Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

NHỮNG BẢN TIN NGẮN: Đinh La Thăng đâu ? Qua cầu gió bay của Đinh "bộ chưởng" ( Sóc Trăng: Xe máy rơi khỏi cầu ván sập xệ, bé gái 5 tuổi tử nạn ) _____ Sài Gòn: Nổ bình gas mini, tiệm tạp hóa bị thiêu rụi.

Nổ bình gas mini, tiệm tạp hóa bị thiêu rụi


Thứ Hai, 10/12/2012 19:21

Người đàn ông vô ý làm rơi nhiều bình gas mini xuống đường phát nổ, gặp phải xăng từ xe máy chảy ra ngoài nên bùng cháy dữ dội thiêu rụi một tiệm tạp hóa và một xe máy.

Hiện trường vụ cháy nổ
Vụ việc xảy ra vào lúc 14 giờ ngày 10-12 tại tiệm tạp hóa số 24 đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè – TPHCM.
 
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một người đàn ông điều khiển xe máy chở gần cả trăm bình gas mini. Khi đến tiệm tạp hóa 24 Lê Văn Lương do bà Nguyễn Thị Bình làm chủ, người này dựng xe trước cổng vào mua nước uống.

Bất ngờ, chiếc xe máy đổ ngã khiến nhiều bình gas văng tứ tung ra đường. Trong lúc dựng xe và lượm bình gas bỏ vào thùng, người đàn ông vô ý làm rớt một số bình xuống đất lần nữa. Trong đó, 2 bình gas đã phát nổ, gặp phải xăng từ xe máy chảy ra nên bùng cháy dữ dội khiến ngọn lửa lan nhanh vào tiệm tạp hóa.

Nhiều người đang mua hàng hốt hoảng bỏ chạy, người đàn ông chở gas cũng thừa cơ bỏ đi.

Chị Nguyễn Thị Vịnh, một người dân sống trong khu vực, kinh hoàng kể lại: “Lúc đó, tôi đang bồng con nhỏ đi mua đồ. Vừa bước từ tiệm tạp hóa ra ngoài, tôi bỗng nghe tiếng nổ đùng đùng, lửa bùng cháy, nhiều người bỏ chạy. Rất may là tôi vừa đi khỏi, nếu chậm vài bước thì tính mạng 2 mẹ con khó bảo toàn”.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Khi ngọn lửa được dập tắt thì toàn bộ tiệm tạp hóa cùng nhiều vật dụng và tài sản đã bị cháy rụi. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Vụ việc dấy lên nỗi lo ngại về mức độ an toàn của các bình gas mini sang chiết lậu trái phép. Những bình gas này đã qua nhiều lần sử dụng, lớp vỏ bong tróc gỉ sét, dễ rò rỉ khí gas và phát nổ khi bị va chạm mạnh.
Tin - ảnh: X. Danh – N. Sỹ
NLD


_____________________



Xác bé gái vừa được vớt lên bờ sáng ngày 9/12. Ảnh: Duy Khang

Sáng nay, người dân xã Tài Văn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) phát hiện thi thể Lâm Thị Mỹ Hằng (5 tuổi) trôi tấp vào mé sông ở ấp Bưng Chông.

Công an xã Tài Văn cho biết, chiều 8/12 anh Lâm Lêl (37 tuổi, xã Trường Khánh, huyện Long Phú) chở hai con gái sang nhà người thân ở ấp Bưng Chông dự tiệc. Tối về, anh bị lạc tay lái khi qua cầu ván làm cả người và xe máy rơi xuống sông.

Chiếc cầu ván sập xệ, nơi 3 cha con ông Lâm Lêl rơi xuống sông. Ảnh: Duy Khang

Giữa đêm tối, người cha lặn ngụp vớt được đứa con 11 tuổi. Bé Hằng mất tích đến sáng hôm sau mới tìm thấy xác cách hiện trường khoảng 200 m.

Theo người dân địa phương, ấp Bưng Chông có hai cầu ván nguy hiểm chưa được bê tông hóa. Từ đầu năm đã có ít nhất 6 vụ người và xe rơi xuống sông khi qua cầu nhưng những lần trước chưa gây hậu quả nghiêm trọng.
Duy Khang
Vnepress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét