Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Vài ngày nữa là lại bị lôi ra ‘cung đình’ . ‘Âm mưu lật đổ chính quyền’ là gì? ‘Tuyên truyền chống phá nhà nước’ là gì?

Lạ thật!




Chỉ còn vài ngày nữa là ông Cù Huy Hà Vũ (CHHV) lại bị lôi ra cho ‘cung đình’ (thay vì pháp đình) xét xử, luận tội. ‘Cung đình’ ở đây chính là 14 vị trong Bộ Chính trị; nhóm người mà nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Văn An gọi là ‘Vua tập thể’, có quyền định đoạt mọi việc ở nước ta.



Nghĩ mà buồn, thấy bất công cho dân Việt mình quá; nhìn quanh những nước tư bản có nền dân chủ cao trên thế giới, mọi công dân đều có quyền ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ hay ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ bằng mọi hình thức ôn hoà và bất bạo động.



Vâng, cứ thế, cứ 4 hoặc 5 năm, tùy theo hiến pháp của mỗi quốc gia qui định, người dân có quyền lật đổ chính phủ bằng lá phiếu tự do bầu cử và quyền này được luật pháp bảo vệ.



Vậy thì ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ là gì? ‘Tuyên truyền chống phá nhà nước’ là gì?



Đối với ta thế nào? Hễ bất cứ ai có lên tiếng chỉ trích, phê phán chính phủ, có những ưu tư về tình hình an ninh quốc gia, sự phát triển của đất nước, của xã hội, mà trình bầy một cách công khai, minh bạch, lý luận chặt chẽ nhưng (khổ nỗi) lại không cùng quan điểm với Nhà nước, với Đảng, lập tức bị vu vạ ngay cái tội là ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ hoặc nhẹ hơn là tội ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’.



Nhà nước XHCNVN vẫn bắt dân học tập và làm theo gưong Bác Hồ. Bác có dậy:‘Chính phủ làm sai, dân có quyền đuổi chính phủ’, nhưng thực tế có phải vậy không? chắc chắn rằng không! Cụ thể là qua vụ việc của ông CHHV, ông chỉ mới bầy tỏ quan điểm thôi, chưa kịp ‘đuổi chính phủ’ là đã vào tù rồi. Như thế, Nhà nước có làm theo lời dậy của Bác Hồ không? Xin thưa rằng không, thậm chí còn chống lại tư tưởng Bác Hồ nữa!



Tóm lại, người Việt Nam tuyệt nhiên không có quyền ‘có thái độ chính trị’ (cho dù khác xa với ‘làm chính trị’ là những điều cấm kị ở nước ta) tức là phải Câm.



Đối với thế giới văn minh thì sao? Trưóc ngày Chính phủ hết hạn cầm quyền, mọi người dân đều có quyền ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ và ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ bằng cách viết bài, ra báo, chỉ trích nhà cầm quyền, chỉ trích thẳng cá nhân Thủ tưóng hay Tổng thống; dân có quyền tổ chức biểu tình, hội thảo chống nhà nước đương quyền. Theo luật định, tuỳ quốc gia, có nhiều trường hợp, nhà nước lại còn phải hỗ trợ những tổ chức chống lại mình nữa! Ví dụ hôm nay một Chính phủ mới vừa nắm quyền, nếu không thích, bạn có thề tổ chức, vận động ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ ngay lập tức, mà không hề bị kết tội!



Tóm lại, người ở những nước dân chủ tiên tiến, họ được quyền bầy tỏ ‘thái độ chính trị’, tức là quyền được Nói; quyền này được luật pháp bảo vệ tuyệt đối.



Lạ thật, tại sao các nước dân chủ tiên tiến trên thế giới, người dân được quyền ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ bằng mọi hình thức ôn hoà,bất bạo động,nhưng ở nước ta thì lại không trong khi nhà nước lại tự hào rằng ở ta có nền dân chủ gẩp triệu lần tư bản!



Không, nhất định chúng ta không thể bị ăn quả lừa mãi như thế được nữa; đã đến lúc mọi người phải cùng nhau kiên quyết đòi lại cho bằng được cái quyền ‘âm mưu lật đổ chính chính quyền’ như ông CHHV đã làm, chỉ vì chúng ta có cùng một mẩu số chung là tấm lòng yêu thương đồng bào, quê hương và tổ quốc.


Trần Hải
© DCVOnline








+++++++++++++




19 giờ thứ Bảy 30/07/2011 , hãy cùng tham gia cầu nguyện với giáo xứ Thái Hà, cho: Quê Hương Đất Nước thoát khỏi họa ngoại xâm của Trung Cộng; Cho Cha Tađêô Nguyễn Văn Lý mới bị bắt giam; Cho Tiến sĩ Luật sư Cù Huy Hà Vũ ngày 2 tháng 8 sẽ bị xét xử vì tội yêu Quê Hương Đất Mẹ, anh không muốn quê hương mình bị Trung Quốc xâm chiếm… ( Xem chi tiết →http://bietkichxaxu.multiply.com/journal/item/578/578)



++++++++++






++++++++++++++




Hãy tỉnh đi khi còn kịp
Tôi vừa đọc bức thư của cháu Hiếu -con của luật sư HÀ VŨ.
Thưa những ai có trách nhiệm !.
HÃY THẢ NGAY -VÔ ĐIỀU KIỆN LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ .
Một đất nước vì dân -do dân -của dân -không thể có một công dân nào bị đối xử bất bình đẳng.
Không một công dân nào -dù con ai -làm to đến đâu cũng không thể chui vào bóng tối mà pháp luật của ta không với tới được.
Nếu có một khoảng trời mà pháp luật không thể với tới -chỉ có thể là mafia chính trị.
“Quền lực không được giám sát – sẽ trở thành suy đồi -đó là duy vật biện chứng-không có ngoại lệ”(câu này của ông Vi Toàn Nghĩa phất biểu dựa trên học hành và một ý kiến của một ông tướng công an việt nam”. Xin nhắc lại KHÔNG CÓ NGOẠI LỆ . Vậy TAM QUYỀN PHẢI PHÂN LẬP là tất yếu khách quan – không phụ thuộc vào Ý CHÍ CHÍNH TRỊ của chính đảng nào.
Hãy cùng dân tộc xuống đường – đoàn kết lại -tổ quốc đang lâm nguy.
Giai đoạn này không thể làm mất sự đoàn kết dân tộc.
HÃY THẢ NGAY LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ !
TRỪNG TRỊ ĐÍCH ĐÁNG TÊN CÔNG AN ĐÃ ĐẠP VÀO MẶT NHÂN DÂN VÀ TÍNH CHẤT CHẾ ĐỘ.
HÃY TỈNH ĐI KHI CÒN KỊP.
Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa
0962412242