Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Bùi Hằng : "Dã ngoại một mình" với những người dân . Cảm ơn ý tưởng sáng tạo của Phạm Thanh Nghiên và lời kêu gọi dã ngoại nhân quyền của các bạn trẻ, để hôm nay tôi lại nảy ra thêm nhiều những việc làm dù nhỏ nhoi nhưng có ích cho người dân và cho công cuộc đổi thay chung của đất nước.



13-05-2013


"DÃ NGOẠI MỘT MÌNH" VỚI NHỮNG NGƯỜI DÂN




Cách đây 2 tuần, khi đọc lời kêu gọi trên mạng của một "nhóm bạn trẻ" nào đó về buổi "Dã Ngoại Nhân Quyền"  tại khu vực Hà Nội, cũng như tâm trạng của mùa hè 2011, tôi "háo hức" tham gia.

Lần này thì khác những lần xuống đường trước đây, vì tôi đã quen với rất nhiều người có mặt trong những sinh hoạt thế này từ sau những lần đi biểu tình chống Trung Quốc và sau những tháng ngày bị tù đày giam cầm oan sai. Lại càng biết nhiều hơn khi tôi tìm về những bà con dân oan khắp nơi để chứng kiến, học hỏi những kinh nghiệm đấu tranh và chia sẻ cùng nhau những nỗi đau, oan uổng trong đời.


Qủa thật tôi thấy thích thú với cái việc mà bạn nào đó đã sáng kiến ra dưới hình thức DÃ NGOẠI . Tuy rằng những phương cách mà cả tôi cùng nhiều người thực hiện hôm đó 5-5-2013 chẳng có gì "mới lạ" chưa muốn nói rằng với tôi nó đã trở thành RẤT QUEN

Này nhé! Ở tù về tôi đã chủ động tham gia cuộc họp khu phố rồi phát đơn TỪ CHỐI KHÔNG NỘP NHỮNG KHOẢN QUỸ MA ngay trong cuộc họp..

Rồi đến những ngày "Khai trương cổng thông tin " tại 106 Lê Hồng Phong

Rồi thậm chí ra chợ phát đơn tôi kiện và tố cáo cho bà con không biết internet...Những hình ảnh về Văn Giang- Vụ Bản - Dương nội đều được tôi in ra để truyền đến tay bà con dân nghèo tại Vũng Tàu - Bà rịa...Tập san Tổ Quốc và cả cuốn sách TỔ QUỐC ĂN NĂN của Nguyễn Gia Kiểng được trao cho cả người trong ngành công an đọc...Hi...Hi...hi...

Nhưng có lẽ tôi làm tất cả những việc đó với chỉ một tiêu chí :TỐT CHO XÃ HỘI- TỐT CHO CUỘC ĐỜI nên tôi không biết nghĩ đến "Kêu Gọi" 

Và rồi chính lời kêu gọi tham gia dã ngoại nhân quyền của nhóm các bạn trẻ như gợi mở cho tôi...Tôi vẫn sẽ làm những gì tôi cho là thiết thực nhất và quan trọng là ĐÚNG PHÁP LUẬT

Nếu ai đó (cho dù là CAM hay kẻ tỵ hiềm) muốn nói rằng tôi "phá hỏng" hay làm không đúng tiêu chí thì coi chừng các bạn bị chính những việc làm rất "thuần nông dân " của tôi làm sáng tỏ vấn đề đấy nhé!

He..he..he...Tôi từng bị cả một hệ thống truyền thông tà quyền đánh phá- Lôi cả gia đình vào để chà đạp lên nỗi đau. Nhưng các bạn thấy không? Tôi không những không gục ngã mà đứng thẳng hơn - vững vàng và đầy kinh nghiệm hơn. 

Nói gì thì nói . Trăm nghe không bằng một thấy. Trăm thấy không bằng một hành động . Cũng như tôi trưởng thành bao năm qua trong kinh doanh và tôi luôn theo phương châm rằng : " Trọng người góp của- góp công- Mấy ai trọng kẻ ăn không ngồi rồi".

Chúng ta không thể chỉ hô hào và lý thuyết. Điều đó cộng sản sử dụng mấy chục năm qua rồi. Nhân dân giờ ngộ ra đấy là: XẠO LÁO- BỊP BỢM

Vì vậy những người muốn thay đổi đất nước này , những người muốn gột rửa tàn dư của tà quyền- độc tài lạc hậu không thể làm theo cách đó của cộng sản. Nó sẽ không hợp lòng dân .

Cảm ơn ý tưởng sáng tạo của Phạm Thanh Nghiên và lời kêu gọi dã ngoại nhân quyền của các bạn trẻ, để hôm nay tôi lại nảy ra thêm nhiều những việc làm dù nhỏ nhoi nhưng có ích cho người dân và cho công cuộc đổi thay chung của đất nước. Nhờ đó, tôi phát hiện ra rất nhiều những con người CÓ TÂM có lòng với đất nước non sông.

Có một câu chuyện xảy ra mà không thể không kể cho mọi người nghe

Vốn là trong ngày tôi đi in và phát bản tuyên ngôn nhân quyền Quốc Tế trước buổi  Dã ngoại ( 4-5-2013) Tôi chụp ngay đưa lên facebook. Hôm sau tôi đi khỏi quê rồi thì công an khu vực đến nhà nhắn với cậu mợ và các em tôi rằng :

-" Bảo chị Hằng đừng có đi rải truyền đơn khắp nơi như thế"

-Em con Mợ tôi trả lời: Chị Hằng làm gì là việc của chị ấy. Tại sao lại gọi và nói với tôi? Đi tìm chị ấy mà nói đi.

 Nghe tin . Tôi liền gọi điện cho cô ta để hỏi cô ta nói TRUYỀN ĐƠN nào . Và định bụng cho cô ta một bài học. Tôi gọi rất nhiều lần đến số máy :0977374268 của cô Ninh công an khu vực phường Quang Trung- Thị Xã Sơn Tây . Nhưng cô ta không bắc máy

Mãi tới hôm nay có thời gian về quê nghỉ ngơi. Tôi ghé thăm 1 bà cô là dân kinh doanh. Cô ấy người Hải Phòng. Tính tình cũng bộc trực và rất thương tôi. Thấy tôi đến cô vồn vã nhưng vẻ mặt rất nghiêm trọng

Cô kể cho tôi nghe rằng có tên an ninh Sơn Tây gọi cho cô và hỏi thăm xem hồi này cô có gặp cô không? Sau đó nó thông báo rằng : "Con Hằng nó nghe ai xúi giục đi rải truyền đơn Phản động..."

Trời đất...Cô muốn "Khuyên tôi" đừng để bị ai "Dẫn dắt"

Tôi cứ ngoan ngoãn để cho cô nói,  sau đó tôi rút trong túi ra cuốn cẩm nang THỰC THI QUYỀN LÀM NGƯỜI đưa cô đọc. Lấy mục kỉnh đeo vào. Cô tôi làm mặt rất nghiêm trọng...Đọc xong cô ấy phá lên cười và đề nghị :

-Mày còn mấy cuốn đưa cho cô nốt đi...Hay thế này thì phải in ra cho mọi người đọc chứ"

Rồi "Ban phát" cho tôi ly nước xong cô bỏ mặc tôi và ngồi cắm cúi đọc. Đến khi ngửng lên cô bảo 

Mày ký cho cô một chữ vào đây tặng cho cô chú đi. Thế này thì cần gì in kinh phật ( Cô sùng lễ bái) 

Ôi chao ơi! Tôi sướng như điên hết cả người ....Tôi chưa biết mỗi người sẽ đọc và thuộc bản tuyên ngôn Nhân Quyền ra sao? Tôi cũng không biết họ sẽ học cách thực thi quyền con người như thế nào. Nhưng tôi sướng như điên bởi vì cứ mỗi một khi công an - an ninh giở trò bôi nhọ- vu khống nói xấu tôi thì bộ mặt và lòng tin của họ lại bị "Tổn thất nặng nề" như kiểu tự vả vào mặt ...Họ tự bóc trần bộ mặt bỉ ổi điêu trác của họ mà tôi không tốn một lời thanh minh - thanh nga

Qủa là các cụ mình nói không sai : TRỜI BẤT DUNG GIAN và "Ngậm máu phun người dơ miệng mình"

Xin gửi đến các quý độc giả chùm hình ảnh vui về những ý tưởng truyền bá nhân quyền và nhận thức quyền công dân .

Kính cảm ơn tất cả quý ân nhân đã ủng hộ cho ý tưởng bằng tất cả tâm - sức - vật chất của mình để tôi có những cuốn CẨM NANG THỰC THI QUYỀN CON NGƯỜI chuyển đến tay những người đồng bào của mình...Rất mong mỗi chúng ta hãy chung tay vì một VIÊT NAM TỰ DO- DÂN CHỦ



NHỮNG CUỐN SÁCH VÀ TÀI LIỆU TRÊN CÓ PHẢI LÀ "PHẢN ĐỘNG " KHÔNG? HAY CHÍNH NHỮNG KẺ KHÔNG CHẤP NHẬ ĐỌC MỚI LÀ PHẢN ĐỘNG




ĐỌC XONG XIN TẤT VÀ BẮT TÔI KÝ TẶNG...HE..HE...HE..VINH DỰ QUÁ...



http://danoanbuihang.blogspot.com/2013/05/da-ngoai-mot-minh-voi-nhung-nguoi-dan_13.html



XEM THÊM VIDEO ĐÒI  NHÂN QUYỀN Ở HÀ NỘI NGÀY 5.5.2013









NHỮNG TIN KHÁC VỀ PHỔ BIẾN BẢN TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN ĐẾN VỚI NGƯỜI DÂN :



- Thứ hai, ngày 13 tháng năm năm 2013 Hà Nội : H/A Các bạn trẻ phân phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền trên các xe bus và tại những bến xe trước cổng trường Đại Học Quốc Gia, Đại Học Sư Phạm, Đại Học Thương Mại, Bến xe Mỹ Đình.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/ha-noi-ha-cac-ban-tre-phan-phat-ban.html

- Thứ tư, ngày 08 tháng năm năm 2013 Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -----------------------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens (Translated by Doan Trang) ---------------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TIN KHẨN & TƯỜNG THUẬT : TRAO ĐỔI ÔN HÒA VỀ QUYỀN CON NGƯỜI VẪN BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀN ÁP THÔ BẠO, DÃ MAN . ----- TOÀN CẢNH BUỔI DÃ NGOẠI NHÂN QUYỀN TẠI 3 MIỀN NGÀY 5/5/2013 . (  BÀI LIÊN QUAN ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/ang-cap-nhat-tuong-thuat-on-hoa-va-trao.html




XEM THÊM :



- Quyết định chính thức về thời gian phiên tòa xét xử 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Mời bà con đến tham dự phiên tòa XÉT XỬ CÔNG KHAI để ủng hộ tinh thần cho các em vào lúc 7h30 sáng ngày 16 tháng 05 năm 2013, tại Tòa Án Tỉnh Long An. 116 , Trương Định, Phường 1 , TP. Tân An, Tỉnh Long An.

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    



....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét