Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Đem con bỏ chợ . Thuyền viên tàu New Horizon tiếp tục kêu cứu . ==> Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN do nhà nước quản lý, Đảng lãnh đạo .

Thuyền viên tàu New Horizon tiếp tục kêu cứu

Các thủy thủ thuyền viên tàu New Horizon thuộc Công ty TNHH một thành viên vận tải Viễn Dương (Vinashinlines) - Tổng công ty Vinalines vừa tiếp tục gửi đơn kêu cứu về Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng.


“Tàu New Horizon nằm tại khu neo Karachi (Pakistan), thời tiết luôn luôn bất ổn (về đêm luôn có sóng to và lốc địa phương), đặc biệt tình trạng bạo loạn hầu như ngày nào chúng tôi cũng nghe thấy tiếng đạn nổ bên tai. Đêm đến nhiều anh em không dám ngủ, mà ngủ thì luôn luôn ôm áo phao để ngủ (vì không dầu chạy máy để chống lại sóng gió, không có đèn để báo hiệu nên có thể bị tàu khác đâm vào bất cứ lúc nào), sống trong cảnh luôn phập phồng lo sợ và tính mạng luôn bị đe dọa”, đơn thư nêu rõ.
 Thuyền viên tàu New Horizon
Thuyền viên tàu New Horizon - Ảnh do thủy thủ đoàn cung cấp

Theo thuyền trưởng Trần Sỹ Đông, trong thời gian chờ đợi bán tàu, cho đến nay đã có rất nhiều người xuống thăm và hỏi mua tàu nhưng vẫn không thấy công ty trả lời cho đối tác (trong khi đó công ty liên tục thất hứa với thuyền viên).

Hiện tại các thuyền viên đang phải chịu rất nhiều khổ cực (không điện, không lương thực, thực phẩm, không thuốc để điều trị, nước sinh hoạt chia nhau từng gáo để dùng, phải chia từng con cá khô để ăn).

“Chúng tôi là những lao động chính trong gia đình, mọi sinh hoạt thường nhật trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương của chúng tôi đi làm để trang trải cuộc sống, nhưng đến giờ công ty đã nợ chúng tôi rất nhiều tháng lương (người ít nhất cũng 7 tháng, người nhiều 16 tháng)”, ông Đông cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên các thuyền viên tàu New Horizon phải gửi đơn kêu cứu, tuy nhiên, việc giải quyết lương cũng như phương án bán tàu hay giải cứu tàu vẫn chưa được thực hiện.

(TNO) - Mai Hà 



TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét