Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Sài Gòn : Trộm, cướp táo tợn giữa phố . Cẩn thận khi ra đường .



Trộm, cướp táo tợn giữa phố

09/2013

Đột nhập nhà dân lấy nhiều xe máy, dàn cảnh va quẹt xe để trộm, cướp và tấn công người để cướp ngay trước cửa nhà liên tiếp xảy ra khiến người dân hoang mang.


Ông Lê Hoàng Minh (41 tuổi), nạn nhân của vụ trộm xe máy ở đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh), với cọng xích xe máy bị trộm cắt - Ảnh: G.Minh


Đại tá Lê Anh Tuấn, chánh văn phòng Công an TP.HCM, cho biết theo quy luật chung, kinh tế gặp khó khăn thì tình trạng tội phạm có dấu hiệu gia tăng. TP.HCM là trung tâm kinh tế, nơi nhiều người dân ở các địa phương tập trung về.

Một số đối tượng hình sự cũng theo xu thế này, tập trung về TP.HCM gây án. Công an TP.HCM đang tập trung xử lý các “điểm nóng”.

Đó là khu vực giao nhau của ba tuyến đường Nguyễn Hồng Đào - Bế Văn Đàn - Âu Cơ (P.14, Q.Tân Bình). Chỉ trong thời gian từ ngày 18 đến 24-8 (trong vòng một tuần) liên tiếp xảy ra ba vụ trộm cướp tài sản.

Trưa 3-9, tiếp xúc với chúng tôi, bà Phan Thị Tuyết (41 tuổi, chủ quán cà phê 242 đường Nguyễn Hồng Đào) vẫn chưa hết ám ảnh sau vụ bị cướp xông vào quán cướp tài sản.

“Khoảng 14g ngày 21-8, tôi xách giỏ bên trong đựng ba chiếc điện thoại di động (hai iPhone, một Nokia) và các loại giấy tờ gồm CMND, bằng lái... rời quán. Lúc mở cốp xe bỏ túi xách (xe dựng trong quán) thì có hai người chạy xe tay ga lao vào giật túi xách trong chớp mắt. Tôi chỉ kịp chạy theo hô được hai tiếng “cướp”, “cướp”, bọn chúng đã rồ ga vọt chạy mất hút...” - bà Tuyết kể.

Trước đó ít ngày, cũng tại quán cà phê 242 kẻ gian phá khóa trộm một xe Future Neo của người thuê nhà trọ, dù xe được khóa xích cẩn thận.

Vụ cướp mới đây xảy ra ngày 24-8 do một nhóm sáu người dàn cảnh đụng xe cướp 17 triệu đồng của một cặp vợ chồng trung niên ngay trước quán cà phê 242. Ông Lê Văn Sâm (cha bà Tuyết) kể khoảng 9g ngày 24-8, cặp vợ chồng này chạy xe gắn máy từ đường Âu Cơ vừa rẽ vào đường Nguyễn Hồng Đào thì bị hai đối tượng chạy xe phía sau kè tới chặn đầu.

Xe của hai vợ chồng này khựng lại. Trong tích tắc, một nhóm khác gồm bốn người chạy hai xe máy ép hai bên hông, cả nhóm la hét, chửi, đe dọa và áp sát để một người móc tiền từ túi quần bên trái của người chồng rồi bỏ chạy. Cặp vợ chồng hốt hoảng chạy theo và cũng chỉ ú ớ vài câu “cướp”, “cướp”.

Khoảng 11g ngày 15-7, ông Võ Văn Lượng chạy xe máy trên xa lộ Hà Nội, khi ghé vào cây xăng Bình Thọ (Q.Thủ Đức) đổ xăng, ông rút tờ 50.000 đồng trong cọc tiền 40 triệu đồng để trong túi quần ra trả.

Chạy về đến trước số nhà 57 Lã Xuân Oai (P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9) thì một thanh niên chạy xe máy từ phía sau lao lên đụng nhẹ vào xe và bỏ đi. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, ông Lượng tiếp tục bị hai thanh niên chạy lên áp sát xe kêu bị “kẹt chân”.

Lợi dụng lúc cãi vã, ba thanh niên áp sát người, vừa đe dọa vừa nắm tay chân để một đối tượng thò tay vào túi quần móc cọc tiền 40 triệu đồng bỏ đi trước sự bất lực của ông Lượng.

Các vụ việc tương tự được ghi nhận thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường thuộc Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức, tuy nhiên có khá ít nạn nhân tới trình báo công an.

Nhiều người dân sống tại Q.12 hiện hết sức hoang mang vì tình trạng một băng cướp có 3-4 đối tượng thường xuyên sử dụng dao, mã tấu tấn công người đi đường để cướp xe máy và tài sản khác.

Vụ xảy ra gần đây là lúc 1g15 ngày 30-8 tại đường Tô Ký (P.Trung Mỹ Tây). Lúc này bà N.T.T.T. (42 tuổi) đang đi xe máy với tốc độ chậm thì bị một thanh niên từ phía sau lao tới tấn công làm bà té xuống đường, hai thanh niên đi phía sau trờ tới, một người dựng xe của bà rồi nhảy lên vọt ga đi mất.

Một vụ khác xảy ra tại P.Hiệp Thành khoảng 1g20 ngày 11-7 trên đường HT16. Nạn nhân là anh N.H.T. (24 tuổi) đang đi xe máy thì bị ba thanh niên đi trên hai xe máy không nói năng gì, rút mã tấu chém thẳng vào lưng khiến anh bị thương, sau đó cướp xe.

Ngay tại khu vực rất đông dân cư, đầu hẻm 149 đường Nguyễn Thượng Hiền (P.6, Q.Bình Thạnh) cũng xảy ra cướp giữa thanh thiên bạch nhật.
Khoảng 7g ngày 22-6, bà L.T.H.N (37 tuổi, ngụ trong hẻm 149) vừa dắt xe ra ngoài chuẩn bị đi làm thì một thanh niên từ phía sau lao tới đạp bà té đập mặt xuống đường rồi nhảy lên xe tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng của bà và nhiều người dân sống quanh đó.

Căn nhà trong hẻm 57 đường D5 (P.25, Q.Bình Thạnh) của một gia đình có cha là công an đã về hưu, con là công an hiện công tác ngay tại Công an P.25. Ngày 25-6, sau khi ăn tối, người dọn dẹp đồ đạc, người ở trong phòng riêng.

Khoảng 21g cả gia đình tá hỏa khi phát hiện cửa nhà bị phá, trộm vào lấy đi cả bốn xe máy là phương tiện đi lại của gia đình.

“Nhiều người nói trộm lộng hành do người dân thiếu ý thức cảnh giác, có sơ hở tạo điều kiện cho trộm lộng hành. Nhưng ngay nhà cán bộ công an địa phương, kín cổng cao tường thế mà chỉ trong ít phút, trộm đột nhập lấy bốn xe máy một lúc thì cần phải báo động về vấn nạn này”, một người dân sống trong hẻm 57 chia sẻ.

Tình trạng trộm lộng hành tới mức đột nhập nhà dân “dọn” sạch những tài sản có giá trị, lấy đi nhiều xe máy cùng lúc không phải chuyện lạ ở Q.Bình Thạnh.

Chỉ trong thời gian từ ngày 25-6 đến 10-7, ghi nhận có bốn vụ trộm đột nhập nhà dân lấy đi từ 3-7 xe máy một lần trong khu vực khá gần nhau là các phường 24, 25 và 26.

Bà Hoàng Thị Kim Nhung (54 tuổi, thuê phòng trọ trên đường Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh) - nạn nhân của vụ trộm ba xe máy trong một đêm - kể: “Con đậu ĐH Bách khoa TP.HCM, được cả hai bên nội ngoại dành dụm mua cho chiếc xe máy để đi học, đi dạy thêm kiếm tiền tự đóng học phí nên quý chiếc xe như bảo vật trong nhà.

Mỗi tối, chồng tôi phải dùng hai sợi xích lớn khóa bánh trước, bánh sau vào chân cầu thang ngoài khóa cổ, khóa càng của xe. Khi ngủ, vừa vì chồng bị bệnh không dám khóa cửa, vừa để coi xe, coi đồ. Vậy nhưng rạng sáng 8-7, khi tỉnh dậy thì cửa phòng tôi bị buộc một sợi dây thép từ phía ngoài, cửa cổng bị trộm phá, lấy đi cả ổ khóa và ba xe máy, trong đó có xe của con tôi”.

Theo bà Nhung, băng trộm chọn rất kỹ, các xe máy Trung Quốc dù để bên ngoài, không khóa nhưng vẫn còn, chỉ ba xe Wave dù được khóa cẩn thận nhưng vẫn bị cắt xích lấy đi”.



Cẩn thận khi ra đường

Thượng tá Trịnh Văn Sâm - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.9 - khuyên người dân đi đường nên đề cao cảnh giác, nhất là trên các tuyến quốc lộ, những đoạn đường vắng người.
Khi ra đường không nên mang quá nhiều tiền và các tài sản đắt tiền trên người, nếu bị dàn cảnh cướp tài sản thì nên nhanh chóng rút chìa khóa xe, ngồi xuống hai tay giữ lấy túi quần để bảo vệ ví tiền và điện thoại, đồng thời la hét để người dân đi đường hỗ trợ giúp đỡ.

GIA MINH - HOÀNG LỘC 
Tuổi Trẻ



Lê Nguyễn Hương Trà 


Ồn ào vụ đạp ngã xe rạch túi quần cướp 50 triệu ngay trước chợ Bến Thành chưa kịp lắng, hôm qua lại thêm hai vụ cướp - một chị bị giựt 480 triệu khi đang ngồi uống café ở Bình Thạnh, còn một chị đang đi bộ trên lề đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) bị ép sát giựt hơn 400 triệu. Hôm nay nhiều người lại hoảng loạn khi nghe tin nghệ sĩ Tâm Tâm đoàn cải lương Thanh Nga bị cướp đẩy ngã dập não trên đường Tô Hiến Thành (quận 10). Chưa bao giờ Sài Gòn trở thành cái tên nghe ám ảnh và kinh hoàng như thời điểm này. Mới đọc nhiều comment phẫn nộ trên một tờ báo, trong đó có cả đề nghị cho phép bắn tội phạm ngay trên phố. Và thấy có một ý kiến thế này: "Nên sang Singapore học đánh roi về trị cướp giật. Nghe nói ai đã từng ăn roi ở Sing thì tởn đến già không dám làm bậy nữa, chỉ có như thế may ra mới giảm được nạn cướp giật như hiện nay. Có nhiều đối tượng cướp xong đi tù, ra tù lại cướp và tái phạm như cơm bữa; vậy thì tù tội không còn là nơi để cải tạo nữa. Tăng hình phạt nếu tái phạm, thậm chí đày ra đảo không cho về đất liền nữa!". Còn tui hả, nếu được ý kiến ý cò tui đề xuất học theo Iran. Trong bộ luật hình sự của Iran từ năm 1980, Luật Hồi giáo cho phép chặt tay những kẻ bị kết án trộm cướp. Chính quyền Iran vừa khôi phục lại hình phạt này trong vài năm gần đây sau nhiều năm dài bãi bỏ nha...




XEM THÊM :



- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html




……………..


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét