Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Cũng lại là quan chức Đảng! Đất nước Việt Nam đã đến thời mạt vận mới có những chuyện quái đản như vầy? ====> Viết tiếp bài “quý tử chánh văn phòng huyện Bến Lức coi trời bằng vung”: Hàng loạt sai phạm của “tập đoàn” gia đình ông chánh văn phòng.


Viết tiếp bài “quý tử chánh văn phòng huyện Bến Lức coi trời bằng vung”: Hàng loạt sai phạm của “tập đoàn” gia đình ông chánh văn phòng

Thứ năm, 21/03/2013 09:52

Dù chưa được cơ quan chức năng đồng ý, bà Đường vẫn tự ý san ủi
làm cửa hàng mua bán, bãi chứa vật liệu xây dựng

Không chỉ để con trai trưởng chiếm dụng đất công, chuyển nhượng trái phép và trốn thuế, ông chánh văn phòng huyện Bến Lức, tỉnh Long An còn dùng quyền lực và các mối quan hệ cá nhân để vợ, con trai thứ, con dâu ngang nhiên vi phạm. Nhưng điều khiến dư luận bức xúc là vì sao bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nhưng đường “quan lộ” của ông Huỳnh Văn Lê vẫn lên như diều gặp gió? Phải chăng việc “giơ cao đánh khẽ” của huyện Bến Lức đã có tiền lệ nên cán bộ cứ vô tư sai phạm mà không sợ mất ghế, rớt chức?



Mất súng nhưng chỉ bị khiển trách

Năm 2008, ông Huỳnh Văn Lê là Phó chánh văn phòng HĐND-UBND huyện phụ trách hành chính quản trị, quản lý toàn bộ tài sản của cơ quan văn phòng, trong đó có 4 khẩu súng bắn hơi cay là công cụ hỗ trợ. Tháng 11 năm đó, ông Lê đem súng về nhà bảo quản, nhưng đến ngày 5-12-2008 khi kiểm tra thì phát hiện mất một khẩu. Công an huyện Bến Lức điều tra, phát hiện thủ phạm chính là Ngô Ngọc Hoa Phượng - con dâu ông Lê. Phượng khai lấy trộm súng rồi vứt ở phía sau hồ nước gần nhà. Ngày 24-2-2009, Viện Kiểm sát huyện Bến Lức đề nghị cơ quan điều tra xử lý vụ việc theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Tuy nhiên sau đó bà Phượng lại được Phòng giám định pháp y Bệnh viện đa khoa Long An kết luận “bị tâm thần phân liệt”. Dựa vào cơ sở này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, kết thúc điều tra. Dư luận địa phương không khỏi nghi ngờ vì trước và sau khi “giám định”, bà Phượng vẫn bình thường, cùng chồng kinh doanh, mua bán, đảm đang mọi việc trong gia đình, liệu bản giám định có khách quan và trung thực, hay đó chỉ là cái cớ để bao che cho hành động vi phạm pháp luật của cô con dâu ông chánh văn phòng huyện?

Vụ việc nghiêm trọng là thế nhưng ông Lê không bị kỷ luật mà chỉ dừng lại ở mức “kiểm điểm rút kinh nghiệm và không được xét thi đua”. Trong bản kết luận về nội dung tố cáo của công dân đối với ông Lê do Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Huỳnh Quốc Việt ký nêu rõ: “Ông Huỳnh Văn Lê thiếu tinh thần trách nhiệm, quản lý sai nguyên tắc đối với tài sản (súng) của văn phòng HĐND-UBND huyện nhưng chưa được xử lý theo quy định”. Mặc dù bị kiểm điểm, không được xét thi đua nhưng năm 2009 ông Huỳnh Văn Lê từ phó chánh văn phòng lại được lên chức chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Bến Lức?

Vợ, con trai và con dâu liên tục vi phạm


Ngày 1-8-2011, bà Huỳnh Thị Đường - vợ ông Lê, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) Quốc Huy - thực hiện phương án đầu tư mua bán, làm kho bãi chứa VLXD trên các thửa đất số 1901, 1902, 1903, 1904, 1119, 1294, 780 và một phần thửa 783 tờ bản đồ số 8, diện tích 6.573m2 ở ấp 10, xã Lương Hòa. Trong khi chờ cơ quan chức năng huyện Bến Lức, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An chấp thuận thì bà này ngang nhiên cho máy móc đến san ủi lấy mặt bằng, sử dụng đất không đúng mục đích. Bên cạnh đó, để có đường vận chuyển từ khu vực kinh doanh ra Tỉnh lộ 830, con trai bà là Huỳnh Quốc Thái và con dâu Lê Thị Hồng Diễm đã “giúp” mẹ san lấp phần đất nông nghiệp rộng 1.000m2 của mình gần bên, xây tường rào bê tông cốt thép dài hàng trăm mét ngăn cách với khu dân cư xung quanh. Việc làm trái phép của ba mẹ con bà Đường bị người dân phản đối quyết liệt và làm đơn tố cáo gởi cơ quan chức năng huyện Bến Lức. Ngày 29-11-2011, ủy ban huyện xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với bà Đường, tuy nhiên quyết định này lại không có hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả.

Trước đó, UBND xã Lương Hòa cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính (mức 350 ngàn đồng) đối với bà Diễm, vì san lấp mặt bằng trên đất nông nghiệp. Tiếp đó, Huỳnh Quốc Thái cũng bị xử phạt 2,5 triệu đồng do xây dựng hàng rào trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Mặc dù đã đóng tiền phạt nhưng đến nay ông này vẫn chưa tháo dỡ phần tường vi phạm dài hơn chục mét nằm bên Tỉnh lộ 830. Đây là khúc cua nằm sát cầu, đường hẹp nên việc bức tường lấn chiếm, che khuất tầm nhìn sẽ gây nguy hiểm cho người dân cũng như các phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ này.

Quá trình làm việc, đoàn kiểm tra phát hiện trong hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất để thuê làm cửa hàng mua bán và bãi chứa VLXD của bà Đường có 17m2 đất công (là lối đi công cộng trước đây) nhưng các cơ quan chuyên môn của huyện lại giao phần đất này cho bà mà không làm thủ tục theo quy định.

Kết luận của UBND huyện Bến Lức nêu rõ: “Bà Huỳnh Thị Đường, ông Huỳnh Quốc Thái, bà Lê Thị Hồng Diễm sử dụng đất chưa phù hợp quy định pháp luật, đã xử phạt hành chính nhưng ông Thái, bà Diễm chưa thực hiện xong. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Đường chưa phù hợp quy định của pháp luật. Đồng thời bản thân ông Lê đã sử dụng quan hệ cá nhân giải quyết một số việc trong quá trình sử dụng đất của gia đình, để các thành viên lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về đất đai”.

Với cương vị là chồng, cha trong gia đình, lại là một đảng viên, cán bộ chủ chốt của ủy ban, huyện ủy, lẽ ra ông Lê phải là người gương mẫu để các thành viên trong gia đình noi theo, nhưng liên tiếp trong các năm đương chức từ phó chánh văn phòng rồi chánh văn phòng HĐND - UBND huyện, ông đã để các thành viên trong gia đình vi phạm hàng loạt quy định về quản lý đất đai như chiếm dụng đất công, chuyển nhượng trái phép, trốn thuế... Nhưng điều lạ lùng là không phải vì thế mà con đường thăng quan tiến chức của ông phải dừng lại nửa chừng mà càng kiểm điểm, khiển trách thì chiếc ghế ông ngồi lại càng vững chắc và tiếp tục lên cao. Không biết sắp tới danh lợi của ông Lê còn “bay” đến đâu?

TRIỀU DƯƠNG 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét