Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Số người dùng Internet ở Việt Nam vượt 31 triệu, tăng 24%, và 4 triệu người dùng Internet băng thông rộng, tăng 19%.








Hình: Reuters
Tính tới cuối tháng 7, Việt Nam đã có 31,1 triệu người dùng Internet, tăng 24%, và 4 triệu người dùng Internet băng thông rộng, tăng 19% tính theo năm.


Tân Hoa Xã trích số liệu của Tổng Cục Thống kê Việt Nam ngày hôm nay cho hay Việt Nam hiện tại cũng có khoảng 128,1 triệu thuê bao điện thoại, tăng 4,3%, trong số đó 15,5 triệu thuê bao điện thoại cố định và 112,6 triệu thuê bao điện thoại di động, tăng 4,8%. 


Một báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen cho biết 41% số người dùng Internet ở Việt Nam truy cập Internet từ điện thoại di động. 


Trong cộng đồng Internet ở Việt Nam, số người sử dụng mạng xã hội chiếm tỷ lệ rất lớn và đa số người dùng Internet (96%) đã đều từng ghé qua một trang mạng xã hội. 


Người sử dụng Internet ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nhiều nhất so với khu vực Đông Nam Á bởi các thông tin đăng trên mạng xã hội. 


Hơn phân nửa (58%) tin vào các đánh giá trực tuyến trên mạng và 81% sử dụng mạng xã hội như một kênh tư vấn để ra quyết định mua sắm.  


Công ty Nielsen nhận định rằng dù xu hướng Internet di động đang phát triển mạnh tại Việt Nam nhưng vẫn còn một số mặt cần phải được giải quyết ví dụ như phát triển thêm hạ tầng di động, cải thiện dịch vụ và đặc biệt phải giảm cước phí để hầu hết mọi người có thể sử dụng Internet di động. 


Xinhua, thesaigontimes.vn

Tin liên hệ