Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Nỗi ô nhục của Ủn Ỉn và Triều Tiên . ‘Đừng mong khiêu khích sẽ được thưởng’ - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát biểu tại một cuộc họp báo chung với lãnh đạo Nam Hàn.


‘Đừng mong khiêu khích sẽ được thưởng’

Cập nhật: 02:53 GMT - thứ tư, 8 tháng 5, 2013

Obama trong cuộc họp báo với bà Park
Hoa Kỳ và Nam Hàn đang kỷ niệm 60 năm liên minh quân sự

Bắc Hàn sẽ không tiếp tục được tưởng thưởng cho thái độ khiêu khích của họ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát biểu tại một cuộc họp báo chung với lãnh đạo Nam Hàn.

Đứng bên cạnh nữ Tổng thống Park Geun-hye trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Obama nói rằng Bắc Hàn đang bị cô lập hơn bao giờ hết.
Trước cuộc hội đàm của hai vị tổng thống, các quan chức Mỹ cho biết Bắc Hàn đã di chuyển hai tên lửa tầm trung khỏi một bãi phóng ven biển, giúp làm giảm nhiệt căng thẳng.


‘Không ngồi hy vọng’


“Những ngày tháng mà Bắc Hàn có thể tạo ra khủng hoảng để được nhượng bộ đã qua rồi,” Obama phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Ba ngày 7/5 sau một cuộc gặp kín với bà Park ở phòng Bầu dục.

“Tổng thống Park và bản thân tôi cùng chia sẻ quan điểm rằng chúng tôi sẽ duy trì khả năng răn đe mạnh mẽ, rằng chúng tôi sẽ không thưởng cho hành động khiêu khích nhưng chúng tôi vẫn để ngỏ triển vọng Bắc Hàn đi theo một con đường hòa bình.”

"Những ngày tháng mà Bắc Hàn có thể tạo ra khủng hoảng để được nhượng bộ đã qua rồi."
Tổng thống Mỹ Barack Obama

“Cho đến giờ, ít nhất chúng tôi vẫn chưa thấy hành động từ phía Bắc Hàn chứng tỏ rằng họ đã sẵn sàng đi theo một hướng khác,” ông nói thêm.

Chuyến thăm Washington này của bà Park đánh dấu 60 năm liên minh quân sự giữa Mỹ và Nam Hàn.


Bà Park nói đất nước bà sẽ không dung thứ cho cái mà bà gọi là sự hung hăng và leo thang của Bắc Hàn.


“Thay vì chỉ hy vọng rằng Bắc Hàn sẽ thay đổi, cộng đồng quốc tế phải liên tục hòa giọng gửi thông điệp để nói với họ rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài phải thay đổi,” bà Park nói thêm.


Bình Nhưỡng được tin là đã chuẩn bị phóng tên lửa hồi tháng trước sau khi đã đe dọa sẽ tấn công.

Trong lúc này, hôm thứ Ba ngày 7/4 Ngân hàng Trung Quốc thuộc sở hữu Nhà nước cho biết họ sẽ chấm dứt giao dịch với Ngân hàng Ngoại thương Bắc Hàn.

Đây có lẽ là lần đầu tiên một cơ quan Trung Quốc có động thái chống lại các lợi ích của Bắc Hàn sau những căng thẳng gần đây.


Các bài liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét