Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Lại tàu khựa: Rượu ngon TQ chứa chất độc hại, các chất hóa dẻo !


Rượu ngon Trung Quốc chứa chất độc hại

Cập nhật: 00:33 GMT - thứ sáu, 23 tháng 11, 2012

Rượu Thiên tửu (Baijiu) nổi tiếng của Trung Quốc được làm từ cao lương và các loại ngũ cốc khác

Hầu hết các sản phẩm rượu Thiêu tửu (Baijiu) địa phương đều có chứa các hóa chất độc hại, khi các xét nghiệm của chính phủ Trung Quốc cho thấy nhãn hiệu rượu nổi tiếng này có chứa các chất hóa dẻo.

Thiêu tửu là loại rượu trắng được chưng cất phổ biến tại Trung Quốc, làm từ hạt cao lương và các loại ngũ cốc khác.

Chất hóa dẻo là các loại hóa chất gây hại cho hệ miễn dịch và hệ sinh sản của con người.


Tin trên đã được báo chí Trung Quốc đưa tin khá ồn ào.

Hoàn cầu Thời báo và Thượng Hải Nhật báo tường thuật rằng cơ quan giám sát chất lượng tại tỉnh Hồ Nam đã phát hiện ra chất hóa dẻo trong các mẫu phẩm của một thương hiệu Thiêu tửu hàng đầu.

Các tường thuật nói giới chức đã thúc giục công ty phải quyết tìm cho ra nguồn gây nhiễm độc.

Hiệp hội Đồ uống có cồn Trung Quốc đã bảo vệ hãng này, nói rằng không có quy định nào về mức độ chất hoá dẻo được phép có trong rượu Thiêu tửu.

Bắc Kinh Thời báo và Bưu điện Buổi sáng Thượng Hải (Shanghai Morning Post) nói các quan chức địa phương nói với hãng tin Tân hoa xã rằng lượng chất hoá dẻo phát hiện ra cao gấp hai lần giới hạn cho phép của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, các quan chức cũng cho biết tiêu chuẩn do Bộ Y tế đưa ra cho ngành công nghiệp thực phẩm và không có giá trị ràng buộc pháp lý.

Nhân dân Nhật báo nói các bình chứa cũng có thể là nguồn gốc gây nhiễm chất hóa dẻo, theo nhận định của các quan chức y tế, và nếu uống rượu Thiêu tửu với lượng bình thường sẽ đe dọa sức khỏe.

Báo 21st Century Business Herald của Quảng Đông, tờ báo đầu tiên đăng tin về chuyện này, nói rằng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tối thiểu hy vọng sẽ được Bộ Y tế công bố trong vòng hai năm tới, nhưng các chuyên gia nói khó có thể chuẩn hóa cách xét nghiệm Thiêu tửu.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét