Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Phát biểu 1 cách vô ý thức, nhục như vậy còn không chịu từ chức. Lại thêm 1 tên bán nước trong guồng máy của Đảng và nhà nước ta. ===> Về việc hàng loạt sách học của trẻ em Việt Nam bị in cờ Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trả lời: ’Ngoài tầm kiểm soát của Bộ’


Sách in cờ Trung Quốc: ’Ngoài tầm kiểm soát của Bộ’

(Đời sống) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, sách in cờ Trung Quốc được xuất bản ở các nhà xuất bản ngoài ngành là chính, nằm ngoài tầm quản lý của Bộ.
bo-truong-pham-vu-luan-tra-loi-chat-van-Phunutoday.vn.jpg
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Ảnh: TTO.

Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã có buổi trả lời chất vấn trực tiếp tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sách tham khảo nằm ngoài tầm quản lý của Bộ

Trước các chất vấn của các đại biểu về trách nhiệm của Bộ và giải pháp chấn chỉnh việc sách giáo khoa in cờ Trung Quốc và bản đồ không có Hoàng Sa, Trường Sa, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thừa nhận, cờ Trung Quốc được in ở một số cuốn sách, song chỉ có một cuốn do nhà xuất bản thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội quản lý, các cuốn khác không thuộc sự quản lý của ngành giáo dục.

Còn cuốn sách được dư luận phản ánh in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa là của Nhà xuất bản Giáo dục, “trên cuốn sách đó có đảo, nhưng chữ nhỏ, chứ không phải không có”, ông Luận cho hay. Vì thế, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục đã yêu cầu ban biên tập chỉnh sửa hình bản đồ Việt Nam trong sách bằng cách nới rộng diện tích chiều ngang đủ để thể hiện chính xác và tường minh 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cho rằng nếu không có khả năng biên soạn thì mới phải dịch, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP. HCM) đặt câu hỏi, phải chăng các nhà giáo Việt Nam không đủ năng lực hay kiến thức? “Nếu không thì vì cái gì mà không đáp ứng được nhu cầu bé tập kể chuyện, bé tập đánh vần, để đến nỗi bé đánh vần chữ “cờ” đầu tiên mà lá cờ đầu tiên lại không phải là cờ Việt Nam?”.

“Ngay cả thời chiến tranh cũng chưa bao giờ thấy sách bé tập đánh vần mà phải dịch, đây là tình hình đáng báo động, liệu có lợi ích chi phối mà đi khỏi tầm của lãnh đạo Bộ hay không?”, ông Nghĩa chất vấn.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, việc dịch sách tốt vẫn luôn được khuyến khích, còn sách mầm non và phổ thông thì trong nước hoàn toàn đủ khả năng thực hiện và không kém chương trình nước ngoài.

Còn sách in cờ Trung Quốc được xuất bản ở các nhà xuất bản ngoài ngành là chính, “ngoài tầm quản lý của Bộ chúng tôi”, ông Luận nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng “hứa” sẽ dựng hàng rào kỹ thuật để loại sách đó không thâm nhập vào trường. Riêng vi phạm của nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội thì đã chỉ đạo kiểm điểm, kỷ luật nghiêm túc.

Bộ trưởng lại hứa

Nhấn mạnh quản lý nhà nước về giáo dục chưa đáp ứng yêu cầu là nguyên nhân cơ bản nhất của những yếu kém về giáo dục hiện nay, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga muốn biết Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chọn giải pháp đột phá nào để có thể đổi mới căn bản và toàn diện.

“Quản lý bất cập yếu kém đúng là nguyên nhân, cả xã hội chưa bằng lòng với chất lượng giáo dục, chúng tôi ý thức được việc này”, Bộ trưởng Luận trả lời.

“Vậy đến 2016 - hết nhiệm kỳ của đồng chí, hàng năm chất lượng giáo dục và đào tạo có chuyển biến tích cực thêm không, đến bao giờ đồng bào ta có thể yên tâm về giáo dục đào tạo của nước ta?”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chất vấn.

Bộ trưởng Luận trả lời: “Xin hứa với Chủ tịch và các vị đại biểu Quốc hội là sẽ mang hết trí tuệ quyết tâm nghị lực cùng toàn dân để triển khai đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, hy vọng từng bước sẽ có thay đổi, tiến bộ trong các năm đến”.

“Vậy năm nào nhân dân ta mới có thể yên tâm về chất lượng giáo dục của nước ta?”, Chủ tịch Quốc hội kiên trì nhắc lại câu hỏi.

“Với giáo dục phổ thông thì sau 2015 sẽ triển khai chương trình mới, còn giáo dục đại học đã có sự đổi mới”, Bộ trưởng đáp.


  • P.V (tổng hợp)


Comment



Rangdong Soc
Thế thì nên từ chức đi ngài bộ trưởng ạ!!! Chưa có quốc gia nào có một bộ trưởng bộ giáo dục có "tâm và có tầm" cỡ ông...

Nhat Nguyen hết thuốc chữa.
    
Chim Bo Cau the lam bo truong lam gi
    
Willy Canada mất giây thần kinh nhục rồi....cái ông BT này...
    
Trịnh Tiến 2 cái nghành quan trọng nhất là y tế và giáo dục lại do 2 kẻ dốt nhất nắm. Chưa thấy ông bà bộ trưởng nào dốt như 2 người này. ( Trong số những người dốt đang nắm quyền).
    
Chim Bo Cau the toan dot ha bac
    
Rangdong Soc Vô trách nhiệm và thất trách mà không biết xấu hổ...
    
Hoài Nam Ðặng Nhìn mặt mày cũng sáng láng mà sao có thể làm việc cho chế độ ngu dốt và bán nước như CSVN?
    
Bui Thị Minh Hang CỨT RA THEO ĐÍT NÊN NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT CỦA MỒM....CHẲNG QUA MỒM THỐI VÌ CỨT BỐC HƠI CHỨ KHÔNG PHẢI VIÊM TUYẾN NƯỚC BỌT....HIX Phát biểu y như thế !
    
Trịnh Tiến Không hiểu cái trình độ lấy đâu ra mà leo lên cái chức đấy. Ngày xưa hồi còn nhỏ, với mình cái tầm bộ trưởng là hãi lắm. Ai dè thấy mấy cái ông này lên bộ trưởng xong rồi, chẳng làm được cái đếch gì. Ngồi mát ăn bát vàng xong một thời gian chẳng có cống hiến gì, nhưng cứ có kinh nghiệm lâu năm, rồi lại đôn lên phó thủ tướng, rồi lại lên chức rầm rầm. Nghĩ cho kỹ xem, đương kim bộ trưởng y tế và giáo dục đã làm được những gì cho 2 nghành đấy từ khi nhận chức. 1 con số 0 tròn trĩnh. Thậm chí, còn đi xuống.
    
Chim Bo Cau ai de ra cai chi thi 3 khong nhi
    
Xuan Mai Huynh Thi Không biết xấu hổ là gì !
    
Trịnh Tiến Nhớ không nhầm thì 3 không là của anh Nhân. Nhưng anh ấy nói mà có làm được cái gì. Đến khi nó quay phim cho bẽ mặt.
   
Chim Bo Cau 3x3 la 9 roi rung luon kaka
   
Rangdong Soc Họ thăng quan tiến chức là nhờ hồng chớ không nhờ chuyên. Vì thế mới có những tên rác rưới cũng leo lên chức bộ trưởng này, kia... Thật tệ hại...

Uy Vu Huu Nguyen Vay sach in chong nha nuoc cs VN thi co nam ngoai tam kiem soat cua bo ko ngai bo truong?
  
Hung Quoc Nguyen Oi oi tien si bo Truong len tieng day - oi oi tinh hoa dat nuoc
    
Dinh Hoang Nếu ông ta thực sự nói như vậy thì không những cần từ chức mà còn phải trả lại những đồng lương đã lãnh !
    
Tam Thất Bộ trưởng mà phát biểu thế hèn nào giáo dục khá thật
    
Nguyễn Phan Phát biểu kiểu này, nếu ở xứ tự do, nói xong rồi về vườn đuổi gà cho vợ luôn.
    Hết Triết, 3D, Trọng, rồi các bộ trưởng giao thông, giáo dục, lãnh đạo ĐCSVN thật đã hết thuốc chữa.
    Mấy ông làm ơn cẩn thận lời ăn tiếng nói dùm. Nói ra rồi thì xem như "sử sách ngàn đời còn mãi khắc ghi"!
    
Phuong Nguyen Phát biểu như thế nó mới nói đúng bản chất "ưu việt" và "hơn hẳn" của các lọai xài tiền thuế của dân.
    
Mai Ngọc làm ác quá nên giờ các oan hồn nhập vô cho lòi hết cái ngu cái đại gian tà ra đó anh Phan.
    
Nha Mân Một chính phủ, đứng đầu là anh Thủ Tướng ( chăn Trâu )Đồng chí X như thế , thử hỏi anh ta có chọn những người có trình độ học vấn cao hơn anh ta để làm bộ trưởng không đây chớ ? Thế thì cái chính phủ tầm cở ( Chăn trâu ) như thế , nên "Bô Trưởng Dáo Dụt " ( bô không có dấu nặng ) phải phát ngôn cũng ngang hàng kiểu ấy chứ làm sao cao hơn được quý vị.
    
Tran Van Trời !!!! Bộ Trưởng phát biểu kiểu này cò gì là thể thống nhà nưócnửa trời!! sửa tên lại thành Phạm vô Luân cho rồi! hết ý kiến!!
    
Mai Ngọc vậy giờ hình thức xử lý thế nào nhỉ ? chắc bên công an,đảng sẽ là :" đối tượng bộ giáo dục ngoài khả năng xử lý của đảng tài tình tè le thấp vói trí tuệ hả mọi bắt bớ thắng lợi xả dùi cui ưu tiên hướng tất cả về nhân dân yêu quý =)))))
    
William Wu giáo dục có ăn được gì đâu mà kiểm soát! cho nó ăn nó sẽ kiểm soát thôi
    
Trịnh Tiến Ngẫm cái sự :" Bằng VN sang nước ngoài chỉ đáng vứt vào sọt rác. Gs, Ts đầy nhà mà chả cống hiến được cái đếch gì cho nước nhà. Bậc mầm non còn nhiều bất cập. Sách tiểu học thì chẳng nên hồn. Lên trung học, phổ thông thì đạo đức suy thoái, chỉ lo ăn chơi, đàn đúm bạn bè. Vào ĐH thì ôi thôi khỏi nói, ra trường xong chẳng biết cái đếch gì". Đấy, GD VN đấy. Càng ngẫm càng thấy cái sự ngu của tụi này. Cái trách nhiệm đối với cái chức của chúng thật quá nhẹ nhàng. Cái xã hội nâng đỡ chúng, coi thường giáo dục nhân dân. Ai đời làm không được cũng được trọng dụng. Hì. Nhưng nghĩ lại âu cũng là cái hay, bởi trọng dụng kẻ gian thần ngu dốt chính là dấu hiệu của sự suy thoái của tất cả mọi triều đại. Cố lên mấy em.
    
Cát Bụi Hư Vô lam Bo Truong Bo An Nhau thi thich hop hon






XEM THÊM CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCN


- Thứ hai, ngày 25 tháng ba năm 2013 “Thiên đường XHCN”: Đại lộ hiện đại nhất TP HCM tiếp tục lún nặng ----- Đại lộ Thăng Long ở Hà Nội lại vỡ ống nước, 70 nghìn hộ dân mất nước ----- Công trình 6,5 tỉ đồng ở Đắk Nông chỉ để... trồng cỏ. Từ khi hoàn thành vào năm 2008, công trình chưa một ngày đi vào hoạt động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/thien-uong-xhcn-ai-lo-hien-ai-nhat-tp.html
- Chủ nhật, ngày 24 tháng ba năm 2013 Ôi trời! Nhà Xuất Bản "Ráo Rục" VN khiến nhiều người phải giật mình vì hình ảnh Hai Bà Trưng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/oi-troi-nha-xuat-ban-rao-ruc-vn-khien.html
- Thứ bảy, ngày 23 tháng ba năm 2013 Xin “chúc mừng, chúc mừng” :-/ Cuối cùng đồng chí Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cũng “đớp” được 1 dự án 3 triệu đô la Mỹ. Tiền lại quả ít nhất 20%, có nghĩa là đồng chí Chánh án tòa án NDTC sẽ chấm mút được 6 trăm ngàn đô la Mỹ hoặc hơn 12 tỷ đồng tiền Việt Nam. (bài: 1 lời cảm ơn, 2 lần xin lỗi và tòa công sở 3 triệu USD) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/xin-chuc-mung-chuc-mung-cuoi-cung-ong.html
- Thứ bảy, ngày 23 tháng ba năm 2013 “Thiên đường” XHCN là đây ! Vấn nạn mất cắp tồn tại nhiều năm nay đã trở thành nỗi xấu hổ của hàng không Việt : Mất cả triệu USD & cả ngàn USD ngay trên máy bay / Nhân viên sân bay trộm đồ của khách / Hàng hiệu trong hành lý kí gửi bị rút ruột. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/thien-uong-xhcn-la-ay-van-nan-mat-cap.html
- Thứ sáu, ngày 22 tháng ba năm 2013 Đối với ông nọ, ông kia, không dám xử phạt, để dành phạt xe người dân. ==> CA Hà Nội giao ‘chỉ tiêu’ mỗi phường bắt dân nộp phạt đủ 50 triệu đồng ------ Trật tự đô thị “múa gậy” chặn xe vì... chỉ tiêu 50 triệu http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/oi-voi-ong-no-ong-kia-khong-dam-xu-phat.html
- Thứ sáu, ngày 22 tháng ba năm 2013 Hà Nội: "Xài" chưa được 1 năm đã phải bỏ 10 tỉ đồng để sửa cầu vượt thép Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng do thiếu... tầm nhìn quy hoạch. Bọn tham quan vẫn có cách để đục khoét tiền công quỹ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/ha-noi-xai-chua-uoc-1-nam-phai-bo-10-ti.html
- Thứ năm, ngày 21 tháng ba năm 2013 Cũng lại là quan chức Đảng! Đất nước Việt Nam đã đến thời mạt vận mới có những chuyện quái đản như vầy? ====> Viết tiếp bài “quý tử chánh văn phòng huyện Bến Lức coi trời bằng vung”: Hàng loạt sai phạm của “tập đoàn” gia đình ông chánh văn phòng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/cung-lai-la-quan-chuc-ang-at-nuoc-viet.html
- Thứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Vụ tham nhũng ăn cắp tiền ngân sách Quốc gia này phải giải quyết ra sao? Không lẽ lại chìm xuồng? Cả 1 đất nước con rồng cháu tiên hơn 4000 năm văn hiến, không có ai có thể xử lý tập đoàn tham nhũng XXX Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn? =====> Hàng nghìn tỷ đồng trôi dạt xứ người. Vinalines 'bán tàu hoang' để trả nợ và sẽ phá sản 'trong năm nay'. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/hang-nghin-ty-ong-troi-dat-xu-nguoi-vu.html
- Thứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Thanh Hóa: Công an đánh người trong clip không xử lýThứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Trăm dâu đổ đầu…biến đổi khí hậu. Tham nhũng hối lộ , ăn cắp tiền công , cưỡng bức, giết hại người dân , thậm chí bán nước..v.v.., là cũng do .... biến đổi khí hậu :-? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/tram-dau-o-aubien-oi-khi-hau-tham-nhung.html
- Thứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Thanh Hóa: Công an đánh người trong clip không xử lý...Nhưng lại điều tra người quay clip "CSGT cầm sách luật" đưa lên mạng.
- Thứ bảy, ngày 16 tháng ba năm 2013 "Thiên đường" XHCN Việt Nam của "đỉnh cao trí tuệ" loài người ! =====> Hà Nội : Nước bồn cầu chảy khắp khu tập thể http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/thien-uong-xhcn-viet-nam-cua-inh-cao.html
- Thứ sáu, ngày 15 tháng ba năm 2013 CSGT: "Mày thích chào, bây giờ tao chào lại được chưa?" http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/csgt-may-thich-chao-bay-gio-tao-chao.html
- Thứ sáu, ngày 15 tháng ba năm 2013 "Đỉnh cao trí tuệ" lại phán như thánh : "Việc nổ súng bắn người đâu có dễ, từng có cán bộ thi hành án bắn trượt do quá run... nên không lo việc xảy ra lạm quyền" - Thiếu tướng Trần Văn Vệ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/inh-cao-tri-tue-lai-phan-nhu-thanh-viec.html
- Thứ năm, ngày 14 tháng ba năm 2013 Đoàn kịch nói "Sống Dang-Sáng Dông" đang trình diễn kịch bản :"Đảng và những thằng Hề" ( bài: Hiến pháp khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng ) ---------------- Lại cái kiểu cố nói cho được của những con vẹt "ăn đầu sóng, nói đầu gió" ( bài: GS Bùi Phan Kỳ: 'Phi chính trị hóa, quân đội thành đội quân robot' ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/oan-kich-noi-song-dang-sang-dong-ang.html
- Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Chỉ có ở Việt Nam => Sóc Trăng: Bị tù oan hơn 900 ngày, được xin lỗi 5 phút ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/chi-co-o-viet-nam-soc-trang-bi-tu-oan.html
- Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Lại dùng cờ Trung Quốc dạy trẻ Việt. Chuyện dài nhiều tập của bọn bán nước hại dân. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/lai-dung-co-trung-quoc-day-tre-viet.html
- Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Bótay.com.vn. Ai biểu dám lật tẩy bộ mặt Việt gian bán nước của Đảng! ===> Người chụp ảnh gian hàng trưng bày, giới thiệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh địa danh du lịch nổi tiếng Trung Quốc......bị kiểm điểm.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/botaycomvn-ai-bieu-dam-lat-tay-bo-mat.html
- Thứ ba, ngày 12 tháng ba năm 2013 Chỉ có ở Việt Nam! Cà Mau: Bị kỷ luật Đảng, giám đốc sở vẫn... tự khen thưởng mình http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/chi-co-o-viet-nam-ca-mau-bi-ky-luat-ang.html
- Chủ nhật, ngày 10 tháng ba năm 2013  Lại phát hiện cờ Tàu trong sách dạy trẻ Việt trước khi đi ngủ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/y-kien-rat-ung-nhung-khong-thuc-hien.html
- Thứ sáu, ngày 08 tháng ba năm 2013 VN tiếp tục NHẦM LẪN quảng bá cho dịch trung quốc ngay trong gian hàng trưng bày, giới thiệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Berlin, Đức. Khách tham quan cũng tưởng đây là gian hàng của trung quốc. Nhục quá!http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/vn-tiep-tuc-nham-lan-quang-ba-cho-dich.html
- Thứ năm, ngày 07 tháng ba năm 2013 Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ của quân xâm lươc Trung Quốc. ----- Phát hiện thêm hai sách dành cho trẻ vẽ cờ Trung Quốc . Sự cố ý 1 cách có hệ thống.http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/sach-hoc-van-tieng-viet-lai-ve-co-cua.html
- Thứ ba, ngày 05 tháng ba năm 2013 Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc trong cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/sao-cong-truong-cam-co-trung-quoc-trong.html
…....




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét