nghệ An cho hay.
Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp
Tòa Giám mục Xã Đoài nói chính quyền đã dùng vũ lực trấn áp giáo dân gây thương tích

Đặc biệt, kênh chính quyền này tập trung mũi dùi công kích vào vai trò của Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp, người vừa trở về từ chuyến công cán nước ngoài hôm 26/8.

Giới chức nói chỉ hai ngày sau khi vị giám mục trở về "ngày 30/8/2013, khoảng gần 100 giáo dân quá khích đã kéo lên trụ sở UBND xã Nghi Phương gây rối trật tự, có hành vi lăng mạ, xúc phạm, đe dọa đồng chí Đậu Văn Sơn (Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã) cực kỳ ngang ngược, đám đông còn ép buộc đồng chí Sơn phải cởi bỏ trang phục".

Họ cũng cáo buộc Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp là có phát ngôn 'kích động' và thái độ 'không hợp tác'.

Trong khi đó, trong phỏng vấn với BBC hôm 5/9, Đức Giám mục chỉ trích chính quyền đã không làm đúng cam kết là thả hai ông Khởi và Hải cho dù đã hứa.


Kêu gọi bênh vực cho công lý

Cũng hôm 5/9, Tòa Giám mục Xã Đoài quản Giáo phận Vinh ra Bấm thông cáo "về việc chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân".

Thông cáo "chính thức xác nhận" sự việc nghiêm trọng xảy ra tại Giáo xứ Mỹ Yên, khi "chính quyền Nghệ An đã tổ chức hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ và côn đồ, với các loại vũ khí và chó nghiệp vụ, gây hỗn loạn và đánh đập dã man giáo dân".

Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp nói trong phỏng vấn với BBC rằng vụ trấn áp đã gây ra thương vong đáng kể. "Hiện nay trong ba người bị nặng, một người thì bị tụ máu trong sọ, có thể phải đi mổ. Những người còn lại bị thương cũng khoảng 15 người".

Tòa Giám mục Xã Đoài tuyên bố cực lực lên án việc chính quyền "dùng bạo lực đàn áp quần chúng nhân dân, xâm phạm nghiêm trọng nhân phẩm, sức khỏe và tính mạng của người dân, xúc phạm niềm tin tôn giáo".

"Chúng tôi mạnh mẽ phản đối việc chính quyền không tôn trọng sự thật trong vụ việc ngày 22/5/2013, xuyên tạc và phủ nhận thiện chí đối thoại của Tòa Giám mục giáo phận Vinh trong việc bênh vực quyền lợi người dân, bảo vệ công lý xã hội."

Thông cáo cũng "khẩn thiết kêu gọi mọi tín hữu giáo phận Vinh và những người yêu chuộng hòa bình hiệp thông cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ đàn áp này và lên tiếng bênh vực cho công lý".

Hiện tại tình hình Giáo xứ Mỹ Yên được nói đã lắng xuống.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/09/130906_nghean_clash.shtml



___________


CA Nghệ An nuốt lời, đàn áp khát máu, dã man người dân

5/9/2013

Cách đây 2 tháng, CA Nghệ An đã có hành vi bắt cóc 2 giáo dân xứ Mỹ Yên, Nghệ An là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Khải. Mãi đến khi người dân tìm đến, họ mới đưa ra lí do bắt giữ là “Gây rối trật tự công cộng”. Bức xúc trước hành vi bắt giữ người tùy tiện, trái pháp luật và vô cớ buộc tội với 2 anh Khởi và Khải, ngày 03.09.2103, hàng ngàn người dân đã tụ tập tại UBND xã Mỹ Phương, Nghi Lộc, Nghệ An để phản đối hành vi bắt người tùy tiện của lực lượng CA, yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho thân nhân của họ.
Trước áp lực của người dân, các cơ quan của tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc đã hứa với người dân là vào 16h ngày hôm nay, 04.09.2013 sẽ trả tự do cho 2 anh Khởi và Hải. Hàng ngàn người dân gồm anh em, bạn bè, giáo dân quanh xứ đã đợi đón người thân của họ về.



