Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Con bạch tuộc X. Hé lộ đường dây bảo kê cho Dương Chí Dũng chạy trốn



Hé lộ đường dây bảo kê cho Dương Chí Dũng chạy trốn

Ngày 15/5/2012, Hội nghị Trung ương 5 của ĐCS kết thúc với 1 Nghị quyết chống tham nhũng. Hai (02) ngày sau một số đối tượng: Dương Chí Dũng cùng Mai Văn Phúc – Nguyên Tổng giám đốc Vinaline và Trần Hữu Chiều – Phó Tổng giám đốc Vinalines mới bị khởi tố. Hai ông Phúc và Chiều đã bị bắt giam ngay tối 17/5. Dương Chí Dũng không bị bắt ngay hôm đó. Riêng bà Vân, phó Tổng GĐ nữa thì chưa bị khởi tố do bà là con dâu của tướng Hoàng Thao nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.


Người dân sống gần nhà Dũng cho biết sáng ngày 16/5, hai vợ chồng ông Dũng vẫn dắt tay nhau đi ăn sáng… Vào khoảng 21h ngày 17/5, khi anh đứng ở tầng 4 nhà chếch đối diện đã nhìn thấy nhà ông Dũng cúng bái ở tầng 3 và có đặt mâm cúng ra lan can tầng 3‘.

Trở về trước đó khoảng vài ngày trong khi Hội nghị Trung ương chuẩn bị kết thúc thì vào buổi tối người ta nhìn thấy Dương Chí Dũng đến tư dinh Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trên đường Phan Đình Phùng (HN), sau đó khá muộn Dũng cùng em trai là đại tá Dương Tự Trọng (phó GĐ Công an Hải Phòng) đến nhà Trung tướng Phạm Quý Ngọ trên chiếc xe Mercedes 7 chỗ ngồi.


Trung tướng có mối quan hệ mật thiết với Dương Chí Dũng từ lâu, Tết nào Trung tướng đều xuống liên hoan cùng Vinalines và các công ty thành viên. Đồng thời Tướng Ngọ lên được Trung tướng và được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an nắm Tổng cục Cảnh sát ai cũng biết vì tướng Ngọ là người rất thân tín của Thủ tướng Dũng cắm trong Bộ Công an.

Ngày 3/9/2012, Dương Chí Dũng bị tình báo quân đội bắt cóc tại Campuchia và đưa về Việt Nam bàn giao cho Bộ Công an. Từ đây, đường dây bảo kê cho họ Dương mới bắt đầu hé lộ.

Hóa ra, cuộc đào thoát của họ Dương thành công đều nhờ tay “trong ngành”.
Đầu tiên là sự giúp sức từ cấp Bộ với việc “dích” tin ra ngoài và trì hoãn bắt giam Dương Chí Dũng tạo điều kiện về thời gian cho nhân vật này chạy thoát.
Thời gian đầu, họ Dương được che chở tại một số “mật cứ” vốn là đặc tình của lực lượng cảnh sát hình sự Hải Phòng do chính Đại tá Dương Tự Trọng gây dựng khi ông này còn làm Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội. Mạng lưới này rất đồ xộ, kéo dài từ Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn qua Campuchia, Thái Lan, Canada, Tây Âu, Anh Quốc, Đông Âu & Nga, Hồng Kông, Hoa Kỳ.

Sau một thời gian, bằng mối quan hệ khăng khít với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính có được từ thời Phó giám đốc Phạm Hiệp, đại tá Dương Tự Trọng đã khiến Phòng này nhắm mắt để đội Cảnh sát Quản lý hành chính huyện An Lão “thiết kế” hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân cho họ Dương. Sau đó, họ Dương tiếp tục xin cấp hộ chiếu dưới tên giả và trốn thoát ra nước ngoài. Tại Campuchia, với sự giúp sức đắc lực của một lực lượng khác đứng chân trên đất này, họ Dương dưới tên giả còn đang xúc tiến thủ tục xin tị nạn chính trị tại Canada thì bị “đặc tình” người Campuchia “dích tin” và tình báo quân đội Việt Nam đã bắt cóc đưa về nước.

Việc bắt họ Dương thực sự là cú sốc đối với mạng lưới trên. Đại tá, “Tiến sỹ khoa học” Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng đang được xét phong tướng. Hồ sơ đang chờ Thủ tướng ký chạy trước khi thẩm quyền phong tướng được chuyển sang Chủ tịch nước trong giữa năm tới. Chưa dừng lại, Tiến sỹ Ca còn đang nhắm một chân Tổng cục phó trên Bộ. Khi Tiến sỹ Ca đi rồi, đương nhiên ghế Giám đốc sẽ thuộc về Dương Tự Trọng, và đại tá Trọng lên tướng cũng chỉ là việc nay mai bởi quan anh Trần Bá Thiều (Tổng cục trưởng tổng cục XDLL bộ CA) là chỗ người nhà với Thủ tướng và là chỗ luôn hết lòng với “anh em” Hải Phòng vì ông Thiều trước đây làm GĐ Công an đất cảng này.

Hôm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về Hải Phòng (nơi được thiết kế bỏ phiếu rất cao cho Thủ tướng trong kỳ bầu cử Quốc hội) cũng hứa hẹn rất nhiều với “anh em” dưới đó. Tuy nhiên, thực tế cho thấy lời hứa của Thủ tướng có trọng lượng không cao. Khi Thủ tướng vừa trở lại Hà Nội, cán bộ điều phối của mạng lưới trên – Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm TTXH Vũ Tiến Sơn – bị “nhập kho”.

Cũng cần nhắc lại là với sự giúp sức to lớn trên Tổng cục XDLL, mặc dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng các nhiều cán bộ đã chạy chọt để tiếp tục được ở lại kiếm chác đó là các ông Hiền trưởng bộ môn Triết học Mác – Lê Nin, ông Tứ ông Lân thuộc Học viện Cảnh sát Nhân dân (T32).

Đại tá Bùi Đình Chiến hiện là Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hải phòng (PC67) đến tuổi nghỉ hưu đã chạy chọt để ở lại kiếm chác. Mọi đầu dây mối rợ đều có quen biết với Tướng Trần Bá Thiều (trước là Giám đốc Công an Hải Phòng) nay là Tổng cục trưởng Tổng cục III, ông Tứ là thông gia của ông Thắng phó trưởng công an huyện Thủy Nguyên Hải phòng, ông Thắng lại là em ruột ông Thiều qua mối quan hệ này các ông trong Học viên Cảnh sát Nhân dân đã được kéo dài tuổi về hưu ngang với ủy viên Bộ Chính trị.

Còn ông Chiến vì là đệ tử của ông Thiều nên được ông Thiều đưa từ quận Đồ Sơn về làm Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hải phòng – 1 chức vụ rất béo bở đến nay mặc dù đã 60 tuổi phải nghỉ hưu nhưng còn tiếc chức vụ béo bở này ông Chiến đã tiếp tục chạy chọt ông Thiều để tiếp tục được ở lại.



07/12/2012 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét