Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Đôi lời của Hoàng Trường Sa: “Hoan hô” Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhưng...

Hoàng Trưng Sa: Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đúng là 1 nhà lãnh đạo “yêu nước thương dân, có quyết tâm chống giặc nội xâm tham nhũng và dồn lực lượng để giữ gìn biên cương lãnh thổ tiêu diệt giặc ngoại xâm …”

Nhưng thưa Thủ Tướng, tên "đồng chí X" và bè lũ tay sai của hắn đã vơ vét, rút ruột 1 cách dã man ngân sách của nhà nước..., gây hậu qủa nghiêm trọng đến nền kinh tế của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp phải khai phá sản đưa đến tình trạng người dân không có công ăn việc làm, thất nghiệp, nghèo đói . Xã hội đầy những cảnh nhiễu nhương, ăn trộm ăn cướp như rươi, nơi nào cũng có. Thậm chí bọn cướp giật trở nên tàn bạo và khát máu hơn, chúng sẵn sàng chặt tay, giết những người dân vô tội chỉ vì vài trăm ngàn đồng tiền Việt . Từ cổ chí kim trong lịch sử 4000 năm văn hiến của dân tộc con rồng cháu tiên, có lẽ đây là thời kỳ băng hoại, đạo đức suy đồi, đời sống của người dân lâm vào tình cảnh đói nghèo lầm than 1 cách đáng sợ và trầm trọng nhất.

Hơn thế nữa ,ai cũng biết dưới sự dẫn dắt của tên "đồng chí X" và bè lũ tay sai bán nước .... biên cương lãnh thổ biển đảo của Việt Nam đã và đang lọt vào tay của bọn xâm lược bành trướng Bắc Kinh . Việt Nam đang đi dần đến chỗ diệt vong .

Vậy, chúng ta phải làm gì? Vẫn hô hào khẩu hiệu? ... hay cũng vẫn dùng những lời tuyên bố suông? Thủ Tướng đã có kế sách gì? Và cách thức xử lý của Thủ Tướng đối với tên "đồng chí X" và bọn tội phạm bè lũ tay sai bán nước, mãi quốc cầu vinh này ra sao, kính thưa ngài Thủ Tướng???


* Đồng chí X: http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/chu-tich-4-sang-noi-ve-ong-chi-x-khang.html

_______________


4/12/2012 22:11

Thủ tướng: Dồn lực lượng giữ bằng được biển đảo


Tiếp xúc với cử tri quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng chiều 4/12, Thủ tướng nhấn mạnh quyết tâm chống tham nhũng và bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Sắp có tàu ngầm hiện đại

Trả lời các cử tri Bùi Văn Ngọc (phường Minh Khai), Vũ Thiện Bản (phường Thượng Lý) về vấn đề đất đai, lợi ích nhóm ngành ngân hàng, tình hình quản lý lao động nước ngoài như ở vùng Tây Nguyên có nhiều lao động phổ thông Trung Quốc..., Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục rà soát để đảm bảo mở cửa kinh tế nhưng phải chặt chẽ để bảo vệ quốc phòng an ninh.

Nhân đó, Thủ tướng chia sẻ với cử tri về câu chuyện bảo vệ chủ quyền biển đảo. Cập nhật sự việc tàu Bình Minh 02 lại vừa bị đứt cáp, ông cho rằng ta đã có sự chuẩn bị về lực lượng để có thể nhanh chóng khắc phục hậu quả, đưa tàu trở lại hoạt động bình thường.

Thủ tướng cũng cho biết trong chuyến thăm xưởng đóng tàu Z198 của quân đội buổi sáng, ông rất vui mừng và tự hào khi thấy trong điều kiện khó khăn, ta vẫn kiên trì, đóng được tàu pháo, tàu tên lửa thế hệ hiện đại, tàu chở quân, tàu quân y hiện đại, tàu cảnh sát biển công suất lớn… “Và cả thế giới cũng biết tháng 5-6 này, Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia có tàu ngầm thế hệ hiện đại nhất, chúng ta không giấu diếm gì”, Thủ tướng nói.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
  • “Chúng ta không mong muốn chiến tranh, làm hết sức mình vì hòa bình, nhưng chúng ta phải tự vệ, vì vùng biển của chúng ta rộng cả vạn cây số vuông, bờ biển dài hơn 3.200 cây số, ta phải có lực lượng để bảo vệ”, Thủ tướng nhấn mạnh lại “đường lối quốc phòng của Việt Nam là tự vệ”.

Thủ tướng cũng nhắc đến nhiệm vụ tăng cường đối ngoại để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, để tranh thủ sự ủng hộ rộng rãi hiện nay của quốc tế với lập trường của ta về chủ quyền trên Biển Đông.

“Sự đe dọa xâm phạm chủ quyền quốc gia, biển đảo là rất phức tạp, Nhà nước tốn nhiều công sức đấu tranh cả về ngoại giao và trên thực địa, nhưng quyết tâm của ta là dồn sức, dồn lực lượng giữ cho được chủ quyền quốc gia trên biển đảo”, Thủ tướng khẳng định.

Kiên quyết loại bỏ nhóm lợi ích

Chia sẻ với lo ngại của cử tri về các nhóm lợi ích, Thủ tướng nhấn mạnh đây là “những nhóm người có chức quyền, có ảnh hưởng, câu kết lại để làm lợi cho nhóm mình nhưng trái với lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Lấy ví dụ về một số sự việc mới xảy ra trong ngành ngân hàng, Thủ tướng khẳng định thái độ kiên quyết của Chính phủ: “Nếu làm lợi chính đáng thì khuyến khích, nhưng phương hại đến người khác là phải xử lý nghiêm”.

Qua đó, Thủ tướng cũng chia sẻ về nhiệm vụ chống tham nhũng. “Đây là vấn đề cử tri rất quan tâm vì ở cấp, ngành, địa phương nào cũng có”, Thủ tướng nói, “Phần lớn đảng viên là ưu tú, nhưng chỉ một bộ phận nhỏ tham nhũng cũng gây ảnh hưởng lớn, làm xói mòn lòng tin của dân”.

Thủ tướng khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước là loại bỏ bộ phận này để làm trong sạch bộ máy. “Đó là một cuộc đấu tranh kiên quyết, kiên trì, đồng bộ, thường xuyên, đúng pháp luật, liên tục, không thể ngày một ngày hai”, Thủ tướng nói.

Ông nhấn mạnh Đảng cần liên tục kết nạp quần chúng ưu tú, đồng thời đưa ra khỏi Đảng những đảng viên hư hỏng, biến chất, vi phạm pháp luật, “như một quy luật khách quan, tất yếu trong quá trình xây dựng Đảng với tư cách là một tổ chức chính trị - xã hội, một cơ thể sống, là việc thường xuyên như đánh răng rửa mặt mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết”.

Thủ tướng cho biết trong năm 2011 đã xử lý kỷ luật các hình thức 13.700 đảng viên, năm 2012 là 15.800. “Đây chính là bộ phận không nhỏ đó”, Thủ tướng cho rằng việc này thể hiện tính tính nghiêm minh, quyết tâm chính trị của Đảng trong phòng, chống tham nhũng.

Chia sẻ băn khoăn của cử tri về tình trạng dự án treo, Thủ tướng lưu ý phân biệt những dự an treo thật và những dự án có quy hoạch lâu dài cần giữ đất. Ông lấy ví dụ về đường cao tốc Hải Phòng, sân bay Tiên Lãng… để nhấn mạnh cần có chính sách giữ đất cho những công trình hạ tầng khi đất nước ngày càng công nghiệp hóa, tránh tình trạng thiếu tầm nhìn, bị động, để lãng phí.

“Tuy QH chưa đồng ý nhưng Chính phủ đã quy hoạch để giữ đất cho công trình đường sắt cao tốc Bắc Nam”, Thủ tướng cho biết việc cần làm để tránh dự án treo trong những trường hợp này là thông báo rộng rãi để người dân biết để cùng Nhà nước làm vì tương lai lâu dài.

Chung Hoàng
Vietnamnet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét