Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Đã tuyên bố là công khai thì cứ kéo tới tham dự, xin xỏ làm gì?? ---> Để tránh trường hợp đã xảy ra như phiên tòa sơ thẩm, ngày 04.04.2011, ngay lúc trong tòa án đang diễn ra phiên xử, thì ở ngoài này, công an và nhiều lực lượng khác đã có nhiều biện pháp cố tình vi phạm điều 18 của bộ luật Tố tụng hình sự. Một nhóm công dân Nước Việt Nam đã chủ động viết thư xin được tham dự phiên tòa ngày 2/8/2011 . ( Xin cho chúng tôi tham dự phiên tòa xử Tiến sị luật Cù Huy Hà Vũ )







VRNs (29.07.2011) - Hà Nội – Theo thông tin chính thức từ Tòa án tối cao cho biết, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ sẽ được xử phúc thẩm ngày 02.08.2011 sắp tới. Đây là một phiên xử công khai.

Theo điều 18 của bộ luật Tố tụng hình sự, thì mọi người có quyền tham dự. Do đó, nhiều người dân Hà Nội và ở những vùng khác của đất nước dự kiến sẽ về chứng kiến một phiên tòa công bằng đúng với lòng dân, và đúng với pháp luật. Tuy nhiên để tránh trường hợp đã xảy ra như phiên tòa sơ thẩm, ngày 04.04.2011, ngay lúc trong tòa án đang diễn ra phiên xử, thì ở ngoài này, công an và nhiều lực lượng khác đã có nhiều biện pháp cố tình vi phạm điều 18 của bộ luật Tố tụng hình sự, thậm chí còn bắt giữ một số người tham dự phiên xử đó. Một nhóm công dân Nước Việt Nam đã chủ động viết thư xin được tham dự phiên tòa. Chúng tôi đăng thư này để thông tin cho mọi người, còn văn bản chính thức sẽ có người đại diện chuyển đến Tòa án tối cao.
Sau đây là toàn văn lá thư nói trên:

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”
Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

This entry was posted in Bài vở liên quanDiễn biến vụ án and tagged . Bookmark thepermalink.

12 Responses to Xin cho chúng tôi tham dự phiên tòa xử Tiến sị luật Cù Huy Hà Vũ

  1. amacong@gmail.com says:
    Tớ thấy nhục cho cái nến tảng pháp luật dưới cái chế độ Cs khốn nạn này quá ! đã xử công khai thì việc đ…. gì phải đơn từ xin xỏ làm gì. Bà con mình kéo đến càng đông càng tốt trong trật tự ôn hòa để biểu thị sự ủng hộ của nhân dân đối với anh Vũ và lý tưởng cao đẹp của anh. Thế thôi ! Thay vì viết đơn ký đơn gửi đơn thì mình gọi nhau, cùng đi. Đơn của bà con chúng nó sẽ vứt vào sọt rác ngay đấy.
  2. Dân oan says:
    Thật cảm ơn những nhân sỹ trí thức đã lên tiếng trong vụ án CHHV. Chúng tôi những người dân thấp cổ bé họng ko được công khai cất tiếng nói của mình để bảo vệ Ông Hà Vũ. Các Ông , những nhân sĩ, trí thức của đất Việt cho chúng tôi được chung con đường đấu tranh cho một Việt Nam tươi đẹp. Chúng ta không để phiên phúc thẩm Ông Hà Vũ nặp lại những gì phiên sử ngày 4/4 đã làm. Phiên toà ngày 4/4 thật là một phiên toà bỉ ổi, trái pháp luật trắng trơn, mất hết thể diện quốc gia mà chỉ có một đảng phát xít man rợ mới sử theo luât rừng như thế. Chúng thật sự đã ngồi ỉa lên luật pháp mà chúng vẫn từng rêu rao là làm theo hiến pháp, pháp luật. Một phiên toà chúng cho là công khai mà an ninh chìm nổi dày đặc bao vây toà án, bắt bớ người dân vô tội. Phiên toà ngày 4/4 là phiên toà của một du đảng, côn đồ.
  3. Vu Hong Phong says:
    Không phải đề nghị gì cả. Đã là xử công khai, người dân phải có quyền được tham dự. Những kẻ nào ngăn chặn quyền đó là những kẻ vi phạm quyền công dân, phải bị nghiêm trị theo pháp luật.
    Mong chính quyền có hành xử thích hợp, không tái diễn một phiên tòa lưu manh, ô nhục.
    Trong tất cả những nhận xét về phiên tòa ngày 04/04 vừa qua, tôi tâm đắc nhất với lời nhận xét của nhà giáo Phạm Toàn. Ngắn gọn, chính xác, phản ánh trung thực bản chất của phiên tòa, đó là “lưu manh và ô nhục”.
  4. Công lý và sự thật says:
    Một thông tin hợp lòng người dân mọi miền đất nước . Thế là chúng tôi , những người dân bình thường thật sự hoan hỷ trong mong mỏi được dự phiên tòa thế kỷ ” xử người yêu nước thương nòi ” . Xin cảm ơn các ông trí thức yêu nước .
  5. Laclonglinh says:
    Ngày xưa, rất xưa, đất nước ta chưa được phát triển cao như bây giờ nhưng tôi đã được đi xem sử án công khai mấy vụ: vụ tên Nguyễn Đăng Hùng ở số 5 Nguyễn Quang Bích (HN), vụ CSGT Nguyễn Tùng Dương ở phố Nhà Thờ (HN) .v.v. (mấy vụ này đều là giết người cướp của), nhân dân đến xem đông như “kiến”, có tác dụng giáo dục rất tích đối với người dân đến tham dự qua đó biết điều gì đúng sai mà làm. Ngày nay, đất nước ta đã phát triển, đã hội nhập với thế giới văn minh nên việc công khai xét sử và tạo điều kiện cho người dân đến tham gia, giám sát là việc làm cần thiết, để nhân dân hiểu rõ hơn thế nào là yêu nước, thể hiện lòng yêu nước đó như thế nào … cho đúng hiến pháp và pháp luật. Tân chủ tịch nước đã nói sau khi nhậm chức, đại ý: “chấp nhận khác biệt không trái với lợi ích chung của Dân tôc” nên hy vọng phiên tòa phúc thẩm Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tới đây sẽ có nhiều khởi sắc, tội đến đâu sử đến đấy, nếu không đủ căn cứ buộc tội thì tha bổng, tránh “lấy sự sợ hãi và cẩu thả để làm phương pháp bảo vệ chế độ” (lời giáo sư Ngô Bảo Châu) rất tai tiếng, làm mất thể diện quốc gia.
  6. Laclonglinh says:
    Ngày xưa, rất xưa, đất nước ta chưa được phát triển cao như bây giờ nhưng tôi đã được đi xem sử án công khai mấy vụ: vụ tên Nguyễn Đăng Hùng ở số 5 Nguyễn Quang Bích (HN), vụ CSGT Nguyễn Tùng Dương ở phố Nhà Thờ (HN) .v.v. (mấy vụ này đều là giết người cướp của), nhân dân đến xem đông như “kiến”, có tác dụng giáo dục rất tích cực đối với người dân đến tham dự qua đó biết điều gì đúng sai mà làm. Ngày nay, đất nước ta đã phát triển, đã hội nhập với thế giới văn minh nên việc công khai xét xử và tạo điều kiện cho người dân đến tham gia, giám sát là việc làm cần thiết, để nhân dân hiểu rõ hơn thế nào là yêu nước, thể hiện lòng yêu nước đó như thế nào … cho đúng hiến pháp và pháp luật. Tân chủ tịch nước đã nói sau khi nhậm chức, đại ý: “chấp nhận khác biệt không trái với lợi ích chung của Dân tôc” nên hy vọng phiên tòa phúc thẩm Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tới đây sẽ có nhiều khởi sắc, tội đến đâu sử đến đấy, nếu không đủ căn cứ buộc tội thì tha bổng, tránh “lấy sự sợ hãi và cẩu thả để làm phương pháp bảo vệ chế độ” (lời giáo sư Ngô Bảo Châu) rất tai tiếng, làm mất thể diện quốc gia.
    Note: Comment này có sửa một hai lỗi chính tả của comment trên, xin cáo lỗi
  7. HoangTuan says:
    Tới ngày đó cứ kéo nhau vào mà xem. Ai cấm đâu mà lo. Tòa án xử công khai là để người dân biết sự “công minh, chí công vô tư” của ngành tư pháp nước nhà. Ngoài ra là để giáo dục người dân tại sao người ta phạm tội và khi phạm tội thì bị xử vậy đó….Túm lại là welcome. Tới ngày đó bà con ai muốn xem thì cứ tập trung trước cửa tòa án, khi tòa bắt đầu xử thì vào xem.
  8. NHÂN DÂN says:
    Đề nghị: Không được làm rè loa mất tiếng (hoặc khôbng rõ riếng) của …
  9. dân chủ says:
    Một chứng chỉ cho chính quyền dân chủ
  10. Bò Sát Đất says:
    Xin cho chúng tôi tham dự phiên tòa xử Tiến sị luật Cù Huy Hà Vũ

    Neu co quyen tham du dung phap luat thi tai sao lai xin.
    Hay suy nghi lai vi dieu do co nghia la lau nay chung ta chap nhan viec cam doan tham du la dung!
    Tai sao phai xin!
    BSD.