Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Chế độ CSVN bị tố chuyên buôn người trong bài viết có tựa là “Communist Vietnam - Human Trafficker Extraordinaire” (Cộng Sản Việt Nam, chế độ buôn người khác thường) đăng trên báo American Thinker .



Chế độ CSVN bị tố chuyên buôn người
    Friday, May 10, 2013 3:49:49 PM

WASHINGTON (NV) .- Báo điện tử American Thinker, chuyên giới thiệu những bài bình luận về các vấn đề được xem là quan trọng với Mỹ, vừa đăng một bài viết của Michael Benge, lên án chính quyền CSVN chủ trương buôn người.
*
Huỳnh Thị Bé Hương – một trong bảy nạn nhân bị lừa sang Nga rồi bị cưỡng ép làm gái mại dâm. Cô được giải thoát nhờ dư luận quốc tế nhưng phải viết thư cám ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã… giúp đỡ. (Hình: machsongmedia)

Trong bài viết có tựa là “Communist Vietnam - Human Trafficker Extraordinaire” (Cộng Sản Việt Nam, chế độ buôn người khác thường), ông Benge cho biết Bộ Công an Việt Nam loan báo, từ 2004 đến 2009, có 2,935 người Việt Nam trở thành nạn nhân của nạn buôn người.

Nhưng các tổ chức quốc tế cho rằng, số người Việt là nạn nhân của tệ nạn buôn người từ năm 1990 đến nay  phải trên 400,000 người. Ông Benge tin rằng, số liệu của các tổ chức quốc tế dù lớn nhưng chưa đầy đủ vì chưa tính tới hàng chục ngàn vụ lạm dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Sau năm 1975, nhà cầm quyền CSVN đã từng gửi hàng trăm ngàn người đi làm thuê tại Liên Xô và các quốc gia cộng sản ở Đông Âu để trừ các khoản đã vay trong chiến tranh. Từ chỗ đưa người ra nước ngoài làm thuê, tổ chức bán sức lao động của họ để kiếm ngọai tệ, Hà Nội tiến thêm một bước trong lĩnh vực buôn người, góp sức trong việc mua bán phụ nữ và trẻ em làm nô lệ tình dục.

Ông Benge xem các cuộc hôn nhân không có tình yêu giữa những phụ nữ Việt Nam nghèo khó với những người đàn ông ở các quốc gia có mức sống cao hơn là một hình thức bóc lột và Việt Nam trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho hoạt động bóc lột tình dục.

Đối tượng kế tiếp trở thành nạn nhân là trẻ em. Phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị bóc lột tình dục ở khắp nơi: Campuchia, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Mã Lai, Đài Loan, Macao, Trung Đông, châu Âu. Phụ nữ Việt Nam được thuê để đẻ mướn, được khuyến dụ sinh con để bán cho người nước ngoài cần con nuôi.

Tác giả “Communist Vietnam - Human Trafficker Extraordinaire” kể thêm về vụ bảy cô gái bị lừa sang Nga và bị ép làm gái mại dâm. Với sự giúp đỡ của ông Nguyễn Đông Triều, một Tham tán trong Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, tú bà Thúy An – kẻ thủ ác, vẫn bình an vô sự.

Tuy có sự hỗ trợ tích cực từ Boat People SOS, Coalition to Abolish Modern-Day Slavery in Asia, Quốc hội Hoa Kỳ, Bộ Ngoai giao Hoa Kỳ nhưng để được phóng thích, các nạn nhân vẫn phải viết thư… xin lỗi tú bà vì đã… vu khống bà ta mua bán nô lệ tình dục và… cám ơn các viên chức ngoại giao Việt Nam tại Nga đã… giúp đỡ họ hồi hương.

Michael Benge nhận định, nhà cầm quyền CSVN đã học hỏi Tito – kẻ từng lãnh đạo chính quyền cộng sản ở Nam Tư, xem việc đưa người ra nước người làm thuê là để giảm bớt những bất ổn đang âm ỉ bên trong và tăng nguồn thu ngoại tệ.

Trong bài “Communist Vietnam - Human Trafficker Extraordinaire”, ông Benge dẫn các số liệu về số lượng người Việt đi làm thuê ở nước ngoài và lượng kiều hối mà Việt Nam nhận được trong các năm từ 2005 đến 2010 để minh họa cho nhận định của ông. Điều đó không sai nhưng các số liệu mới nhất gây ấn tượng hơn rất nhiều.

Theo Ngân hàng Thế giới, năm 2012, Việt Nam nhận được 10 tỷ đô la từ kiều hối, xếp hàng thứ 9 trên thế giới và đứng hàng thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Philippines. Dẫn đầu nguồn kiều hối đổ vào Việt Nam là: Đài Loan, Nhật Bản, kế đó là Malaysia và Nam Hàn – những quốc gia mà hoặc là các nam công dân của họ thường tới Việt Nam mua vợ hoặc là nơi có số người Việt được gửi sang làm thuê đông nhất.

Trở lại với “Communist Vietnam - Human Trafficker Extraordinaire”. Michael Benge còn đưa thêm một số dẫn chứng về việc CSVN chuyên buôn người, qua hoạt động của các công ty xuất khẩu lao động. Các công ty này thường có nguồn gốc phức tạp, thường xuyên lừa gạt người nghèo bằng những hợp đồng hấp dẫn (lương cao, điều kiện làm việc lý tưởng). Có những người nghèo phải trả tới 10,000 USD cho cái gọi là phí nộp đơn.

Vì nghèo, họ được khuyến khích thế chấp tài sản để vay tiền ngân hàng thanh toán các loại chi phí. Khi ra đến nước ngoài, họ bị thu hộ chiếu, bị ép ký những hợp đồng khác hẳn những gì đã được hứa hẹn, phải làm việc nhiều hơn, điều kiện làm việc tồi tệ hơn, chưa kể hàng tháng còn phải nộp môt khỏan nhất định cho công ty xuất khẩu lao động…

Kết quả, người nghèo đi làm thuê ở nước ngoài ngập trong nợ, lệ thuộc vì nợ, gia đình của họ tại Việt Nam thì mất hết tài sản. Có những dấu hiệu đủ rõ ràng để kết luận, các công ty xuất khẩu lao động đã liên kết với các ngân hàng và các viên chức chính quyền. (G.Đ.)





XEM THÊM :


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng vào Chủ Nhật ngày 12 tháng 5, năm 2013. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html  

- Quyết định chính thức về thời gian phiên tòa xét xử 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Mời bà con đến tham dự phiên tòa XÉT XỬ CÔNG KHAI để ủng hộ tinh thần cho các em vào lúc 7h30 sáng ngày 16 tháng 05 năm 2013, tại Tòa Án Tỉnh Long An. 116 , Trương Định, Phường 1 , TP. Tân An, Tỉnh Long An.

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html    


....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét