Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

(cập nhật) Biểu tình lớn vì con rể chủ tịch tỉnh đánh chết người, vứt xác xuống cống tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc ? Đám đông mang xác người khắp phố, tới cơ quan công quyền phản đối kết luận pháp y, đòi công lý --------------- Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước. Một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường xảy ra vụ án.

Chuyện dài nhiều tập của thiên đường XHCN Việt Nam : "Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ". Lại bọn cường hào ác bá, tham quan bán nước hành hạ cưỡng bức , giết hại người dân 1 cách vô cớ tùy tiện ... Nhưng với  luật pháp anh minh "mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật", hơn thế nữa dưới sự lãnh đạo tài tình, siêu việt của  Đảng và nhà nước ta thì chắc chắn vụ này sẽ được xử....... chìm xuồng thôi .

17/3/2013

Videos:

Bạo Loạn Tại Vĩnh Phúc ( Đi Tìm Công Lý ) 17/03/2013

Vĩnh Phúc: Hàng trăm người biểu tình khiêng quan tài khắp phố



Vĩnh Phúc: Biểu tình lớn vì con rể chủ tịch tỉnh giết người


Vĩnh Yên: Dân phẫn nộ mang quan tài xuyên thủng hàng rào CA

Dân mang quan tài biểu tình ở Vĩnh Yên

Một số video từ Nguyen Son

XEM THÊM NHIỀU HÌNH ẢNH KHÁC: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.547145758640881.1073741839.236634473025346&type=1


_______________________



Biểu tình lớn ở Vĩnh Phúc phản đối con quan đánh chết người

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2013-03-17

1673_10151504468984571_1269540105_305
Ít nhất 1.000 người đem quan tài người chết biểu tình vào ngày hôm qua 17 tháng 3 tại thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc.

Một vụ biểu tình bằng quan tài người chết với ít nhất 1.000 người tham gia đã xảy ra vào ngày hôm qua 17 tháng 3 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau khi nạn nhân được người nhà khẳng định là bị con rể của một quan chức cao nhất tỉnh mưu sát.

Con quan đánh chết người?

Nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi ngụ tại phường Hội Họp thành phố Vĩnh Yên. Thi thể của anh được người dân phát hiện tại một cống nước và trong tình trạng đang phân hủy vì đã chết qua nhiều ngày.

Cơ quan pháp y sau đó đưa kết quả giảo nghiệm tử thi cho rằng anh Tuấn Anh chết do uống rượu say và ngã xuống cống nên bị ngộp nước.

Người nhà nạn nhân phát hiện thi thể của anh bị bầm tím nhiều chỗ. Từ phần ngực trở lên có dấu hiệu bị đánh, răng của nạn nhân bị mất nhiều cái, tất cả dấu vết này chứng tỏ anh Tuấn Anh bị tra tấn đến chết và ngay sau đó gia đình nạn nhân đã khiêng quan tài đến trước Bưu điện thành phố Vĩnh Yên để phản đối cơ quan pháp y vì đưa ra kết quả xét nghiệm gian dối.

Những tờ báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Dân Trí đồng loạt đưa tin, nhiều video clip trên mạng xã hội cho thấy ít nhất là 1.000 người dân đã đối diện với lực lượng cảnh sát cơ động khi quan tài được mang đi trên nhiều con đường của thành phố. Tuy nhiên không có một xô xát nào xảy ra.
Bà Phan Thị Bê, một cư dân tại phường Hội Họp nơi nạn nhân cư trú cho biết:

“Thực ra tôi cũng không rõ lắm đâu chỉ biết là xác chết nằm trong một cái cống tại phường Hội Họp chứ không rõ nguyên nhân. Vừa xét nghiệm thì người ta bảo là ngộp nước. Nhiều người biểu tình công an dẹp không được vì người dân kéo ra rất đông.”

577828_10151504473159571_694234454_250
Ít nhất 1.000 người đem quan tài người chết biểu tình vào ngày hôm qua 17 tháng 3 tại thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc.


Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng xác nhận con số người biểu tình là có thật và hiện nay công an đang tiến hành điều tra vụ việc khi gia đình nạn nhân xác định con rể của ông chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc chủ mưu vào vụ giết người này.

Ông Bộ cũng cho biết là đã bắt khẩn cấp 5 nghi can có liên quan đến cái chết này trong đó có hai người Hải Phòng, tình nghi là đấu gấu được thuê để giết nạn nhân.

Chúng tôi cố gắng liên lạc với UBND thành phố Vĩnh Yên để tìm hiểu thêm sự việc nhưng hầu hết mọi cán bộ cao cấp đều đi vắng. Người phụ trách tiếp dân của UBND thành phố cho chúng tôi biết:

“Vâng, có đấy bây giờ mọi người đang rất là lo giải quyết cái vụ việc đấy. Đang giải quyết gấp bởi vì vụ này liên quan đến dân, có nhiều vần đề bức xúc nên mọi người từ trên xuống dưới tất cả đang tập trung vào vụ này.”

Báo động nạn lạm quyền

Tình trạng lạm dụng quyền hành để giết người đang có dấu hiệu phổ biến trong nhiều cơ quan nhà nước.

Năm 2010 anh Nguyễn Văn Khương cư ngụ tại xã Hồng Thái tỉnh Bắc Giang bị công an mời vào đồn rồi đánh chết khiến gia đình nạn nhân cũng mang quan tài tới trước trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang đòi làm rõ vụ việc.

Cái chết của anh Khương sau đó gây cho nhiều ngàn người biểu tình đòi thực thi công lý nhưng vẫn không thấy có một bản án cụ thể nào cho vụ này.

Người dân cho rằng vụ án tại Vĩnh Yên hôm nay cũng không ra ngoài cách giải quyết như vụ Bắc Giang và hàng trăm vụ khác nếu kẻ thủ ác là công an hay con cái, hoặc cán bộ cao cấp của nhà nước.



Tin, bài liên quan

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/protest-in-vinhphuc-ml-03172013230559.html

_______________________


Vozforum :


danryan
Thông tin vụ này là con rể ông chủ tịch tỉnh VP thuê xã hội đen giết nạn nhân. Nhưng công an thì kết luận pháp y là ngã do say rượu mà chết. (Hôm vớt xác mình có đi, thấy rất nhiều vết chém khắp tay chân, mặt thì bị che, cứ tưởng là đầu gấu thanh toán lẫn nhau cơ. Cũng đâu ai ngờ.) Gia đình họ quá đau đớn, không phục nên mang quan tài con kêu oan. (Giờ xác đang nằm trong trụ ở công an thành phố VY). THÔNG TIN MÌNH RẤT SỢ NÊN KHÔNG DÁM CONFIRM. DÙ MÌNH NHÀ NGAY ĐÓ, VÀ AI Ở ĐÓ CŨNG BIẾT CHUYỆN-LÀ-NHƯ-THẾ-NÀO-RỒI-ĐẤY


xomthay01  
chiều vừa ở VY về,đi qua thấy đông người cũng đứng hóng hớt được 1 tí:
confirm là chuyện này có thật nhé,tình hình đang căng thẳng lắm...chắc chả chìm được vụ này đâu,ông Vọng lung lay ghế từ lâu rồi nên nhiều tay to cũng muốn ông xuống...

PUang  
Xác anh tìm được ở cách nhà mình khoảng gần 1 cây.
Đêm 4 hôm trc ở trên Quán Tiên có vụ đánh nhau nhưng người dân tưởng xã hội đen đánh nhau nên không ra xem. Sáng ngày hôm sau mới biết có 1 người chết nhưng không thấy xác đâu.Suốt 4 ngày hôm nay người thân nạn nhân đi tìm kiếm khắp nơi. Đến sáng nay mới thấy xác. Các chi tiết còn lại thì mọi người đều biết rồi. Anh Tuấn Anh này có xích mích với con rể ông Hùng chủ tịch tỉnh nên bị đánh đến chết. Hôm nay mới tìm thấy xác. Nhưng bị công an bưng bít , kết luận là say rượu chết đuối. Dân quê tớ phẫn nộ phản đối nên gần như cả phường đẩy quan tài đi biểu tình vây kín UBND tỉnh. Bây giờ quan tài vẫn ở trước vòng xuyến gần UBND tỉnh. Các lối vào khu này đều bị công an và CSGT chặn kín.







487525_357510417691398_721507162_n.jpg
Công an và lực lượng chống bạo động đang chặn các ngả đường
599044_517305834987314_851358853_n.jpg
http://vozforums.com/showthread.php?t=3220382

_________________________________



Trích tin từ Danlambao: Vĩnh Phúc: Biểu tình lớn vì con rể chủ tịch tỉnh giết người, vứt xác xuống cống?

Hôm nay, 17/3/2013, hàng ngàn người dân Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã mang quan tài kéo về trụ sở Ủy ban Nhân dân Tỉnh biểu tình đòi công lý. Được biết, cuộc biểu tình bùng nổ sau cái chết của một người dân địa phương, thủ phạm gây án nghi là người nhà của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng.

Một số hình ảnh loan tải trên facebook và các mạng xã hội cho thấy hàng ngàn người dân mang theo quan tài đang đổ về bao vây Trụ sở Ủy ban tỉnh. Xen kẽ trong đám đông là lực lượng công an sắc phục, cảnh sát chống bạo động đủ loại được trang bị kỹ càng. Phía trước trụ sở tỉnh, rất đông công an mang theo dùi cui, khiên đã giàn hàng ngang đề phòng người dân tràn vào.

Đến tận 19 giờ tối nay, 17/3/2013, gần như toàn bộ trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc đã bị phong tỏa. Do người dân đổ xô kéo về ngày một đông, cho nên tất cả các tuyến đường đẫn dến UBND Tỉnh đều có công an chặn xe không cho ai tiếp cận.

Dựa trên một số Video Clip gửi đi cho thấy, Giám đốc CA Vĩnh Phúc là ông Phùng Tiến Bộ đã xuất hiện bên cạnh quan tài nạn nhân, theo sau là hàng chục nhân viên công an sắc phục. Không rõ ông Phùng Tiến Bộ có họ hàng gì với ông Chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng hay không.

Được biết, cuộc biểu tình nổ ra sau khi người dân phát hiện xác một thanh niên đã chết 3 ngày dưới cống nước, thi thể bốc mùi. Báo Pháp Luật Xã Hội cho biết, nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, vào rạng sáng hôm 15/3, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh khi đi cùng một người em họ đã xảy ra xô xát với một nhóm người. Đến tận 9 giờ sáng ngày 17/3, xác nạn nhân mới được tìm thấy dưới cống nước.

Gia đình nạn nhân và người dân khẳng định chính con rể ông Phùng Quang Hùng, chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc chính là kẻ gây ra cái chết đối với anh Nguyễn Tuấn Anh. 

Một nguồn tin chưa kiểm chứng cũng nói rằng, trước đó anh Nguyễn Tuấn Anh từng bị đe dọa vì xích mích trong chuyện làm ăn, mặc dù vụ việc đã được nạn nhân tố cáo nhưng không thấy cơ quan công an giải quyết.

Có tin nói rằng, ban đầu, giám định pháp y của công an khẳng định nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong do 'say rượu', 'sặc nước'... Kết luận này đã khiến người dân nổi giận, dẫn đến cuộc biểu tình như trên.

Vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật trên Danlambao sau khi có những thông tin xác thực hơn.

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/vinh-phuc-bieu-tinh-lon-vi-con-re-chu.html#.UUX96Rxtg2E


Hình t Hồ Gươm-Danluan :






Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ - Giám đốc CA TP Vĩnh Phúc

21h23 phút tại Vĩnh Phúc, Việt Nam






____________________


Con Đường Việt Nam:


TIN CHƯA KIỂM CHỨNG


Hiện nay, tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đang có một đám đông cực lớn, đám đông mang theo một xác người đến cơ quan công quyền để đòi công lý phải được thực thi.

Theo tin tổng hợp chưa kiểm chứng từ nhiều nguồn, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1986, ngụ tại Phố Cả, Phường Hội hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. 

Vào rạng sáng ngày 15/3, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp và đã xảy ra xô xát với một nhóm người.

Tin đồn của người dân là anh Tuấn Anh đã bị con rể của Chủ tịch Tỉnh đánh chết, vứt xác xuống cống.

Tuy nhiên, cơ quan pháp y lại có kết luận là say rượu ngã xuống cống rồi chết. 

Do vậy, người nhà của nạn nhân đang mang quan tài của anh đi đòi công lý.

Tất cả các thông tin nêu trên đều có thể không chính xác. Xin hãy đọc với sự cẩn trọng nhất định.





https://www.facebook.com/media/set/?set=a.468890473165974.1073741826.386595591395463&type=1


__________________



Chủ Nhật, 17/03/2013 - 20:40

Vĩnh Phúc: Hàng trăm người khiêng quan tài khắp phố phản đối kết luận pháp y

Thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986) được phát hiện dưới cống nước với nhiều thương tích. Tuy nhiên, cơ quan pháp ý cho rằng nạn nhân bị tử vong là do say rượu, ngã nước chết đuối. Hàng trăm người đã khiêng quan tài nạn nhân khắp phản đối kết luận pháp y.

Trao đổi với PV Dân trí, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cho biết sáng 17 /3, thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp - TP Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc được phát hiện dưới cống nước thuộc phố Quán Tiên - TP Vĩnh Yên trong tình trạng đang phân hủy. Anh Tuấn Anh mất tích nhiều ngày cho đến khi thi thể được phát hiện.
Hàng nghìn người tập trung tại nơi thi thể nạn nhân được phát hiện.
Hàng nghìn người tập trung tại nơi thi thể nạn nhân được phát hiện.
Hàng nghìn người tập trung tại nơi thi thể nạn nhân được phát hiện.


Nạn nhân tử vong trong tình trạng có nhiều vết bầm tím ở ngực, đầu; răng của nạn nhân không còn. Lập tức, gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Lực lượng công an có mặt cùng cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm. Tuy nhiên cơ quan pháp y lại cho rằng: nạn nhân bị tử vong là do uống rượu say, ngã xuống nước và chết đuối.

Không đồng tình với kết luận của cơ quan pháp y, thân nhân nạn nhân cho rằng anh Tuấn có dấu hiệu bị hành hung, sát hại chứ không đơn thuần là ngã nước chết đuối. 
Vì quá bức xúc, chiều 17/3, hàng trăm người thân của nạn nhân đã khiêng quan tài nạn nhân đi qua nhiều tuyến phố TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Tuấn.
Để phản đối kết luận của cơ quan pháp y, h
Để phản đối kết luận của cơ quan pháp y, h
Để phản đối kết luận của cơ quan pháp y, hàng trăm người khiêng quan tài nạn nhân qua nhiếu tuyến phố



Người nhà nạn nhân cho rằng nguyên nhân tử vong của anh Tuấn rất nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến ổ nhóm đòi nợ thuê.
Sự việc đã khiến hàng nghìn người dân tập trung gây ùn tắc giao thông.Công an tỉnh Vĩnh Phúc phải huy động rất nhiều lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự tại tất cả các ngả đường  đoàn người đi qua.
Cuối giờ chiều nay, gia đình nạn nhân cho biết bước đầu chính quyền địa phương đã có tiếp xúc với gia đình nạn nhân đề nghị cung cấp thêm những tư liệu, căn cứ để tiếp tục làm rõ sự việc.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Anh Thế - Quốc Đô

http://dantri.com.vn/phap-luat/hang-tram-nguoi-khieng-quan-tai-khap-pho-phan-doi-ket-luan-phap-y-708219.htm
_________________



Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước

Chủ nhật, 17/03/2013, 04:15 PM (GMT+7)

Vào khoảng 9h ngày 17/3, một thi thể nam giới được phát hiện dưới cống nước trong tình trạng đã trương và bốc mùi hôi thối…

An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Được biết, trước đó vào rạng sáng ngày 15/3, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp và đã xảy ra xô xát với một nhóm người.

Hiện CQCSĐT CA tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang điều tra, xác minh sự việc.

Một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường xảy ra vụ án:

Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước, An ninh Xã hội, xac chet, xac chet duoi cong, thi the, giet nguoi, trong an, an mang, phat hien xac chet, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Nhiều người dân tụ tập rất đông tại hiện trường để xem CQĐT tiến hành trục vớt và khám nghiệm thi thể nạn nhân. 

Theo Đức Hạnh (Pháp Luật Xã Hội)

http://hn.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/phat-hien-xac-chet-boc-mui-duoi-cong-nuoc-c51a528263.html

Một số hình ảnh PV báo PL&XH ghi lại:







Hình của Pham Vu Nguyen

Lã Việt Dũng: Lòng dân trên báo lề phải!










BÀI LIÊN QUAN


Thứ ba, ngày 19 tháng ba năm 2013 Vĩnh Phúc: Họp báo vụ mang quan tài đi đòi điều tra án mạng -------- Thông tin để gọi phone/email đòi công lý, phải hỏi cho ra lẽ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vinh-phuc-hop-bao-vu-mang-quan-tai-i-oi.html

Thứ hai, ngày 18 tháng ba năm 2013 Chôn cất nạn nhân bị chết tức tưởi ở Vĩnh Yên trong sự .... giám sát chặt chẽ của công an. Hình ảnh CA vây kín Lễ Cầu Siêu 18/3/2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/chon-cat-nan-nhan-vinh-yen-trong-su.html

Thứ hai, ngày 18 tháng ba năm 2013 Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, biểu tình bước sang ngày thứ 2 liên tiếp, CA bắt giam 4 nghi phạm. Video clip và hình ảnh biểu tình trưa 18-03-2013. Công lý cho người dân ở đâu? Khi công an hầu như chỉ toàn bọn lưu manh côn đồ giả danh http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vinh-yen-vinh-phuc-bieu-tinh-buoc-sang.html

Thứ ba, ngày 17 tháng ba năm 2013 (cập nhật) Biểu tình lớn vì con rể chủ tịch tỉnh đánh chết người, vứt xác xuống cống tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc ? Đám đông mang xác người khắp phố, tới cơ quan công quyền phản đối kết luận pháp y, đòi công lý --------------- Phát hiện xác chết bốc mùi dưới cống nước. Một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường xảy ra vụ án. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/tin-chua-kiem-chung-bieu-tinh-rat-ong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét