Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Nghị sĩ cấp cao Nhật mất chức sau chuyến đi Trung Quốc . Luật pháp nghiêm minh, không cần phải họp hành, bày trò hề vớ va vớ vẩn, bỏ phiếu tín nhiệm với bất tín nhiệm , chỉ làm lãng phí tiền thuế của dân .


Nghị sĩ cấp cao Nhật mất chức sau chuyến đi Trung Quốc

09/05/2013 21:05 (GMT + 7)

Bà Yoriko Kawaguchi - chủ tịch Ủy ban Môi trường Thượng viện Nhật Bản, đồng thời là nhà lập pháp cấp cao thuộc Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền - ngày 9-5 đã bị cách chức sau chuyến đi của bà tới Trung Quốc.

Bà Yoriko Kawaguchi đã tự ý kéo dài chuyến công tác tới Trung Quốc thêm một ngày để gặp gỡ ủy viên quốc vụ viện nước này là ông Dương Khiết Trì - Ảnh: iisd.ca



Trước đó, bà Yoriko Kawaguchi - từng giữ chức ngoại trưởng Nhật Bản - đã bị các đảng đối lập chỉ trích vì chuyến công du tới Trung Quốc hồi cuối tháng 4.


Theo lịch trình, bà Yoriko đến Trung Quốc trong hai ngày 23 và 24-4 để tham dự một hội nghị quốc tế. Tuy nhiên, nữ nghị sĩ này đã tự ý kéo dài chuyến đi thêm một ngày để gặp gỡ ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Bên cạnh vấn đề nhạy cảm là căng thẳng giữa hai nước láng giềng Nhật - Trung trong thời gian gần đây, việc bà Yoriko ở lại Trung Quốc thêm một ngày buộc Ủy ban Môi trường Nhật phải hủy phiên họp vào ngày 25-4 và điều này khiến các nghị sĩ đảng đối lập vô cùng tức giận.

Bà Yoriko sau đó đã xin lỗi vì rắc rối do mình gây ra. Đảng cầm quyền LDP cũng lên tiếng bênh vực bà và cho rằng nữ nghị sĩ gặp ông Dương chỉ với mong muốn giải quyết những căng thẳng giữa Tokyo và Bắc Kinh.

Tuy nhiên, quyết định sa thải bà Yoriko vẫn được Thượng viện Nhật Bản thông qua ngày hôm nay với sự đồng thuận của 7 đảng đối lập.

Theo nhận định của giới truyền thông, với việc cách chức bà Yoriko, các đảng đối lập không chỉ thể hiện sự phản đối với hành động của bà mà còn muốn khẳng định quyền kiểm soát của họ tại thượng viện.

TTO - NGUYÊN PHẠM (Theo japandailypress, Sina)



BÀI ĐÃ ĐĂNG : 


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng vào Chủ Nhật ngày 12 tháng 5, năm 2013. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- Quyết định chính thức về thời gian phiên tòa xét xử 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Mời bà con đến tham dự phiên tòa XÉT XỬ CÔNG KHAI để ủng hộ tinh thần cho các em vào lúc 7h30 sáng ngày 16 tháng 05 năm 2013, tại Tòa Án Tỉnh Long An. 116 , Trương Định, Phường 1 , TP. Tân An, Tỉnh Long An.

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html 

....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét