Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Phỏng vấn bà Lê Hiền Đức và 1 số dân oan về sự kiện một bà cụ 76 tuổi khiếu kiện, lão thành cách mạng với nhiều thành tích và huân chương kháng chiến hạng nhì thiệt mạng khi bị công an xô đẩy ở Hà Nội.

-Thứ hai, ngày 12 tháng mười một năm 2012
TIN KHẨN: Dân oan Thanh hóa bị CA lôi ngã chết ! _____ Video Dân oan nói về người bị chết ở vườn hoa Lý Tự Trọng

http://danoan2012.blogspot.com/2012/11/tin-khan-dan-oan-thanh-hoa-bi-cong-loi.html

_____


Thứ hai 12 Tháng Mười Một 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 12 Tháng Mười Một 2012

Hà Nội : Một bà cụ khiếu kiện thiệt mạng khi bị công an xô đẩy

Các vụ trưng thu đất đai gây ra đụng độ giữa người dân và công an (Reuters)

Tú Anh


Một phụ nữ quê ở tỉnh Thanh Hóa lên Hà Nội biểu tình phản đối chính quyền lấy đất đã bị thiệt mạng khi công an đến giải tán. Vụ việc xảy ra tại vườn hoa Lý Tự Trọng vào sáng nay 12/11/2102. Theo tin từ các blog « lề dân », nạn nhân là bà Hà Thị Nhung, 76 tuổi, ở xóm 6, xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân, Tỉnh Thanh Hóa. RFI phỏng vấn cụ bà Lê Hiền Đức về sự kiện.

Người phụ nữ này vừa giương biểu ngữ thì bị công an ập đến kéo đi và đã ngất xỉu khi bị xô kéo thô bạo. Hiện xác của nạn nhân đang nằm tại bệnh viện Xanh-Pôn (Saint Paul ).

Theo lời cụ bà Lê Hiền Đức, nạn nhân Hà Thị Nhung là một trong số hàng trăm dân oan từ các tỉnh kéo về Hà Nội trong những ngày qua để khiếu kiện . Bà Hà Thị Nhung là một cán bộ cách mạng lão thành, không có lương hưu mà còn bị cướp đất. Hiện nay, công an bao vây chặt chẽ bệnh viện Saint Paul, không cho dân oan và thân nhân vào bệnh viện.


Cụ bà Lê Hiền Đức

12/11/2012

Nghe (02:24)





Trả lời câu hỏi của RFI, cụ bà Lê Hiền Đức, người phụ nữ chống tham nhũng tại Hà Nội cho biết thêm thông tin như sau : « đây có thể là vụ nhân dân thứ 20 chết trong tay công an kể từ đầu năm nay…. »

RFI



_____________


Cụ bà Thanh Hóa 'chết khi đi khiếu nại'

Cập nhật: 11:46 GMT - thứ hai, 12 tháng 11, 2012

Các nhân chứng nói công an Hà Nội có mặt rất đông tại hiện trường

Một cụ bà với nhiều thành tích cách mạng chết 'trong lúc bị công an Hà Nội đưa đi' sau khi giăng khẩu hiệu khiếu kiện về chế độ lương hưu, theo lời kể của nhân chứng.

Tin ban đầu nói nạn nhân là bà Hà Thị Nhung, 74 tuổi, người từ tỉnh Thanh hóa, một vị lão thành cách mạng với nhiều thành tích và huân chương kháng chiến hạng nhì.

Theo lời bà Lê Hiền Đức, một nhà vận động nhân quyền tại Việt Nam nói với BBC hôm 12/11/2012 qua điện thoại, vụ việc xảy ra tại khu tập trung người khiếu kiện ở vườn hoa Lý Tự Trọng, Hà Nội.

Bà Hiền Đức cho biết bà nghe thấy tiếng khóc lóc của nhiều người trong điện thoại vào lúc 8 giờ sáng và nói rằng có một người bị xỉu, sắp chết và hiện tại công an đang bao vây dày đặt khu vực.

"15 phút sau, khi tôi đến thì công an giăng hàng ra rất đông."

Những người đi khiếu kiện vẫn đang ngồi đợi công bố nguyên nhân cái chết của bà Nhung trong khuôn viên bệnh viện Saint Paul

Bà Nguyễn Thị Cúc, một người có mặt tại hiện trường nói với BBC rằng người bị chết là bà Hà Thị Nhung, 74 tuổi, người tỉnh Thanh hóa và là một lão thành cách mạng với nhiều thành tích và huân chương kháng chiến hạng nhì.

Theo lời kể của bà Cúc, vào lúc sáng nay, bà Nhung cùng vài người căng khẩu hiệu và hát tại vườn hoa Lý Tự Trọng vì bức xúc trước vấn đề khiếu nại không được giải quyết khiến bà phải lên Hà Nội từ ngày 8/11.

Được một lúc, công an xuất hiện và dắt tay bà Nhung ra khỏi khu vực vườn hoa.
Trong lúc bị công an đưa đi, bà Nhung quỵ xuống đường, theo lời kể.

"Bà con đi khiếu kiện đã chạy lại xoa thuốc cho bà nhưng không sống được," bà Cúc nói.
"Sau đó công an đến, chúng tôi không cho đem xác bà đi nhưng công an không cho giữ lại."

Cũng theo bà Cúc, hiện tại xác bà Nhung đang được giữ tại bệnh viện Saint Paul.

Khoảng hơn 20 công an mặc đồng phục đang trực tại khu vực này để tránh người ngoài được tiếp xúc.

Tin đang được tiếp tục cập nhật.

BBC


______________


Công an gây nên cái chết của một dân oan 76 tuổi?


Sau cái chết của dân oan Hà Thị Nhung, công an đã được huy động để đo đạc, lập hiện trường tại vườn hoa Lý Tự Trọng (Ảnh: Blog Xuân Việt Nam)

Trang blog Xuân Việt Nam vừa phát đi bản tin khẩn cấp về trường hợp một dân oan đã phải thiệt mạng sau khi bị công an lôi kéo, xô đẩy trong cuộc biểu tình sáng nay, 12/11/2012 tại vườn hoa Lý Tự Trọng. Nạn nhân là bà Hà Thị Nhung, 76 tuổi, quê tại Thanh Hóa.

Những người chứng kiến sự việc cáo buộc lực lượng công an đã tác động gây nên cái chết của bà Hà Thị Nhung. Được biết, trước khi xảy ra xô xát, sức khỏe của bà Nhung vẫn bình thường.

Cuộc biểu tình sáng nay của dân oan với mong muốn được Quốc hội đang nhóm họp lắng nghe nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút căng biểu ngữ chống tham nhũng, một lực lượng công an, dân phòng sắc phục không đeo bảng tên xuất hiện đòi giải tán.

Theo mô tả, lực lượng sắc phục hành xử như ‘côn đồ, xã hội đen’, với lời lẽ hết sức thô tục đối với những người đáng tuổi cha mẹ mình. Trong lúc hỗn loạn, giằng co , cụ bà Hà Thị Nhung lớn tiếng đọc những câu vè dân gian tố cáo tham nhũng. Ngay lập tức, một nhóm công an, dân phòng tiến đến giựt biểu ngữ rồi lôi kéo bà Nhung đi. Ít phút sau, người ta thấy bà gục xuống ngất xỉu. Mọi người vội chạy đến sơ cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Sau khi bà Nhung gục ngã, nhiều người dân đã yêu cầu, thậm chí nài nỉ lực lượng công an tại đó mau chóng gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, đáp lại là sự xa lánh và thái độ vô cảm của lực lượng sắc phục.

Trước khi qua đời, cụ bà Hà Thị Nhung chỉ có nguyện vọng duy nhất là được nhà nước giải quyết các đơn thư nói về tình trạng oan khuất suốt bao nhiêu năm khiếu nại của mình. Được biết, bà Nhung đã cống hiến cho chế độ này suốt 30 năm, từng được tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng nhì, nhưng vì nạn tham nhũng tiêu cực của các quan chức địa phương đã đẩy bà rơi vào tình cảnh phải đi ‘xin ăn’.

http://yourlisten.com/channel/content/16926507/PV_co_Mai?rn=bly842kjy39c

Audio: Cô Trần Thị Quỳnh Mai, dân oan Bình Dương nói về cái chết của bà Hà Thị Nhung tại vườn hoa Lý Tự Trọng

Cô Trần Thị Quỳnh Mai, dân oan Bình Dương xót xa kể lại: Trước khi mất, bà Nhung nói rằng “Chỉ cần nhà nước cho tôi cầm cuốn sổ hưởng lương hưu 2 ngày, tôi chết cũng được”.

Ngay khi nhận được tin dữ, cụ bà Lê Hiền Đức – công dân chống tham nhũng, đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ. Hiện tại, xác của nạn nhân đã bị đưa về bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội), cụ bà Đức cùng một số dân oan đang có mặt bên ngoài chờ kết quả khám nghiệm.



http://yourlisten.com/channel/content/16926508/PV_Ba_LeHienDuc?rn=yotk3usqa9ds
Audio: Cụ bà Lê Hiền Đức lên tiếng sau cái chết của dân oan Hà Thị Nhung

Lực lượng công an chìm nổi đã được huy động, mục đích là để xua đuổi dân oan và che đậy thông tin về cái chết của cụ bà Nhung. Được biết, sáng nay công an phường đã được cử đến quấy nhiễu cụ bà Lê Hiền Đức với lý do ‘liên quan đến dân của Phường’. Tuy nhiên, đại diện của công an phường sau đó đã bị bà Đức đuổi về.

Hiện tại, mọi người vẫn chưa thể liên lạc được với thân nhân, người nhà nạn nhân cụ bà Hà Thị Nhung.

Bà Lê Hiền Đức cho biết, trước đó cũng có trường hợp một dân oan châm lửa tự thiêu không thành trước trụ sở tiếp dân tại Hà Đông.


http://yourlisten.com/channel/content/16926510/PV_ba_Cuc?rn=nmhgzc90hfr4
Audio: Bà Cúc, dân oan Thanh Hóa tường thuật lại diễn biến sáng nay tại vườn hoa Lý Tự Trọng

- Lúc 16 giờ chiều nay, chị Bùi Thị Minh Hằng cập nhật một số thông tin trên facebook:

Vừa mới đây tôi gọi điện cho một số Dân Oan có mặt khi bà cụ Nhung bị xô đẩy và dẫn đến cái chết của cụ.

Dân Oan cho biết hiện có mấy người nhà của cụ Nhung đã từ Thanh Hóa ra nhưng công an đang tìm mọi cách cô lập họ không cho tiếp xúc với những nhân chứng để có thông tin về cái chết của Mẹ, Bà mình.... Đồng thời họ cho 1 công an tiếp cận chỉ 1 người trong số dân oan để lấy lời khai...

Rất nhiều biểu hiện cho thấy đang có dàn dựng và làm sai lệch về cái chết cũng như bưng bít thông tin che đậy tội ác "Giết người" của đám côn đồ công cụ.

Chúng ta hãy cùng nhau chuyển tải thông tin và theo dõi mọi diễn biến để kịp thời góp phần tỗ cáo tội ác của những con thú hết tính người này

Mong nhiều người cùng hiệp thông !

Facebook Bùi Thị Minh Hằng

Danlambao
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/mot-dan-oan-thiet-mang-sau-khi-bi-cong.html#.UKDHRYfho2E
| 12.11.12


_____________


NHỮNG BẢN TIN KHÁC:


NÓNG: Một dân oan tự thiêu tại trụ sở tiếp dân nhà nước tại Hà đông nhưng bất thành. _____ Tin thêm về vụ xử án đám côn đồ khủng bố dân oan Văn giang
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/nong-mot-dan-oan-tu-thieu-tai-tru-so.html

TIN NGẮN T2, 12.11.12 (1): Doanh nghiệp “ngoại” nở nồi, nội teo tóp _____ Các CLB bóng đá Việt Nam: Khả năng giải thể hàng loạt
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tin-ngan-t2-121112-vn-xay-truong-cao.html

TIN NGẮN T2, 12.11.12 (2): Xây trường cao tầng cho... bò tránh nắng ở Hà Tĩnh ____ Saigon: Thất kinh với phá lấu lề đường dơ bẩn, gây hại cho sức khỏe !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tin-ngan-t2-121112-2-vn-xay-truong-cao.html

TQ xây nhà máy lọc nước biển tại Hoàng Sa, vi phạm chủ quyền của VN ____ Trong khi đó tại Rebkong: Sinh viên, học sinh Tây Tạng xuống đường biểu tình quy mô phản đối TQ ( Đêm thắp nến cầu nguyện / Cờ TQ bị kéo xuống / Tình trạng căng thẳng / Các hạn chế ở Lhasa )
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-xay-nha-may-loc-nuoc-bien-tai-hoang.html

Vụ 2 sinh viên Uyên, Kha: Vài nhận định đối với "chuyên án của an ninh", một chuyên án bỏ tù hèn hạ và ấu trĩ dành cho những Người Yêu Nước.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/vu-2-sinh-vien-uyen-kha-vai-nhan-inh-oi.html

Ngày 20/11 xử phúc thẩm thầy giáo, nhà bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định ____ Thầy Định bệnh nặng & bị hành hạ trong tù.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/ngay-2011-xu-phuc-tham-thay-giao-nha.html

Dân oan Thủ Thiêm lên tiếng về nỗi oan khiên về thực trạng thu hồi đất trái pháp luật và giải quyết khiếu nại tố cáo của các cấp chính quyền.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/dan-oan-thu-thiem-len-tieng-ve-noi-oan.html

Sài Gòn: Hãi hùng đắp bùn nhập từ TQ để làm đẹp, 3 nữ du khách nhiễm giun móc chó.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/sai-gon-hai-hung-ap-bun-nhap-tu-tq-e.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét