Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Sài Gòn: Tầng hầm chung cư ngập như sông, bơm 3 ngày không hết nước -------- Tầng hầm chung cư Khang Gia như bể bơi suốt 4 ngày .


Đảng dzà nhà nước ta làm kinh tế "vĩ mô" . Tầu ngầm hiện đại Kilo đã có bến đậu ngay tại Gò Vấp, thành phố Hồ chí Minh . Xin chúc mừng , chúc mừng .

Toàn bộ tầng hầm chung cư Khang Gia chìm trong nước

Thứ Sáu, 13/09/2013 - 14:10

TPHCM: Tầng hầm chung cư ngập như sông, bơm 3 ngày không hết nước


Toàn bộ tầng hầm của chung cư Khang Gia nằm trên đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM bị ngập sâu khiến thang máy không hoạt động. Hàng trăm người dân phải cuốc bộ leo 11 tầng nhà trong nhiều ngày.


Theo phản ánh của nhiều người dân sống tại lô B chung cư Khang Gia, tình trạng ngập ở đây diễn ra trong 4 ngày nay nhưng chủ đầu tư chậm khắc phục khiến cho cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm người dân rơi vào tình trạng khốn đốn.
 
(Thực hiện: Trung Kiên)
Cụ thể, cơn mưa lớn xảy ra vào chiều tối 10/9 đã khiến nước tràn vào toàn bộ tầng hầm của chung cư Khang Gia gây ngập nặng, thậm chí có nơi ngập đến nửa mét nên toàn bộ xe của người dân trong chung cư phải để ra ngoài hoặc gửi nơi khác. Chưa hết, nước ngập sâu ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện dưới tầng hầm nên thang máy không hoạt động được; người dân sống trong chung cư phải leo thang bộ; những người ở tầng cao khốn khổ; người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai càng "lao đao".
Toàn bộ tầng hầm chung cư Khang Gia chìm trong nước
Toàn bộ tầng hầm chung cư Khang Gia chìm trong nước
Toàn bộ tầng hầm chung cư Khang Gia chìm trong nước


Chị Trần Thị Vân Trang (ngụ lầu 6, lô B chung cư Khang Gia) bức xúc: “Gia đình tôi chỉ mới dọn về chung cư này 1 tuần nhưng đã phải chịu cảnh ngập nước, thang máy thì không hoạt động 4 ngày rồi, cả gia đình phải đi bộ mỗi ngày 2 lần, nếu tình trạng này cứ kéo dài thì chắc gia đình phải bán nhà gấp thôi”.
 
Cùng chung cảnh ngộ với chị Trang, gia đình anh Trần Xuân Hợp (số 12B tầng 6 chung cư Khang Gia) thở dài ngao ngán: “Trước đây khi bán nhà cho người dân chủ đầu tư khẳng định là cơ sở hạ tầng sẽ hoàn thiện mới giao nhà. Tuy nhiên, lúc nhận nhà thì mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, thang máy không hoạt động, tầng hầm nước ngập lênh láng phải để xe ngoài trời”. Do phải đi bộ lên xuống 6 tầng trong 4 ngày liên tiếp nên chân phải của anh Hợp bị thương trước đó không hồi phục.
 
Một chị sống trên tầng 10 cho biết, cách đây 2 ngày chị trở về nhà sau khi sinh con, không có thang máy, chồng chị phải cõng chị 10 tầng lầu.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, tầng hầm chung cư Khang Gia rộng hàng ngàn mét vuông bị chìm trong biển nước, nơi sâu nhất có thể lên đến nửa mét, toàn bộ xe ô tô, xe gắn máy của người dân đều phải để dầm mưa nắng ngoài trời.

Để khắc phục tạm thời tình trạng trên, đơn vị quản lý chung cư Khang Gia đã đặt 3 máy bơm công suất lớn để hút nước ra ngoài. Tuy nhiên, máy bơm đã hoạt đông liên tục 3 ngày qua mà tầng hầm chung cư vẫn như... hồ bơi. Lý giải về việc này, đại diện chung cư cho rằng, do cống thoát nước quanh chung cư bị vỡ nên nước mưa tràn trở lại tầng hầm gây ngặp nặng.
Công nhân bơm nước trong thang máy dưới tầng hầm
Công nhân bơm nước trong thang máy dưới tầng hầm
Công nhân bơm nước trong thang máy dưới tầng hầm


Ông Thượng Trung Tính, Phó Ban quản lý chung cư Khang Gia cho biết, phía ban quản lý đã liên hệ với chủ đầu tư để tiến hành khắc phục sự cố. Trước mắt ban quản lý chung cư đã tiến hành xây 1 lớp bê tông bao quanh thang máy và bơm tát nước ra ngoài để thang máy hoạt động trở lại, nhằm giải quyết vấn đề đi lại cho người dân.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Mai Biên Thùy, Trưởng ban quản lý công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia, cho biết: “Trước mắt công ty sẽ sử dụng biện pháp khắc phục tạm thời bằng cách bơm nước ra ngoài, sau đó sẽ liên hệ với các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục hệ thống cống thoát nước ngoài chung cư để cải thiện tình trạng này”. Về hướng đảm bảo quyền lợi cho người dân bị ảnh hưởng khi chung cư ngập, ông Thùy cho biết sẽ mời bà con đến và họp bàn. “Người dân thiệt hại đến đâu công ty sẽ bồi thường đến đó”.

Một số hình ảnh PV Dân trí ghi lại:
 
Chung cư Khang Gia
Chung cư Khang Gia
Máy bơm h
Máy bơm h
Máy bơm hoạt động liên tục để hút nước ra ngoài
 
Hệ thống điện ngập trong nước
Hệ thống điện ngập trong nước
Hệ thống điện ngập trong nước
Hệ thống điện ngập trong nước
 
Hệ thống thang máy không hoạt động được do nước ngập
Hệ thống thang máy không hoạt động được do nước ngập
Các công nhân xây tường bao quanh để bơm nước ra ngoài.
Các công nhân xây tường bao quanh để bơm nước ra ngoài.

Đình Thảo
http://dantri.com.vn/xa-hoi/tang-ham-chung-cu-ngap-nhu-song-bom-3-ngay-khong-het-nuoc-778521.htm


___________



Tầng hầm chung cư như bể bơi suốt 4 ngày

Tầng hầm chung cư như bể bơi suốt 4 ngày Chiều 13-9, tầng hầm của lô B chung cư Khang Gia, nằm trên đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn bị ngập nặng, nước đọng lại dưới tầng hầm như một bể bơi.

Theo nhiều người dân sống tại lô B chung cư Khang Gia, sau cơn mưa lớn chiều ngày 10-9, nước mưa tràn xuống tầng hầm gây ngập suốt mấy ngày qua, có chỗ ngập sâu đến gần 1m nên người dân sống tại chung cư phải gửi xe ở bên ngoài.

4 ngày qua, nước mưa tràn vào khiến hệ thống thang máy không thể hoạt động được. Nhiều người dân phải đi cầu thang bộ lên các tầng 9, 10, 11 của chung cư này.

Chị N.T.H (32 tuổi, ngụ tại chung cư Khang Gia), cho biết chị sinh em bé trở về. Đến nhà thì tầng hầm chung cư ngập lai láng, thang máy lại không sử dụng được. Căn hộ của chị lại nằm trên tầng 10 nên chồng chị phải cõng chị lên bằng thang bộ.

Ghi nhận tại hiện trường, lô B chung cư Khang Gia rộng hơn 1.000m2, cao 11 tầng. Nước tại tầng hầm vẫn chưa rút ngập sâu khoảng 0,3 đến 0,4m. Ba chiếc máy bơm công suất lớn liên tục hoạt động để hút nước ra ngoài.

Được biết, nguyên nhân gây ngập tầng hầm lô B chung cư Khang Gia là do cống thoát nước quanh chung cư bị bể khiến nước mưa tràn trở lại gây ngặp nặng.

Đại diện ban quản lí chung cư Khang Gia, cho biết đơn vị này đã tiến hành xây 1 lớp bê tông bao quanh thang máy và bơm nước ra ngoài để cho thang máy hoạt động trở lại. Sau đó sẽ tiến hành khắc phục hệ thống cống thoát nước bên ngoài chung cư.

Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Khang Gia sẽ mời các hộ dân bị ảnh hưởng đến làm việc để tìm cách giải quyết vấn đề này.

Một số hình ảnh chung cư Khang Gia chìm trong bể nước:

Tầng hầm chung cư như “bể bơi” suốt 4 ngày (1)
Tầng hầm chung cư như “bể bơi” suốt 4 ngày (2)
Tầng hầm chung cư như “bể bơi” suốt 4 ngày (3)
Theo Đại Việt
http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/568880/tang-ham-chung-cu-nhu-be-boi-suot-4-ngay.html#ad-image-0




XEM THÊM :



- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html

- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     



....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét