Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

San Jose, California, USA và Giáo hạt Cầu Rầm cầu nguyện , hiệp thông mạnh mẽ với giáo xứ Mỹ Yên .


San Jose, California, USA cầu nguyện hiệp thông với Giáo Xứ Mỹ Yên 

Đăng bởi lúc




VRNs (26.09.2013) – California, USA – Tình trạng đàn áp tôn giáo tại Việt Nam qua vụ nhà cầm quyền tấn công thô bạo Giáo Xứ Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh, thời gian gần đây đã khiến đông đảo tín hữu tại giáo phận San Jose, và các nơi lân cận thuộc vùng Bắc Cali, qui tụ trong một thánh lễ và thắp nến cầu nguyện hiệp thông vào tối ngày 20 tháng 9, 2013 tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, San Jose.


Buổi lễ long trọng được Hội Ái Hữu Địa Phận Vinh Bắc Cali, phối hợp với các hội đoàn bạn tại địa phương, tổ chức. Linh Mục Phaolô Lưu Đình Dương, tuyên úy của Hội, đã chủ trì thánh lễ và cuộc đốt nến, cùng với 7 linh mục và phó tế hiện diện.

Mở đầu thánh lễ, Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Thư, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam San Jose, nói: “Trước thảm cảnh đàn áp đang xảy ra tại Giáo Xứ Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh, không ai trong chúng ta không đau buồn; và để bày tỏ tình yêu thương, sự hiệp thông, chúng ta cùng đốt nến cầu nguyện cho những người anh em đang bị bách hại”.

Sau cuộc lễ là buổi nói chuyện hơn một tiếng rưỡi đồng hồ về tình hình nhà cầm quyền Nghệ An đàn áp giáo xứ Mỹ Yên, giáo phận Vinh, do Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải, Dòng Chúa Cứu Thế, trình bày.
01
02
Trong bài giảng thánh lễ, linh mục chủ tế Lưu Đình Dương, nói: “Trước các thảm cảnh đang xảy ra tại giáo phận Vinh, khi anh chị em đang bị đàn áp nặng nề, chúng ta dâng lời cầu nguyện trong tinh thần hiệp thông, chia sẻ ưu tư lo lắng của các vị chủ chăn, cũng như cầu xin cho anh chị em được vững mạnh trong đức tin, sống trung kiên trong cảnh gian truân, kiên cường xử sự như những chứng nhân của Tin Mừng”.

Mở đầu cuộc đốt nến, sinh viên Nguyễn Văn Thống đã tuyên đọc bản tường trình sự việc xảy ra tại Giáo Xứ Mỹ Yên. Anh nói: “Nhiều năm qua, nhà cầm quyền mưu toan nhiều cách để gây khó khăn trong việc sinh hoạt của giáo xứ Mỹ Yên, nơi có linh địa Trại Gáo với đền kính Thánh Antôn nổi tiếng. Ngày 22/5/13, một nhóm thanh niên, về sau bị phát hiện là công an chìm, đến ngăn cản một cộng đoàn hành hương đến linh địa, khiến xô xát đã xảy ra và đông đảo dân chúng đã tạm giữ họ.

“Công An huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An sau đó đã liên lạc với Tòa Giám Mục Xã Đoài để xin can thiệp nhằm bảo đảm cho nhóm công an ra về an toàn. Tuy nhiên, những ngày sau nhà cầm quyền trở mặt, uy hiếp tinh thần giáo dân, triệu tập nhiều người lên đồn công an tra hỏi, đồng thời bắt cóc hai giáo dân là ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải tống giam.

“Trước sự bắt bớ bất công và phi pháp, ngày 3/9/13, khoảng 1000 giáo dân đã tập trung trước ủy ban nhân dân Xã Nghi Phương để yêu cầu trả tự do cho hai người đồng đạo bị bắt giữ, và buổi chiều cùng ngày nhà cầm quyền đã viết cam kết sẽ trao trả người vào hôm sau.
00
“Tuy nhiên, đúng ngày 4/9, khi đông đảo giáo dân đến cơ quan để nhận lại người thân, nhà cầm quyền đã bày binh bố trận, đem hàng ngàn công an cảnh sát với chó nghiệp vụ, dùi cui roi điện để đàn áp. Nhiều quần chúng lạ mặt trà trộn vào giáo dân để ném đá gây xáo trộn nhằm tạo cớ cho lực lượng công an đàn áp thô bạo.

“Vụ đàn áp của nhà cầm quyền với giáo xứ Mỹ Yên đã làm cho khoảng 100 giáo dân bị thương, trong đó có 30 người bị thương nặng, có người bị vỡ sọ”.
“Thật đau thương khi máu của giáo dân lại tiếp tục đổ xuống”.

Những ngày sau vụ việc, các cơ quan tryền thông báo đài của nhà cầm quyền Nghệ An đã bóp méo sự thật, trâng tráo vu khống và cáo buộc giáo dân, cũng như lên án Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, giới lãnh đạo và các linh mục giáo phận, cũng như truy tố hình sự các tín hữu vô tội.

Cuộc đốt nến nằm trong tinh thần đáp lời kêu gọi của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục Giáo Phận Vinh, nhằm bày tỏ tình hiệp thông và liên đới với các tín hữu nạn nhân, cũng như tố cáo hành vi vu cáo và hành xử bất nhân của nhà cầm quyền cộng sản trước dư luận.

Trong từng lời nguyện của cuộc đốt nến, các lời ca tha thiết đã được cất lên:

“Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam, nhiều ai oán bất công lan tràn. Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an, cho Việt Nam qua phút nguy nan”.

Trần Hiếu
http://www.chuacuuthe.com/2013/09/26/san-jose-cau-nguyen-hiep-thong-voi-my-yen/



- TỔNG HỢP : S.O.S Nhà cầm quyền Nghệ An nuốt lời, trở mặt, bắt đầu dùng bạo lực để khủng bố và đưa quân đàn áp khát máu giáo dân Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh tại xã Nghi Phương, một học sinh lớp 12 phải nhập viện, ảnh tượng thánh bị đập ------------ 4/9/2013, BREAKING NEWS: POLICE AND MILITARY WERE ORDERED TO ATTACK MY YEN CHURCH, VIETNAM . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/sos-nha-cam-quyen-nghe-tro-mat-khung-bo.html


- BỌN THAM QUAN BÁN NƯỚC XỬ NHỮNG THANH NIÊN CÔNG GIÁO VÀ TIN LÀNH YÊU NƯỚC . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-mot-so-tin-tuc-lien-quan-en-vu.html




__________





Giáo hạt Cầu Rầm hiệp thông mạnh mẽ với giáo xứ Mỹ Yên

Đăng bởi lúc




VRNs(26.09.2013) – Nghệ An -  Hơn 5000 giáo dân thuộc giáo hạt Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh, Việt Nam, đã hành hương về Linh địa Trại Gáo, hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho các nan nhân giáo xứ Mỹ Yên và các Tù nhân Lương tâm đang bị Chính quyền Cộng sản Việt Nam bách hại, ngày 25.09.2013.

Thánh lễ  bắt đầu lúc 9h 15,  do Cha Giuse Hoàng Thái Lân linh mục quản xứ Yên Đại chủ  tể, Cha Fx Hoàng Sỹ Hướng linh mục quản hạt Cầu Rầm giảng lễ với sự đồng tế của Cha Giuse Nguyễn Anh Tuấn linh mục quản xứ Kẻ Gai, Cha Phêrô Nguyễn Huy Hiền. quản xứ Mỹ Dụ. Cha Antôn Trần Văn Niên, quản xứ Phú Long.

Giáo hạt Cầu Rầm với hơn 20.000 giáo dân, trãi rộng khắp huyện Hưng Nguyên và Thành phố Vinh.  tinh thần sống đạo của Giáo hạt Cầu Rầm được biết tới qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, đặc biệt là cuộc diễu hành sáng ngày 07/08/2011, của gần  5000 người Công giáo cùng với nhiều lương dân yêu chuộng công lý, sự thật đã diễu hành về hang đá Đức Mẹ Lộ Đức tại Giáo xứ Yên Đại cách giáo xứ Cầu Rầm khoảng 10km làm chấn động TP Vinh và các vùng phụ cần.

Hôm nay khi Giáo xứ Mỹ Yên bị Cộng sản bách hại, thì tinh thần hiệp thông của Giáo hạt Cầu Rầm càng mạnh mẽ và thiết thực hơn. Sự hiện diện đông đảo của hơn 5000 người trong cuộc hành hương về Linh địa Trại Gáo, Giáo xứ mỹ Yên hôm nay đã nói lên truyền thống sống Đức tin, sống nghĩa đồng đạo, sống tình đồng bào của hơn 20.000 giáo dân của hạt Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h. Sau Thánh lễ, đoàn hành hương đã thăm viếng, chia sẽ với các nạn nhân và linh mục quản xứ Mỹ Yên.

Được biết  trong thời gian tới các giáo xứ khác trong và ngoài Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục hành hương hoặc hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên và các nạn nhân bằng nhiều phương thức khác khác nhau nhưng cùng mục đích là cầu nguyện cho sự việc không đáng có nhưng đáng tiếc đã xãy ra tại giáo xứ Mỹ Yên, vừa qua đã gây chia rẽ tinh thần đoàn kết Dân tộc. gây hậu quả nghiêm trọng, hơn 80 giáo dân bị tấn công bằng vũ khí trong đó có 30 người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu tới nay vết thương và di chứng vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm. Họ cũng liên tục cầu nguyện cho chính quyền tỉnh Nghệ An sớm tĩnh ngộ để biết trở về với nhân dân, với đồng bào khi đất nước đang lâm nguy.

PV, VRNs tại Vinh
http://www.chuacuuthe.com/2013/09/26/giao-hat-cau-ram-hiep-thong-manh-me-voi-giao-xu-my-yen/




XEM THÊM :



- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét