Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

"Chời đất ui", văn hóa xin lỗi đã bắt đầu.....Chưa có cái chiêu nào đểu hơn cái chiêu này. Sau vụ xin lỗi nhận khuyết điểm của đồng chí X, các quan tham cả nước bắt đầu áp dụng chiêu thức xin lỗi là "quề" cả làng, cái ghế vẫn giữ nguyên, không ai làm gì được. :-l ( Chủ tịch tỉnh Bình Phước: 'Tôi xin lỗi về những khuyết điểm' )

Thứ sáu, 7/12/2012, 00:19 GMT+7
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã xin lỗi vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình điều hành của UBND tỉnh, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án phát triển kinh tế xã hội, các dự án quản lý đất đai, quản lý bảo vệ rừng.

Trong việc thực hiện quy chế làm việc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, ông Thiệu cũng nhận trách nhiệm về việc chậm triển khai các kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương, kết luận của ban thường vụ Tỉnh uỷ; chủ quan, thiếu thận trọng, thiếu kiểm tra giám sát, tin tưởng vào các tham mưu đề xuất của các cơ quan chuyên môn; không phát hiện kịp thời sai sót vi phạm của các tổ chức cá nhân thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước giải trình trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Bình Phước. Ảnh: Chế Bắc


“Với vai trò người đứng đầu cơ quan hành chính cấp tỉnh, tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm và xin lỗi đã để ra những khuyết điểm, yếu kém. Trước đại biểu HĐND và cử tri Bình Phước tôi cũng thay mặt UBND tỉnh xin nhận những khuyết điểm tồn tại của UBND trong quá trình điều hành công tác vừa qua”, Chủ tịch tỉnh Bình Phước nói.

Trong phần giải trình về vấn đề đầu tư xây dựng cơ bản, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng nhấn mạnh trách nhiệm của mình trong việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 14 đoạn Đồng Xoài (Bình Phước) – Cây Chanh (Đăk Nông). “Trong dự án này, nhà đầu tư thực hiện giải pháp thi công không theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải là làm đến đâu, cuốn chiếu đến đó. Nhà đầu tư không lường trước được những khó khăn nên đã thi công dàn trải trên toàn tuyến. Đến khi nguồn vốn đầu tư lãi suất cao, không giải ngân được phải ngưng thi công gây ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông trên quốc lộ 14”, ông Thiệu cho biết.

Cũng theo ông Thiệu, để xảy ra tình trạng trên, nguyên nhân một phần do trong chỉ đạo điều hành của các ngành, vấn đề đôn đốc, giám sát của UBND tỉnh phần nào chưa quyết liệt. Cho nên việc xử lý những vi phạm của nhà đầu tư còn nhiều khiếm khuyết. Các thủ tục giám sát, thủ tục xử phạt thiếu chặt chẽ. Vì vậy, khi sự việc diễn tiến phức tạp, đối chiếu những biên bản xử phạt không có nên rất khó xử lý.

“Đây là một bài học trong việc quản lý nhà nước. Từ các sở ngành đến UBND tỉnh. Trước đó, tôi đã nhận trách nhiệm trước Thường vụ Tỉnh uỷ. Hôm nay trước kỳ họp HĐND tôi xin nhận trách nhiệm lần nữa. Có nhiều nguyên nhân nhưng không thể thoái thác nguyên nhân chủ quan về quản lý điều hành, kiểm tra giám sát mà cụ thể là của UBND”, ông Thiệu nhận trách nhiệm.

Kết thúc phần giải trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định UBND tỉnh đã và đang tập trung chỉ đạo các sở ngành liên quan khắc phục hạn chế yếu kém tạo chuyển biến cụ thể trên từng lĩnh vực.

Chế Bắc
Vnexpress

* Đồng chí X Nguyễn Tấn Dũng  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/chu-tich-4-sang-noi-ve-ong-chi-x-khang.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét