Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Bắc Giang: Công An "Hại" Dân lại bắn chết dân tại Bố Hạ, Yên Thế ( Phút giây chứng kiến chồng nằm chết với đôi tay bị còng )


 Phút giây chứng kiến chồng nằm chết với đôi tay bị còng

Khi đến nơi, bà Lệ thấy chồng nằm bất tỉnh trên một tấm bạt và không hề thấy bóng dáng lực lượng công an.

3 ngày sau khi xảy ra sự việc công an huyện Yên Thế bắt sới gà khiến ông Bùi Văn Lợi (SN 1967, ở phố Gia Lâm, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang) tử vong do bị bắn, không khí tang thương kèm theo nỗi bức xúc của những người thân vẫn chưa hề nguôi ngoai.

Vận trên người tấm áo xô, khăn tang, bà Vũ Thị Lệ (SN 1969) vợ của ông Lợi chan chứa nước mắt kể lại: “Vào khoảng 14h hôm xảy ra sự việc (ngày 10/12), chồng tôi bảo sang phố Thống Nhất để xem chọi gà vì ở đó có một nhà mới thường xuyên tổ chức chọi gà và rất nhiều người kéo đến xem. Vậy mà chỉ hơn 2 tiếng sau đó, có người hoảng hốt báo tin chồng tôi bị công an bắn chết. Vội vã chạy đến nơi, tôi thấy chồng đã nằm bất tỉnh, trên người đầy máu và hai tay đang bị khóa bằng còng số 8. Tôi như muốn ngất tại chỗ trước cảnh tượng đó”.

Bà Vũ Thị Lệ và chị Bùi Thu Trang đau đớn trước cái chết của ông Lợi

Điều đáng nói là theo bà Lệ, khi đến nơi thấy chồng bà nằm bất tỉnh trên một tấm bạt và không hề thấy bóng dáng lực lượng công an, bà cũng không biết là ai đã khiến chồng mình ra nông nỗi như vậy rồi bỏ mặc, không đưa đi bệnh viện. Sau đó, bà Lệ được nhiều người dân giúp đỡ gọi một chiếc taxi và đưa ông Lợi đến bệnh viện nhưng đã quá muộn.

“Tôi có hỏi người dân có mặt ở hiện trường, ai cũng bảo công an đến bắt sới bạc, chồng tôi bỏ chạy và bị còng tay bắt lại. Vậy mà không hiểu sao ông ấy lại bị bắn chết”, bà Lệ đau đớn giãi bày.

Cùng trong tâm trạng đau đớn, chị Bùi Thu Trang (SN 1989) con gái ruột của nạn nhân, cho biết: “Khi vào viện, các bác sĩ nói bố tôi đã bị tử vong từ trước. Vết đạn đi từ bụng trái sang lá lách phải phân thành 4 lỗ, xuyên thủng phổi và lá lách. Đặc biệt trên mắt bố tôi có vết thâm đen do bị đánh. Sau khi khám nghiệm tử thi, tới 23h cùng ngày, thi thể của bố tôi được chuyển về để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương”.

Chị Trang còn kể, khi xảy ra sự việc, do sự tắc trách của phía công an nên vô số người dân đã kéo đến đông nghịt tại hiện trường để yêu cầu làm rõ cái chết của ông Lợi.

Toàn cảnh khu vực xảy ra vụ đuổi bắt và nổ súng bắn chết ông Lợi

Qua tìm hiểu, người đã nổ súng bắn chết ông Lợi là Thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng (SN 1989), là cán bộ công an thuộc đội hình sự của công an huyện Yên Thế (Bắc Giang), vào ngành từ tháng 9/2009. Sau khi xảy ra sự việc, phía công an huyện Yên Thế đã yêu cầu giải trình lại toàn bộ sự việc. Phía Bộ công an cũng đã có chỉ đạo phải làm rõ vai trò của ông Lợi, làm rõ về việc nổ súng gây chết người xem thực sự có phải do “cướp cò” hay không.

Mặt khác, trong quá trình thu thập thông tin về vụ việc, nhiều người dân ở phố Thống Nhất cho biết ở huyện Yên Thế có rất nhiều nơi tổ chức chọi gà và việc đánh bạc cũng có. Sới gà nơi xảy ra vụ việc ông Lợi bị bắn chết là của nhà anh Nguyễn Tiến Dương (SN 1971, ở phố Thống Nhất, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang) mới mở 3 tuần, còn vô số sới gà rải rác trong huyện đã tồn tại từ lâu nhưng chưa bị “sờ gáy”.

Sở dĩ có nhiều sới gà trong địa bàn huyện Yên Thế bởi lẽ nơi đây từ lâu đã nổi tiếng về thương hiệu “gà đồi” Yên Thế. Do có lợi thế về đồi bãi rộng lớn, có nhiều tán cây như vải thiều, bạch đàn che bóng mát nên người dân nơi đây đã phát triển mạnh việc nuôi gà. Nhiều gia đình còn tiến hành nuôi thêm cả giống gà chọi vừa để phục vụ nhu cầu thực phẩm đồng thời cũng bán cho những người có thú vui chơi gà chọi. Theo con số thống kê mới đây, huyện Yên Thế có tới gần 5 triệu con.

LÊ TÚ
Theo Infonet






Công an lại bắn chết dân tại Bố Hạ (Yên Thế, Bắc Giang)


11/12/2012


Chiều 10 tháng 12 năm 2012 đã xảy ra vụ Công an dùng súng bắn chết dân thường tại Thị trấn Bố Hạ huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang trong khi hơn 30 Công an đột kích vào sới gà và bắn súng bừa bãi.

Trong cơn hỗn loạn, một người dân là anh Bùi Văn Lợi bị trúng đạn K54 do Công an bắn ra. Viên đạn đi quá hiểm khiến anh Lợi chết tại chỗ.

Để xoa dịu dư luận và tránh một cuộc bạo động từng xảy ra trước đây tại tỉnh này khi Công an đánh chết một người dân, Công an tỉnh đã nhanh nhảu kết luận rằng súng cướp cò khi Công an bắn chỉ thiên nên gây ra cái chết của anh Lợi.

Qua điện thoại, một người dân quen biết gia đình nạn nhân cho biết: anh Lợi bị bắn một phát đạn K54, đường đạn đi xuyên từ ngực trái phía trước ra sườn phải phía sau, chiều đạn đi chéo từ trên xuống dưới, trước ra sau. Tầm bắn rất gần khiến ngực áo nạn nhân có ám khói súng, đồng thời đạn phá thủng một lỗ to bên sườn ở phía đạn đi ra. Như vậy hướng bắn là từ trên xuống dưới. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với kết luận của Công an tỉnh là bắn chỉ thiên (tức là chĩa lên trời). Đạn đi từ trước ra phía sau chứng tỏ không phải nạn nhân bị bắn khi đang bỏ chạy. Nếu bỏ chạy thì nạn nhân phải bị bắn từ sau ra trước. Chính người này cho biết, ngay khi vào cuộc, Công an đã nổ súng thẳng vào đám đông, lúc anh Lợi bị đám đông xô ngã xuống thì vẫn bị một Công an rất trẻ tiến đến gần nổ súng thẳng vào ngực. Toàn bộ tiền vàng và nhiều tài sản có giá trị mà anh Lợi mang theo người đã biến mất.

http://caunhattan.wordpress.com/2012/12/11/cong-an-lai-ban-chet-dan-tai-bo-ha-yen-the-bac-giang/#more-4820


________________


XEM THÊM NHỮNG BÀI LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG AN HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT DÂN


- Thứ bảy, ngày 06 tháng mười năm 2012 Hà Nội: Quá đơn giản !!! CA bị tố tham gia đánh chết dân dã man, chỉ cần từ chức là xong.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/ha-noi-qua-on-gian-ca-bi-to-tham-gia.html

- Thứ bảy, ngày 22 tháng chín năm 2012 Bình Chánh : Công an lại đánh người. / Trà Vinh : Lại có người "tự tử" ở đồn CA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/binh-chanh-cong-lai-anh-nguoi-tra-vinh.html

- Thứ sáu, ngày 07 tháng chín năm 2012 Hà Tĩnh : Đại úy CSGT chửi bới, lăng mạ và đập phá tài sản của một gia đình nghèo.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ha-tinh-ai-uy-csgt-chui-boi-lang-ma-va.html

- Thứ bảy, ngày 01 tháng chín năm 2012 Hà Nội: Vào trụ sở CA lại chết với nhiều vết bầm tím dã man trên khắp cơ thể.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ha-noi-vao-tru-so-ca-lai-chet-voi-nhieu.html

- Thứ bảy, ngày 01 tháng chín năm 2012 Từ tỉnh tới trung ương vẫn rập khuôn: 'nạn nhân chết do tự tử' ( Vụ anh Nguyễn Công Nhựt trong đồn công an Bến Cát ) / “Anh Nhựt treo cổ là do ân hận” (làm như 90 triệu dân Vn đều ngu cả) / ĐƠN KIẾN NGHỊ VÀ TỐ CÁO về Kết Luận Điều Tra Cái Chết Anh Nhựt tại Trụ sở CA.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tu-tinh-toi-trung-uong-van-rap-khuon.html

- Thứ năm, ngày 30 tháng tám năm 2012 Hà Tĩnh: Người dân đang rất bất bình trước hành vi của công an xã này, họ đã tố cáo hành vi dã man khiến 7 thanh thiếu niên bị nhiều thương tích do bị đánh và dí roi điện.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ha-tinh-nguoi-dan-ang-rat-bat-binh.html


................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét