Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Tổng bí thư Trọng Lú : Tham nhũng như ngứa ghẻ . Đổi tên nước có thể bị lợi dụng !!! Hết thuốc chữa 'chấm côm' !


Ăn không ngồi rồi , không có việc gì làm nên Trọng Lú lại trổ tài ba hoa chích chòe . 

'Chia sẻ với cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói vui "về tham nhũng tôi có thể nói hàng mấy tiếng đồng hồ".'

Có khùng không 'dzậy' đồng chí Lú ? Ai cũng biết tham nhũng là từ đâu ra ....  Sao cứ nói dóc 'quài'  hở Lú .  Đảng là tham nhũng , tham nhũng là Đảng ! Muốn diệt trừ tham nhũng thì phải loại trừ ngay cả Lú nữa đó , bởi 'dzì' Lú là Tổng bí thư của 'tham nhũng' , có hiểu mấu chốt của 'dzấn đề' không Lú ?  Đừng có bốc phét nữa , đúng là Lú ! Nói 'quài' không chịu hiểu . Con bà nó ! 




Tổng bí thư: Tham nhũng như ngứa ghẻ



Chia sẻ sự sốt ruột với cử tri quận Ba Đình về tình hình tham nhũng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết ông cũng rất khó chịu khi thấy tham nhũng vặt lộng hành, "cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi".




Nhân gặp Tổng bí thư và các ĐBQH thành phố Hà Nội chiều 27/9 trước thềm kỳ họp QH tháng tới, ông Nguyễn Khắc Thịnh (phường Giảng Võ) chia sẻ nhận định của cử tri là tham nhũng chưa hề bớt, không hề giảm mà ngày càng nghiêm trọng, nguy hiểm hơn.
tham nhũng, đất đai, tổng bí thư
Cử tri Nguyễn Khắc Thịnh: Tham nhũng chưa hề bớt
Những sự việc ăn bớt vắc-xin, nhân bản phiếu xét nghiệm, nhân bản nhà tình nghĩa, nhận định của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về việc quan tham "ăn của dân không từ cái gì" hay của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng rằng "tiền ăn, chơi, chạy chạy không phải từ tham nhũng thì từ đâu", khiến cử tri rất lo lắng.

"Trước đây chỉ là những con sâu đơn lẻ đục khoét xã hội, giờ là những con sâu đầy quyền lực, liên kết thành những nhóm lợi ích, thành những vòi bạch tuộc trong chính các cơ quan công quyền, khiến người lương thiện e ngại, ngày càng ít dám đứng lên chống tham nhũng", cử tri Nguyễn Khắc Thịnh nói.

Ông phản ánh người dân cho rằng chống tham nhũng đang "giơ cao đánh khẽ" khi mà sau chục nghìn đợt thanh tra, kiểm tra, chỉ toàn rút kinh nghiệm, phê bình, khiển trách, đến cảnh cáo cũng hiếm gặp, tỉ lệ hình sự hóa phải tính phần nghìn chứ không phải phần trăm. "Xử thì toàn án treo, chưa có loại tội phạm nào nhiều án treo như tham nhũng, đến mức Chủ tịch QH phải đặt câu hỏi liệu có tham nhũng ngay trong lực lượng chống tham nhũng", ông Thịnh nói.

Nghe các ĐB nói không cần giấy, phản ánh rất sát tình hình cơ sở, tranh luận mạnh mẽ trên nghị trường, cử tri thấy mát lòng mát dạ, nhưng chuyển biến ít quá, trong khi "bạch tuộc tham nhũng ngày càng khỏe hơn, mạnh hơn, đe dọa chính các ĐBQH", cử tri phường Giảng Võ cho rằng phải bắt đầu từ việc làm trong sạch các cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu, người ra quyết định, lực lượng chống tham nhũng...

Chia sẻ với cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói vui "về tham nhũng tôi có thể nói hàng mấy tiếng đồng hồ".
tham nhũng, đất đai, tổng bí thư
Tổng Bí thư: Về tham nhũng tôi có thể nói hàng mấy tiếng đồng hồ
"Sốt ruột, bức xúc lắm, không phải bây giờ mà mấy năm trước Đảng đã gọi đây là quốc nạn, giặc nội xâm, quyền lực lớn mà không kiểm soát dễ sinh hư hỏng, tham nhũng", ông Nguyễn Phú Trọng nói. "Lãng phí cũng ghê gớm, có khi còn hơn tham nhũng, về thời gian, công sức, tiền bạc..."

Theo Tổng bí thư, phải chống nhiều thứ như lợi ích nhóm, cục bộ, suy thoái và cả tham nhũng nhỏ. "Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu", ông Trọng chia sẻ.

Tổng bí thư trấn an cử tri không phải tất cả án tham nhũng đều xử treo, nhưng thừa nhận có một số khâu có thể tiêu cực như nhận định "có tham nhũng trong lực lượng chống tham nhũng".

"Giám định rất quan trọng, không cẩn thận dễ méo mó, kéo dài, làm giá, bôi trơn thì có khi còn cãi được tội", ông Nguyễn Phú Trọng nói. "Vì thế tất cả các khâu phải công khai, minh bạch".

Biết rằng nói nhiều mà không xử được cái gì thì ảnh hưởng lòng tin của dân, Tổng bí thư cho biết Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TƯ muốn tập trung làm một số cụ thể, không để lâu.

Lo tập đoàn nước ngoài lấy đất

Cử tri Võ Trọng Hốt (phường Trúc Bạch) thì lo ngại tình trạng các tập đoàn kinh tế nước ngoài tràn vào Việt Nam. "Ta tạo điều kiện cấp nhiều đất tốt cho họ, họ lại đem thế chấp để vay tiền ngân hàng Việt Nam rồi bỏ đi", thế là đất bỏ không, dân không có nhà ở và đất canh tác, công trình không làm, tiền mất", ông Võ Trọng Hốt dẫn trường hợp dự án nhà máy xi măng của Trung Quốc suýt phá hỏng khu vực Tràng An, Ninh Bình gần đây.

"Phải chín chắn, cẩn thận, không để nước ngoài lừa gạt", cử tri nói.


tham nhũng, đất đai, tổng bí thư
Cử tri Võ Trọng Hốt: Không để nước ngoài lừa gạt

Tổng bí thư khẳng định nếu việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, đối xử với dân có sai phạm, thì dù là tập đoàn nước ngoài cũng xử lý theo quy định, trong đó có luật Đất đai sẽ được sửa đổi tại kỳ họp tới.

"Thu hút đầu tư nước ngoài là chủ trương đúng, thời gian qua các doanh nghiệp FDI đóng góp nhiều cho GDP và xuất khẩu trong tình hình kinh tế của ta khó khăn", Tổng bí thư nói. "Nhưng cái gì cũng có hai mặt, ta cố gắng phát huy mặt tốt, hạn chế mặt tiêu cực, không chủ quan, vừa hợp tác vừa đấu tranh".

Tổng bí thư sẽ gặp gỡ cử tri quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ trong ngày mai, thứ bảy (28/9).

Chung Hoàng - Ảnh: Minh Thăng
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/142288/tong-bi-thu--tham-nhung-nhu-ngua-ghe.html



- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


________




TBT Trọng: "Tham nhũng như ngứa ghẻ"


Cập nhật: 11:11 GMT - thứ bảy, 28 tháng 9, 2013




Ông Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt cử trị quận Ba Đình, Hà Nội, hôm 27/9

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã có bình luận đáng chú ý về tình trạng tham nhũng trong buổi gặp mặt các cử tri ở quận Ba Đình, Hà Nội, hôm 27/9, trước thềm kỳ họp Quốc hội.

Trả lời một cử tri về nạn tham nhũng và tệ nạn của các nhóm lợi ích hiện nay, ông Nguyễn Phú Trọng nói ông có thể "nói hàng mấy tiếng đồng hồ," theo truyền thông Việt Nam.

"Bây giờ ra khỏi nhà, cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi. Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu," ông nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Trọng cũng thừa nhận "có tham nhũng trong lực lượng chống tham nhũng."

"Giám định rất quan trọng, không cẩn thận dễ méo mó, kéo dài, làm giá, bôi trơn thì có khi còn cãi được tội."

"Vì thế tất cả các khâu phải công khai, minh bạch," ông Tổng bí thư nói.


Phát biểu gây chú ý

"Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu"

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng
Ông Trọng không phải là người duy nhất trong hàng ngũ lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam có những bình luận gây chú ý về nạn tham nhũng của Việt Nam.

Mới đây nhất, tại phiên họp thường vụ Quốc hội ngày 21/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định:

"Không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy chức vụ này chức vụ kia" ... 
"Mặc quần đùi áo trắng, vợt mấy chục triệu, mà lương như thế thì làm sao đủ tiêu?"

Ông Hùng cũng đã đặt câu hỏi “dân nào mà không muốn đấu tranh phòng chống tham nhũng? Hay là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì?"

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trong phiên họp về báo cáo giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2009-2012 hôm 11/9 cũng được truyền thông Việt Nam trích thuật nói: "tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì”.

Năm ngoái, Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, cũng nhận xét "một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là chết cái đất nước này,” khi được trích thuật nói về nạn tham nhũng.


Chống tham nhũng


Ông Nguyễn Bá Thanh được kỳ vọng là người sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chống tham nhũng

Từ ngày 01/2 năm nay, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nắm giữ nhiều năm đã bị loại bỏ, thay thế bằng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng Bí thư Trọng phụ trách.

Cùng với chuyển công tác chống tham nhũng cho Đảng điều hành, Đảng Cộng sản VN còn thành lập Ban Nội chính Trung ương, do cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh làm trưởng ban.

Vào tháng 5 năm nay, Ban Bí thư Trung ương ĐCS có văn bản gửi các cơ quan thường vụ đảng cấp tỉnh, thành về thiết lập Ban Nội chính ở hơn 60 tỉnh, thành trong nước.

Đầu tháng Tám, trong một diễn biến đáng chú ý khác, Tổng Bí thư Trọng đã ký quyết định17-QÐ/BCÐTW, thành lập bảy đoàn công tác với nhiệm vụ thanh tra các vụ xử lý tham nhũng và các vụ việc lớn, kéo dài.

Đứng đầu bảy đoàn này là các nhân vật trong dàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, với nhiều nhân vật là thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Trong số đó có các ủy viên Bộ Chính trị Ngô Văn Dụ, Trần Đại Quang; Bí thư Trung ương Đảng Trương Hòa Bình, các ủy viên Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Hòa Bình, Huỳnh Phong Tranh và Nguyễn Văn Hiện.

Hai ông Ngô Văn Dụ và Trần Đại Quang đảm nhiệm địa bàn quan trọng là Thanh tra Chính phủ, TP Hồ Chí Minh đối với ông Dụ, Hà Nội và Hải Phòng với ông Quang.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính, làm trưởng đoàn làm việc tại Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Tòa án Nhân dân Tối cao.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/09/130928_nguyenphutrong_on_corruption.shtml


__________



Có chết đi nữa cũng không bõ được cái tật . Sặc mùi giáo điều , 'Độc cô cầu bốc phét' Trọng Lú lại hô khẩu hiệu cùng nhau tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên con đường Xã Hội Chủ Nghĩa là ... do ý kiến của Nhân Dân ? Đúng là không có tên nào bốc phét qua mặt được tên Lú này .

'Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư cho biết, có ý kiến đề nghị nên lấy lại tên nước là “Việt Nam dân chủ cộng hòa”. Nhưng tuyệt đại đa số ý kiến nhân dân vẫn chọn tên nước là “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.'

Chủ Nghĩa Xã Hội là gì ? Có giải thích 1 cách rõ ràng cho mọi người hiểu về nó được không đồng chí Trọng Lú ? Có phải đó là 1 chủ nghĩa 'cùng nhau bán nước' làm nô lệ cho ngoại bang , cõng rắn về cắn gà nhà , làm tay sai cho giặc Tàu ?  Hết thuốc chữa 'chấm côm' !  



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội trước kỳ họp Quốc hội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội trước kỳ họp Quốc hội

Tổng Bí thư: Đổi tên nước có thể bị lợi dụng


Thứ bẩy, 28/09/2013, 19:43 (GMT+7)


“Chúng ta phòng xa khả năng bên ngoài, thế lực xấu lợi dụng đổi tên nước để làm việc khác, chứ không phải muốn trở lại với Bác Hồ”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Đại đa số ý kiến muốn giữ nguyên tên nước




Ngày 28/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội.


Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư cho biết, có ý kiến đề nghị nên lấy lại tên nước là “Việt Nam dân chủ cộng hòa”. Nhưng tuyệt đại đa số ý kiến nhân dân vẫn chọn tên nước là “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.


Tổng Bí thư cho rằng, đây là một bước tiến vì chúng ta đang đi lên Chủ nghĩa xã hội, chứ không phải dừng lại ở cách mạng dân tộc dân chủ. Bác Hồ cũng nói muốn giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác ngoài cách mạng vô sản, chỉ có con đường Chủ nghĩa xã hội mới giải phóng dân ta khỏi ách nô lệ. 


Tuy nhiên, theo Tổng Bí thư, vẫn có ý kiến trở lại tên nước “Việt Nam dân chủ cộng hòa”, việc này để Quốc hội bàn, thảo luận và quyết định.


“Nhưng phòng xa khả năng bên ngoài, thế lực xấu lợi dụng đổi tên nước để làm việc khác, chứ không phải muốn trở lại với Bác Hồ”, Tổng Bí thư nói.


“Phiếu như thế, làm việc cẩn thận”


Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh không nên đưa ra 3 tiêu chí tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp như vừa qua. Cử tri Bùi Liên (quận Tây Hồ) cho rằng vô hình trung tất cả những người được đưa vào danh sách lấy phiếu mặc nhiên đã được tín nhiệm.


Theo ông Liên, chỉ cần đưa ra hai tiêu chí để bỏ phiếu đó là tín nhiệm và không tín nhiệm. Người nào có nhiều phiếu không tín nhiệm cần bãi nhiệm chức vụ.
 - 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội trước kỳ họp Quốc hội

Trả lời cử tri, Tổng Bí thư nói rằng, đây là lần đầu tiên nước ta lấy phiếu tín nhiệm. Trên thế giới chắc chưa có ai một lúc lấy phiếu tín nhiệm đến tất cả các chức danh lãnh đạo từ cao nhất Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, các bộ trưởng…


Các nước là bỏ phiếu tín nhiệm, tức là khi thấy có vấn đề, đưa bỏ phiếu bất tín nhiệm để bãi miễn. Hoặc là bỏ phiếu tín nhiệm đối với cả một tập thể chính phủ, bãi bỏ luôn chính phủ ấy.

Vừa rồi, nước ta lấy phiếu tín nhiệm để thăm dò, có tác dụng nhắc nhở cảnh bảo, răn đe: “Đấy, phiếu ông đang như thế, làm việc phải cẩn thận”.

Tổng Bí thư nhận xét, vừa rồi lấy phiếu tín nhiệm ở Quốc hội và HĐND các cấp có tác dụng tốt. Nhưng trong dư luận xã hội vẫn còn một số vấn đề băn khoăn.


Ví dụ, có ý kiến nói, nếu năm nào cũng lấy phiếu tính nhiệm thì còn làm ăn gì, chỉ lo giữ mình cho tốt. Có ý kiến nói, cứ anh nào xung trận nhiều, phiếu tín nhiệm thấp như lĩnh vực ngân hàng, giáo dục... Còn phía lãnh đạo bên Quốc hội phiếu rất cao vì không cọ xát nhiều. Nếu không cẩn thận sẽ làm thui chột người hăng hái trong công việc.


“Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo cho tổng kết, rút kinh nghiệm rồi tìm ra phương án tốt nhất. Nhưng khẳng định đây là chủ trương đúng cần phải làm”, Tổng Bí thư nói.


Hiến pháp còn 4 vấn đề tranh cãi

Tổng Bí thư cho biết, trong kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận, xem xét thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Dự thảo Hiến pháp hiện nay còn 4 vấn đề nữa có ý kiến khác nhau, cần tiếp tục chờ Quốc hội cho ý kiến.

Vấn đền thứ nhất, các phương án khác nhau xung quanh thành phần kinh tế. Cụ thể là nên có “ kinh tế Nhà nước đóng vai trò chủ đạo” hay không nên.

Vấn đề thứ hai liên quan đến đất đai, chuyện thu hồi đất, giá cả thu hồi đền bù, giải phóng mặt bằng...  Hiện ý kiến khác nhau ở chỗ có ghi là “phát triển kinh tế xã hội” hay không.

Thứ ba, xung quanh vấn đề chính quyền địa phương, có HĐND hay không? Nếu không có ai kiểm tra giám sát? Ngoài ra còn vấn đề chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn, chính quyền hải đảo, đặc khu kinh tế hành chính...

Vấn đề thứ 4 có nên lập Hội đồng Hiến pháp để bảo vệ Hiến pháp hay không.
















Dương Tùng        
http://khampha.vn/tin-nhanh/tong-bi-thu-doi-ten-nuoc-co-the-bi-loi-dung-c4a124945.html




XEM THÊM :




- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html




……………..


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét