Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Hội phụ nữ Âu Cơ: Vinh danh bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày .

Những người phụ nữ Việt Nam , thế hệ tiếp nối của Hai Bà Trưng và Bà Triệu . 


Hội phụ nữ Âu Cơ: Vinh danh bà Dương Thị Tân

Đăng bởi lúc



VRNs (13.05.2013) – Texas, USA – “Trong  suốt thời gian từ ngày ông Nguyễn Văn Hải bị bắt lần đầu đến nay, Bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Ông Hải, một mặt tảo tần nuôi nấng các con, mặt khác lo tìm kiếm luật sư và vận động dư luận trong và ngoài nước can thiệp cho ông Hải. Ngoài việc thường xuyên thăm nuôi ông Hải, Bà Dương Thị Tân còn bất chấp sự đe dọa của công an mật vụ CSVN, viết hàng chục lá đơn khiếu nại việc giam giữ trái phép ông Hải, mà mục đích chính là lên án chế độ CSVN, tố cáo tình trạng mất nhân quyền, phản dân chủ ở Việt Nam với dân chúng trong nước và cộng đồng thế giới”. Thông cáo báo chí của Hội phụ nữ Âu Cơ, có trụ sở đặt tại thành phố Houston, TX, Hoa Kỳ, ngày 11.05.2013, đã cho biết như vậy.

Thông cáo viết tiếp: “Ngoài việc vận động cho Blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, bà Dương Thị Tân còn tích cực tham gia các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ. Gần đây nhất là việc Bà đã tham dự cuộc Dã Ngoại Nhân Quyền do anh chị em thanh niên, sinh viên tổ chức tại Sài Gòn, bất chấp sự ngăn chận và trấn áp man rợ của công an mật vụ CS”.




Bà Dương Thị Tân và con trai, sau phiên tòa xử blogger Điếu Cày và các blogger khác. Cả hai mẹ con bị nhốt trong đồn công an phường 6 quận 3, Sài Gòn, chứ không được đến tham dự phiên tòa – Ảnh VRNs

Hội phụ nữ Âu Cơ tỏ lòng ngưỡng mộ bà Dương Thị Tân một cách đặc biệt. Tổ chức này cho biết: “Với các sự kiện trên, Bà DƯƠNG THỊ TÂN xứng đáng là một phụ nữ Việt Nam tiêu biểu cho truyền thống đảm đang, vừa lo chăm sóc gia đình, con cái, lại vừa tích cực góp phần tranh đấu cho một xã hội dân chủ, tự do”.

Hội phụ nữ Âu Cơ đã chính thức “quyết định vinh danh và trao Giải Âu Cơ 2013 đến Bà DƯƠNG THỊ TÂN“. Lễ trao Giải Âu Cơ 2013 sẽ được Hội Phụ Nữ Âu Cơ cử hành tại Paris, Pháp quốc, vào ngày Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013, đúng ngày Lễ “Hiền Mẫu” (Mother’s Day) truyền thống của thế giới. Đây cũng là buổi ra mắt Chi Hội Phụ Nữ Âu Cơ Paris, tổ chức tại Association Paroissiale St. Hippolyte, số 27 Avenue de Choisy 75013 Paris, vào lúc 2 giờ chiều. 

Được biết, HỘI PHỤ NỮ ÂU CƠ thành lập ngày 5 tháng 9 năm 2010, với mục tiêu phục vụ quyền lợi phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước, trong các lãnh vực văn hoá, xã hội và nhân quyền. Hội gồm nhiều chi hội tại các tiểu bang Hoa Kỳ và một số quốc gia khác. Hội dự tính mỗi năm sẽ trao Giải Âu Cơ để vinh danh một phụ nữ Việt Nam vào ngày Lễ Hiền Mẫu. Giải Âu Cơ gồm một số quà và hiện kim.

Bài Trong Ngày


_________________




Hội phụ nữ Âu Cơ vinh danh bà Dương Thị Tân

bà Dương Thị Tân, người vợ cũ của nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
Bà Dương Thị Tân, vợ cũ của nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
RFA file

Vào ngày Chúa nhật 12 tháng 5 nhằm ngày Mother’s Day Hội Phụ nữ Âu Cơ tại Hoa Kỳ đã quyết định Vinh danh và trao giải Âu Cơ năm 2013 cho bà Dương Thị Tân, người vợ cũ của nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vì  bà Tân xứng đáng là một phụ nữ Việt Nam tiêu biểu cho truyền thống đảm đang, vừa lo chăm sóc gia đình, con cái, lại vừa tích cực góp phần tranh đấu cho một xã hội dân chủ, tự do.


Bà Dương Thị Tân từng bị kết tội chung với ông Hải trong bản án trốn thuế nhưng ai cũng biết lý do nhà báo Điếu Cày bị bắt vì ông là người sáng lập ra Câu lạc bộ Nhà báo tự do từng nhiều lần biểu tình chống Trung Quốc và hiện vẫn còn bị giam giữ với bản án mới tuyên truyền chống nhà nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam.


Bà Tân một mặt liên tục tranh đấu đòi trả tự do cho chồng, một mặt tham gia vào những hoạt động đấu tranh cho nhân quyền trong khi vẫn lặn lội thăm nuôi ông từ ngày ông bị giam cầm tới nay.


Nói với chúng tôi, mặc dù rất vui nhưng bà biết rằng những ai nhận được vinh danh hay giải thưởng từ nước ngoài đều bị phân biệt đối xử. Bà Dương Thị Tân cho biết:


Bà Tân đã tảo tần nuôi nấng con trong lúc chồng cũ bà là ông Hải, Điếu Cày bị tù tội bà còn tiếp tục đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Bà giúp những người trẻ đang tranh đấu chống Trung cộng có ý đồ xâm lấn Việt Nam.
Chủ tịch Hội Phụ nữ Âu Cơ

Tất cả những người nào mà có bất kỳ một vinh danh hay sự quan tâm nào đó, hay sự lên tiếng của cộng đồng quốc tế cũng như bà con hải ngoại thì lập tức họ gặp ngay sự canh giữ, theo dõi và làm những điều mình không thề tả hết, đáng lên án của chế độ cầm quyền. Theo tôi, khi anh hỏi có lo ngại gì không thì tôi không việc gì phải lo ngại cả. Sự lo ngại nếu có thì đã xảy ra năm sáu năm nay rồi chứ không đến bây giờ. Thật sự đối với gia đình tôi thì có gì họ chưa làm đâu?


Tôi cũng đã bị tù treo 18 tháng và ba năm quản chế theo vụ án của ông Hải mặc dù họ luôn luôn nói tôi không có nghĩa vụ quyền lợi gì liên quan tới ông Hải nhưng họ vẫn làm những chuyện như vậy thì đâu có gì đáng lo ngại.


Bà Phạm Thiên Thanh đương kiêm chủ tịch Hội Phụ nữ Âu Cơ cho biết lý do tại sao bà Dương Thị Tân được Hội chọn trao giải trong năm nay:


Lý do hội Phụ Nữ Âu Cơ chọn bà Dương Thị Tân là vì như trong bản thông cáo báo chí của chúng tôi có nói bà Tân đã tảo tần nuôi nấng con trong lúc chồng cũ bà là ông Hải, Điếu Cày bị tù tội bà còn tiếp tục đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Bà giúp những người trẻ đang tranh đấu chống Trung cộng có ý đồ xâm lấn Việt Nam. Đó là ba lý do khiến Hội chúng tôi chọn bà Tân làm người phụ nữ đảm đang của năm 2013.


Hội Phụ nữ Âu Cơ được thành lập tại Hoa Kỳ và có chi nhánh ở nhiều tiểu bang và quốc gia ngoài nước Mỹ. Hội chủ trương tôn vinh thành quả và xiển dương bản sắc Phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước. Lễ trao giải năm nay được tổ chức tại Paris Pháp quốc nhân dịp khai trương một văn phòng mới của hội tại đây.


Bà Dương Thị Tân được thông báo sẽ được hội gửi giải thưởng về Việt Nam do bà không thể sang Pháp nhận giải thưởng này. Mặc Lâm, tường trình từ Bangkok Thái Lan.



XEM THÊM :



- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng vào Chủ Nhật ngày 12 tháng 5, năm 2013. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html  


- Quyết định chính thức về thời gian phiên tòa xét xử 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Mời bà con đến tham dự phiên tòa XÉT XỬ CÔNG KHAI để ủng hộ tinh thần cho các em vào lúc 7h30 sáng ngày 16 tháng 05 năm 2013, tại Tòa Án Tỉnh Long An. 116 , Trương Định, Phường 1 , TP. Tân An, Tỉnh Long An.


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html    


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

1 nhận xét:

  1. Đề xuất giải Phụ Nữ Âu Cơ và Phụ Nữ can đản 2014

    Hội Phụ nữ Âu cơ có trụ sở chính tại thành phố Houston, TX, Hoa Kỳ và chi Hội Phụ Nữ Âu Cơ tại Paris vừa vinh danh giải Phụ Nữ Âu Cơ 2013 cho bà Bà DƯƠNG THỊ TÂN (vợ đã ly di của Điếu Cày) ngụ tại quận 3, TpHCM.

    Theo thông cáo của Chủ Tịch: Chị Phạm Thiên Thanh, San Jose, Bắc CA; Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Chị Nguyễn Thái Thuỷ, Dallas, TX; Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Chị Nguyễn Kim Dung, Houston, TX; Tổng Thư Ký: Chị Nguyễn Thu Hường, từ Houston, TX . Để tiếp tục thổi lửa cho phụ nữ có “máu” giống bà Dương Thị Tân ở Việt Nam. Hội Phụ Nữ Âu cơ trụ sở chính tại Hoa Kỳ cùng các thành viên lãnh đạo Hội Phụ Nữ Âu cơ, cùng với thư đề nghị của ông Lê Thăng Long (Phong trào Con đường Việt Nam) nhằm đưa quyền phụ nữ lên tầm cao mới, chọn lọc tính “gan dạ, bất khuất, miễn dịch”. Trước đây, Phụ nữ bị làm nhục, bị đánh, mất quyền công dân. Do đó, khuyến khích xã hội qua bài viết “Không đánh phụ nữ dù chỉ một cành hoa”. Trong những thập kỷ qua, phụ nữ luôn bị bạo hành gia đình, bị làm nhục. Ngày nay, Phụ nữ đã can đảm, vùng lên, đó là điều mà ông Lê Thăng long thấy hài lòng phần nào. Noi gương và khuyến khích “tinh thần” đó. Ông Lê Thăng Long và Hội Phụ Nữ Âu cơ kính phục các phụ nữ sau và đề nghị vinh danh giải PHỤ NỮ ÂU CƠ 2014 gồm: (còn bổ sung thêm).
    1. Nguyễn Thị Hoa (27 tuổi, ngụ xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc).
    2. Chu Thị Quý (37 tuổi, ngụ tại Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội).
    3. Dư Kim Liên ( 54 tuổi, ngụ tại đường Hậu Giang, Phường 11, Q6, TpHCM).
    4. Nguyễn Thị Hạnh ( 28 tuổi, ngụ tại Ứng Hòa, Hà Tây).
    5. Hà Thị Kim Danh (38 tuổi, trú ở thôn Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định)
    6. Lưu Thị Diệu (SN 1986, quê Hồng Dâng, tỉnh Bạc Liêu).

    -Theo thông tin mạng, một số nhân vật trong Bộ Ngoại Giao Mỹ, Ủy Ban đối ngoại Hạ viện Mỹ … sau khi trao giải cho Tạ Phong Tần đã tiếp tục đề xuất truy tặng giải thưởng PHỤ NỮ DŨNG CẢM THẾ GIỚI 2014 cho 03 phụ nữ Việt Nam:
    1. Vũ Thị Hoàng Dung (Dung Hà) sinh năm 1965 thành phố Hải Phòng Thành tích: “dũng cảm tuyệt vời, trên cả mafia”)
    2 Trần Thúy Liễu sinh năm 1971 tại Long An (Thành tích: người vợ chung thủy, hi sinh hết mình cho chống con, nguyên vợ nhà báo Hoàng Hùng).
    3.Dư Kim Liên sinh năm 1968 tại TpHCM, (vợ chung thủy, hi sinh hết minh vì chồng con, nguyên vợ trung tá CSGT Trần Xuân Chuyên).
    Những cá nhân được tôn vinh này của Hội PHỤ NỮ ÂU CƠ tại Mỹ, của một số chính khác trong Bộ Ngoại Giao Mỹ, Ủy Ban đối ngoại Hạ viện Mỹ …chắc sẽ làm cho “Phụ Nữ Việt Nam” chân chính “toát mồ hôi”, vãi linh hồn….
    Nam Trần
    Phong Trào Phụ nữ Au co

    Trả lờiXóa