Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

13 thành viên trong gia đình và ls. Dương Hà vẫn chưa nhận được giấy mời tham dự phiên tòa phúc thẩm ngày 2.8.2011


tsl Cù Huy Hà Vũ cảm ơn đồng bào trước ngày xử phúc thẩm 

"Cù Huy Hà Vũ không có tội song cũng biết chấp nhận hy sinh. Xin đồng bào hãy coi như đứa con này lưu lạc xa nhà ít lâu. Những điều tiêu cực không thể sống lâu hơn những điều Tích cực! Điều Hà Vũ này lo lắng nhất khi xa gia đình, xa bè bạn, anh, chị em ấy là lo cho đất nước này rơi vào tay bọn đại giảo hoạt Bắc Kinh. Đó mới là điều đau lòng nhất của Cù Huy Hà Vũ này!... Cù Huy Hà Vũ xin cúi lạy đồng bào và nhắc lại lời cảm ơn thống thiết của đứa con xin hẹn ngày gặp lại để được cống hiến nhiều hơn nữa cho đồng bào, cho Tổ quốc. Cù Huy Hà Vũ có hy sinh bao nhiêu thì cũng là vô cùng bé nhỏ so với những hy sinh trời biển của đồng bào!" - Cù Huy Hà Vũ



+++++



Ls. Dương Hà: Trước phiên tòa, chồng tôi có tinh thần vững vàng



VRNs (31.07.2011) - Sài Gòn - Vào lúc 9:53 tối ngày 30.07.2011, Thomas Việt có cuộc phỏng vấn với bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Bà Dương Hà cho biết bà và 13 thành viên trong gia đình vẫn chưa nhận được giấy mời tham dự phiên tòa phúc thẩm ngày 2.8.2011 tới.


Từ ngày 4.4.2011 đến nay bà chỉ được gặp tiến sĩ có một lần, thật sự bà rất lo lắng về sức khỏe của tiến sĩ Vũ và phiên tòa phúc thẩm tới. Khi được hỏi nếu tiến sĩ Vũ bị y án như trước thì bà cho biết sẽ kháng án lên Giám đốc thẩm.

Ở phiên tòa sắp tới, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ mời năm luật sư bào chữa cho mình, nhưng tòa phúc thẩm chỉ cấp cho 4 người là Ls Triễn, Ls Hải, Ls Thanh và Ls Thuận, riêng Ls Dương Hà vẫn không được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này.


(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Cù Huy Hà Vũ: 'Không có tội' nhưng 'chấp nhận hy sinh' 

Bookmark and Share

25 nhân sĩ đòi xử công khai



HÀ NỘI (NV) -“Cù Huy Hà Vũ không có tội song cũng biết chấp nhận hy sinh. Xin đồng bào hãy coi như đứa con này lưu lạc xa nhà ít lâu.

TS Cù Huy Hà Vũ bị áp tải ở phiên xử sơ thẩm ngày 4 tháng 4, 2011. (Hình: AP)


Những điều tiêu cực không thể sống lâu hơn những điều tích cực! Ðiều Hà Vũ này lo lắng nhất khi xa gia đình, xa bè bạn, anh, chị em ấy là lo cho đất nước này rơi vào tay bọn đại giảo hoạt Bắc Kinh. Ðó mới là điều đau lòng nhất của Cù Huy Hà Vũ này!”
Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ viết trong một bức thư cảm ơn đồng bào trước ngày ông bị đưa ra tòa phúc thẩm ngày Thứ Ba tới đây ở Hà Nội và phổ biến trên trang báo điện tử bauxite Vietnam mà ông là cố vấn pháp luật.


Bức thư cảm ơn của ông có vẻ nhìn thấy ông khó lòng được thả dù hàng ngàn người, gồm cả những người nổi tiếng, đã ký tên kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho ông. Bởi vì, lý do ông bị bắt và bị bỏ tù chỉ là “sự trả thù của một hệ thống chính trị đang đứng trước vô vàn nguy cơ nội tại - kết quả là một vụ án chính trị nhưng ai ai cũng gọi là vụ án hai bao cao su đã qua sử dụng.”


Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, 54 tuổi, bị bắt hồi năm ngoái ở Sài Gòn, ngụy tạo một vụ bắt giữ trong phòng khách sạn với một phụ nữ mà thùng rác có 2 bao cao su “đã qua sử dụng.” Sau đó ông bị truy tố tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước.” Tháng 4 năm nay, ông bị kết án sơ thẩm 7 năm tù. Bốn luật sư biện hộ cho ông khi nêu ra các sự trái luật của phiên tòa, hoặc bị đuổi, hoặc bỏ về vì thấy ở lại vô ích.


Trong bức thư cảm ơn đồng bào ông Cù Huy Hà Vũ nói rằng trong vụ án này của ông “có hai bên, một bên là Ðảng Cộng Sản Việt Nam chậm trễ như thể cố tình cưỡng lại việc thực hiện một Nhà nước Việt Nam pháp quyền, và một phía bên kia là một Cù Huy Hà Vũ như một tiếng nói đại diện cho tất cả những tiếng nói đòi xây dựng Nhà nước Việt Nam pháp quyền.”


Bởi vì ông đã hai lần đứng ra kiện ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trái luật và trái Hiến Pháp khi cho phép khai thác bauxite ngược với luật môi trường và nhiều đạo luật khác, cấm dân khiếu kiện tập thể. Ông cũng cho người của văn phòng luật của ông tới Ðà Nẵng bảo vệ pháp lý cho các giáo dân Cồn Dầu trong vụ tranh chấp đất đai tài sản bị nhà cầm quyền thành phố Ðà Nẵng cưỡng đoạt. Ông cũng viết bài kêu gọi đa nguyên đang đảng. Tất cả những thứ này đã biến ông trở thành kẻ thù của những kẻ độc tài đảng trị ở Việt Nam.


Bản cáo trạng nêu ra khoảng 10 trường hợp ông trả lời phỏng vấn báo đài ngoại quốc hay viết bài phổ biến trên mạng để qui cho ông tội “tuyên truyền chống nhà nước.”


Theo ông, những việc ông làm “không hề vì động cơ riêng tư.” Thêm nữa ông “đề nghị Ða đảng cho nền chính trị Việt Nam - thực chất việc làm này là nhằm cứu nguy Ðảng Cộng Sản trước nguy cơ bị cô lập trong con mắt toàn dân.”


Ðáp lại với tấm lòng của ông là bản án sơ thẩm 7 năm tù.


“Một lần nữa Cù Huy Hà Vũ xin cúi lạy đồng bào và nhắc lại lời cảm ơn thống thiết của đứa con xin hẹn ngày gặp lại để được cống hiến nhiều hơn nữa cho đồng bào, cho Tổ quốc. Cù Huy Hà Vũ có hy sinh bao nhiêu thì cũng là vô cùng bé nhỏ so với những hy sinh trời biển của đồng bào!” Ông viết trong phần cuối của bức thư cảm ơn đồng bào.


Ngày 25 tháng 7, một bức thư với chữ ký của 25 nhân sĩ trí thức Việt Nam gửi ông Trương Hòa Bình, chánh án “Tòa án nhân dân tối cao” yêu cầu tòa án “cho phép người dân được tham dự phiên tòa phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ.”


Bức thư gồm những nhân vật nổi tiếng như các ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Xuân Diện, Trần Nhương, Vũ Khởi Phụng, Nguyễn Văn Phương, Trần Văn Thủy, Võ Thị Hảo, Phạm Hồng Sơn v.v...


Nhiều người ký vào bản kiến nghị đòi trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ đã bị công an tới nhà ép buộc rút tên.


Ðầu tuần qua, gia đình ông gửi thư kêu cứu “xin tất cả mọi người yêu nước, thương nòi, các công dân Việt Nam, những người yêu chuộng Sự thật-Công lý-Hòa bình, các tín hữu các tôn giáo tiếp tục bằng mọi phương tiện và các hình thức của mình chia sẻ để cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ được an lành và được đối xử công bằng, minh bạch.”


Bức thư cho rằng đã có một bản án bất công cho ông, và sẽ còn những nguy cơ đang rình rập, chờ đợi ông ở phiên tòa phúc thẩm sắp tới.


Bức thư của gia đình ông viết rằng: “Chúng tôi tin tưởng rằng Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ không có tội. ‘Tội’ của ông, có chăng chỉ là ‘tội’ thao thức với lãnh thổ của đất nước bị mất, với tiền đồ của dân tộc, ‘tội’ cương trực thẳng thắn không khoan nhượng với những sai trái và tham nhũng, ‘tội’ bênh vực người nghèo khổ thân cô, thế cô.”


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=134880&z=2


Nguyên văn bức thư cảm ơn đồng bào trước ngày xử phúc thẩm của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ


http://danlambaovn.blogspot.com/2011/07/thu-cam-on-ong-bao-truoc-ngay-xu-phuc.html?utm_source=BP_recent




++++++++++++++





2500 người tham dự buổi Thắp nến Cầu nguyện tại Giáo xứ Thái Hà 30.07.2011


Cộng tác viên Danlambao - Theo đúng như thông báo, buổi lễ cầu nguyện cho quê hương đất nước thoát khỏi họa ngoại xâm của Trung Cộng, cho Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý và Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày thứ Bảy 30 tháng 7 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo xứ Thái Hà.



Vì trời mưa bão, nên chỉ có 2500 người tham dự thánh lễ, nhưng với tinh thần hiệp thông, cùng lo lắng cho an nguy của tổ quốc và tinh thần yêu chuộng công lý, hòa bình buổi lễ đã diễn ra trong một không khí nghiêm trang và cảm động.


Tham dự buổi lễ còn có Luật sư Lê Quốc Quân, vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Đài, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, "binh nhì" Nguyễn Tiến Nam và chị Cù Thị Xuân Bích.


Linh mục Vũ Khởi Khụng chủ trì thánh lễ và trong bài giảng Linh mục nói đến nối đau mất mát chủ quyền lãnh thổ và vinh danh những người đấu tranh cho sự phồn vinh, công bằng của đất nước, dân tộc như Linh mục Nguyễn Văn Lý và tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang bị đối xử bất công.


Mặc dù mưa bão, nhưng các giáo dân và 7 vị linh mục giáo xứ Thái Hà đã hiệp tâm đứng dưới mưa để thắp nến cầu nguyện cho Linh mục Nguyễn Văn Lý bị trọng bệnh mới bị nhà cầm quyền bắt giam trở lại và tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trong phiên tòa phúc thẩm 2-8 tới đây được công khai, minh bạch.


Sau đây là một vài hình ảnh buổi lễ cầu nguyện từ cộng tác viên Dân Làm Báo, xin gửi đến các bạn trong thôn:











*



Tường trình từ Giáo Xứ Thái Hà:


Thánh Lễ Thắp Nến cầu nguyện tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Giáo xứ Thái Hà


Kính thưa quý vị,


Hôm nay mặc dù trời mưa bão nhưng có rất đông quý ông bà anh chị em khắp nơi về tham dự Thánh lễ Thắp Nến Cầu Nguyện cho Quê Hương Đất Nước thoát khỏi họa ngoại xâm của Trung Cộng, cho Cha Tađêô Nguyễn Văn Lý mới bị bắt giam lúc 14g30 ngày 25-07-2011và cho Tiến sĩ Luật sư Cù Huy Hà Vũ ngày 2 tháng 8 sẽ bị xét xử vì tội yêu Quê Hương Đất Mẹ. Anh không muốn quê hương mình bị Trung Quốc xâm chiếm... ( Khai thác Bauxite của Trung Cộng ở Tây Nguyên...)


Cầu nguyện cho tất cả những ai đang chịu bắt bớ, chịu đàn áp một cách bất công trên Quê Hương Đất Nước Việt Nam...
.............................................................


Và mỗi khi Dòng Chúa Cứu Thế, Giáo xứ Thái Hà tổ chức Thánh lễ Thắp Nến cầu Nguyện xong thì luôn luôn có cuộc kiểm tra hộ khẩu một cách bất thường như thế này. Đây đã trở thành một bài học thuộc lòng của Chính quyền Hà Nội mà cụ thể nhất Phường Quang Trung, Quận Đống Đa

Bài Giảng của Cha Bề Trên Matthêu Vũ Khởi Phụng trong Thánh lễ Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Quê Hương Đất Mẹ, Cho Cha Tađêô Nguyễn Văn Lý và Cho Anh Cù Huy Hà Vũ   



























Video: Đoàn Rước  từ trong Đền Thánh tiến ra trước Đài Đức Mẹ Nữ Vương Công Lý  Cầu Nguyện

 Dim lights 






Video: Cầu Nguyện trước Đài Đức Mẹ Nữ Vương Công Lý
 Dim lights 




















Đây đã trở thành một bài học thuộc lòng của Chính quyền Hà Nội mà cụ thể nhất Phường Quang Trung, Quận Đống Đa





++++++++++++++++++++++++++