Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Đe dọa "xử cả nhà" của “Nhân vật đặc biệt” (nhân chứng) trong vụ án mạng gây chấn động ở Vĩnh Phúc, liên quan đến con rể của Chủ tịch UBND tỉnh. Thêm chi tiết vụ chết người Vĩnh Yên.

Đơn giản, muốn được an toàn thì đừng khai con rể và con gái của chủ "tịt" tỉnh Vĩnh Phúc là xong thôi :-/


Thứ 5, 21/3/2013, 14:49 GMT+7
Nhân chứng vụ giết người ở Vĩnh Phúc bị đe dọa

Nguyễn Duy Hiệp, nhân chứng quan trọng nhất trong vụ án buộc phải xin ở lại công an để tiếp tục cung cấp thông tin vừa bị nhắn tin đe dọa.


Theo thông tin mới nhất mà người nhà Nguyễn Duy Hiệp – mắt xích cực kỳ quan trọng liên quan đến vụ án giết người gây chấn động ở Vĩnh Phúc thì thời gian vừa qua, Hiệp đã nhận được nhiều tin nhắn đe dọa từ một số đối tượng.

Theo đó, trong khi Hiệp đang làm việc với cơ quan điều tra thì nhận được tin nhắn với nội dung: “Mày mà khai báo chúng tao thì cả nhà mày mất mạng. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên”.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân


Công an Vĩnh Phúc hiện chưa có bình luận gì về thông tin này.

Trước đó, sau khi gia đình nạn nhân thông báo việc Nguyễn Tuấn Anh bị mất tích, cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập Hiệp lên để lấy lời khai.

Sau khi làm việc xong với cơ quan công an, vì lo sợ nên Hiệp đã xin ở lại để tiếp tục cung cấp thông tin.

Hiệp chính là mắt xích cực kỳ quan trọng trong vụ án này. Bởi trước và trong khi xảy ra xô xát giữa Tuấn Anh và nhóm đối tượng đã bị bắt, Hiệp là nhân chứng duy nhất.

Hiện, gia đình Nguyễn Duy Hiệp đang hết sức hoang mang, lo sợ sẽ bị nhóm côn đồ trả thù như nội dung tin nhắn.

Đến thời điểm này, CA Vĩnh Phúc và Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ CA đang nỗ lực điều tra để sớm công bố những thông tin chính thức về vụ án mạng.

Hoàng Sang

>> Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Nhân chứng xin được 'tạm giữ'
>> Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Bản khám nghiệm tử thi có gì?
>> Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Gia đình chờ sự công minh
>> Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Triệu tập một giám đốc DN


Vietnamnet

__________________________



“Nhân vật đặc biệt” trong vụ án ở Vĩnh Phúc bị đe dọa "xử cả nhà"?

Thứ năm 21/03/2013 10:42

(GDVN) - Cô Nga nhắc lại nội dung tin nhắn trong điện thoại của Hiệp: “Mày khai ra bọn tao thì anh mày cũng không còn cái đầu, mày cũng thế. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên”.

"Nhân vật đặc biệt" sợ bị báo thù?

Chỉ sau khi cô của Nguyễn Duy Hiệp – nhân vật đặc biệt trong vụ án rúng động tại Vĩnh Phúc (PV) là cô Nga vào thăm cháu và được nghe Hiệp kể chi tiết lại sự việc đã xảy ra, mẹ của Hiệp là bà Bùi Thị Tý mới trấn tĩnh lại và ngồi dậy nói chuyện được với mọi  người.

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, bà Tý cho biết: "Giờ Hiệp vì gia đình mà chịu những đè nén và Hiệp cũng rất lo sợ sẽ bị “báo thù” bởi các băng nhóm".


Mẹ và cô của Nguyễn Duy Hiệp trao đổi với PV. 

Bà Tý cũng cho biết thêm: "Lúc vào thăm con khi đang ở cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc (PC45), tôi nghe các chú công an cầm điện thoại của Hiệp và nói trong điện thoại của Hiệp có tin nhắn với nội dung là “mày mà khai báo chúng tao thì cả nhà mày mất mạng”. Không biết có phải không vì tôi nghe nói thế”.

Ngồi ngay bên cạnh, cô Nga - cô của Hiệp khẳng định, nội dung tin nhắn đó là có. Cô Nga nhắc lại nội dung tin nhắn trong điện thoại của Hiệp: “Mày khai ra bọn tao thì anh mày cũng không còn cái đầu, mày cũng thế. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên”.

"Đinh ninh anh Lớn chạy được"

Cố giữ nụ cười gượng gạo, bà Tý kể lại những tâm sự Hiệp nói mỗi lần bà vào thăm. Theo bà Tý, Hiệp có nói với bà là đồng nghiệp của Tuấn Anh (nạn nhân đã chết - PV) còn nợ Hiệp 1.900.000 đồng. Nếu anh bạn này có trả thì đưa cho chị Thương (vợ Tuấn Anh) mua đường sữa vì chỉ còn hai tháng nữa là chị Thương sinh con. Giờ Hiệp nghĩ tới anh Lớn (tên thường gọi của Tuấn Anh) mà quá hận. Lúc xảy ra xô xát, Hiệp đinh ninh anh Lớn chạy được chứ không nghĩ sự việc lại như hôm nay.

Điều mẹ của Hiệp lo lắng nhất hiện nay là Hiệp có người anh trai sinh đôi tên Huy đang đi làm lái xe ngày hai chuyến về Hà Nội.

Chiều 20/3, trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, bà Bùi Thị Tý, mẹ của Nguyễn Duy Hiệp – nhân vật đặc biệt trong vụ án rúng động tại Vĩnh Phúc (PV) cho biết, bà nhận được thông báo của Phóng PC45 - Công an tỉnh Vĩnh Phúc về việc con trai bà sau khi được cơ quan công an cho về đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc (PC45).

Bà Tý cho biết thêm: “Trao đổi với tôi, cơ quan công an cũng nói, họ không có quyền giữ người vô tội nhưng vì Hiệp còn “hốt” nên đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại cơ quan CSĐT để công an bảo vệ an toàn tính mạng cho mình”.

Như tin đã đưa, liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), chiều 17/3, người nhà nạn nhân cùng với nhiều người dân đã tập trung trước cổng tỉnh uỷ Vĩnh Phúc phản ứng vì cho rằng cái chết của Tuấn Anh có nhiều dấu hiệu nghi ngờ.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng nhập cuộc và tiến hành giám định pháp y. Sau lần khám nghiệm tử thi thứ hai với kết luận, anh Tuấn Anh đã bị đánh trước khi chết, người nhà đã mang xác nạn nhân về lo an táng.


Cũng liên quan tới vụ việc này, ngày 18/3, cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 5 nghi can gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng;  Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ).

Sau khi tiếp tục điều tra, cơ quan công an xác định một nhân vật được coi là “mắt xích” quan trọng của vụ án là em họ của nạn nhân tên là Hiệp, vốn là người có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân.

Hiện chưa có ý kiến của cơ quan chức năng về việc có hay không tin nhắn đe dọa Nguyễn Duy Hiệp, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến của vụ việc này tới độc giả. 


Xem thêm các thông tin về vụ người dân mang quan tài qua các phố ở Vĩnh Phúc tại đây



Nguyễn Huệ - Trọng Trinh 


____________



Thêm chi tiết vụ chết người Vĩnh Yên

Cập nhật: 07:47 GMT - thứ sáu, 22 tháng 3, 2013

Cảnh sát đụng độ với dân trong vụ Vĩnh Yên
Các báo trong nước đồng loạt đăng lời khai của nhân chứng trong vụ Nguyễn Tuấn Anh bị sát hại ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, từng khiến người nhà mang quan tài ra diễu hành trên đường phố hôm 17/3.

Vụ mang quan tài diễu phố vì gia đình không tin vào biên bản khám nghiệm tử thi của công an đã gây chấn động dư luận vì con số người tham gia lên tới hàng trăm.

Cũng trong vụ này đã nảy sinh các tin đồn về liên quan của người nhà quan chức tỉnh, điều được giới chức bác bỏ.

Trong vụ này, cơ quan công an đã bắt sáu nghi can.

Lời thuật của nhân chứng Nguyễn Văn Hiệp, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, được đăng tải trên hầu hết các báo hôm thứ Sáu 22/3.

Gây sự đánh nhau

Theo Nguyễn Văn Hiệp, sự việc xảy ra tối 14/3 tại một quán ăn ở Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Nguyễn Tuấn Anh lúc đó được nói là say rượu và cãi nhau với một số thanh niên. Sau đó, anh Tuấn Anh đã bị những người này lùa đánh tới con mương, nơi mà xác anh được tìm thấy hôm 17/3.

Bản thân Nguyễn Văn Hiệp chạy thoát trước khi việc sát hại nạn nhân xảy ra. Vì quá hoảng sợ, anh Hiệp đã viết bản cam kết xin ở lại cơ quan điều tra công an do sợ quan ngại bị trả thù.

Cũng có tin Nguyễn Văn Hiệp "bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra danh tính họ".
Hôm 17/3 hàng trăm người đã theo gia đình Nguyễn Tuấn Anh mang quan tài của anh diễu trên đường phố Vĩnh Yên.

Thân nhân anh Tuấn Anh cho rằng có khuất tất trong kết quả khám nghiệm tử thi của công an, theo đó nạn nhân chết vì ngạt nước.

Thi thể Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện trong mương nước trong tình trạng tím bầm, bị mất hết răng.
Trong vụ mang quan tài diễu phố, đã xảy ra đụng độ giữa người dân và nhân viên công quyền.

BBC



BÀI LIÊN QUAN



Thứ năm, ngày 21 tháng ba năm 2013 Vụ này chắc chắn là "chìm xuồng tại bến" . Nhân chứng mới: Chủ "tịt" Tỉnh Vĩnh Phúc đã nói là con rễ mình không có liên quan mà ! ===> Vụ quan tài diễu phố: CA mời con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc tới làm việc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vu-nay-chac-chan-la-chim-xuong-tai-ben.html


Thứ ba, ngày 19 tháng ba năm 2013 Công an bắt đầu giở trò, phù phép. Đúng là bótay.com.vn ! Vụ "Bất ổn Vĩnh Yên, mang quan tài diễu phố": Người đi cùng nạn nhân “biến mất” bí ẩn -------- Lộ nhân vật 'lạ' trong vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc, liên quan đến con của ông Chủ tịch UBND tỉnh. ------- Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Đại tá Hồ Sỹ Tiến: KHÔNG QUAN TÂM ĐIỀU TRA THẾ LỰC NÀO ĐÃ & ĐANG MƯU TOAN ÉM NHẸM VỤ GIẾT NGƯỜI TẠI VĨNH YÊN MÀ CHỈ QUAN TÂM ĐIỀU TRA XEM AI ĐỨNG SAU CUỘC BIỂU TÌNH 17/3. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/lo-nhan-vat-la-trong-vu-giet-nguoi-chan.html


Thứ ba, ngày 19 tháng ba năm 2013 Vĩnh Phúc: Họp báo vụ mang quan tài đi đòi điều tra án mạng -------- Thông tin để gọi phone/email đòi công lý, phải hỏi cho ra lẽ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vinh-phuc-hop-bao-vu-mang-quan-tai-i-oi.html


Thứ hai, ngày 18 tháng ba năm 2013 Chôn cất nạn nhân bị chết tức tưởi ở Vĩnh Yên trong sự .... giám sát chặt chẽ của công an. Hình ảnh CA vây kín Lễ Cầu Siêu 18/3/2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/chon-cat-nan-nhan-vinh-yen-trong-su.html


Thứ hai, ngày 18 tháng ba năm 2013 Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, biểu tình bước sang ngày thứ 2 liên tiếp, CA bắt giam 4 nghi phạm. Video clip và hình ảnh biểu tình trưa 18-03-2013. Công lý cho người dân ở đâu? Khi công an hầu như chỉ toàn bọn lưu manh côn đồ giả danh http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vinh-yen-vinh-phuc-bieu-tinh-buoc-sang.html


Thứ ba, ngày 17 tháng ba năm 2013 (cập nhật) Biểu tình lớn vì con rể chủ tịch tỉnh đánh chết người, vứt xác xuống cống tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc ? Đám đông mang xác người khắp phố, tới cơ quan công quyền phản đối kết luận pháp y, đòi công lý --------------- Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước. Một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường xảy ra vụ án. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/tin-chua-kiem-chung-bieu-tinh-rat-ong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét