Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Hà Nội: Quá đơn giản !!! CA bị tố tham gia đánh chết dân dã man, chỉ cần từ chức là xong. Còn 3 bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và AnhbaSaigon, chống trung quốc xâm lược, ủng hộ tự do dân chủ thì bị lãnh 26 năm tù !!!


Trưởng công an xã bị tố tham gia đánh chết dân xin từ chức

Thứ Sáu, 05/10/2012 10:35


(NLĐO)- Khẳng định vô can trong vụ người dân bị đánh dẫn tới tử vong tại trụ sở công an xã Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) song Trưởng công an xã này Nguyễn Đức Vọng đã viết đơn xin từ chức giữa lúc có tố cáo ông tham gia đánh chết dân.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đề nghị giải quyết đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) - tham gia vào quá trình dẫn tới việc ông Nguyễn Mậu Thuận bị đánh chết nhưng đến nay vẫn chưa bị khởi tố. Người viết đơn tố cáo là anh Nguyễn Mậu Công (con trai ông Thuận), trú tại xóm Đoài, xã Kim Nỗ.

Hai đùi ông Nguyễn Mậu Thuận thâm tím vì bị đánh tại trụ sở công an xã - Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp


Theo anh Công, ông Nguyễn Đức Vọng là người đã chỉ đạo cấp dưới dẫn giải bố anh lên UBND xã Kim Nỗ hôm 30-8 để làm việc. Sau đó, ông Thuận đã bị lực lượng công an xã này dùng còng số 8 trói chân, tay vào bàn ghế, dùng dùi cui đánh đập dẫn tới tử vong.

“Ông Vọng không thể vô can trong việc này. Tôi chưa rõ ông ấy có chỉ đạo đánh bố tôi hay không nhưng chắc chắn ông ấy không thể không biết cấp dưới tra tấn dã man với bố tôi như vậy” - anh Công nói.

Đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng của anh Công cho biết khoảng 14 giờ 30 ngày 30-8 đã có một cán bộ xã đi qua phòng làm việc của công an xã Kim Nỗ và nhìn thấy ông Thuận bị xích ở ghế, đầu gục xuống. Người này đã hỏi ông Thuận lên đây có việc gì, sao lại bị xích như thế nhưng không thấy ông Thuận trả lời.

Lúc đó, ông Vọng từ trong phòng đi ra và nói với người này rằng: “Không phải việc của ông ở đây, ông đi đi để cho anh em làm việc”.

Theo anh Công, người cán bộ xã này đã ký vào văn bản tố cáo ông Vọng của gia đình anh và "sẵn sàng ra làm chứng trước cơ quan tố tụng”. Anh Công cho rằng đến nay Cơ quan điều tra Công an huyện Đông Anh mới chỉ khởi tố, bắt tạm giam 4 công an viên xã Kim Nỗ là “lọt người, lọt tội”.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Người Lao động ngày 4-10, ông Nguyễn Đức Vọng cho biết, ông chỉ tham gia vào giai đoạn đầu của vụ việc, còn sau đó đã giao hết cho cấp dưới giải quyết. Ông Vọng khẳng định, việc cấp dưới tổ chức đánh đập lấy lời khai dẫn tới cái chết của ông Thuận không liên quan gì đến ông.

Trong giải trình gửi Cơ quan điều tra Công an huyện Đông Anh và Đảng ủy xã Kim Nỗ, ông Vọng cũng chỉ thừa nhận thiếu trách nhiệm sâu sát trong vụ việc chứ không trực tiếp tham gia vào việc trói, đánh dẫn đến cái chết của ông Thuận.  

Ngày 4-10, ông Nguyễn Duy Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Kim Nỗ - cho biết, ông Nguyễn Đức Vọng vừa viết đơn xin từ chức với lý do thiếu sát sao trong quản lý dẫn đến việc cấp dưới đánh chết người dân, làm xấu hình ảnh cán bộ xã trong mắt người dân địa phương. Đảng ủy và UBND xã Kim Nỗ cũng đã có văn bản gửi Huyện ủy và Công an huyện Đông Anh báo cáo về việc này.

Phó Chủ tịch xã Nguyễn Duy Tiến cho biết, ông Nguyễn Đức Vọng đã viết đơn xin từ chức

“Đây là sự việc đáng tiếc, không ai mong muốn. Quan điểm của chúng tôi là không thể chấp nhận việc công an dùng công cụ hỗ trợ để lấy lời khai quá giới hạn cho phép”- ông Tiến nói.

Điều lạ lùng là phòng làm việc của công an xã Kim Nỗ ngay sát hoặc đối diện phòng làm việc của lãnh đạo UBND xã này. Lúc bị công an xã Kim Nỗ đánh, ông Thuận đã kêu la rất to nhưng khi được chúng tôi hỏi nhiều cán bộ xã đều nói không nghe tiếng. Ông phó chủ tịch UBND xã Kim Nỗ thì bảo đang bận việc nên không để ý (?!).
 
“Chúng tôi mong sớm có kết luận điều tra để thông tin cho người dân địa phương được biết. Quan điểm của chúng tôi là mong cơ quan điều tra xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm. Sự việc này đã gây nên dư luận không tốt ở địa phương suốt thời gian qua” - ông Tiến cho biết.

Trước đó, ngày 1-9, Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng, gồm: Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980), phó ban Công an xã Kim Nỗ; Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991), Đoàn Văn Tuyến (SN 1983), Hoàng Ngọc Thức (SN 1988) cùng là công viên xã này.

Cả 4 người này bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích dẫn tới chết người. Theo xác định của cơ quan điều tra, Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến đã sử dụng khóa số 8 khóa tay ông Thuận, đưa ngồi ghế gỗ.

Ông Thuận có hành vi chửi bới, lăng mạ và đe dọa lực lượng công an xã. Các ông Kiên, Tuyến, Thức sử dụng 4 khóa số 8 khóa 2 chân, 2 tay ông Thuận vào chân ghế. Ông Thuận tiếp tục chửi bới. Do ông  Thuận không chịu ký vào biên bản, ông Nguyễn Trọng Kiên và Hoàng Ngọc Tuyên dùng dùi cui cao su đánh liên tiếp vào đùi phải và đùi trái ông Thuận.

Đến khoảng 16 giờ ngày 30-8, thấy ông Thuận có biểu hiện khó thở nên công an xã Kim Nỗ đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh cấp cứu. Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh xác định ông Nguyễn Mậu Thuận được đưa vào viện lúc 16 giờ 45 phút trong tình trạng da lạnh, tím toàn thân, huyết áp không đo được, nhịp thở không thấy, đồng tử dãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên.

Công an huyện Đông Anh tổ chức khám nghiệm hiện trường, giải phẫu tử thi, xác định: Nạn nhân bị gãy xương sườn số 6, 7, 8 bên trái. Bác sĩ pháp y cũng cung cấp thông tin nạn nhân có bệnh xơ gan và trong tình trạng say rượu.

Bài và ảnh: Thế Kha
http://nld.com.vn/20121005103534711p0c1019/truong-cong-an-xa-bi-to-tham-gia-danh-chet-dan-xin-tu-chuc.htm


Có 28 ý kiến

Thu Hương
05/10/2012 11:06
Biết xấu hổ mà từ chức cũng tốt , nhưng chết một mạng người mà chỉ từ chức thôi ư? Cuộc đời của ông này sẽ bị cái chết bi thương ám ảnh ! Đó còn là sự trừng phạt !

Nguyễn Huy
05/10/2012 11:27
Sao đánh người dã man quá

hoàng
05/10/2012 11:46
Có thể khởi tố tội giết người với vai trò đồng phạm, còn là công an hay về làm dân cũng vậy!

THA HƯƠNG
05/10/2012 11:48
Ông này muốn "lấy vải thưa mà che mắt Thánh" đây. Ko dễ gì, 1 mạng người bị chết oan dưới "bàn tay" trấn áp của các ông ko dễ gì ai cho qua nếu Pháp luật làm rõ ngọn ngành.

Thanh
05/10/2012 12:00
Từ chức trong lúc này không có nghĩa là không liên can trong vụ việc chết người đó, phải để mọi chuyện sáng tỏ, người nào sai phải nhận trách nhiệm và bị kỷ luật thích đáng. Mấy công an viên phải được xem báo NLĐ hôm nay để biết thông tin mà ông Vọng nói "... cấp dưới tổ chức đánh đập lấy lời khai dẫn tới cái chết của ông Thuận không liên quan gì đến ông" có chính xác hay không, cần phải cho đối chứng để xác định sự thật. Riêng lãnh đạo mà phát biểu thế thì cũng nên từ chức vì cấp dưới có làm chết người cũng chẳng liên quan gì đến mình. Nếu không nhanh chóng điều tra, để kéo dài "câu chuyện" thì người khác có quyền tin rằng đang "quanh co dàn xếp".

thanh loan
05/10/2012 12:59
Phó công an phường mà nói rằng cái chết do bị tra tấn cơ quan mình lại không liên quan đến mình thì không thể chấp nhận được. Đáng truy tố về tội vô trách nhiệm rồi huống hồ gì có liên quan trực tiếp đến. Hãy xử thật nghiêm! Mong Báo Người Lao động tiếp tục phản ánh vụ việc này cho độc giả biết.

hai
05/10/2012 13:01
Đánh người ta chết rồi từ chức thôi à, đơn giản vậy, công khai điều tra rõ ràng, gia đình ông có người bị đánh chết như vậy ông có chịu nổi không!!! Lại thêm 1 lần ứa gan

Đức Dọng Cổ
05/10/2012 13:36
Oan cho tui quá, chó của tui cắn chết người chớ tui hổng có liên can à nghen.

mộclan
05/10/2012 13:41
Chắc là con sâu làm rầu nồi canh thôi!Chứ đều được học dưới mái trường XHCN mà người khác đâu có vậy

Lê Phương Toàn
05/10/2012 15:00
Ông Nguyễn Đức Vọng đang "làm gương" cho các "vị" khác đang có ý tưởng trong đầu là sẽ đánh người rồi cùng lắm từ chức là khỏe re!

Cù Lần
05/10/2012 16:03
Mang tiếng là "công bộc" của dân mà sao lại tàn nhẫn với dân như thế ?

Vinh
05/10/2012 16:09
Những kẻ thấy cái ác mà làm như không biết là đồng tình với cái ác. Quả báo sẽ phải trả!

Phạm Duy Thanh
05/10/2012 16:35
Một mạng người! Mong rằng vụ việc này sẽ được làm sáng tỏ vì đã có rất nhiều vụ việc như thế rồi...

an huy
05/10/2012 18:06
Ông Vọng là người trực tiếp chỉ đạo cấp dưới dẫn giải ông Thuận lên UBND xã, phòng làm việc của ông đối diện hoặc gần phòng của nạn nhân mà ông Vọng chỉ nói mỗi từ không biết, là vô can hỏi xem có ai chấp nhận được lời ông nói hay không?

Nguyễn xuân Định
05/10/2012 18:31
Tôi cho thằng cháu ngồi ở cổng nhà ông Vọng 2 tháng xem rồi đến đâu...

Tư Cafe
05/10/2012 18:59
Vụ việc thê thảm này xẩy ra ngay tại trụ sở UBND xã mà Ông phó chủ tịch UBND xã Kim Nỗ bảo đang bận việc nên không để ý (?!)

Xô lích
05/10/2012 20:50
Ông PCT cũng nên từ chức luôn cho rồi, bị nghễnh ngãng sao làm việc được, dân nói ông có nghe được đâu?

Khánh Ngọc
05/10/2012 21:16
Cho dù ông Vọng này có xin từ chức đi nữa thì CQDT cũng phải xem xét và xử ông Vọng (nếu có liên quan tới cái chết của ông Thuận) chứ không phải xin từ chức là không liên quan đến cái chết, mạng người chết oan không thể chỉ từ chức là kết thúc đâu, phải làm cho tới nơi tới chốn thì vong hồn của ông Thuận mới yên lòng mà ra đi.

Tài
05/10/2012 21:17
Các quan chức của xã Kim Nỗ này cần học thêm bao nhiêu bài học về đạo đức nữa thì mới biết thương người? mới có lòng tự trọng và có dũng khí để nhận trách nhiệm khi làm điều sai trái?

Dã Quỳ
05/10/2012 22:01
Cho dù ông Thuận có sai cũng không nên đánh dã man một người không có khả năng tự vệ như vậy. UBND - HDND là đại diện cho người dân mà. Ông Vọng không được từ chức mà phải chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của ông Thuận chứ không "thiếu sát sao trong quản lý" chung chung được. Có thể các ông công an xã kia đóng kín cửa phòng rồi đánh ông Thuận ở trong đó nên mấy người ở bên ngoài không hay biết? Mà sao đánh vào đùi lại gãy xương sườn? Mọi người rất bức xúc về vụ này, kính đề nghị báo NLDO cập nhật thông tin cho bạn đọc càng sớm càng tốt.

Khánh Q.6
05/10/2012 22:40
Vô vọng thôi a Công ơi, bây giờ chỉ lo nhang khói cho cha tươm tất. Chỉ có kẻ làm kẻ biết, ra tay tàn bạo với người dân không một chút xót xa, giờ lại trốn tránh, từ chức sao thấy hèn quá.

Dã Quỳ
05/10/2012 23:32
Phản hồi từ tòa soạn: Chúng tôi đã sửa.
Thân mến.

Tư Cafe
06/10/2012 07:01
Nguyễn Đức Vọng ra lệnh bắt ông Thuận về trụ sở UBND xã Kim Nỗ, trực tiếp cùng nhiều công an khác đánh ông Thuận chết mà chỉ từ chức là xong (?). Trong khi vụ việc đang diễn ra, tiếng kêu của nạn nhân và những người đánh đập ông Thuận rất lớn, thế mà ông Phó Chủ tịch xã Nguyễn Duy Tiến nói "không biết" (?). Rõ ràng ông này làm ngơ cho cấp dưới làm điều ác.

6 Già/Gò Vấp
06/10/2012 07:51
Nếu các quan chức học được "Văn hóa từ chức" thì rất là hoan nghênh và đất nước sẽ ngày càng tiến bộ.  Nhưng lợi dụng việc từ chức để trốn tránh trách nhiệm và đáng ghê tởm hơn là đùn đẩy trách nhiệm cho người khác, bắt người khác phải chịu tội thay cho mình là quá  "HÈN". Cấp dưới làm sai, chính mình là người chịu trách nhiệm trước hết, như vậy mới là người lãnh đạo có bản lỉnh, có tâm, dám chịu trách nhiệm về chức trách của mình, khi được tuyên dương tưởng thưởng thì hãnh diện công lao là của mình, (mặc dù cấp dưới làm). Đề nghị các cơ quan công quyền điều tra đến nơi đến chốn, kể cả những cán bộ bảo là không nghe, không thấy, không biết.

Dân Den
06/10/2012 08:09
Xin hỏi thật bà con ta có cảm thấy an toàn không khi công an mời lên làm việc về một vụ việc liên quan đến hình sự? Bản thân tôi thì thấy run sợ khi bị công an mời mặc dù việc đó chưa xảy ra với tôi!

Đông
06/10/2012 08:58
Những việc làm này của công an đã làm mất đai cái nhìn thiện cảm của người dân, dẫu biết rằng 1 con sâu sẽ làm rầu nồi canh nhưng ở đây có quá nhiều sâu!

Hào 3 Gác
06/10/2012 09:34
Vụ này không làm cho ra tận gốc tận rễ, chắc chắn sẽ còn nhiều vụ việc như thế này xảy ra nhiều nữa. Chỉ nghĩ đến cảnh bị đánh đấm bằng tay chân thôi là tôi sợ hú vía rồi, không dám nghĩ đến dùi cui. Dã man, dã man, dã man quá!

Lê An
06/10/2012 09:44
Nhìn tấm hình mà tôi trăn trở mãi . Đánh đến như thế kia có phải là những người đang đại diện cho pháp luật hành sự không? Ông trưởng CA xã chỉ xin từ chức là xong rồi à? Lương tâm con người ở trong ông có còn không?


________________


XEM THÊM

- Thứ bảy, ngày 22 tháng chín năm 2012 Bình Chánh : Công an lại đánh người. / Trà Vinh : Lại có người "tự tử" ở đồn CA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/binh-chanh-cong-lai-anh-nguoi-tra-vinh.html

- Thứ sáu, ngày 07 tháng chín năm 2012 Hà Tĩnh : Đại úy CSGT chửi bới, lăng mạ và đập phá tài sản của một gia đình nghèo.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ha-tinh-ai-uy-csgt-chui-boi-lang-ma-va.html

- Thứ bảy, ngày 01 tháng chín năm 2012 Hà Nội: Vào trụ sở CA lại chết với nhiều vết bầm tím dã man trên khắp cơ thể.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ha-noi-vao-tru-so-ca-lai-chet-voi-nhieu.html

- Thứ bảy, ngày 01 tháng chín năm 2012 Từ tỉnh tới trung ương vẫn rập khuôn: 'nạn nhân chết do tự tử' ( Vụ anh Nguyễn Công Nhựt trong đồn công an Bến Cát ) / “Anh Nhựt treo cổ là do ân hận” (làm như 90 triệu dân Vn đều ngu cả) / ĐƠN KIẾN NGHỊ VÀ TỐ CÁO về Kết Luận Điều Tra Cái Chết Anh Nhựt tại Trụ sở CA.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tu-tinh-toi-trung-uong-van-rap-khuon.html

- Thứ năm, ngày 30 tháng tám năm 2012 Hà Tĩnh: Người dân đang rất bất bình trước hành vi của công an xã này, họ đã tố cáo hành vi dã man khiến 7 thanh thiếu niên bị nhiều thương tích do bị đánh và dí roi điện.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ha-tinh-nguoi-dan-ang-rat-bat-binh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét