Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

“Thiên đường” XHCN là đây ! Vấn nạn mất cắp tồn tại nhiều năm nay đã trở thành nỗi xấu hổ của hàng không Việt : Mất cả triệu USD & cả ngàn USD ngay trên máy bay / Nhân viên sân bay trộm đồ của khách / Hàng hiệu trong hành lý kí gửi bị rút ruột.

Thứ 7, 23/3/2013, 11:0 GMT+7

Vấn nạn mất cắp của hàng không Việt


Các hãng hàng không và sân bay luôn khẳng định sự an toàn, chu đáo của mình nhưng những vụ mất cắp, thất lạc hành lý của khách vẫn hay xảy ra. Vấn nạn này tồn tại nhiều năm nay đã trở thành nỗi xấu hổ của hàng không Việt.

Mất cả triệu USD


Ngày 12/11/2007, tại sân bay Nội Bài, Ngân hàng Techcombank gửi hai kiện hàng ngoại tệ theo đường hàng không từ Việt Nam sang Singapore theo chuyến bay mang số hiệu SQ-175. Một kiện nặng 20,6kg đựng 996.000 USD; một kiện nặng 13,9kg đựng 4.000 USD, 265.500 EUR cùng 14.998.000 JPY. Tất cả đều được đóng gói niêm phong.

Theo chức năng, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài tiếp nhận lô hàng gửi nói trên.Thời điểm này đúng vào ca trực của Lương Quang Thắng được giao nhiệm vụ làm nhân viên chấp nhận hàng của Đội Phục vụ hàng xuất thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài.

Sau khi kiểm tra đầy đủ thủ tục và sau khi tiếp nhận hai kiện hàng, quan sát thấy không ai để ý, Thắng đã lấy một kiện hàng đóng gói số tiền 996.000 USD bê vào gian bên trong, nơi mà theo quy định là để xếp "hàng thất lạc" cất giấu chờ cơ hội thuận lợi sẽ chuyển số tiền trên ra ngoài.

Khi làm thủ tục để xuất hàng cho chuyến bay SQ-175 đi Singapore, mở khóa két, các nhân viên làm nhiệm vụ ở đây mới hốt hoảng khi thấy bên trong chỉ còn 1 kiện hàng của Techcombank, còn kiện hàng kia thì đã không cánh mà bay. 
Ảnh Minh họa


Quá trình điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định được két sắt không có dấu vết cạy phá. Theo nhận định của Cơ quan điều tra, việc mất kiện hàng 996.000 USD hoàn toàn liên quan đến nội bộ công ty, đặc biệt là những người có trách nhiệm đóng mở két để nhập xuất hàng. Trong đó có Lương Quang Thắng.

Trong khi các công việc điều tra đang được tiếp tục thì đến 17h30' cùng ngày, kiện hàng 996.000 USD đã được tìm thấy tại gian phòng bên trong nơi để "hàng thất lạc".

Lương Quang Thắng, ban đầu khai nhận và viết bản tự khai nhận tội đã giấu kiện hàng như đã nêu trên. Nhưng sau đó lại thay đổi lời khai cho rằng có ai đó đã giấu đi kiện hàng để làm hại mình. Cơ quan điều tra kết luận Lương
Quang Thắng phạm tội trộm cắp nhưng sau đó các cơ quan tố tụng khác đã thay đổi tội danh truy tố Lương Quang Thắng về tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Mất cả ngàn USD ngay trên máy bay

Trên chuyến bay VN593 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ Hongkong về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), lợi dụng lúc nhiều hành khách chìm trong giấc ngủ, 2 hành khách người Trung Quốc đã “dạo” khắp khoang phổ thông, lục lọi đồ dùng cá nhân của khách trong khoang hành khách và các ngăn đựng hành lý xách tay gắn ở trần máy bay. Thậm chí, 2 hành khách này còn mở hẳn túi xách của một hành khách khác để xem bên trong có gì.

Thấy bất thường, nhân viên chuyến bay đã theo dõi và khi máy bay hạ cánh xuống nội bài, tiếp viên trưởng thông báo sự việc đến hành khách và đề nghị khách kiểm tra lại hành lý. Một vị khách người Nhật báo bị mất số tiền lên tới 1000 USD.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã kiểm tra 2 hành khách tình nghi nhưng không tìm thấy số tiền của vị khách người Nhật Bản. Dù không tìm được chứng cớ phạm tội nhưng 2 hành khách người Trung Quốc bị tình nghi đã bị xử phạt hành chính theo Quy chế xuất nhập cảnh Việt Nam và buộc phải quay lại Hongkong do thủ tục giấy tờ không hợp lệ.

Nhân viên sân bay trộm đồ của khách


Ngoài những sự việc mang tính chất nghiêm trọng như trên thì việc hàng kí gửi của khách bị nhân viên sân bay dùng dao rạch để moi đồ không phải là chuyện hiếm, có những vụ việc bị phát giác nhưng phần lớn nhiều khách hàng vì không muốn làm to chuyện và cũng biết rằng có làm to chuyện cũng khó lòng tìm lại những hàng hóa đã “không cánh mà bay của mình”.

Một nhân viên bốc xếp của Công ty Dịch vụ an ninh hàng không Nội Bài bị bắt quả tang khi đang trộm đồ trong hành lý của khách trên chuyến bay của hãng hàng không Air Asia hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau hành trình Bankok - Hà Nội. Tang vật là một chiếc máy ảnh hiệu OLYMPUS cùng 2 thẻ nhớ.

7/2008, một công ty tư nhân đóng gói, vận chuyển 2 kiện hàng đựng thẻ nạp tiền Vinaphone mệnh giá 50 ngàn đồng, trọng lượng 62,5kg cho Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hoá Nội Bài (NCTS) để chuyển đi qua đường hàng không. Các đối tượng Nguyễn Đức Linh và Phạm Trung Hải, đều là nhân viên bốc xếp hàng Công ty NCTS, đã phát hiện hàng hoá bên trong của 2 kiện hàng mình đang vận chuyển nên thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi sự việc bị phát giác, Linh và Hải còn khai nhận thêm một vụ trộm cắp tương tự xảy ra vào tháng 5/2008, lần này là 20 thẻ Vinaphone loại 100 nghìn đồng.

Ngày 23/7/2008, 3 nhân viên cũng của Công ty NCTS là Ngô Thành Công, Phạm Bá Tước và Phạm Văn Hanh bị phát hiện đã gây ra vụ trộm 10 điện thoại di động. Táo tợn hơn, các đối tượng còn dùng búa, cây sắt cậy kiện hàng.

Hàng hiệu trong hành lý kí gửi bị rút ruột
Mới đây, anh Huỳnh Minh Hùng người đáp chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana đã bị thất lạc 2 vali hành lý kí gửi với tổng trị giá hơn 8.000 USD tại sân bay Tân Sơn Nhất.


23h45 ngày 14/3/2012, khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, anh Hùng đợi không thấy hành lý của mình chạy ra trên băng truyền đã lập tức đến khu vực báo mất hành lý tại sân bay để khai báo. Một ngày sau phía sân bay báo là đã tìm được hành lý của anh.

Tuy nhiên, khi nhận được đồ, anh Hùng phát hiện có dấu hiệu bất thường. Khóa của 2 vali bị bẻ gãy. Sau khi kiểm tra, anh thấy mất giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss. Tổng giá trị các mặt hàng này hơn 8.000 USD.

Tương tự như trường hợp của anh Hùng, Chị Trần Thị Lý, Việt kiều Đức thường xuyên đi lại Berlin - Hà Nội kể, có lần chị mua nước hoa từ Đức làm quà cho người quen, khi về VN mở vali ra kiểm tra mới phát hiện ra có 2 - 3 lọ “không cánh mà bay”.

Ngày 19/5/2009, một hành khách bay chuyến Đà Nẵng - TP.HCM của hãng Indochina Airlines, ký gửi 2 kiện hành lý. Khi nhận lại tại sân bay Tân Sơn Nhất thì phát hiện cả 2 vali đều bị mở, mất 1 máy ảnh hiệu Sony, 2 dây chuyền bằng đá.

Nhị Anh
(tổng hợp) 



XEM THÊM CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCN



Thứ bảy, ngày 23 tháng ba năm 2013 Xin “chúc mừng, chúc mừng” :-/ Cuối cùng đồng chí Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cũng “đớp” được 1 dự án 3 triệu đô la Mỹ. Tiền lại quả ít nhất 20%, có nghĩa là đồng chí Chánh án tòa án NDTC sẽ chấm mút được 6 trăm ngàn đô la Mỹ hoặc hơn 12 tỷ đồng tiền Việt Nam. (bài: 1 lời cảm ơn, 2 lần xin lỗi và tòa công sở 3 triệu USD) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/xin-chuc-mung-chuc-mung-cuoi-cung-ong.html

Thứ sáu, ngày 22 tháng ba năm 2013 Đối với ông nọ, ông kia, không dám xử phạt, để dành phạt xe người dân. ==> CA Hà Nội giao ‘chỉ tiêu’ mỗi phường bắt dân nộp phạt đủ 50 triệu đồng ------ Trật tự đô thị “múa gậy” chặn xe vì... chỉ tiêu 50 triệu http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/oi-voi-ong-no-ong-kia-khong-dam-xu-phat.html

Thứ sáu, ngày 22 tháng ba năm 2013 Hà Nội: "Xài" chưa được 1 năm đã phải bỏ 10 tỉ đồng để sửa cầu vượt thép Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng do thiếu... tầm nhìn quy hoạch. Bọn tham quan vẫn có cách để đục khoét tiền công quỹ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/ha-noi-xai-chua-uoc-1-nam-phai-bo-10-ti.html

Thứ năm, ngày 21 tháng ba năm 2013 Cũng lại là quan chức Đảng! Đất nước Việt Nam đã đến thời mạt vận mới có những chuyện quái đản như vầy? ====> Viết tiếp bài “quý tử chánh văn phòng huyện Bến Lức coi trời bằng vung”: Hàng loạt sai phạm của “tập đoàn” gia đình ông chánh văn phòng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/cung-lai-la-quan-chuc-ang-at-nuoc-viet.html

Thứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Vụ tham nhũng ăn cắp tiền ngân sách Quốc gia này phải giải quyết ra sao? Không lẽ lại chìm xuồng? Cả 1 đất nước con rồng cháu tiên hơn 4000 năm văn hiến, không có ai có thể xử lý tập đoàn tham nhũng XXX Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn? =====> Hàng nghìn tỷ đồng trôi dạt xứ người. Vinalines 'bán tàu hoang' để trả nợ và sẽ phá sản 'trong năm nay'. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/hang-nghin-ty-ong-troi-dat-xu-nguoi-vu.html

Thứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Thanh Hóa: Công an đánh người trong clip không xử lýThứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Trăm dâu đổ đầu…biến đổi khí hậu. Tham nhũng hối lộ , ăn cắp tiền công , cưỡng bức, giết hại người dân , thậm chí bán nước..v.v.., là cũng do .... biến đổi khí hậu :-? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/tram-dau-o-aubien-oi-khi-hau-tham-nhung.html

...Nhưng lại điều tra người quay clip "CSGT cầm sách luật" đưa lên mạng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/thanh-hoa-cong-anh-nguoi-trong-clip.html

Thứ bảy, ngày 16 tháng ba năm 2013 "Thiên đường" XHCN Việt Nam của "đỉnh cao trí tuệ" loài người ! =====> Hà Nội : Nước bồn cầu chảy khắp khu tập thể http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/thien-uong-xhcn-viet-nam-cua-inh-cao.html

Thứ sáu, ngày 15 tháng ba năm 2013 CSGT: "Mày thích chào, bây giờ tao chào lại được chưa?" http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/csgt-may-thich-chao-bay-gio-tao-chao.html

Thứ sáu, ngày 15 tháng ba năm 2013 "Đỉnh cao trí tuệ" lại phán như thánh : "Việc nổ súng bắn người đâu có dễ, từng có cán bộ thi hành án bắn trượt do quá run... nên không lo việc xảy ra lạm quyền" - Thiếu tướng Trần Văn Vệ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/inh-cao-tri-tue-lai-phan-nhu-thanh-viec.html

Thứ năm, ngày 14 tháng ba năm 2013 Đoàn kịch nói "Sống Dang-Sáng Dông" đang trình diễn kịch bản :"Đảng và những thằng Hề" ( bài: Hiến pháp khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng ) ---------------- Lại cái kiểu cố nói cho được của những con vẹt "ăn đầu sóng, nói đầu gió" ( bài: GS Bùi Phan Kỳ: 'Phi chính trị hóa, quân đội thành đội quân robot' ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/oan-kich-noi-song-dang-sang-dong-ang.html

Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Chỉ có ở Việt Nam => Sóc Trăng: Bị tù oan hơn 900 ngày, được xin lỗi 5 phút ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/chi-co-o-viet-nam-soc-trang-bi-tu-oan.html

Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Lại dùng cờ Trung Quốc dạy trẻ Việt. Chuyện dài nhiều tập của bọn bán nước hại dân. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/lai-dung-co-trung-quoc-day-tre-viet.html

Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Bótay.com.vn. Ai biểu dám lật tẩy bộ mặt Việt gian bán nước của Đảng! ===> Người chụp ảnh gian hàng trưng bày, giới thiệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh địa danh du lịch nổi tiếng Trung Quốc......bị kiểm điểm.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/botaycomvn-ai-bieu-dam-lat-tay-bo-mat.html

Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Chỉ có ở Việt Nam! Cà Mau: Bị kỷ luật Đảng, giám đốc sở vẫn... tự khen thưởng mình http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/chi-co-o-viet-nam-ca-mau-bi-ky-luat-ang.html

Chủ nhật, ngày 10 tháng ba năm 2013  Lại phát hiện cờ Tàu trong sách dạy trẻ Việt trước khi đi ngủ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/y-kien-rat-ung-nhung-khong-thuc-hien.html

Thứ sáu, ngày 08 tháng ba năm 2013 VN tiếp tục NHẦM LẪN quảng bá cho dịch trung quốc ngay trong gian hàng trưng bày, giới thiệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Berlin, Đức. Khách tham quan cũng tưởng đây là gian hàng của trung quốc. Nhục quá!http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vn-tiep-tuc-nham-lan-quang-ba-cho-dich.html

Thứ năm, ngày 07 tháng ba năm 2013 Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ của quân xâm lươc Trung Quốc. ----- Phát hiện thêm hai sách dành cho trẻ vẽ cờ Trung Quốc . Sự cố ý 1 cách có hệ thống.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/sach-hoc-van-tieng-viet-lai-ve-co-cua.html

Thứ ba, ngày 05 tháng ba năm 2013 Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc trong cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/sao-cong-truong-cam-co-trung-quoc-trong.html
…....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét