Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, Tây nam và ở Hoàng Sa, Trường Sa





Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam, một số nhân sĩ, trí thức phối hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng niệm nói trên vào lúc 09h00’ sáng nay thứ Tư 27.07.2011 tại 43 Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM.


Theo thông tin ban đầu từ Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, đến dự buổi tưởng niệm gồm có: Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, ông Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫm, Nhà thơ Nguyễn Duy, Nhà thơ Đỗ Trung Quân, GS Tương Lai, cùng rất nhiều nhân sĩ, trí thức yêu nước, trong đó có GS-PTS Nguyễn Phương Tùng, là con gái của cố Ngoại trưởng Nguyễn Duy Trinh. Đặc biệt là sự có mặt của bà Quả phụ Ngụy Văn Thà.


Sau phần thắp nhang tưởng niệm là các phát biểu của Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, GS Tương Lai, BS Huỳnh Tấn Mẫm, ông Lê Hiếu Đằng, Nhà thơ Đỗ Trung Quân và sau đó, các khẩu hiệu chống bá quyền Bắc Kinh, đường “lưỡi bò” của Trung Quốc v.v.. đã xuất hiện đầy trong hội trường.


 


Ông Lê Hiếu Đằng
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu (bìa trái), GS Tương Lai (bìa phải)
Nhà thơ Đỗ Trung Quân
Nhà thơ Nguyễn Duy
Bà Quả phụ Ngụy Văn Thà

GS-PTS Nguyễn Phương Tùng



(Tin đang được cập nhật … Hy vọng sẽ có toàn văn các bài phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm. Cám ơn bác cộng tác viên ND, QN đã gửi ảnh). Kính mời bà con đón coi tiếp.
Nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/2011/07/27/215-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-d%E1%BB%93ng-bao-chi%E1%BA%BFn-si-hi-sinh-trong-chi%E1%BA%BFn-d%E1%BA%A5u-b%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-bien-gi%E1%BB%9Bi-phia-b%E1%BA%AFctay-nam-hs-ts/

Thắp ba nén hương nhân ngày 27 -7



Hà Đình Sơn
clip_image002

Tôi là một người con của dòng máu Việt Nam. Tôi có cha hy sinh trong cuộc chiến trên dải đất này. Hơn bốn nươi năm rồi, không biết cha tôi khi thác xuống xương cốt có còn ở nơi đâu?

Người ta nói người dương thì không biết nhưng người âm thì biết cả trần gian và âm phủ.

Than ôi dã tràng xe cát Biển Đông!

Có phải số phận đắng cay hay địa mạch Đất nước là vậy?

Biết bao nhiêu lớp người đã ngã xuống trên mảnh đất Việt Nam. Lịch sử nào đã biến Việt Nam thành nghĩa trang quốc tế.

Nhân ngày này tôi xin thành khẩn cúi đầu thắp ba nén hương cho những hương hồn của người tử trận trên mảnh đất Việt Nam!

Người đã chết không ai coi là thù nữa. Người Việt Nam cùng là con một Mẹ, người Việt Nam không bao giờ chiến thắng người Việt Nam.

Khẩn cầu cho vong linh của Quý vị được siêu thoát!

Khẩn cầu cho linh hồn Quý vị được đoàn tụ với gia tiên!

Mong Quý vị ở xứ sở vĩnh hằng rút bài học từ dương gian mà đoàn kết; không phân biệt giới tính; không phân biệt người trong nước, người nước ngoài; không phân biệt Bắc – Nam; không phân biệt “địch, ta”; không phân chia giai cấp; đừng ai chuyên chính với ai!

Mong Quý vị ở chốn vĩnh hằng hãy đại xá cho nhau để chung sống một gia đình!

Rừng, biển, lòng đất không phải là môi trường riêng của người sống mà còn là môi trường của người chết nữa.

Khẩn cầu Quý vị hãy phù hộ cho người dương không đói khát, bớt tham lam mà bớt phá rừng, bớt đào bới lòng đất, bớt hủy hoại biển cả… mà động long mạch, làm cho hồn, cốt các vị không được mát mẻ, yên ổn!

Khẩn cầu Quý vị linh thiêng hãy vật chết tươi phường bán nước, hại dân, rước ngoại bang vào đào xới giang sơn Tổ tiên, hủy hoại thuần phong mỹ tục!

Nước Việt Nam hồn thiêng sông núi bất tử.

Khẩn cầu Quý vị linh thiêng hãy phù hộ, độ trì cho những người yêu nước Việt Nam có trí sáng, tâm bền, “chân cứng đá mềm” mà giữ được giang san tổ tông muôn đời!

Cầu khấn hương hồn các Quý vị hãy linh thiêng mà tác phù cho đất nước Việt Nam, cho đất nước của các Quý vị, cho tất cả gia đình của các Quý vị cùng đoàn kết và thịnh vượng!

Lạy bốn lạy!

Thăng Long – Hà Nội, 22/7/2011
H.Đ.S.
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.



Sponsored Links


* Your photos & videos as large as possible for all your friends and family * Your video in HD (up to 1080p) * Automated backup and permanent storage * Ad-free browsing..


Low Prices on Shoes, Jewelry, Clothing, Food, Accessories, T-Shirts, Electronics and much more. Safe Shopping from friendly, trusted sellers. Great deals on local items.
8 Comments

huynhlely wrote today at 10:57 PM
bên nhà sis Eo Eo có nhiều hình lắm, và bài thơ của nhà thơ Lưu Trọng Văn đó, lát nữa upload thêm bài diễn văn bản gốc của giáo sư Tương Lai.

bietkichxaxu wrote today at 11:01 PM
huynhlely said
bên nhà sis Eo Eo có nhiều hình lắm, và bài thơ của nhà thơ Lưu Trọng Văn đó, lát nữa upload thêm bài diễn văn bản gốc của giáo sư Tương Lai. 
Mời vừa sang, kiếm tận ngoài cửa vào tới trong bếp , không thấy gì hết trơn. Cho xin luôn cái link đi sis Eo Eo :-D

bietkichxaxu wrote today at 11:08 PM, edited today at 11:12 PM



THÊM 1 SỐ HÌNH ẢNH LỄ TƯỞNG NIỆM CÁC LIỆT SĨ HY SINH VÌ BIỂN ĐẢO, BIÊN CƯƠNG - SG 27-7-2011


LÊ TƯỞNG NIỆM CÁC LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC

Các bài phát biểu của các nhân sĩ yêu nước, đặc biệt Giáo Sư Tương Lai đã công khai ca ngợi các cuộc xuống đường biểu tình yêu nước của nhân dân Hà Nội, và Sài Gòn. Công khai tỏ lòng xúc động về các biểu ngữ ghi danh tên từng chiến sĩ gồm 74 chiến sĩ VNCH đã hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974, 64 chiến sĩ đã hy sinh tại Trường Sa năm1988.

Các nhân sĩ trí thức kêu gọi nhà cầm quyền ngưng đàn áp người dân biểu tình yêu nước chông họa Tàu xâm lăng.

Các nhân sĩ trí thức công khai thách thức giới cầm quyền, an ninh, công an phải ngưng mọi hành động đàn áp người dân yêu nước ôn hòa thể hiện lòng yêu nước.

Các trí thức Sài Gòn, tố cáo việc bị sách nhiễu, bị an ninh giữ không cho ra khỏi nhà vào mỗi sáng chủ nhật, Nhà thơ Đỗ Trung Quân, công khai tố cáo bị công an gây khó, và giới chức an ninh rất đông xung quanh hội trường , nhưng không một ai tham gia thắp nén nhang tưởng niệm, ghi ơn các liệt sĩ, vậy họ còn là công an nhân dân Việt Nam không?

Có phu nhân của liệt sĩ Ngụy Văn Thà tham gia lễ tưởng niệm
bác Lưu Trọng Văn, con trai của nhà thơ nổi tiếng lưu Trọng Lư ... và rất đông đảo trí thức cùng tham gia, thắp nhang, phát biểu quan điểm về chủ quyền đất nươc.

Kết thúc buổi lễ tưởng niệm. các biểu ngữ được giương lên với lòng quyết tâm vì toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc, đó là lòng dân !

****************

hehe tường thuật lại từ thông tấn xã vỉa hè Sài Gòn, hình ảnh được cung cấp bởi blog nguyensatthat

bietkichxaxu wrote today at 11:08 PM
Để share qua Facebook luôn.

huynhlely wrote today at 11:14 PM

bietkichxaxu wrote today at 11:18 PM
Thông Tấn Xã Sis Eo Eo kiếm đâu ra nhiều tài liệu độc thế :-)))

huynhlely wrote today at 11:19 PM
còn bản gốc bài phát biểu của gs Tương Lai nữa, đợi đi kakaka