Tuy nhiên, nhà cầm quyền không những đã nuốt lời khi không trả tự do cho 2 người đã bị họ phục kích bắt giữ trái phép mà còn đem một lực lượng rất lớn với hàng ngàn CSCĐ và dân quân trang bị dùi cui, pháo, vũ khí, chó nghiệp vụ đến để đàn áp, đánh đập người dân rất dã man. 












Đặc biệt, họ còn đánh đập trọng thương nhiều phụ nữ và cả trẻ em. Đã có rất nhiều người dân bị đánh và bắt lên xe thùng mang đi. Hiện tại, họ đã đánh đập làm trọng thương hơn 20 người, trong đó có em học sinh Nguyễn Văn Được, bị chấn thương sọ não và đang cấp cứu tại Bệnh viện Xã Đoài.



Hiện tại, nhà cầm quyền tiếp tục tăng cường lực lượng để tiến về hiện trường, đàn áp nhân dân một cách dã man, khát máu.

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/09/ca-nghe-nuot-loi-ap-khat-mau-da-man.html#.UigmvzZtgUM



__________________


Giáo dân Mỹ Yên vẫn bàng hoàng sau vụ đàn áp

Gia Minh, biên tập viên RFA

2013-09-05

gd-1-305.jpg
Giáo dân giáo họ Trại Gáo và Thanh Sơn, giáo xứ Mỹ Yên tập trung trước UBND xã Nghi Phương hôm 4/9.
Courtesy NVCL



Vụ việc đàn áp giáo dân giáo họ Trại Gáo và Thanh Sơn, giáo xử Mỹ Yên bằng bạo lực: súng đạn, dùi cui, hơi cay… vẫn còn âm ỉ với những bất an, mất niềm tin trong người dân địa phương.


Nỗ lực dàn xếp

Đối với giáo dân giáo xứ Mỹ Yên nói riêng cũng như người theo đạo Công giáo tại giáo phận Vinh nói chung hiện còn bàng hoàng sau khi sự việc lực lượng công an vào ngày 4 tháng 9 vừa qua sử dụng súng đạn, dùi cui, hơi cay, và cả chó nghiệp vụ đến tại Ủy ban Nhân dân xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An để trấn áp số giáo dân tập trung để đón hai người trong giáo họ theo như cam kết mà chủ tịch ủy ban nhân dân xã đưa ra với họ một ngày trước đó.

Vị linh mục quản xứ Xuân Mỹ gần với giáo xứ Mỹ Yên, sau khi nghe chuyện đã đến tại nơi xảy ra sự việc để nói chuyện với lực lượng chức năng và giáo dân cho biết lại như sau:

“Lúc đó tôi thấy lực lượng an ninh rất đông, người dân bị họ đàn áp đánh đập, thì tôi tìm cách vào và đề nghị rút quân và thả người. Tôi đã gặp vị chỉ huy công an và ông ta đồng ý thả người. Trong số những người được thả ra có nhiều người bị thương, một số bị thương nặng.”


Hiện còn 3 người bị thương ở bệnh viện, trong đó có một người thì tình trạng rất nguy kịch là Anh Văn 35 tuổi, bị công an bắt và đánh đập ngay tại nhà.
-Một giáo dân

Vào ngày 5 tháng 9, chúng tôi cũng cố gắng liên lạc với các cấp chính quyền huyện Nghi Lộc từ ủy ban huyện cho đến ủy ban nhân dân xã nhưng điện thoại reo mà không ai bắt máy, hay máy bận.

Số máy của công an tỉnh Nghệ An cũng không liên lạc được.

Hậu quả vụ việc:

Một ngày sau khi xảy ra việc giáo dân không những không được đáp ứng theo như lời cam kết của chủ tịch ủy ban nhân dân xã mà còn bị đánh đập, bắt bớ bằng những biện pháp bạo lực như vừa nêu, một giáo dân cho biết tình hình vào trưa ngày 5 tháng 9 như sau:

“Đến chiều tối hôm qua thì họ đã thả hết số người bị bắt hôm 4/9. Hôm qua họ bắt 15 người sau đó họ thả tại chỗ 5 người, còn 10 người thì Đức Cha can thiệp họ mới thả. Có 7 người bị thương rất nặng. Công an dung dùi cui đánh, chó nghiệp vụ, rồi bắn chỉ thiên… Đến sáng 5/9 thì công an bộ đội vẫn còn tập trung ở xã Nghi Phương rất đông. Hiện còn 3 người bị thương ở bệnh viện, trong đó có một người thì tình trạng rất nguy kịch là Anh Văn 35 tuổi, bị công an bắt và đánh đập ngay tại nhà.”


Niềm tin người giáo dân


gd-2-250.jpg
Công an, bộ đội tập trung trước UBND xã Nghi Phương hôm 4/9. Photo courtesy of DCCT.


Hai giáo dân thuộc giáo họ Trại Gáo và Thanh Sơn là hai ông Ngô văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị bắt hồi ngày 27 tháng 6 sau khi hai ông này cùng nhiều giáo dân tại đó chứng kiến việc một số người mặc thường phục chặn một xe hành hương và đòi lục soát hành lý của những người trên chiếc xe đó hồi ngày 22 tháng 5. Đó là chiều trước ngày xử phúc thẩm 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành tại tòa án thành phố Vinh.

Những người mặc thường phục bị giữ lại sau đó được xác nhận đúng là những công an và bị giáo dân giữ lại tại nhà văn hóa xã. Phía Tòa Giám mục và chính quyền tỉnh Nghệ An phải có thương lượng và giáo dân địa phương mới thả những người công an không mặc sắc phục mà lại chặn đường xe khách hành hương đến Trại Gáo ra.

Nhưng rồi hai ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn văn Hải bị bắt khi họ đang đi trên đường như hình thức bắt cóc. Đến một tuần lễ sau, thân nhân mới được thông báo họ bị bắt với lý do gây rối trật tự công cộng.

Thân nhân và giáo dân địa phương nhiều lần đến gặp cơ quan chức năng và yêu cầu thả hai ông Khởi và Hải ra vì họ không vi phạm gì theo như cáo buộc.

Đầu tiên giáo dân được hứa miệng hai người đồng đạo của họ sẽ được trả về trước ngày 2 tháng 9. Đến ngày 3 tháng 9, giáo dân không thấy hai ông này được trả về như lời hứa nên tập trung đến ủy ban nhân dân xã Nghi Phương và yêu cầu ông chủ tịch xã Nguyễn Trọng Tạo phải có cam kết bằng văn bản. Văn bản đã được lập ra với nội dung đến 16 giờ ngày 4 tháng 9, hai người bị bắt sẽ được trả về.

Tuy nhiên khi đến hẹn theo như cam kết, giáo dân đến tại ủy ban nhân dân xã thị lại bị một lực lượng rất đông của phía công an lên đến cả ngàn người trấn áp bằng súng bắn chỉ thiên, đánh đập bằng dùi cui, và khói cay…

Người giáo dân tại Trại Gáo nói lên suy nghĩ của ông:

“Chủ tịch xã lừa dân. Chúng tôi là những người Công giáo chỉ biết cầu nguyện, không hề có bạo lực mà họ lại đối xử như thế.”

Vào sáng ngày 4 tháng 9, giáo phận Vinh tổ chức lễ phong chức cho giám mục phó Phê Rô Nguyễn Văn Viên. Đến chiều lại xảy ra vụ trấn áp giáo dân giáo xứ Mỹ Yên như vừa nêu.

vn-injured-sept2013.jpg
Một giáo dân Mỹ Yên bị thương được đưa đến bệnh viện Nghệ An hôm 04/09/2013. Photo courtesy of Vietnamese Redemptorists News.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/follow-up-repression-gunfires-nghi-phuong-gm-09052013085210.html


_______


Công an 'xô xát' với giáo dân ở Nghệ An

Cập nhật: 09:21 GMT - thứ năm, 5 tháng 9, 2013
Cả công an và người dân đều cáo buộc phía bên kia gây ra thương tích

Tin cho hay đã xảy ra xô xát gây thương vong giữa công an và giáo dân trước trụ sở UBND xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.



Đức giám mục nói vào ngày 22/5, đoàn xe chở gia đình của 14 thanh niên công giáo Nghệ An bị một số công an mặc thường phục chặn trên đường hành hương đến linh địa Trại Gáo, thuộc giáo xứ Mỹ Yên.

Xung đột sau đó đã xảy ra giữa hai bên, dẫn đến việc "hàng trăm" người dân vây đánh và bắt giữ ba người chặn đường họ.

"Đến khi họ đánh xong, đưa vào trong, mở cốp xe ra [những người chặn đường] thì mới thấy sắc phục và thấy giấy tờ công an," ông nói.

"Lúc đó chính quyền, công an tỉnh gọi tôi, mời tôi đến can thiệp. Cuối cùng thì chúng tôi cũng thuyết phục được nhân dân thả ba người ngày."

"Lúc đó ba người này mới nhận họ là công an."

Chính quyền sau đó tiến hành bắt hai ông Khởi và Hải vào ngày 27 tháng Sáu.

Trong tin đăng ngày 4/9, trang web của Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An nói lý do bắt hai người này là để "làm rõ vụ việc gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật vào đêm 22/5."


Chính quyền thất hứa?

Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp cho biết trong buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An ngày 1/9, ông đã giải thích rằng xung đột ngày 22/5 là sự kiện "dân chúng tự phát" và "xảy ra xung đột đó thì lỗi đầu tiên cũng của những người chặn đường, mà công an ở đấy không có ai mặc sắc phục cả."

Trước đó, ngày 29/8, khi người dân kéo xuống UBND xã Nghi Phương để biểu tình thì Đức giám mục cũng đã đứng ra "yêu cầu người dân giữ trật tự" và "hy vọng trong 5,6 ngày nữa, nhà nước sẽ giải quyết", ông cho biết.

"Chiều ngày 3/9 ... dân chờ mãi không thấy gì thì lại lên khiếu kiện xã Nghi Phương".

Cũng theo Đức giám mục, trong cùng chiều 3/9, Chủ tịch UBND xã Nghi Phương Nguyễn Trọng Tạo đã đưa ra một cam kết với người dân.

Bản cam kết mà BBC có trong tay được đóng dấu đỏ của chủ tịch xã cùng nhiều quan chức khác trong xã, với nội dung:

"Trước yêu cầu của nhân dân, tôi Nguyễn Trọng Tạo, thay mặt UBND xã cam kết với nhân dân sáng mai trực tiếp đề nghị công an tỉnh thả người trước 16 giờ, ngày 4/9."

"Nếu đến thời gian trên mà công an tỉnh không thả ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải thì UBND xã chịu trách nhiệm trước nhân dân."

Người dân sau đó đã giải tán sau khi bản cam kết được đưa ra, ông Hợp nói.

Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp nói có ít nhất 15 người dân bị thương
Tuy nhiên, ngày 4/9, khi người dân quay lại UBND xã để yêu cầu lãnh đạo xã "giữ lời hứa trong văn bản" thì bắt gặp "công an, bộ đội sắc phục đóng đầy trụ sở. Họ có sắc phục, có vũ khí nữa", Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp cho biết thêm.

"Nghe nói dân đang đứng bên kia đường, thì một số người len lỏi vào trong đám dân chúng mà không phải là người của Mỹ Yên, ném đá sang bên kia," ông Hợp nói.

"Sau đó thì bên công an, được trang bị sẵn sàng, xịt hơi cay và bắt đầu đánh đập."

"Khi chính những người thanh niên đó ném đá, đến khi công an nhảy ra để phản ứng lại, thì lại không đánh đập gì những người thanh niên đã ném đá mà lại đánh đập phụ nữ và những thanh niên thuộc giáo xứ Mỹ Yên."

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều người dân được đưa vào cơ sở y tế với quần áo dính nhiều máu.

"Hiện nay trong ba người bị nặng, một người thì bị tụ máu trong sọ, có thể phải đi mổ. Những người còn lại bị thương cũng khoảng 15 người."

Trong khi đó, Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An thì cho biết "hàng chục cán bộ đang thi hành công vụ và một số người dân bị thương. Một số đối tượng đã bị bắt giữ".

Cũng đài này cũng cho đăng tải hình ảnh cho thấy người biểu tình ném đá về phía lực lượng công an trong cuộc biểu tình ngày 4/9 và gọi đây là những người "tụ tập và gây rối làm mất an ninh trật tự."

Các nguồn tin trên mạng xã hội nói hiện nay, lực lượng công an vẫn đang phong tỏa xung quanh khu vực giáo xứ Mỹ Yên.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/09/130905_catholics_my_yen_police_clash.shtml




XEM THÊM :


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html

- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét