Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

"Chết bởi Trung Quốc" đã có mặt tại Việt Nam với phiên bản tiếng Việt chính thức. _____ Videos: SBTN - Tiến sĩ Trần Diệu Chân chia sẻ về quyển sách "Death By China"

Death by China – Chết bởi Trung Quốc


Đăng bởi pleikly lúc


VRNs (30.11.2012) - Sài Gòn - Tác phẩm nổi tiếng Death by China - Chết bởi Trung Quốc đã có phiên bản tiếng Việt chính thức, đã phát hành tại Hoa Kỳ, tháng 9.2012 và tại Việt Nam, tháng 11.2012.

Tác phẩm Death by China - Chết bởi Trung Quốc của hai tác giả danh tiếng là Tiến sĩ Kinh tế Peter Navarro tốt nghiệp đại học Harvard, hiện đang giảng dạy tại UC Irvine, và Giáo sư Greg Autry của Trường Quản Trị Merage, sách phát hành tháng 6, 2011 và là best seller. Vào tháng 12.2011, VRNs đã có dịp đăng loạt bài viết tóm tắt và phân tích về tác phẩm này.



Mới đây, VRNs được tin, tác phẩm này đã được Tiến sĩ kinh tế Trần Diệu Chân, một người hoạt động đấu tranh nhân quyền, dân chủ trong 30 năm qua, đã dịch ra tiếng Việt. Sách đã phát hành tại Hoa Kỳ từ tháng 09.2012.

Theo dịch giả Trần Diệu Chân: “Hai tác giả Peter Navarro và Greg Autry đã vẽ lên một bức tranh tổng thể về đại họa con Rồng Đỏ Tim Đen với những sản phẩm độc hại tung ra trên thị trường thế giới và tham vọng đế quốc của Trung Cộng trong tác phẩm “Death By China” 

Bà nhận định: “Trung Quốc đang gieo rắc cái chết đến với nhân loại từ chính những tham vọng phát triển của chủ nghĩa Đại Hán. Có những cái chết gây ra trực tiếp từ những sản phẩm của Trung Quốc, nhưng có những cái chết gây ra bởi hệ lụy của các chủ trương phát triển vô lối của Trung Quốc. Hàng hóa Trung Quốc hiện chiếm 80% trên thị trường Việt Nam. Nói cách khác, Việt Nam đang vừa lệ thuộc, vừa là sân sau của mọi sản phẩm từ Trung Quốc. Những sản phẩm độc hại của Trung Quốc đang tràn ngập Việt Nam, và Việt Nam luôn là nơi tiêu thụ đầu tiên cũng như bãi chứa cuối cùng cho những mặt hàng độc hại đã bị thế giới lên án và ruồng bỏ. Đây là một thực tế nhưng ít người hiểu rõ hoặc quan tâm”.

Ngoài ra trong lần xuất bản đầu tiên bằng tiếng Việt của tác phẩm Death by China - Chết bởi Trung Quốc, độc giả còn được đọc thêm tiểu luận Những Vấn Đề Trung Quốc Của Dân Tộc Việt Nam của tiến sĩ Trần Diệu Chân. Tiểu luận này cung cấp cho độc giả những số liệu mới nhất về vấn đề Biển Đông, các nước liên quan và nhất là sinh mệnh của đất nước Việt Nam trong tương quan với Trung Quốc, một đất nước đang bị đảng cộng sản cai trị.

Tiểu luận của tiến sĩ Trần Diệu Chân tập trung vào ba điểm chính: 

1/ Vì sao lãnh đạo Bắc Kinh, bất chấp mọi sự lên án của thế giới, đã có những thái độ ngông cuồng muốn thôn tính biển Đông? 
2/ Trung Cộng đã khống chế CSVN như thế nào? 
3/ Bài toán giải quyết vấn đề Trung Quốc của Việt Nam nằm ở đâu?

Được biết ngoài tập sách Death By China, hai tác giả còn thực hiện một bộ phim tài liệu cùng tên dài 79 phút để trình chiếu khắp nơi, hầu tác động vào lòng người về những nguy cơ đối với Mỹ và thế giới trước sự bành trướng của Trung Quốc.

Hiện bộ phim đã hoàn tất và công chiếu. Tiến sĩ Trần Diệu Chân đang cùng với hai tác giả là tiến sĩ Peter Navarro và giáo sư Greg Autry dịch và lồng tiếng Việt cho phim này.

Bộ phim này được các nhà đấu tranh dân chủ cho Trung Hoa, Tây Tạng, Miến Điện, Việt Nam ... ở Hoa Kỳ ủng hộ.

Để có bản chính thức của tác phẩm Death by China - Chết bởi Trung Quốc (có bản quyền của các tác giả và dịch giả), quý vị có thể liên lạc với dịch giả qua Email trandieuchan@gmail.com.

Tiến sĩ Trần Diệu Chân cho biết sách sẽ phân phối với giá $20 usd/quyển + cước phí. Toàn bộ số tiền thu được từ bán sách này ở hải ngoại sẽ cho quỹ Dân Chủ Việt Nam.

Đọc tác phẩm này, chúng ta sẽ nhận thấy các tác giả không chỉ là những lý thuyết gia, nhưng là những người nghiên cứu trực tiếp và cũng đưa ra những đề nghị cụ thể nhằm ngăn ngừa, hoặc nếu có thể thì chấm dứt tình trạng độc hại từ Trung cộng.

Đây là những đế nghị cụ thể:
  • Không mua hàng Made in China do rẻ, vì thực tế, người dùng sẽ trả giá rất đắt với hiểm họa lâu dài về sức khỏe, môi trường bị hủy diệt, hạ tầng sản xuất tiêu tùng v...v...
  • Cải cách luật lệ đối với gian thương, luật thương giao để đối phó với những thao túng của Trung cộng ....
  • Khôi phục nhân quyền như một yêu tố của chính sách ngoại giao Hoa Kỳ.
PV,VRNs
Chuacuuthe



SBTN - TS Trần Diệu Chân chia sẻ về quyển sách "Death By China"






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét