Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Ai đã hacked vào Quan Làm Báo và bôi nhọ gia đình bà cựu nghị sĩ Hoàng Yến ? Rút tỉa kinh nghiệm cho giới blogger từ vụ trang QLB và Phạm Viết Đào bị hack. 'Quan Làm Báo' hoạt động trở lại, sau khi bị tấn công, bôi nhọ bà Hoàng Yến .


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN :

- Thứ ba, ngày 09 tháng mười năm 2012
Trang Quan Làm Báo vừa bị hackers của Bộ Công an đột nhập, phá hủy toàn bộ dữ liệu và chiếm địa chỉ, lái đường link sang một trang khác. Bà Đặng Thị Hoàng Yến bị bôi nhọ. Bạn đọc không nên truy cập vào các trang đã bị hack, đề phòng mã độc được cài cắm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/trang-quan-lam-bao-vua-bi-hackers-cua.html

- Thứ ba, ngày 09 tháng mười năm 2012
Đừng rối lên vì chuyện Quan Làm Báo. Hãy mở to mắt ra mà nhìn thực trạng xã hội như Bùi Thị Minh Hằng vừa nói. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/ung-roi-len-vi-chuyen-quan-lam-bao-hay.html


__________________



Tuesday, October 9, 2012

AI ĐÃ HACKED VÀO QUAN LÀM BÁO VÀ BÔI NHỌ GIA ĐÌNH BÀ HOÀNG YẾN?



Quanlambao - Trong khoảng 12h Blog của chúng tôi đã bị Hacked và kẻ giả mạo đã đưa các thông tin bôi nhọ gia đình bà cựu nghị sĩ Hoàng Yến, không những thế còn vi phạm pháp luật của Hoa Kỳ.

Liệu 'Những người yêu nước hải ngoại' như đám Hacker dấu mặt tự xưng có làm nổi cái việc biết đến từng chi tiết các chuyến bay, đến số ghế mà bà và người thân đã đi trên chuyến bay và những tư liệu hình ảnh rất đáng xấu hổ chỉ của những trang mạng khiêu dâm bị ngay Luật pháp của Hoa Kỳ nghiêm cấm????

Có lẽ độc giả Việt Nam, những người thật sự yêu Tổ Quốc Việt Nam đang bị giày xéo  bởi những tên bán nước như Nguyễn Tấn Dũng, NguyễnVăn Hưởng đều muốn biết bộ mặt thật của những kẻ chính trị gia bẩn thỉu đó đã làm gì.

 Tướng Hưởng F. anh y tá thế nào?   Anh y tá bị Hưởng 'bắt làm con tin'!  Thấy gì qua việc ông Trần Xuân Giá bị khởi tố?  'Thách đấu' Thủ Tướng về Nguyễn Văn Hưởng   Đáng thương thay gián điệp của Hưởng    Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ'     Võ "Cẩu điên sực" của anh y tá    Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng   

Để hãm hại một con người Tướng Hưởng đã buộc Tướng Tô Lâm thành lập một ban chuyên án để chuyên hacked vào máy tính và emails của cá nhân bà Yến, cùng những người thân trong gia đình, của cả bạn bè bà Yến vừa ăn cắp thông tin, vừa chế biến, bóp méo theo mục đích của chúng.

Mặt khác Hưởng đã buộc Trần Việt Tân sử dụng cả mạng lưới điệp viên ngoại tuyến của mình ở nước ngoài đổ vào để theo dõi những địa chỉ mà chúng đã biết, mục đích vừa đe doạ và không từ cả thủ đoạn hãm hại những người không những vô tội mà còn là một biểu tượng Doanh nhân thực sự được xã hội và người dân Việt Nam ngưỡng mộ.

Thật đáng hổ thẹn cho cả một bộ máy quyền lực của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tốn tiền của nhân dân để làm một cái việc vô cùng bẩn thỉu mà bất cứ một con người bình thường nào cũng cảm thấy nhục nhã!

Có lẽ qua đây cho mọi người hiểu rõ tại sao thời của Chính Phủ Dũng ngân sách nhà nước luôn tăng 2-3 lần so với Người Tiền nhiệm và luôn luôn bội chi, ngay năm nay chỉ có 9 tháng đã bội chi trên 120.000 tỷ đồng tương đương 6  tỷ USD!

Làm sao không bội chi cho được khi Nguyễn Tấn Dũng đã xử dụng ngân sách nhà nước, ngân sách dùng để đảm bảo an ninh Quốc gia để nuôi một đội quân đi theo dõi hãm hại một bà cựu Nghị sĩ cùng gia đình??? Vậy thử hỏi còn có điều gì mà những  loại người như bè lũ Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Văn Hưởng không dám làm?

 Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB  Tướng Hưởng bị Vua 'đuổi'  Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng!  Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ  Đóng thế, giả danh...? Bắn trúng 03 đích 'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  TướngHưởng - Ông Vua không ngai  BắtPCD - TP.HCM 'Việt vị'

Chúng tôi lấylàm tiếc và xin chia xẻ với bà Yến cùng gia đình vì những gì bè lũ Quỷ dữ Nguyễn Văn Hưởng đã làm với bà và gia đình. Chúng tôi khuyên bà và gia đình hãy nhanh chóng báo cho FBI để truy tìm những kẻ dấu mặt tại Hoa Kỳ. Luật pháp của Hoa Kỳ rất nghiêm minh và bảo vệ quyền con người, bất kỳ sự theo dõi bất hợp pháp nào nếu bị bắt sẽ bị trả giá thích đáng. Đồng thời hãy 'Tương kế, tựu kế', làm thế nào tóm cổ được một kẻ theo dõi gia đình bà, từ đó sẽ phăng ra cả một tổ chức, nhất là con rể bà là Người Mỹ, họ sẽ  được Luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ vạch mặt cái tổ chức cầm đầu là Tướng Trần Việt Tân của Bộ Công An Việt Nam và lôi cổ bọ chúng ra trước Toà án Hoa Kỳ.

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu Bà Yến cùng gia đình cần sự giúp đỡ của chúng tôi.

Đàm Đức Đam - Tổng biên Tập Quan làm báo

TôLâm & Kẻ xóa dấu vết  Taysai Nguyễn Văn Hưởng   KHhậu Nguyễn Văn Hưởng  Tửthần RADIUM vào cuộc  NguyễnVăn Hưởng điên dại ...  Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng  Đấtnước hỗn loạn lầm than ÁMSÁT CHỦ TỊCH NƯỚC  Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng  Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng  Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng  Chântướng Nguyễn Văn Hưởng

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng   2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình   4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam   5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng   6.Hot Links vềTổng cục 2   7.Hot Links vềNội các Chính Phủ   8.Hot Links vềchủ quyền   9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng  10.HOT Links vềVinaline  11.Hot LinksVikileaks  12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng   13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN 14.Dân chủ& Đảng phái   15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng?   16. Các vụ án Ngân hàng khác  17. Đấu tranh cho nền dân chủ    18. Thơ văn   

TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO

HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK   HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA   HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK  HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ  NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

Posted by Pheo Chi at 3:58 PM
Email ThisBlogThis!Share to TwitterShare to Facebook
Labels: HỒ SƠ NGUYỄN VĂN HƯỞNG

http://quanlambao.blogspot.com/2012/10/ai-hacked-vao-quan-lam-bao-va-boi-nho.html
http://vietnamlambao.blogspot.com/2012/10/ai-hacked-vao-quan-lam-bao-va-boi-nho.html?spref=fb

_____________________


2012/10/09


Bài học từ vụ trang Quan Làm Báo và Phạm Viết Đào bị hack

Ban Biên Tập No Firewall


Trang quanlambao.blogspot.com đã chạy trở lại.


Cư dân mạng xôn xao về tin trang blog Quan Làm Báo bị tin tặc chiếm đoạt.  Ai vào trangquanlambao.blogspot.com bị đưa qua trang quanlambao.info. Trong trang này có bài viết, dữ kiện và hình ảnh cá nhân của gia đình bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Sau khi Blog No Firewall tìm hiểu thì thấy là trang quanlambao.blogspot.com thật ra không bị tin tặc chiếm đoạt. Tin tặc chỉ hack vô một trang web khác để làm thống kê là trang weekstats.commà Quan Làm Báo sử dụng. Do đó khi bạn vào trang Quan Làm Báo, trình duyệt được lệnh chạy đoạn mã (script) từ trang weekstats.com để hiển thị các thống kê. Đó là lúc đoạn mã độc mà tin tặc đã gài vào trong weekstats.com bắt đầu chạy và dẫn người xem qua trang quanlambao.info của tin tặc.

Cho đến thời điểm này thì quanlambao.blogspot.com đã tháo gỡ đoạn mã từ weekstats, cho nên nếu bạn vào quanlambao.blogspot.com, thì trang đã hiện ra trở lại.  


Trang blog Phạm Viết Đào bị chiếm đoạt


Cùng lúc đó trang blog của blogger Phạm Viết Đào thì dường như đã bị tin tặc chiếm lấy.  Có lẽ tin tặc đã đánh cắp mật khẩu vào Gmail/Blogspot của blogger Phạm Viết Đào. Vào trang blog đó bạn chỉ thấy trang sign in của blogger.  Tin tặc đã biến trang blog này thành trang kín (private) không cho phép mọi người xem.

Rút tỉa kinh nghiệm cho giới blogger:

Nếu bạn đang làm blog, xin lưu ý các điểm sau đây:




  • Dùng khóa 2-chìa của Gmail/Blogspot (còn gọi là khóa đôi, login 2-bước, 2-step authentication) để gia tăng an ninh. Tin tặc có đánh cắp được password của người dùng thì vẫn chưa đủ, phải đánh cắp thêm mã số thứ nhì, mà chuyện này không dễ.




  • Dich vụ blogspot.com an toàn hơn các dịch vụ blog khác vì hạ tầng cơ sở IT của Google đủ mạnh để không bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ (DoS hay DDoS)

at 4:37 PM
http://nofirewall.blogspot.com/2012/10/bai-hoc-tu-vu-trang-quan-lam-bao-va.html


________________


'Quan Làm Báo' hoạt động trở lại, sau khi bị tấn công, bôi nhọ bà Hoàng Yến

Tuesday, October 09, 2012 1:31:47 PM


Bài liên quan

Quan Làm Báo: Ðắt khách nhưng bí hiểm



Nguyễn Tấn Dũng đòi ‘xử’ ‘Quan Làm Báo’, ‘Dân Làm Báo’



Cựu đại biểu Quốc Hội Ðặng Thị Hoàng Yến kêu cứu


Về những nhiễu loạn thông tin


Bà Đặng Hoàng Yến: 'Chỉ là cánh bèo, ai cũng có thể băm vụn'


VIỆT NAM (NV) - Trang blog Quan Làm Báo hoạt động trở lại vào lúc 12:39 GMT, Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012, sau 12 tiếng bị tấn công và có bài bôi bẩn bà Ðặng Thị Hoàng Yến, cựu đại biểu Quốc Hội, chủ tịch tập đoàn Tân Tạo.
*
Bài báo bôi nhọ bà Ðặng Thị Hoàng Yến trên trang Quan Làm Báo khi bị chiếm địa chỉ. (Hình: NV)



Trước đó, kể từ chiều tối 9 tháng 10 (theo giờ Việt Nam), độc giả đã không thể vào được trang blog Quan Làm Báo tại địa chỉ “http://quanlambao.blogspot.com” và thay vào đó là địa chỉ khác “http://www.quanlambao.info”.

Cùng với trang Quan Làm Báo, một trang blog khác là “Châu Xuân Nguyên” cũng bị tấn công. Trong khi đó trang Quan Làm Báo (cũ) vẫn có thể vào được nhưng phải thông qua một đường dẫn khác.

Hai bài viết mới nhất được đưa lên Quan Làm Báo trong ngày 9 tháng 10, trước khi nó bị chiếm địa chỉ là bài “175 con khỉ đỏ... hèn?!” và “Công an Ðà Nẵng nổ súng, tấp dùi cui đánh dân 22/9/2012.”

Bà Ðặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị tập đoàn Tân Tạo, người mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn của đài BBC hôm 4 tháng 10 đã phủ nhận tin đồn rằng bà “đứng sau Quan Làm Báo.”

Trên trang Quan Làm Báo khi bị chiếm dụng, chỉ xuất hiện duy nhất một bài viết có nội dung bôi nhọ bà Ðặng Thị Hoàng Yến cùng các thành viên trong gia đình bà.

Bài viết có tựa đề khá dài: “Yêu cầu bà Ðặng Thị Hoàng Yến dừng ngay các hành vi bôi nhọ, bịa đặt, vu khống nhằm đẩy đất nước Việt Nam vào nguy cơ nội chiến một lần nữa. Những hành động của bà đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế trong đó có luật pháp Hoa Kỳ, nơi bà đang tỵ nạn.”

Tác giả bài viết nhân danh “là những người sinh sống tại hải ngoại” nói rằng “tuy chưa đồng tình với sự lãnh đạo hiện nay của Nhà nước Việt Nam nhưng cũng tuyệt đối không thể đồng tình với các hành động vu khống bỉ ổi, bịa đặt hèn hạ nhằm đưa đất nước Việt Nam vào cảnh nguy cơ nồi da xáo thịt để thu lợi cho cá nhân và nhóm lợi ích của bà.”

Bài viết dài 11,346 chữ đưa nhiều thông tin chi tiết về cá nhân bà Hoàng Yến như các chuyến bay, lịch trình di chuyển, các căn nhà của bà tại Mỹ, qua đó làm cho người đọc tin rằng, bà Hoàng Yến chính là tác giả của Quan Làm Báo.

Ðồng thời bài viết cũng tung hình ảnh, chi tiết đời tư, mà họ cho là của hai người con gái bà Hoàng Yến tại Mỹ, cũng như tung tin em ruột của bà Ðặng Thị Hoàng Yến, tức ông Ðặng Thành Tâm, doanh gia và là đại biểu Quốc Hội, hiện nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, đang “tị nạn” tại Nhật Bản.

Phần gần cuối của bài viết là lời đe dọa: “Nếu bà không dừng ngay các hành động sai trái, chúng tôi sẽ đưa tiếp các thông tin của bà cho công luận, cho các nạn nhân mà bà đang đánh trên Quan Làm Báo và cho cả chính quyền Việt Nam...”

Sau khi hoạt động trở lại, trang Quan Làm Báo đã có bài viết mới nhất nói rằng trang này bị tấn công trong khoảng 12 giờ đồng hồ.

“Kẻ giả mạo đã đưa các thông tin bôi nhọ gia đình bà cựu nghị sĩ Hoàng Yến, không những thế còn vi phạm pháp luật của Hoa Kỳ.”

Quan Làm Báo viết, “Thật đáng hổ thẹn cho cả một bộ máy quyền lực của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tốn tiền của nhân dân để làm một cái việc vô cùng bẩn thỉu mà bất cứ một con người bình thường nào cũng cảm thấy nhục nhã!”


* Ráo riết truy tìm Quan Làm Báo?


Ra đời khoảng tháng 6, 2012, trang mạng này đã làm rúng động dư luận cả trong và ngoài Việt Nam với hơn 37 triệu lượt người đọc, nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa biết ai là chủ nhân đích thực của trang mạng này.

Nội dung của Quan Làm Báo tập trung khai thác các vấn đề thuộc loại nhạy cảm trong guồng máy lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam, đặc biệt nhắm vào cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng và những người, mà trang này cho là cùng phe cánh với ông Dũng.

Quan Làm Báo cũng là trang mạng đầu tiên loan báo việc ông trùm ngân hàng Nguyễn Ðức Kiên, tức Bầu Kiên, bị bắt trước khi truyền thông tại Việt Nam rầm rộ loan tin theo Bộ Công An.

Sức ảnh hưởng của Quan Làm Báo mạnh tới mức ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 12 tháng 9, 2012 đích thân ra lệnh cho Bộ Công An, Bộ Thông Tin Truyền Thông và các cơ quan liên quan, điều tra và xử lý các trang mạng “đăng tải thông tin chống Ðảng và Nhà nước,” trong đó nêu đích danh đích “Quan Làm Báo,” “Dân Làm Báo” và “Biển Ðông”...
*
Bà Ðặng Thị Hoàng Yến, người bị hacker bôi bẩn sau khi chiếm dụng trang Quan Làm Báo trong 12 tiếng đồng hồ. (Hình: vi.wikipedia)



Nhiều tờ báo, đài truyền hình của nhà nước Việt Nam cũng có các tin, bài tấn công Quan Làm Báo. Một bản tin của đài truyền hình Việt Nam (VTV) nói “có tới gần một nửa các bài báo trên Quan Làm Báo được ‘soạn và đưa từ trong nước.’”


Khi loan tin về việc Quan Làm Báo bị tấn công, bản tin của trang Dân Làm Báo tiết lộ rằng, “Tên miền mà tin tặc đang sử dụng để bôi nhọ gia đình bà Yến được mua sẵn từ hôm 15 tháng 9, chỉ sau 3 ngày Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành công văn tuyên chiến với các blog chính trị. Như vậy, kế hoạch tấn công ‘Quan Làm Báo’ đã được chuẩn bị sẵn ít nhất là 1 tháng trước.”

Vẫn theo nhận xét Dân Làm Báo: “Có thể thấy, sau khi được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, cơ quan an ninh Việt Nam đã gia tăng tấn công các trang web, blog chính trị bằng nhiều thủ đoạn phải nói là rất đê tiện và hạ cấp.” (KN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=156115&zoneid=1#.UHU4oRXA-uo

1 nhận xét:

  1. Vừa rồi quý bạn được biết tin các trang blog quanlambao.blogspot.com, Phạm Viết Đào (phamvietdao2.blogspot.com) bị tin tặc chiếm lấy.

    Nếu bạnvào trang phamvietdao2.blogspot.com thì chỉ thấy trang sign in của Google Blogger.

    Nếu bạn vào trang quanlambao.blogspot.com thì bị dẫn qua trang quanlambao.info của tin tặc.

    Bây giờ nếu bạn dùng các browsers Firefox có gắn NoScript plug-in hoặc Chrome browser có NotScripts extension và vào lại các trang trên thì

    Vào trang phamvietdao2.blogspot.com thì vẫn chỉ thấy trang sign in của Google Blogger.

    Vào trang quanlambao.blogspot.com thì thấy trang blog còn nguyên đó. ????

    Trong trường hợp của blog Phạm Viết Đào coi như toàn bộ Google account từ gmail cho đến blog đã bị tin tặc chiếm lấy, cho nên chúng đã khóa hoặc xóa trang blog.

    Còn trường hợp bog Quan Làm Báo, tin tặc chưa chiếm được cho nên chúng hack vào một trang phụ khác và từ đó chuyển đường dẫn qua quanlambao.info. Đó là tại sao nếu c/h dùng Firefox w/NoScript hoặc Chrome w/NotScripts thì vẫn còn thấy trang blog Quan Làm Báo vì NoScript/NotScripts chận tất cả các script lại không cho chạy. Cho đến khi c/h ra lệnh cho NoScript/NotScripts cho phép các scripts chạy thì bấy giờ cái script độc mà tin tặc gài vô mới có hiệu nghiệm và dẫn người xem qua trang kia.

    Bài học rút tỉa ở đây là:

    Google account có khóa 2-chìa (còn gọi là khóa đôi, login 2 bước, 2-step authentication) gia tăng độ an ninh lên rất cao. Tin tặc có đánh cắp được password của người dùng thì vẫn chưa đủ, phải đánh cắp thêm mã số thứ nhì mà chuyện này không dễ.

    Vì thế nên dùng gmail với khóa 2-chìa an toàn hơn các loại email khác bên ngoài.
    Nên dùng blogspot.com hơn các loại blog khác, vì vừa có khóa 2-chìa, vừa chống DoS.

    Browsers thì nên dùng FireFox có gắn NoScript plugin, hoặc Chrome brower có gắn NotScripts extension. Dùng cả 2 loại browsers cùng lúc. Chia ra: dùng một browser cho các việc quan trọng, dùng browser kia cho các việc lướt mạng còn lại.

    Xin vào trang nofirewall.blogspot.com để đọc thêm về những việc đề cập trên.

    Trả lờiXóa