Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

-H/A Ngày hội Toàn dân đại đoàn kết của dân oan Văn Giang _____ Đại biểu quốc hội không về Văn Giang sau khi người dân đã công khai gửi thư mời. _____ Hơn một ngàn bà con Văn Giang và Thanh Oai đến bộ Tài Nguyên Môi Trường.

Ngày hội Toàn dân đại đoàn kết của nông dân Văn Giang


Tuần qua, người dân Văn Giang có thư mời Đại biểu Quốc hội và những người quan tâm về Văn Giang vào sáng Chúa nhật 18/11/2012 để tận mắt nhìn thấy sự thật đây. Lời mời này có cơ sở là kỳ họp Quốc hội đang diễn ra ở Hà Nội. Trong cuộc họp kỳ này, Quốc hội đang bàn bạc rôm rả về Chống tham nhũng, về Luật đất đai, về chính sách kinh tế xã hội v.v.. toàn những vấn đề nóng bỏng. Vì thế, việc đến thăm thực tế những nơi có những sự kiện liên quan đến tham nhũng, đến đất đai, khiếu kiện là những việc làm hết sức cần thiết để chứng tỏ hệ thống Quốc hội và “đại biểu của dân”không chỉ “đắp chăn hô khẩu hiệu”. Những lời chất vấn, phát biểu trên diễn đàn Quốc hội được báo chí đưa tin như thật làm cho người dân cứ tưởng các ông nghị, bà nghị quan tâm đến những vấn đề họ đang nói, đang bàn.


Nông dân Văn Giang đón tiếp những người bạn

Với suy nghĩ đó, bà con nông dân Văn Giang chắc mẩm sẽ có những đại biểu tâm huyết thật sự đến với Văn Giang tìm hiểu tình hình thực tế hôm nay. Họ đã chuẩn bị từ sáng sớm cho buổi tiếp khách hôm nay. Không những thế, để thuận tiện và đỡ phiền hà cho các đại biểu, người dân Văn Giang còn tổ chức xe đón đưa đại biểu hẳn hoi để đỡ phải tốn tiền, tốn xe của nhà nước và đỡ “lãng phí thời giờ và tiền bạc” của các ông nghị. Thậm chí, nông dân Văn Giang đã làm sẵn khẩu hiệu “Nông dân yêu đất ba xã Phụng Công – Xuân Quan – Cửu Cao nồng nhiệt đón đoàn Đại biểu Quốc hội về với dân”.

Thế nhưng, ngờ đâu niềm tin của họ đã đặt không đúng chỗ. Những suy nghĩ tốt đẹp đó của người nông dân Văn Giang đã được đáp lại như thế nào?

Sáng nay, không một đại biểu của dân nào đến với dân Văn Giang.

Ngược lại, đoàn xe đông đúc đến Văn Giang sáng nay, lại là những người dân, những trí thức, văn nghệ sĩ, các blogger và công dân có quan tâm đến hiện tình đất nước, đến những cảnh đời khó khăn, những vướng mắc và bất cập để đẩy người dân vào cuối đường hầm. Họ đã đến với Văn Giang bằng phương tiện ô tô chở khách, ô tô riêng và xe máy cũng như các phương tiện khác có thể....

XEM

_____

'Đại biểu quốc hội không về Văn Giang'

Không có đại biểu quốc hội nào về thăm gặp và tiếp xúc với cử tri, cũng như người dân địa phương khiếu nại đất đai ở Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm Chủ Nhật, 18/11/2012, sau khi người dân đã công khai gửi thư mời...

XEM
_____



Hình ảnh hơn một ngàn bà con Văn Giang và Thanh Oai đến bộ TNMT

Từ 8 giờ sáng, hơn một ngàn bà con Văn Giang và Thanh Oai đã đến cổng bộ TNMT để khiếu nại các vấn đề về đất đai...

XEM



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét