Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Lái Gió: Vật vã trở về, vật vã ra đi -- Phạm văn Điệp: Đơn khiếu nại về việc vi phạm quyền tự do về nước của Công dân Việt Nam ------- Nghe audio anh Phạm Văn Điệp tranh luận với cơ quan công an tại cửa khẩu : Tôi bị mất Tổ quốc do Đảng Cộng sản Việt Nam làm bậy.


Vật vã trở về, vật vã ra đi

by Người Buôn Gió (Notes) on Wednesday, May 1, 2013 at 3:53am


Công dân Việt Nam Phạm Văn Điệp thường trú tại Liên Bang Nga cuối tháng 4 năm 2013 trở về quê hương để dự lễ thượng thọ cho cha già. Nhưng đến ngưỡng cửa của xứ thiên đường, thánh an ninh gác cổng  thiên đường không cho Điệp vào. Lý do là Điệp hay lên mạng intenet nói chuyện chính trị, thời sự Việt Nam.



Phạm Văn Điệp cực kỳ bất ngờ vì anh ta là người Việt Nam mà không được vào Việt Nam, dù Điệp chất vấn thế nào thì các thánh an ninh gác cổng xứ sở thiên đường đều lắc đầu quầy quậy một là một hai hai là hai.

Điệp đành ngậm ngùi rời khỏi cổng thiên đường, quay về hạ giới. Làm đơn tấu trình quan sở tại dưới trần gian, để quan đốt sớ dâng lên thiên đường xem xét.


http://phamvandiep.blogspot.ru/2013/04/toi-bi-mat-to-quoc-do-ang-cong-san-viet.html


Xứ thiên đường đâu phải thích đi là đi, thích về là về. Phạm Văn Điệp trước kia đã từng vào xứ thiên đường trót lọt, nhưng lúc anh muốn trở về hạ giới Liên Bang Nga. Người gác cổng thiên đường ngăn không cho anh ta đi, vật vã 4 tháng ròng xin xỏ. Phạm Văn Điệp hưởng sự nhân đạo của thiên đường cho phép anh ta đi xuống hạ giới.

Có lẽ Phạm Văn Điệp mất 4 tháng nữa để quay về Việt Nam.


Tổng Bí Thư Đảng CSVN là người có thể nói là lãnh đạo cao cấp nhất ở VN, từng công khai nói đến chuyện thanh niên, người dân Việt Nam xa rời chính trị, chạy theo lối sống vật chất đời thường. Ngài TBT hô hào người dân phải quan tâm tìm hiểu, góp ý về các sự kiện chính trị diễn ra trong nước....


Hưởng ứng lời kêu gọi ấy của TBT ĐCS Việt Nam, người công dân Phạm Văn Điệp đã bằng tấm lòng nhiệt huyết với quê hương, anh đã dành thời gian còn lại sau những ngày làm việc vất vả, để bàn luận về chính trị, chính sách của Đảng và nhà nước trên nhiều diễn đàn. Không như nhiều người người khác, Phạm Văn Điệp có cái nhìn rất đa chiều, tuy rằng ở nước ngoài nhưng không phải lúc nào anh cũng chê bai đường lối chính sách của Đ và NN. Rất nhiều lần anh đã bênh vực, thanh mình, giải thích cho hành động của Đ và NN Việt Nam trước những chỉ trích của các luồng dư luận. Quan điểm và hành động của Phạm Văn Điệp thiết nghĩ là khá tốt nếu xét theo lời yêu cầu của ông TBT ĐCS VN.

Nhưng nếu xét theo quan điểm của các thánh an ninh, thánh tuyên truyền thì tên Phạm Văn Điệp chưa hiểu đủ  và đúng quan điểm của ông TBT ĐCS VN. Ông TBT nói là người dân không quan tâm đến chính trị, không có nghĩa là người dân quan tâm đến chính trị theo cảm nhận của họ, mà cái quan tâm ở đây là phải có đường lối, có định hướng, nếu không sẽ bị trệch đường ray, sẽ bị thế lực thù địch xuyên tạc.

Đáng ra Phạm Văn Điệp phải chờ một nghị quyết bổ sung đại loại mang cái tên là - hướng dẫn quan tâm đến chính trị...chẳng hạn. Ở xứ thiên đường là vậy, luật trên đưa ra, nhưng muốn chắc thì còn phải chờ văn bản hướng dẫn nữa. Ví dụ như hiến pháp ghi công dân có quyền biểu tình, nhưng chớ dại mà biểu tình, vì mới có nghị định cấm tụ tập đông người chứ chưa có nghị định nào hướng dẫn biểu tình. Và cũng chỉ có luật gây rối trật tự công cộng chứ không có luật nào chỉ rõ việc biểu tình ra sao.?

Phạm Văn Điệp khi không vào được xứ thiên đường lần này, Điệp tính nước khởi đơn kiện vói nội dung là Điệp là người VN, có hộ chiếu VN, khẳng định là công dân VN mà không được vào VN. Thời gian chờ đợi phân xử việc này không biết kéo dài bao nhiêu lâu.?

Nhưng Phạm Văn Điệp có thể gửi đơn khiếu nại về một chuyện khác liên quan đến việc bị cấm vào. Đó là gửi đơn đến Hội đồng lý luận trung ương ĐCSVN, ban tuyên giáo ĐCSVN để khiếu nại về việc không có văn bản hướng dẫn việc thực hiện lời ông TVB về chuyện người dân quan tâm đến chính trị. Và vì bởi không có văn bản hướng dẫn ấy nên ông không biết bàn thế nào để vừa ý Đảng, mặc dù nhiều lần ông đã bênh vực cho Đảng , phản bác lại những ý kiến chỉ trích Đảng.

Hy vọng con đường ấy giúp ông khỏi phải vật vã khi trở về .

____________________________



Chủ nhật, ngày 28 tháng tư năm 2013

Đơn khiếu nại về việc vi phạm quyền tự do về nước của Công dân



Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- tự do – hạnh phúc


ĐƠN KHIẾU NẠI



Kính gửi Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên Bang Nga


Tên tôi là Phạm văn Điệp , Công dân Việt Nam  sinh ngày 12.6.1968


Nơi sinh: Quảng Tiến , Sầm Sơn , tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam


Địa chỉ tạm thời: LB Nga, Petrozavodsk, phố Drevlanka  22/1-84


Ngày 23 tháng 4 năm 2013 tôi có di chuyến bay từ Liên bang Nga về Việt Nam và đến sân bay Nội Bài Hà Nội lúc 8 giờ 20 ngày 24 tháng 4 năm 2013. Tại nơi kiểm tra Hộ chiếu, cán bộ Kiểm tra đã không làm thủ tục nhập cảnh cho tôi  mà  dẫn tôi sang chỗ khác ngồi chờ. Đến gần 9 giờ 30 . đại diện Công an xuất nhập cảnh Sân bay Nội Bài đến yêu cầu tôi phải quay lại máy bay để trở về  Moscow. Tôi đòi họ cho biết  cơ sở để họ  buộc tôi quay trở sang Moscow . Họ  đưa cho tôi 1  Bản xử lý vi phạm hành chính tự họ soạn ra, trong đó có ghi rằng: Họ dùng điều 8 Pháp lệnh về cư trú, đi lại và xuất nhập cảnh của người nước ngoài  để xử lý như vậy với tôi. Tôi không đồng ý vì tôi cho rằng Bản xử lý đó không hợp lệ đối với tôi vì tôi không phải là người nước ngoài , mà tôi là Công dân Việt Nam . Chính trong Bản xử lý cũng ghi Phạm văn Điệp là Công dân Việt Nam. Sau đó Đại diện Công an xuất nhập cảnh Sân bay Nội Bài giằng lấy Bản xử lý vi phạm hành chính, xé nó trước mặt tôi và giục cảnh sát cơ động lôi tôi về phía đi ra máy bay và  sau đó bẻ tay, cưỡng chế tôi, đẩy tôi vào tận bên trong máy bay để máy bay cất cánh về Moscow.   Tôi cho rằng họ không có cơ sở pháp lý  gì trục xuất công dân Việt Nam sang nước khác là Liên Bang Nga. Họ đã vi phạm quyền trở về nước Việt Nam của tôi. Công an xuất nhập cảnh Sân bay Nội Bài nói với tôi rằng : Muốn khiếu nại thì sang Nga và gửi đơn cho Đại sứ quán Việt Nam.


-       Căn cứ vào Công ước Quốc tế về quyền chính trị và dân sự 1966 điều 12:

 4) Không ai bị tước đoạt một cách tuỳ tiện quyền được trở về nước mình.

-       Căn cứ vào Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền 1948  Điều 13:

1)     Ai cũng có  quyền hồi hương.

Tôi cho rằng phía Công an Xuất nhập cảnh Bộ Công an   Việt Nam đã vi phạm quyền trở về nước của tôi và phải chịu bồi thường cho tôi những khoản sau:

1.    Gía trị vé máy bay Moscow-Hanoi-Moscow cho mục đích chuyến đi về VN cho công việc của mình  là 23923 rup.

2.    Gía trị vé xe Petrozavosk-Moscow-Ptrozavodsk là 3600 rúp

3.    Gía trị Metro-express là 640 rúp

4.    Thiệt hại tinh thần không dự được lễ phong Tiên Chỉ ( là sắc phong cho người cao tuổi nhất trong làng) cho bố tôi được tổ chức ngày 28 tháng 4 năm 2013 với giá trị  tùy theo nhìn nhận của cơ quan xem xét .

5.    Thiệt hại về tình thần khi không được dự các buổi giao lưu với các Công dân tự do về các chủ đề góp ý xây dựng Hiến pháp Việt Nam được tổ chức  từ 05.05.2013 tại các thành phố ở Việt Nam với giá trị tùy theo nhìn nhận của cơ quan xem xét

Vậy tôi viết đơn này kính mong Đại sứ quán xem xét và giải quyết phục hồi quyền lợi hợp pháp cho  tôi.


Người viết đơn


Công dân Việt Nam Phạm văn Điệp
E-mail: vietnamdoanket@gmail.com
Tel: +79114039999













_________________




Audio anh Phạm Văn Điệp tranh luận với cơ quan công an tại cửa khẩu:


Thứ sáu, ngày 26 tháng tư năm 2013


Tôi bị mất Tổ quốc do Đảng Cộng sản Việt Nam làm bậy


Nghe : http://phamvandiep.blogspot.ru/2013/04/toi-bi-mat-to-quoc-do-ang-cong-san-viet.html


Thật là uất ức khi tôi là người Việt Nam, có một quốc tịch duy nhất là Việt Nam và chưa từng xin rời bỏ quốc tịch hay xin nhận quốc tịch khác. Vậy mà ngày 24 tháng Tư 2013 Công An Việt Nam đã dùng vũ lực ngăn cản không cho tôi ở Việt Nam và họ đã ép cưỡng chế tôi ra máy bay chở sang Nga. Nếu mọi người nghe kỹ thì còn thấy được một số lời nói của Cảnh sát cơ động còn đáng buồn hơn nữa, họ đáng tuổi con em tôi, thà họ cứ lặng lẽ làm theo lệnh của kẻ khác chứ  vô cớ với những lời nói hoàn toàn thiếu suy nghĩ, hỗn láo thì không tương ứng với ngành nghề này.Tôi mong muốn mọi người hãy giúp tôi giành lại Tổ quốc và đất nước của mình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét