Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Thái Bình: Dân "xử đẹp" bọn cường hào ác bá , xông vào Ủy ban nhân dân thành phố , bắn chết cán bộ vì đất ? Nơi nào có áp bức , nơi đó có đấu tranh ----------- Người bắn các cán bộ UBND Thái Bình đã chuẩn bị sẵn di ảnh và tự sát bằng chính khẩu súng gây án dưới chân tượng Phật Bà Quan âm tại chùa Đông Sơn .


____________




Dân bắn chết cán bộ ở Thái Bình vì đất?

Cập nhật: 14:25 GMT - thứ tư, 11 tháng 9, 2013


Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 11/09 tại Ủy ban Nhân dân TP Thái Bình.

Ít nhất hai người chết trong vụ một người dân bắn năm quan chức tại Ủy ban Nhân dân TP Thái Bình, theo truyền thông trong nước.
Báo Bấm Nhân Dân dẫn nguồn UBND TP Thái Bình thông tin cho báo này rằng "sau khi gây án, đối tượng Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, đã trốn về quê ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) và dùng súng tự sát".

Báo này cho hay một nạn nhân là phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình "đã tử vong khi đang được cấp cứu tại Hà Nội".


Trước đó công an tỉnh Thái Bình xác nhận với BBC tiếng Việt “đã nắm được tên tuổi” nghi phạm nổ súng vào năm quan chức.


Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, cho biết vụ nổ súng xảy ra tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố, có văn phòng nằm trong Ủy ban Nhân dân thành phố.


“Chúng tôi đang tập trung làm việc qua đêm cho vụ án này, tên tuổi của nghi phạm thì đã xác định được rồi”, ông Tuyết nói vào tối ngày 11/09/2013.



"Chính quyền nên xem lại mình, sao dân lại có hành động như vậy?"
Manh Ta, facebook.com/BBCVietnamese

Ông Nguyễn Hải Trường - Chánh văn phòng UBND Thành phố Thái Bình, Người phát ngôn của UBND Thành phố Thái Bình, được trang web Bấm Đài phát Thanh và Truyền hình tỉnh dẫn lời nói "Khoảng 14h ngày 11/9/2013, tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố Thái Bình có một đối tượng từ bên ngoài vào bắn người, gây trọng thương và bỏ trốn khỏi hiện trường0


"Ngay sau vụ việc xảy ra, Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố Thái Bình tổ chức cấp cứu người bị hại, báo cáo kịp thời Công an Thành phố và tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường vụ án".



'Bắn vào đầu'



5 cán bộ Trung tâm Quỹ đất bị bắn


  • Vũ Ngọc Dũng, sinh năm 1962 - Phó giám đốc, bị bắn vào đầu (đã chết)
  • Phạm Thị Lan Anh, sinh năm 1977 - Phó giám đốc, bị bắn sượt qua mang tai phải.
  • Nguyễn Thanh Dương, sinh năm 1975 - Cán bộ Trung tâm, bị bắn vào mắt phải.
  • Vũ Công Cương, sinh năm 1990 - Cán bộ Trung tâm, bị bắn vào đầu.
  • Bùi Đức Xuân, sinh năm 1975 - Cán bộ Trung tâm, bị bắn vào đầu.


Nguồn: Đài phát Thanh và Truyền hình tỉnh Thái Bình


Trang web này nói nghi phạm là Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, đăng ký nhân khẩu thường trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình.

"Đối tượng gây án đã đến tìm gặp anh Dũng - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố và đã dùng súng bắn anh Dũng và những người khác".


"Loại súng bước đầu được xác định là súng Colt quay kiểu Trung Quốc bắn đạn chì", trang tin cho biết thêm.


Báo Bấm Tiền Phong trong khi đó nói về nguyên nhân mà họ gọi là “do liên quan đến việc giải quyết đền bù đất đai”.


“Cụ thể, cách đây khoảng một tháng, đội giải phóng mặt bằng tiến hành giải quyết đền bù cho một số hộ dân, trong đó có trường hợp của nghi phạm này nhưng gia đình không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng. Nghi phạm này đi làm tại TP.HCM và mới về địa phương được khoảng một tuần”, báo Tiền Phong cho biết.



"Quả bom Đoàn Văn Vươn đã không đủ để cảnh báo một hệ thống đã cạn kiệt khả năng thức tỉnh"
Huy Đức, www.facebook.com/Osinhuyduc

Trước đó hai trong số năm người được mô tả là bị thương rất nặng được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội trong khi những người còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Bình luận về vụ việc này, nhà báo Huy Đức viết trên Facebook "Cái gọi là "chênh lệch địa tô" mà những người cộng sản đòi xóa bỏ đang trở lại và khiến họ trở nên mù lòa đồng thời đẩy người dân tới "bước đường cùng".


"Quả bom Đoàn Văn Vươn đã không đủ để cảnh báo một hệ thống đã cạn kiệt khả năng thức tỉnh".


Thái Bình là nơi từng xảy ra các vụ khiếu kiện, khiếu nại, biểu tình trong những thập niên 1980 và 1990 với đỉnh cao vào mùa hè năm 1997 khi hàng ngàn người bao vây cơ quan công quyền cấp xã.


Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam sau đó phải thành lập tổ công tác để giải quyết tình hình mất ổn định trong tỉnh.


Quý vị có thông tin gì về vụ việc có thể gửi về cho chúng tôi tại vietnamese@bbc.co.uk, hoặc tham gia diễn đàn trênBấm Facebook.




________________




Chiều 11/9, người đàn ông 42 tuổi xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình dùng súng tự chế bắn 5 cán bộ giải phóng mặt bằng, khiến một người chết, 3 bị thương. Nghi can được cho là đã tự sát.



photo-1-5045-1378894851.jpg
Trụ sở UBND Thành phố Thái Bình, nơi hung thủ gây án. Ảnh: CTV.

Nghi can được xác định là Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình).  Theo Công an thành phố Thái Bình, khoảng 14h ngày 11/9, Viết cầm khẩu colt đạn chì xông vào phòng họp tại trụ sở UBND thành phố Thái Bình bắn 5 cán bộ thuộc Ban giải phóng mặt bằng (Phòng quản lý đất đai thành phố Thái Bình). 4 người trúng đạn gồm: ông Võ Ngọc Dũng (Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố), Nguyễn Thanh Dương, Bùi Đắc Xuân, Vũ Công Cương. Chị Phạm Thị Lan may mắn bị đạn sượt qua tai.

Tối cùng ngày, ông Võ Ngọc Dũng (Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình) đã tử vong. Hai nạn nhân bị thương nặng được đưa cấp cứu tại Hà Nội.


Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Trần Xuân Tuyết (Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình) cho biết ngay sau khi gây án, Viết đã bỏ trốn. Chiều cùng ngày, thi thể một người đàn ông có nhân dạng giống hủng thủ được phát hiện. "Nhiều khả năng đây chính là hung thủ gây án. Chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án." Ông Tuyết cho hay.


Về động cơ gây án của nghi phạm, cơ quan công an cho hay, thành phố Thái Bình có chủ trương xây dựng khu đô thị mới ở phường Kỳ Bá nên thu hồi 9 mẫu đất. Phương án đền bù bằng tiền hoặc đất tái định cư. Gia đình Viết nằm trong số các gia đình nhận tiền đền bù phục vụ dự án. Gia đình Viết ban đầu  đã đồng ý lấy tiền đền bù cho khu ruộng bị thu hồi nhưng sau yêu cầu đổi lấy đất. "Đây có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến Viết gây án", một nguồn tin cho hay.


Viết làm việc tại TP HCM và một tháng trước đã về quê để giải quyết việc này.



Nhóm phóng viên Vnexpress

_________




Người bắn 4 cán bộ UBND Thái Bình đã chuẩn bị sẵn di ảnh



Trước khi vào UBND nổ súng bắn chết 1 người và làm 3 người khác bị thương, Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị sẵn di ảnh cho mình.

Sáng ngày 12/9, trong cơn mưa xối xả trút xuống thành phố Thái Bình, thi thể của hung thủ Đặng Ngọc Viết (SN 1971), người đã vào tận UBND thành phố Thái Bình xả súng vào nạn nhân Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, Phó giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình), đã được người thân đưa về tổ chức tang lễ.

Tại căn nhà nơi diễn ra đám tang của Đặng Ngọc Viết, hàng trăm người dân đã đến dự, tất cả mọi người đều không ngờ rằng Viết dám mang súng vào tận ủy ban nhân dân để giết người vì bình thường Viết vốn là một người hiền lành, ít nói. “Khi nghe tin về vụ việc, tôi không thể ngờ được hung thủ là Viết vì tính nó hiền lành, có bao giờ gây sự, đánh nhau với ai đâu”, cô Lan - một người dân tham dự đám tang chia sẻ.

Người dân đến dự đám tang của Đặng Ngọc Viết.

Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai hung thủ, cho biết: “Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo rằng em trai đã gây ra chuyện động trời, chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h,  em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa”.

Cũng theo anh Vinh, Viết vốn rất ngoan và nghe lời, sau khi học hết cấp 3, Viết đi xuất khẩu lao động ở Nga một thời gian và mới về Việt Nam được vài năm. Viết đã có vợ và hai con, con gái lớn 18 tuổi con trai 10 tuổi. Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên hai người đã ly thân, vợ của Viết hiện tại đang cư trú tại Nga, hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Viết đã chuẩn bị sẵn di ảnh trước khi đi nổ súng.

Hiện tại, Viết ở cùng bố, sức khỏe rất yếu và một người anh trai là Đặng Văn Công bị chất độc màu da cam, thần kinh không ổn định. Mẹ Viết vừa mất cách đây khoảng 1 năm vì bệnh hiểm nghèo.


Hé lộ nguyên nhân vụ xả súng


Về nguyên nhân dẫn tới hành động xả súng vào cán bộ UBND của Đặng Ngọc Viết, người nhà hung thủ cho biết đều xuất phát từ việc đền bù giải phóng mặt bằng. Theo đó, căn nhà nơi Viết đang ở có diện tích khoảng 200m2, được đền bù gần 500 triệu và muốn chuyển sang khu tái định cư phải bù thêm tiền trong khi Viết không thể xoay xở được.

Ban đầu Viết định lấy tiền đền bù bằng tiền mặt nhưng phía UBND không trả một lần mà chia ra làm nhiều đợt. Sau khi lấy được 3 đợt, Đặng Ngọc Viết muốn chuyển sang hình thức nhận đất ở khu tái định cư và trả lại tiền mặt đã nhận nhưng không được chấp thuận.


Đặng Ngọc Viết đã làm đơn kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết nên xảy ra mâu thuẫn với ông Tư và ông Dũng là Giám đốc và Phó giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình.


Trong một diễn biến khác, theo một người anh em đồng hao của Đặng Ngọc Viết, trước khi vào UBND xả súng, Viết đã chuẩn bị sẵn “di ảnh” cho mình, tự đi chụp ảnh và treo lên khung. Người nhà khi phát hiện cũng đã lo ngại và hỏi về dự định nhưng Viết không nói.


Hiện tại, vụ việc đang khiến dư luận thành phố Thái Bình xôn xao, phía cơ quan điều tra cũng đang tích cực vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.


Lê Tú


Theo Tri Thức , News


Tám :



Tran Huu Phuoc : Đặng Ngọc Viết muôn năm


Phong Lan : Khi những người dân hiền lành như anh Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết cũng phải phẫn uất, tức giận , ấy là tiếng chuông báo động giờ lâm chung của các cán bộ CSvN đã từng hút máu dân .


David Pham Chết : có mỗi thằng quan tham .ít .chết hết mới phải





XEM THÊM :



- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html




……………..


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................


1 nhận xét:

  1. Đây là thông tin liên lạc của gia đình anh Đặng Ngọc Viết nếu như các bạn nào muốn liên lạc để hỏi thăm, hỗ trợ về tinh thần hay vật chất. Mong các bạn cùng nhau chia sẻ rộng rãi giùm hén? cám ơn nhiều!

    Bà ngoại của các cháu là Bùi Thị Kim, 65 tuổi, trú tại số 21, Phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình.

    Viết Đặng
    Số nhà 11, Ngõ 345, tổ 48
    Phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình;điện thoại liên lạc: 098-262-7197

    Trả lờiXóa