Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

TÌNH HÌNH BÁC LÊ HIỀN ĐỨC & TS. NGUYỄN XUÂN DIỆN BỊ HÀNH HUNG Ở SỞ "VÔ VĂN HÓA VÀ NHIỄU LOẠN THÔNG TIN HÀ NỘI"


Phóng Sự Đặc Biệt với cụ bà Lê Hiền Đức về việc nhân viên Thông Tin Truyền Thông hành hung bà ngay tại cơ quan.


http://soundcloud.com/radio-ctm/01-06-2012-ph-ng-s-c-bi-t







Thông tin từ các bloggers:



AC: 5h30 sáng: cụ ơi sao cụ ra nông nỗi này. Khổ thân cụ quá!


bà con dân oan đã vào thăm cụ Đức tại bệnh viện Việt Xô.








AC: Cụ Lê Hiền Đức ở bệnh viện Việt Xô lúc 3h45 ngày 2/6


Sở 4T giam giữ trái pháp luật cụ bà Lê Hiền Đức từ 14h00 ngày 1/6 đến 03h00 ngày 2/6/2012. Dưới áp lực của bà con và người nhà, sở 4T cho xe taxi vào chở cụ chạy thẳng đến bệnh viện mà không cho người nhà đi cùng. Sau khi đến bệnh viện, họ bỏ mặc cụ Đức cho các sỹ bệnh viện Việt Xô, không làm thủ tục bàn giao bệnh nhân với bệnh viện. Khi người và bà con đuổi theo xe taxi đến bệnh viện thì công an và bảo vệ sở 4T đã lẳng lặng bỏ đi hết, mặc bà cụ với các bác sỹ. Nếu bà con và người nhà không chạy theo sau xe taxi, không biết liệu công an có cho taxi chở cụ chạy quá ra ngoài bờ sông Hồng không nữa!


Toàn bộ Album  https://www.facebook.com/media/set/?set=a.2986309711761.100331.1682588189&type=3








10h00: Đã có 1 xe cấp cứu đỗ ở bên ngoài s ở 4T...


Cụ Đức bị nó nhốt trong phòng kín, tắt điện, cụ đập cửa kêu cứu, bà con ngoài cổng hô ầm ĩ định phá cổng xông vào nhưng chúng nó chặn lại.


Thật là dã man!


http://www.youtube.com/watch?v=SiBCKhE8Ptw




AC: 18h10: Cụ Đức vẫn bên trong sở 4T, đói và mệt, bà con gửi 2 hộp sữa nước lên nhưng bảo vệ không cho đưa vào. Cụ Đức có thể bị tụt huyết áp vì đói.


Bui Hang: SỞ VÔ VĂN HÓA VÀ NHIỄU LOẠN THÔNG TIN HÀ NỘI





PC: Hỉnh ảnh đầu tiên từ sở 4T - Thông tin truyền thông 185 Giảng Võ - Hà nội. Nhân viên an ninh mang máy quay ra quay ảnh những người mến mộ bác Lê Hiền Đức.



AC: Bà con trước cổng sở 4T.


Bui Hang: Theo giấy mời của thanh tra văn hóa thông tin thì chiều nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đi cùng cụ Hiền Đức tới trụ sở 185 Giang Võ - Hà Nội để làm việc
Nhưng hiện nay theo thông tin những ACE cùng đi thì bảo vệ nơi đó đã hành xử côn đồ khiến cụ Lê Hiền Đức bị trật khớp tay..Rất mong loan tin thông báo để mọi người cùng hiệp thông bằng cách kéo đến xem chúng hành xử ra sao và ai ở xa thì có thể gọi vào só máy sau để chất vấn: ĐT nóng:0984656390
hay số cơ quan: 0435123536
Chúng ta cần thể hiện thái độ trước bất cứ hành xử coi thường và vi phạm pháp luật.Mong mọi người cùng hiệp thông theo nhiều cách
Trân trọng!



AP : Quanh đó có các lực lượng An Ninh, dân phòng chìm nổi, sẵn sàng làm bất cứ điều gì! Bà con gọi cấp cứu 115 cấp cứu cụ Đức, đang ở 4 T, bảo vệ lôi kéo trẹo khớp ! Khẩn !


TIN NÓNG: 
Chiều nay Tiễn sỹ Nguyễn Xuân Diện có buổi gặp với Sở Văn Hóa Thông Tin Hà Nội, đi cùng ông có cụ Lê Thị Hiền Đức. Theo thông tin mới nhất thì : Bà Đức hiện đang bị khống chế, đánh trật khớp tay. Chúng khống chế không cho bà ngồi cạnh Tiến Sỹ Diện.


PC: Tin Khẩn ! Bác Lê Hiền Đức bị 4 bảo vệ của sở Thông Tin và Truyền Thông ( 4T ) tại 185 đường Giảng Võ bê khiêng làm bác bị sái tay, sái chân, đập đầu xuống sàn. Số đt 0123 7485996. Mong mọi người đến giúp bác 82 tuổi, công dân Liêm chính.


Trích : LVD: ....Giấy mời anh Diện, anh ấy có quyền không đi. Trước khi đi anh ấy đã đặt điều kiện là phải có LS Hà Huy Sơn và cụ Lê Hiền Đức. Tới nơi chúng nó mới giở trò giở quẻ đòi LS phải có giấy, rồi không cho cụ Đức vào. Anh Diện không đồng ý bị chúng nó ép phải làm việc không cho ra. Khi cụ Đức bị hành hung, CS 113 đã đến nhưng lại bỏ về. Trong việc này sở VH sai lè ra ở chỗ lấy cái quyền gì mà mời công dân đến làm việc, và nếu đã ghi rõ là GIẤY MỜI thì phải lịch sự với người được mời. Nếu không thì ghi rõ là GIẤY YÊU CẦU, GIẤY BẮT đi!



+++++++++++++++++




Thông tin từ Anhbasam


CỰC NÓNG! 17h5′ – Tin từ cụ Lê Hiền Đức cho biết:


Chiều nay, 13h30′, theo hẹn của Thanh trả Sở 4T, TS Nguyễn Xuân Diện cùng LS Hà Huy Sơn và cụ Lê Hiền Đức đến làm việc với cơ quan này.


Sau khi vào phòng làm việc, có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, phó là Nguyễn Thị Mai Hương, và một số cán bộ công an, họ đã lần lượt mời LS Sơn và cụ Hiền Đức ra khỏi phòng làm việc.


LS Sơn chấp nhận, còn cụ Hiền Đức không đồng ý. Các quan thanh tra này liền gọi bảo vệ vào “cưỡng chế” cụ bằng cách xúm vào khiêng “như khiêng lợn”-theo cụ mô tả. Họ còn làm rơi cụ ra sàn nhà, bẻ quặt tay, cướp điện thoại di động …


Cụ Đức hiện trong tình trạng bị choáng, đau đớn và đòi hỏi cơ quan này phải mời công an đến lập biên bản, đưa cụ đi bệnh viện khám, không chấp nhận biên bản do họ lập; nếu những người có hành động xúc phạm cụ, xin lỗi thì cụ sẽ đồng ý rời trụ sở cơ quan này. Thế nhưng tất cả cán bộ ở đây đã ra về.


Cụ Đức cương quyết ở lại trong trụ sở cơ quan này cho tới khi những đòi hỏi của mình được đáp ứng. Cụ cho biết các đài nước ngoài như BBC, RFA đã gọi điện phỏng vấn.


Về nội dung buổi làm việc, TS Diện cho biết: các cán bộ ở đây đưa ra một bản quyết định thành lập đoàn thanh tra hoạt động quản lý việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet, yêu cầu trao đổi làm việc. 


Nhưng TS Diện đã từ chối và hẹn ngày khác làm việc. Họ đã lập biên bản yêu cầu TS Diện ký, nhưng ông không ký, chỉ xác nhận có nhận văn bản quyết định thôi. 


(Hiện blog Nguyễn Xuân Diện đã khóa bị hack, lúc 17h30′).


20h10′ - Tin của những người thân tới chăm sóc sức khỏe, động viên cụ Lê Hiền Đức cho biết: sau khi điện thoại nhiều lần cho công an phường Cát Linh phản ánh tình hình và yêu cầu tới lập biên bản mà vẫn không có ai tới, mọi người ở đây đã cử đại diện tới tận nơi. Cuối cùng, lúc 20h mới có công an phường tới.


23h10′ - Tình hình rất căng thẳng tại 185 Giảng Võ-trụ sở Thanh tra, Sở 4T. Toàn bộ cán bộ, nhân viên có mặt ở đây cùng công an đã rút lên tầng 5 tòa nhà và “nhốt” cụ Hiền Đức một mình ở tầng 4, cắt điện hoàn toàn. Cụ đập cửa kêu cứu nhưng vô hiệu. Rất đông người thân của cụ ở ngoài cửa tòa nhà tranh đấu đòi vào trợ giúp, chăm sóc cụ nhưng không được. 


23h40′ - Có 2 cảnh sát 113 đi trên xe 113 đến.


1h, ngày 2/6: lúc 0h30′, CTV cho biết “Hiện nay cụ Lê Hiền Đức vẫn bị giữ tại sở 4 T. Anh chị em bên ngoài vẫn đấu tranh cùng cụ. Có một số nông dân Dương Nội đang tới.”




+++++++++++++


BBC: Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện 'bị điều tra'

Cập nhật: 12:16 GMT - thứ sáu, 1 tháng 6, 2012
Nguyễn Xuân Diện
Chính quyền không hài lòng về blog của ông Nguyễn Xuân Diện

Trang blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đóng chiều nay 1/6 còn ông vẫn đang bị Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội điều tra.


Theo giấy hẹn, vị tiến sĩ công tác ở Viện Hán Nôm, nhưng được biết nhiều qua blog với chủ đề chính trị - xã hội, đã đến văn phòng Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội lúc 13h30 hôm nay.
Kể lại với BBC tối nay giờ Hà Nội, luật sư Sơn cho hay tại văn phòng có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, và cả một số nhân viên an ninh.


Cơ quan nhà nước yêu cầu bà Đức và luật sư Sơn ra ngoài.


“Tôi nói theo luật, công dân có quyền được hỗ trợ pháp lý. Sau khi tôi trình thẻ luật sư, họ lại yêu cầu giấy giới thiệu của văn phòng.”


“Vì đi vội, tôi không có giấy này. Họ lấy lý do đó để buộc tôi ra ngoài,” luật sư Sơn cho biết.


Điều tra trang blog


Theo vị luật sư, đến khoảng 5 giờ chiều, ông Nguyễn Xuân Diện mới ra khỏi phòng làm việc.


“Anh ấy kể là bà Đức không đồng ý ra ngoài. Khoảng bốn bảo vệ vào khiêng bà đi, nghe nói có xô xát.”


“Họ có ghi lại biên bản, nói bà Đức xông vào cơ quan. Bà Đức vẫn ở trong văn phòng Sở, yêu cầu gọi công an phường đến lập biên bản.”


Luật sư Sơn nói đến khoảng 7h tối giờ Việt Nam, ông được tin bà Đức vẫn còn kiên quyết ở lại trong văn phòng của thanh tra Sở.


BBC cũng được biết Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội đã thành lập đoàn thanh tra nhắm vào nội dung blog của tiến sĩ Diện.


Cụ bà Lê Hiền Đức từng được giải quốc tế về nỗ lực chống tham nhũng




Cuộc thanh tra này chưa kết thúc, và tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, sinh năm 1970, được yêu cầu tuần sau trở lại làm việc.


Một nguồn tin cho BBC biết vào ngày 19/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì một cuộc họp “để cho ý kiến về việc xử lý Blog Nguyễn Xuân Diện”.


Kết luận cuộc họp nói “trước mắt cần có biện pháp xử lý ‎ hành chính” với ông Diện.


Bộ Thông tin – Truyền thông cũng được yêu cầu xem xét khả năng đóng blog của ông Diện và những người khác bị xem là chống Đảng.


Đến chiều hôm nay, độc giả không còn có thể xem được nội dung của blog Nguyễn Xuân Diện, mặc dù chưa rõ ông Diện đã chủ động tự đóng blog hay không.


BBC chưa liên lạc được với ông trong ngày hôm nay.
Thời gian qua, blog của ông tường thuật nhiều về dự án gây tranh cãi Ecopark và cuộc cưỡng chế ngày 24/4 ở Văn Giang, Hưng Yên.


Đáng chú ý là việc ông loan báo người dân ba xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang ký tên vào bản tuyên bố về việc cưỡng chế giải tỏa đất đai Văn Giang (vốn do trang Bauxite Việt Nam soạn thảo).


Trước đó, cũng có sự kiện một bản kiến nghị về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng, sau khi đăng trên blog của ông, đã thu được 1361 chữ ký.




bbc



+++++++++++++++

BÀI LIÊN QUAN:



- Thứ bảy, ngày 02 tháng sáu năm 2012, Điều không tin nổi xảy ra ở Sở "Thông Tin - Truyền thông" http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/ieu-khong-tin-noi-xay-ra-o-so-thong-tin.html




- Thứ năm, ngày 31 tháng năm năm 2012, HÔM NAY BLOG NGUYỄN XUÂN DIỆN TRÒN 1 TUỔI & GIẤY MỜI LÀM VIỆC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét