Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Hàng trăm nông dân bị cướp đất quây quần nơi ngôi nhà anh Đoàn Văn Quý bị phá bởi lực lượng cưỡng chế.



Một trong số đó đại diện bà con nói: "Ba xã chúng tôi có hơn 1800 hộ đều ở trong hoàn cảnh bị chính quyền cưỡng chế đất bất công, không minh bạch, không thảo đáng để xây dựng dự án Khu đô thị EcoPark. Chúng tôi đã khiếu kiện từ năm 2004 đến nay, nhiều lần đã bị các đối tượng xấu de dọa, tấn công, uy hiếp nhưng chúng tôi vẫn cương quyết theo kiện đến cùng."


VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 12: CUỘC HỘI NGỘ CẢM ĐỘNG CỦA NHỮNG NÔNG DÂN MẤT ĐẤT


PHÓNG SỰ ẢNH ĐƯỢC THỰC HIỆN LÚC 11 GIỜ NGÀY 15/2/2012

 


Hàng trăm người dân quây quần nơi ngôi nhà anh Đoàn Văn Quý bị phá bởi lực lượng cưỡng chế. Ấm áp đứng cạnh họ là lá cờ Tổ Quốc. Họ là nhân dân. Họ làm nên hai chữ TỔ QUỐC. Họ được quyền sống, được quyền hạnh phúc, được quyền lao động trên mảnh đất của họ. Họ khát khao một cuộc sống bình yên và luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước về sự công bằng và dân chủ.

10 giờ sáng ngày 15/2, bất ngờ có hai đoàn nông dân gần 200 người  thuê nhiều xe khách từ Hưng Yên và Hà Nội về thẳng vùng đầm hồ gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà con đều quê ở xã Phụng Công, xã Xuân Quang, xã Cựu Cao huyện Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên và bà con tổ dân phố Trung Bình, Dương Nội, Hà Đông ( Hà Nội), họ đều là những nạn nhân bị chính quyền cưỡng chế thu hồi đất một cách bất công, đã đâm đơn kiện nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng

Ông Trương Văn Kỉnh, xã Phung Công, Văn Giang tỉnh Hưng Yên đại diện bà con nói: ba xã chúng tôi có hơn 1800 hộ đều ở trong hoàn cảnh bị chính quyền cưỡng chế đất bất công, không minh bạch, không thỏa đáng để xây dựng dự án Khu đô thị EcoPark. Chúng tôi đã khiếu kiện từ năm 2004 đến nay, nhiều lần đã bị các đối tượng xấu đe dọa, tấn công, uy hiếp nhưng chúng tôi vẫn cương quyết theo kiện đến cùng.

Bà Cấn Thị Thêu đại diện 356 hộ dân ở Dương Nội cũng gặp hoàn cảnh tương tự, chính quyền thu hồi đất để xấy dựng Khu đô thị Lê Trọng Tấn và Dương Nội ( Hà Đông), đã khởi kiện từ tháng 3 năm 2008 đến nay nhưng chính quyền vẫn không giải quyết thỏa đáng.

Những người dân nói, sở dĩ hôm nay họ tới thăm gia đình anh Đoàn Văn Vươn vì qua sự phản kháng của anh Đoàn Văn Vươn, câu chuyện đã làm cho các cơ quan nhà nước và cao hơn cả là Thủ tướng xử lý, kết luận hết sức được lòng dân. Họ muốn tới gặp gia đình để tìm hiểu mọi chuyện đã xảy ra ở đây và thấy có nhiều sai trái của chính quyền Tiên Lãng như sai trái ở địa phương mình. Họ mong ước các Bộ ngành quan tâm và cả Thủ tướng cũng quan tâm đến họ như đang quan tâm xử lý thấu đáo cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

Chị Nguyễn Thị Thương và chị Phạm Thị Hiền ( vợ của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý) hết sức cảm động trước tấm lòng của bà con cùng cảnh ngộ và đón nhận cả tình cảm, quà tặng của bà con nơi xa với gia đình mình.

Tất cả bà con đều cùng ký đơn đề nghị các cơ quan tố tụng trả tự do anh em họ Đoàn.

Chúng tôi trân trọng gửi đến  bà con cô bác những hình ảnh ghi lại tình cảm, sự chia sẻ của nhân dân các địa phương đối với gia đình anh Đoàn Văn Vươn vào hôm nay.

 Tất cả bà con đều ngưỡng mộ và kính phục ý chí lao động của gia đình anh em Đoàn Văn Vươn trước một công trình nuôi trồng thủy sản đồ sộ, có giá trị nhiều tỷ đồng, với biết bao mồ hôi nước mắt, của nả đã đổ xuống để bây giờ chính quyền đòi cướp không.



Những bà con tới thăm gia đình anh Đoàn Văn Vươn mang theo thức ăn, họ trải bạt ngay trên nền đất nhà anh em họ Đoàn, cùng quây quần ăn và hỏi thăm nhau như người cùng một gia đình

Chị Hiền ( vợ anh Đoàn Văn Quý) người bên trái ảnh, chia sẻ tâm tư với những gia đình bị mất đất. Chị khuyên họ, cần phải tìm công lý và lẽ phải bằng việc mời luật sư tư vấn hoặc bào chữa, không nên vì quá bức xúc mà manh động như gia đình chị …

Gia đình anh em Đoàn Văn Vươn có một bữa ăn ấm áp và hạnh phúc bên những người cùng cảnh ngộ

Chị Hiền thay mặt đại gia đình Đoàn Văn Vươn kể cho bà con nghe về những năm tháng lao động gian khổ của mình để làm nên thành quả lao động hôm nay

Bà con vỗ tay khen ngợi gia đình Đoàn Văn Vươn đã biến vùng bãi bồi hoang hóa thành một trang trại lớn



Tất cả bà con trước khi chia tay, mỗi người góp 5 ngàn, 10 ngàn, thành chút tiền bé nhỏ nhưng cao cả và ấm áp tình người, động viên gia đình anh em Đoàn Văn Vươn cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống.


_______________________________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

231 phản hồi tới “VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 12: CUỘC HỘI NGỘ CẢM ĐỘNG CỦA NHỮNG NÔNG DÂN MẤT ĐẤT”

  1. Huong toc vang nói:
    Tôi theo dõi vụ này lâu lắm rồi và cũng bức xúc lắm
    Nhưng một công chức bình thường thì có thể làm được gì chứ :)
  2. trần tài nói:
    CU VINH MẾN ,
    Từ người tuổi đinh hợi , cách Vinh nửa vòng trái đất .
    Thế gian này nếu có nhiều người tranh đấu cho LẺ PHẢI và CÔNG BẰNG (như Vinh) , thì sẻ trở thành THIÊN ĐƯỜNG . Chúc Vinh đc nhiều sức khỏe và may mắn .

  3. Người Tiên Lãng nói:
    Đây rồi. Mãi thì mấy bác ở báo Tuổi trẻ cũng cho chúng ta xem hình ảnh vụ Nọc Nạn – chuẩn là Nọc Nạng.
    Kính mời mọi người xem theo địa chỉ sau:

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/477808/Ngon-lua-Dong-Noc-Nang.html
    Không biết là bao giờ Cống Rộc mới có được tượng đài như thế nhỉ.
  4. đồ gàn nói:
    Anh em nhà Vươn vụ này chắc chắn sẽ bị tù, không phải tôi trù ẻo đâu, cái xã hội này nó thế. Nhận sai và thả anh Vươn về, nhiều đối tượng sẽ cho rằng như thế khác gì mở đường cho những hành động manh động khác nổi dậy. Vậy thì vẫn phải xử tù anh Vươn. Tù thế nào thì tôi không dám chắc. Chưa chừng họ lại tách vụ giết người riêng ra, xử sau cùng, vừa xử vừa nghe ngóng, cho anh em nhà Vươn nằm trong trại dăm bảy tháng, dăm bảy tháng này tất nhiên sau đó sẽ tính vào án tù một thể.
  5. Vina Nhút nói:
    Cảm phục và kính phục những người nông dân, họ là những người trong 70% dân số Việt Nam. Chính nông dân và chỉ có nông dân đã và đang nuôi sống cả giống nòi.
  6. Cap nói:
    BÁC CU VINH ƠI, GIỜ PHẢI PHẢN BIỆN LAM SAO ĐỂ THAY ĐỔI TÔI DANH GIẾT NGƯỜI CHO AE,NHỮNG NGƯỜI VỢ AE NHÀ ÔNG VƯƠN. VÌ VIỆC CƯỠNG CHẾ SAI LUÂT KHÔNG THỂ COI LÀ THỰC THI CÔNG VỤ ĐƯỢC (LÍ DO GÌ GOI ĐÂY LÀ THỰC THI CÔNG VỤ?????). NGAY CẢ NHỮNG NGƯỜI CƯỠNG CHẾ CŨNG CÓ DẤU HIỆU VI PHẠM PHÁP LUẬT, CẦN LÀM RÕ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌ XEM LÀ HỌ CÓ BIẾT CẤP TRÊN LÀM SAI KO? NÊU HỌ BIẾT CẤP TRÊN LÀM SAI MÀ KO PHẢN ĐỐI, KHÔNG BÁO CÁO THÌ HỌ VI PHẠM ĐẤY
  7. tthanhthuy nói:
    THƠ TẶNG TRƯỞNG THÔN VÀ NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ.
    NGƯỜI TỬ TẾ
    Người tử tế luôn có lòng trung thực
    Dẫu đói nghèo vẫn một mực thanh cao
    Vì lẽ phải, hành vi luôn đúng mực
    Người với người sống để thương nhau

    Người tử tế luôn có lòng chính trực
    Giữ chính kiến trước những việc đúng sai
    Dẫu quyền uy không bao giờ khuất phục
    Giữ một lòng vì lý tưởng không phai…

  8. Tiên Lãng: Cuộc hội ngộ cảm động của nông dân mất đất | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog nói:
    [...] Nguyễn Quang Vinh - 10 giờ sáng ngày 15/2, bất ngờ có hai đoàn nông dân gần 200 người thuê nhiều xe khách từ Hưng Yên và Hà Nội về thẳng vùng đầm hồ gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà con đều quê ở xã Phụng Công, xã Xuân Quang, xã Cựu Cao huyện Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên và bà con tổ dân phố Trung Bình, Dương Nội, Hà Đông ( Hà Nội), họ đều là những nạn nhân bị chính quyền cưỡng chế thu hồi đất một cách bất công, đã đâm đơn kiện nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng [...]
  9. Trung ta nghi huu nói:
    Nguyen Quang Vinh anh la mot nha bao tai ba va dung cam co tam sang phat huy len anh nhe nhan dan biet on va ung ho anh neu khong co cac nha bao nhu anh thi gia dinh vuon chet chac bon cuong hao moi cuop het cua dan
  10. Cư dân thôn KHOAI LANG. nói:
    Chào ANH CU VINH.
    Đọc tin tức biết rằng anh Nguyễn xuân Diện làm kiến nghị thu thập chử ký trên mạng “xin giảm tội cho anh Vươn”. Ở đó có bạn “donghailongvuong” đề nghị hảy tổ chức lấy chử ký thật của người dân để ủng hộ anh Vươn.
    Vào đây thấy những hình ảnh của bà con mình là nạn nhân của “quan tham” đã cùng nhau tổ chức đi “tham quan” đầm anh Vươn. Xin góp cùng anh một vài ý kiến.
    Tôi mong ANH CU VINH nghiên cứu việc tổ chức thảo đơn gởi “QUỐC HỘI” với nội dung “yêu cầu xét xử công bằng và xử án treo cho anh em Vươn Quý cùng những người liên quan trong vụ án cưỡng chế trái phép”.
    Xin gợi ý 2 mục cần thiết :
    _ Qua vụ việc cưỡng chế trái phép đất đai ở Tiên Lãng, Hải Phòng; yêu cầu quốc hội nghiên cứu sửa đổi luật đất đai. Hạn chế tuyệt đối các hành vi lợi dụng kẻ hở luật pháp của các cấp chính quyền địa phương, thu hồi quyền xử dụng đất của nhân dân một cách bất công. Giải pháp tối ưu là chấp nhận “quyền tư hửu đất đai”.
    _ Đoàn văn Vươn và những người liên quan là những người dân vô tội, bị cưỡng bức vào đường cùng qua việc cưỡng chế trái phép do các quan Tiên Lãng, Hải Phòng lợi dụng kẻ hở luật pháp; yêu cầu quốc hội vào cuộc giải quyết vấn đề, xem xét cho các đương sự hình phạt tối đa là “án treo”.

    Mặc dù việc thu thập chử ký qua mạng và gởi đến cơ quan hửu trách là rất nhanh, nhưng khuyết điểm thì như ANH CU VINH đã biết, số phận bao nhiêu kiến nghị cũng tương đồng với cái phận “con sâu cái kiến” của dân ta. Các Cụ nhà ta nói chẵng sai; “con sâu” đứng trước “cái kiến”; nó xơi sạch hết các ý kiến ý cò của chúng ta.
    Lá đơn được in ra, phân phối trên toàn quốc để thu thập chử ký thật của nhân dân. Theo tôi, không ở nơi nào trên đất nước chúng ta mà không có “dân oan” về vấn đề đất đai, số lượng có thể nhiều hơn nhân viên tiếp thị của tất cả các nhà kinh doanh sản phẩm dân dụng hiện nay gộp lại. Họ sẽ là những người phân phối và thu thập đơn này để chuyển về cho ANH CU
    VINH hoặc trực tiếp chuyển cho Quốc hội ( do anh cùng những bạn đồng tâm bàn bạc ).

    Chúc anh mạnh khỏe và có nhiều bạn bè cùng đồng tâm hiệp lực.
  11. Nguyen nói:
    Nông dân chiếm 70% dân số VN hiện nay và là những người nghèo khổ nhất trong Mọi XH. Đời nông dân ngàn đời gắn bó với đất, nếu họ mất đất thì họ sống bằng gì. Để có một thửa ruộng trồng cấy được, chăn nuôi được là bao công sức mồ hôi. Nếu muốn XD, phát triển công nghiệp thì sao không sử dụng những đồi trọc, khu vực hoang hóa ( vì đầu tư vào đấy tốn kém , ít lãi) mà cứ đất sôi ruộng mật mà lấy. Rõ ràng bọn tham quan đã lợi dung những kẽ hở của LP để bóp cổ Nông dân.
    Xem ra nay đã đến mức tới hạn rồi đấy!

  12. Dân TIÊN LÃNG nói:
    Các cháu đói nghèo vùng cao may mắn được Bác ( viết hoa) Trần Đăng Tuấn và những người Đồng Chí ( cùng chí hướng) chở che, cưu mang dưới ngọn cờ ” BỮA CƠM CÓ THỊT “.
    Các bác chuyên gia cao cấp, các nhà báo tiếng tăm, các luật sư tài ba hãy hảo tâm dựng ngọn cờ ” KHÔNG BỊ MẤT ĐẤT OAN” để những người dân mất đất oan uổng nương nhờ.
    Mong lắm.

  13. trà hâm lạit nói:
    Phát khóc lên được !
    Khóc phát cho máu bà con à !
    Kì này đại hội tôi đề cử cu Vinh làm bí thư chi bộ thôn khoai lang , hehehehehe … lên chức phát cho …. máu hè ?

  14. 3 Rạch giá nói:
    Trên trang blog của Tiền sĩ Nguyện Xuân Diện hiện đang thu thập chử ký kiến nghị trả tự do cho anh em anh Vươn. Các bác trong thôn nhà mình nhớ tranh thủ sang ký tên nhé. Mọi người một chử ký là góp sức cùng Trưởng thôn Khoai lang giành lại tư do cho anh Vươn. Cảm ơn các bác.
    ( Hiện giờ đã có hơn 400 người tham gia rồi )

  15. CuSan nói:
    CHỞ BAO NHIÊU ĐẠO, THUYỀN KHÔNG KHẲM
    ĐÂM MẤY THẰNG GIAN, BÚT CHẲNG TÀ

    Anh em ơi nhào dzô, hợp đồng tác chiến với CuVinh đâm chúng nó cho Tà đầu bút đi …
  16. Tran Bat Binh nói:
    Có phải chỉ là túi cơm, giá áo?
    Cảm ơn Cu Vinh cho dịp chiêm ngưỡng bức tranh sinh động lòng người của dân Việt. Không cầm được nước mắt!
    Nhìn những người dân này, tôi tự hỏi, không biết bao nhiêu..bao nhiêu.. bao nhiêu là quan của các cấp của các tổ chức: Mặt trậnTQ, HĐND (thường ông “bí” làm chủ tịch), công đoàn, đoàn thanh niên, các vị đại biểu QH….có hiểu mình (các quan này) đang làm gì không nhỉ?! Hay chỉ là TÚI CƠM GIÁ ÁO???!

  17. Đỗ Cường nói:
    Tôi thực sự cảm động và biết ơn Cu Vinh đã làm nhiều việc tốt cho dân. Hãy giữ gìn sức khỏe và cùng bạn bè (ngày càng nhiều) tiếp tục sự nghiệp vì dân của mình nhé.
  18. Trần Phát nói:
    Thật vui vì: Chuyện Tử Tế được viết nên bởi những Người Tử Tế.
  19. Phố Cổ Loa nói:
    Bổng dưng muốn khóc. Ngày xưa Đảng và Bác đem đất đai chia cho dân, đem cơm no áo ấm cho nhân dân, Bây giờ những kẻ làm cho nhân dân mất đất có phải là những kẻ chống lại Đảng, chống lại tư tưởng Hồ Chí Minh không?
  20. Dung nói:
    Cảm động về tình nghĩa của những người Nông dân đồng cảnh ngộ.
    Tiếng súng của anh là tiếng súng bảo vệ nhà khỏi cướp, bảo vệ nước khỏi nạn tham quan;
    Tiếng súng của anh là lòng uất hận căm thù;
    Tiếng súng của anh là tiếng súng cảnh cáo bọn cường hào mới;
    Tiếng súng của anh là tiếng súng thức tỉnh lương tri;
    Tiếng súng của anh là đánh thức sức mạnh đoàn kết toàn Dân;

  21. Thảo Hoàng nói:
    cám ơn bác ku Vinh , cảm động quá
  22. Mõ Làng Chờ nói:
    Góp ý khẩn cấp với Bọ
    Đề nghị Bọ sử dụng phần mềm nén ảnh để bớt dung lượng đi. Bọ để ảnh toàn cỡ MB nhiều máy chậm không thể tải được -> kết quả là không xem được.
    Bọ có thể sử dụng nhiều phần mềm miễn phí chuyển đổi cũng rất nhanh ví dụ như PhotoWorker, v.v.
    Chúc Bọ sức khoẻ, Bọ thật hạnh phúc vì có nhiều em đeo Bọ, hâm mộ Bọ quá. Nhưng mong Bọ điều độ, kiềm chế mà giữ gìn sức khoẻ. Tạm biệt.
    cu Vinh: trong máy co phần mềm nén ảnh. Nhung toàn viết gấp nên không có thời gian,lại thường xuyên di chuyển,xin lỗi bác

    • Hoa Ca nói:
      Không cần đâu. file hình khá nhỏ rồi, nhưng khung hình hơi lớn. Trong wordpress, sau khi up hình xong, Cu Vinh chịu khó bấm vào cái ô nhỏ ở góc hình, kéo lại cho hình nhỏ bằng khung bài viết cho bạn đọc dễ xem thôi. Hình bây giờ bị mất khúc khá lớn.
  23. Trung 287 nói:
    tôi đang ở miền nam, nghe đài báo vùng đông bắc nhiệt độ ngoài trời 15-16 độ . Vậy mà xem mấy bức ảnh bà con nông dân khắp nơi vẫn đến khu đất trống nhà anh Vươn,Quý, tay bắt mặt mừng, trải bạt xuống đất, ai có gì bỏ ra cùng liên hoan ăn uống vui vẻ hơn cả nhà hàng 5 sao.Cảm động quá,những hình ảnh này hơn tất cả những thông báo, những kết luận, những tranh luận quanh vụ Đoàn văn Vươn . Sự thật là đây, tình người là đây, có còn gì mà phải tranh cãi,bình luận nữa ?!
  24. Bọ Quang nói:
    Cảm ơn Cu Vinh đã luôn dành tặng cho độc giả yêu quí những món ” Hàng độc ” như thế này ! Cu mãi là đương dẫn cho mọi người NỐI VÒNG TAY LỚN Cu nhé !
  25. Thanh Hảo nói:
    Gỡ bỏ những bài viết không khách quan về vụ Tiên Lãng
    Sau sáu ngày kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ kết luận vụ cưỡng chế tại huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng), hôm qua (15-2) cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng đã gỡ bỏ toàn bộ những bài viết liên quan đến vụ việc trước đây đã đăng. Đồng thời cổng thông tin này đăng toàn bộ nội dung kết luận của Thủ tướng và kế hoạch của Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng về việc triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng. Việc thực hiện kết luận của Thủ tướng phải hoàn thành trước ngày 31-3-2012.
  26. 1 nói:
    Thật xúc động,cảm ơn Cu Vinh!
  27. Cuộc hội ngộ cảm động của những nông dân mất đất (phóng sự ảnh được thực hiện lúc 11 giờ ngày 15/2/2012) « DÂN LÊN TIẾNG nói:
    [...] Nguồn: Blog Nguyễn Quang Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Tin Tức Thẻ:công an, Cộng Sản Việt Nam, CSVN, danlentieng, Dân Lên Tiếng, Dân Oan, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Vươn Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback [...]
  28. Hoàng Oanh nói:
    Bà con Văn Giang – Hưng Yên ơi, có biết người ký cho Ecopark đất là ai không? Chánh văn phòng uỷ ban chống tham nhũng trung ương đương nhiệm đấy. Mỉa mai thay cho chính quyền ta, có bao nhiêu đồng chí phải chạy làng toàn chạy từ cấp dưới lên cấp cao hơn thôi.
    Xin lỗi bác Vinh, có lẽ cm này hơi bị nhạy cảm. Bác cứ xóa nếu thấy cần. Em viết ra cho bớt bức xúc thôi. Cám ơn bác!

  29. cu teo nói:
    Cha thay bao nao dang tin nay ca. Cac nha bao di dau het roi cu vinh nhi.
  30. cu teo nói:
    The nay thi co tien le de doi them tien tu chu dau tu ecopak va duong noi roi ba con oi
  31. Kiều nói:
    Nhân Dân muốn ôm Trưởng Thôn dài dài!
  32. Người Tiên Lãng nói:
    Xúc động quá Bọ Vinh ạ. Lần đầu tiên khi theo dõi vụ này qua ảnh thấy Chị Quý có nụ cười. Một nụ cười của nông dân Việt Nam. Thấy chị cười mà xúc động không kìm được nước mắt. Cảm ơn Bọ.
  33. huydang41bg nói:
    Tôi cảm động và rất khâm phục anh Nguyễn Quang Vinh. Tôi cảm ơn anh , một con người có tấm lòng cao cả luôn đi cùng những người nông dân nghèo chúng tôi. Chúc anh mạnh khỏe và hạnh phúctrong công việc của mình.
  34. Minh Hoàng nói:
    Cám ơn TT của bác Trưởng thôn. Trong cái ảnh thứ ba thì chị Hiền là người bên trái ảnh chứ bác (người cầm tập hồ sơ, bác lại giới thiệu là bên phải của ảnh).
  35. Trương Tam Phong nói:
    Cảm động, chân tình! Bao đời nay nông dân Việt luôn như vậy. Cảm Ơn Anh Vinh đã có một phóng sự chan chứa tình người. Mong anh giữ gìn sức khỏe và có nhiều phóng sự giúp định hướng tốt mang lại nhiều điều lợi cho gia đình Anh Vươn nói riêng và mọi nông dân lam lũ, chất phát và hiền hậu.
  36. Xin đừng dã tâm với đồng loại nói:
    Nhà Phật nói con người ta ai cũng dễ mắc phải ba thứ độc hại: tham, sân, si. Một số “ông to bà lớn” ở xã Vinh Quang, ở huyện Tiên Lãng và ở TP Hải Phòng nắm quyền hành trong tay có thừa điều kiện để bưng bít thông tin, xuyên tạc sự thật, vu oan giáng họa cho dân đen thấp cổ bé họng để cướp bóc cho thật nhiều, để sống phè phỡn trên mồ hôi, máu và nước mắt của dân. Một con người bình thường làm ăn chân chính nhưng khi anh ta có quyền cao chức trọng thì lập tức thái độ của anh ta khác hẳn, máu tham trong người anh ta sôi lên. Một học giả phương Tây nói rất đúng: muốn biết tâm địa của một người nào đó thì hãy cho anh ta một chức vụ to lớn. Người Campuchia cũng có câu ngạn ngữ: con giun không ghét đất, quan chức không ghét tiền, thợ mộc không ghét gỗ. Bởi vậy, những ai có quyền hành trong tay thường hay ngạo mạn với cấp dưới và quì gối khom lưng với “bề trên”, thường hay “cúi trên nạt dưới” ví như “lấy thu bù chi” vậy. Tại sao vậy? Muốn cúi trên thì phải có “đô la, phong bao phong bì”, muốn có “đô la, phong bao phong bì” thì phải biết cách “nạt” dưới. Cuối cùng chỉ có dân đen là tầng lớp tận cùng chẳng có ai mà nạt, họ chỉ còn biết “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” để lo ngày hai bữa cơm đạm bạc đút vào lỗ miệng. Họ chỉ còn biết cày sâu cuốc bẫm để “trà đạp lên đất” nhưng nếu đất cũng bị mất nốt thì hết kế sinh nhai.
    Trên đất nước này biết bao vụ kiện cáo của dân vì bị cưỡng chế thu hồi đất, vì bị giải tỏa chỗ ở nhưng được đền bù chưa thỏa đáng v.v… nhưng nhà chức trách ăn lương do thuế nhân dân đóng góp cứ dửng dưng vô cảm, đùn đẩy trách nhiệm, thậm chí còn huy động công an đến giải tỏa đám đông kéo lên trước cơ quan chính phủ(chỉ vì họ kiện mãi không được). Bởi vậy tôi nghĩ việc phản kháng của họ Đoàn chẳng qua là “cực chẳng đã” mà thôi. Nếu không có thông tin mạng toàn cầu mà cứ nghe một số tờ báo “lề phải” của Hải Phòng đưa tin cộng với cái đầu trọc của anh Vươn thì tôi cho rằng anh Vươn là phần tử lưu manh ngoài xã hội đã dám vuốt dâu hổ.
    Sợ rằng nói dai nói dài thành ra nói dại, đến đây tôi chỉ xin nhắn lại một câu với các quan chức của chế độ ta rằng:
    “Miếng ăn của người đẳng cay khó nuốt, ngưỡng cửa nhà người cao quá khó trèo”.
    “Của làm ra là của để trong nhà, của ông bà cho là của để ngoài sân, của phù vân nó có chân nó chạy”
    “Bánh của ta ăn là mồ hôi của ta đổ xuống”

  37. Nguyen hong Ha nói:
    Đọc những bài viết của các nhà báo tự do và các comments,hy vọng tổ quốc Việt nam còn nhiều người con trung hiếu.Tổ quốc ta còn vững bền trước nhiều thách thức,hiểm họa của thế kỷ lưỡng cực Mỹ-Trung.Mong rằng chỉ được dăm,bảy phần trăm dân ta có Tâm,có Dũng như Cu-Vinh và các” Nhà Báo đích thực”,các Comments thì đất nước ta kém gì Hàn Quốc,Nhật,Sinh…
  38. Dân Việt nói:
    Quả bom Đoàn Văn Vươn đã mở toang bức màn đen tối bấy lâu nay vẫn bị những thế lực quan lại cố đóng kín . Quả bom Đoàn văn Vươn đã khơi dậy tình đoàn kết của những kẻ bị áp bức , đem những hoàn cảnh những người dân đen xích lại gần nhau hơn . Đến bây giờ chúng ta có thể khẳng định quả bom này không thể không nổ . Khi mà người nông dân như quả bóng trong sân mà các quan là những cầu thủ thì họ có thể tìm công lý ở đâu .
  39. Chán nói:
    Chà, chừ tòa án mới khó xử hè! Một bên tức nước vở bờ thì mới được một nữa sự công bằng (một nữa thôi, nữa kia giờ còn phải ngồi tù, khi nào ra khỏi tù mới thật sự công bằng). Một bên cứ để cho bọn cường hào cướp đất rồi đi “tìm công lý” như các quan chỉ vẽ, khổ là tìm mãi mà không thấy “công lý” đâu!
    Chẳng lẽ giờ toà bảo anh Vươn phải làm như những người này!? Nếu vậy thì giải quyết cho những người này trước đi cho dân tin chứ nhỉ!
    Cho thì tớ cũng không làm cháng án xử vụ ni mô.

  40. Nắng phương Nam nói:
    Đúng là trưởng thôn Khoai Lang,
    Dân cả nước, làng ai cũng mến yêu!
    Trưởng thôn làm quan càng yêu…
    Dân hạnh phúc nhiều, áo ấm, cơm no…

  41. JAS nói:
    Thật cảm động trước tình cảm của những người đồng cảnh ngộ. Nhà nước ta mất một Tiên Lãng đã thối nát, nhũng nhiễu, lộng quyền để có được sự công bằng, hợp đạo lý lòng dân, dấy lên niềm tin trong dân vào Đảng, vào Chính phủ, tin vào sự công minh của luật pháp. Những sự việc nhiễu nhương ở khắp nơi rồi sẽ bị dập tắt. Cảm ơn Thủ Tướng đã suy xét, đã tìm rõ căn nguyên của căn bệnh trầm kha tham nhũng mà trị.
    Jas nhớ lại “Đất Nước” của nhà thơ Nguyễn Đình Thi:
    “…Bát cơm chan đầy nước mắt
    Bay còn giằng khỏi miệng ta
    Thằng giặc Tây, thằng chúa đất
    Đứa đè cổ, đứa lột da…
    Xiềng xích chúng bay không khóa được
    Trời đầy chim và đất đầy hoa
    Súng đạn chúng bay không bắn được
    Lòng dân ta yêu nước thương nhà!”

    • Văn Úc nói:
      Mấy bài này tớ mới ST, thấy cũng vui, bà con đọc chơi nhé.
      THƠ TẶNG GIÁM ĐỐC CÔNG AN HẢI PHÒNG
      LỜI CỦA ĐẠI CA
      “Hợp đồng tác chiến cực kì hay
      rực rỡ thành công trận đánh này
      Phen này tôi sẽ biên thành sách
      Phát động toàn ngành học tập ngay”

      LỜI BÌNH 1 của Thảo dân
      Sách này ông định dạy ai?
      Biến dân thành địch chẳng sai chút nào
      Dạy công an hại đồng bào?
      Thêm dầu vào lửa bốc cao oán hờn

      LỜI BÌNH 2 của Thảo dân
      Bác dạy “vì nước quên thân
      Suốt đời phấn đấu vì dân quên mình”
      Cớ sao ăn nói linh tinh?
      Phải chăng biến chất “vì mình quên dân”?

  42. Lewis Tran nói:
    Trả tự do hay chí ít và tại ngoại ngay lập tức cho anh em nhà họ Đoàn với lý do (Anh em nhà họ Đoàn đã tự vệ hoàn toàn chính đàng vì bất đắc dĩ dính vào vụ ẩu đả với nhóm người cướp bóc hủy hoại tài sản của gia đình anh và chúng lại không đại diện cho ai cả).
  43. tranglat nói:
    Phóng sự ảnh rất hay, Trưởng thôn ạ. Tin này chỉ có ở thôn Khoai Lang thôi. Nhờ Trưởng thôn nhà em mới có dịp ngắm bà con nông dân mình ở cự ly gần như vậy. Ngắm từng khuôn mặt mộc không son phấn, từng bàn tay gân guốc chai sần và thấy dân mình thật đẹp, thật đáng yêu. Cảm ơn Anh Cu.
    Giá mà có anh Đức Cụt ở đây, Trưởng thôn nhỉ. Chắc chắn Đức Cụt sẽ ồ, à: Uy tín, uy tín, anh Vinh uy tín! Và Đức Cụt sẽ lăng xăng lít xít khoe với mọi người: Anh Vinh ni ngày bữa chi! Nhà em biết anh Vinh lâu rồi, thân lắm nha, còn nhìn thấy …. của anh ấy nữa. :)
    Rất tự hào vì những gì Trưởng thôn đã, đang và sẽ làm cho cộng đồng…. Không dám khen (hở) nhiều, sợ bị la vì làm “hư” Cu,:)
  44. chau.ngoc nói:
    Đừng vội mừng các bác, Anh em nhà Vươn còn đang trong tù, đối diện với án giết người do chính những đứa từng hãm hại nhà Vươn điều tra xét xử. Các bác tự biết kết quả sẽ ra sao. Có thể là hằng trăm năm tù cho nhà Vươn chỉ để đổi lấy vài tờ kiểm điểm láo khoét của bọn khốn. Tù tội như thế thì có giữ được đất thêm mấy năm cũng phải bỏ hoang thôi, mà bỏ hoang hay cho người khác làm thì chính quyền sẽ thu hồi.
    Bọ Vinh hãy lập ngay thỉnh nguyện thư của công dân cả nước yêu cầu trả tự do cho anh em nhà Vươn nhé.

  45. Miu miu nói:
    Thật là xúc động không nói lên lời. Bố mẹ em đều là đảng viên, là cán bộ công chức về hưu. Các cụ ngoài 70 tuổi rồi và cũng không còn mạnh khỏe nhưng đợt này mẹ mệt nên bố bảo là ” Mẹ mày đỡ ốm đi rồi tao chở xe máy về tận xã Vinh quang để hỏi tới nhà anh Vươn xem đầm hồ của anh ấy ra sao”
  46. Gì cũng bán nói:
    Thế này mới gọi là “tham quan và học tập kinh nghiệm” ấy các pác nhậy? Đi bằng tiền của mình, ăn bằng tiền của ta, học tập kinh nghiệm cho chính bản thân và rút kinh nghiệm đối với .. chúng nó.
    Hảo công phu, chứ không như cái bọn đi chơi bằng tiền dân mà vẫn cứ láo khoét “đi học tập kính nghiệm”.

  47. Lewis Tran nói:
    S.O.S…….
    Tui đang sởn da gà khi nghe đến 2 từ TỔ QUỐC và NHÂN DÂN đây bà con ơi.
    Thủ tướng CP và các bậc Lão thành cách mạng đã nhìn thấy tiềm tàng của 1 “Arab Spring” từ vụ giọt nước tràn ly Tiên Lãng này và đã có chỉ đạo rất kịp thời. Phải có hành động tiếp theo ngăn chặn ngay là phải thả vô điều kiện anh em nhà họ Đoàn, khôi phục và đền bù tài sản đã bị phá hoại, tiếp theo sử thật nghiêm các quan tham bất nhân mà bà con đã nêu tên nhiều lần để làm gương trên cả nước. Có thế lòng NHÂN DÂN mới yên.

  48. Tai Truong nói:
    Đưa vụ này lên, blog của trưởng thôn “oách xà lách” quá xá…
  49. hai phong nói:
    Chỉ biết nói hai từ cảm động!, cảm ơn Cu Vinh nhiều vì đã đưa tin kịp thời. Bà con nông dân mình thật tốt, thật tình cảm, đoàn kết đây chính là sức mạnh thật sự của dân tộc Việt Nam
  50. pxh nói:
    Chia sẻ niềm vui và thành quả của những cố gắng mà anh Vinh đã đem lại cho công lý và lẽ phải…
  51. Cu Tuấn nói:
    Chúng ta nói thẳng và thật với nhau nhé, nếu luật đất đai và hệ thống tư pháp giải quyết tranh chấp không đảm bảo cho dân sự công bằng thì sẽ đưa người nông dân đến sự tuyệt vọng, cùng đường. Gđ anh Vươn, anh Quí chỉ là người đầu tiên chống lại bất công thôi. Sẽ còn nhiều người chống lại bằng hình thức này hay khác … Thêm 10 ông TT Dũng cũng chẳng giải quyết hết, liệu Đãng và Chính Phủ có thật tâm giải quyết vấn đề không?
    Trong lòng những người nông dân kia họ nghĩ gì khi đến thăm gđ anh Vươn, có lẽ họ nghĩ một cách tiêu cực hơn “Đ.M… giá mà lúc đang cưỡng chế gđ mình cũng có một cây hoa cải nhĩ … có đâu tới bây giờ còn lang thang đi tìm công lý. Cũng có thể họ tính , đành hy sinh một hai người bắt chước anh Vươn trong hàng trăm hộ bị mất đất trong cùng một dự án bị cưỡng chế, hóa ra lại hay cã làng khỏi phải lang thang ở Mai Xuân Thưởng đi đòi công lý…
    Người nông dân làm ăn chân chất, bỏ sức lao động ra để làm ra của cải cho xã hội, đáng được vinh danh, họ cũng có công rất lớn trong cuộc kháng chiến dành độc lập cho đất nước. Hàng ngày chúng ta vẩn ăn những sản phẩm do người nông dân làm ra đấy, chúng ta có nhớ ơn họ không?
    Luật nào, văn bản nào cho phép cưỡng chế lấy đất những người nông dân mà công có sự bồi thường tương xứng, không tính đến công sức, VAI TRÒ CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN là sai.
    Hãy bớt tham lam lại, tiền không phải là mục đích chính để mang lại hạnh phúc! Những kẽ làm dự án BDS kia có hạnh phúc khi lấy được đất làm dự án, bán được nhiều tiền, mua xe xịn, mua nhà to, con học ở nước ngoài những đẩy hàng nghìn người lang lang đói rách đi đòi công lý. Lúc bạn già và sắp chết sẽ nhìn lại những gì mình đã làm thì hối hận không kịp. Chỉ sống như những con thú hút máu, làm điều ác đối với người khác … hãnh diện gì và với ai.
    Hảy nhìn hình tên Hiền, lộ nguyên hình con qủy tham lam với cái mồm của nó lở loét nhuốm máu, trông thật gớm giếc cùng phe các đại gia BDS tham lam với tay và mồm dính đầy máu kia.
    Có lẽ anh Vinh là người hạnh phúc nhất, dám sống với chính mình, làm những điều mà mình cảm thấy đúng và có lợi cho đất nước, tốt đẹp hơn.
    • Mạnh Lưu nói:
      Không cần “Luật nào, văn bản nào cho phép cưỡng chế lấy đất những người nông dân”, chỉ cần đảng(Hải Phòng) cho phép là được!
  52. NGUYEN NHU nói:
    Đại Tướng Lê Đức Anh, Nguyên Chủ Tịch Nước quả nói rất đúng: “Vụ việc ở Tiên Lãng nếu không xử lý nghiêm minh nó sẽ lan tỏa ra cả nước.” Khi kết luận về vụ Tiên Lãng rằng chính quyền địa phương sai hoàn toàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các tỉnh thành trong cả nước nghiêm túc rà soát lại. Yêu cầu nói đúng và làm đúng cho dân để cùng nhau bảo vệ và phát triển đất nước khỏi ngoại xâm. Lòng dân là thước đo và là bản trắc nghiệm tốt nhất cho mọi thể chế và ý thức hệ. Cảm động thay tình cảm và lương tri của nhân dân Việt Nam: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước hãy thương nhau cùng.”
  53. Nông Văn Dân nói:
    NÔNG DÂN – đó chính là những người lính đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong cuộc chiến tranh vệ quốc, con em họ (chứ không phải con em của các đồng chí lãnh đạo) đang tiếp tuc bảo vệ TỔ QUỐC còn họ – tầng lớp bị chịu thiệt thòi nhất, đang nuôi sống toàn bộ xã hội, HỌ đáng kính hơn vạn lần những kẻ cứ mở mồm ra là xoen xoét vì dân mà sạch sành sanh vét cho đầy túi tham. NÔNG DÂN – đó chính là những người làm lên ĐẤT NƯỚC này.
  54. Người Hà Nội yêu Cu Vinh nói:
    Nhìn những những ảnh này, tôi đã khóc. Nông dân mình khổ quá. Những người được gọi là “cộng sản” nay cư xử với dân đến mức đốn mạt vậy sao? Lại còn “tiểu nhân” nữa: Huyện Tiên Lãng cung cấp thông tin cho báo chí “đánh” anh Vươn “còn nợ 10 triệu đồng tiền thuế”. Thật thế không? Nếu việc này có thật thì cũng là bình thường và anh Vươn chỉ bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật về chậm nộp thuế chứ có gì “ghê gớm” đâu. Việc anh Vươn nợ thuế, kể cả mấy “tội” khác nữa của anh được “kể lể” trên vài tờ báo không liên quan đến quyết định của Thủ tướng khẳng định những cái sai của huyện và thành phố (mà tính chất nghiêm trọng đến mức vô cùng nguy hiểm của những cái sai này đối với sự tồn vong của chế độ, đến nay chưa thể lường hết được). Trong bài “đánh” anh Vươn, nếu là người cầm bút có tâm và hiểu biết thì các bạn cần phải phân tích một cách toàn diện, chỉ ra được bản chất vấn đề của hiện tượng “chậm nộp thuế” thì mới thỏa đáng, phải không các “nhóm phóng viên”? Có vẻ như các bạn dễ bị “mua” quá. Huyện và TP ngu dẫn đến làm trái và cư xử tiểu nhân, đã đành. Buồn là các chiến hữu đồng nghiệp mình sao lại cũng…ngu và… tiểu nhân theo.
  55. tranvietbinhTPCH nói:
    Nhìn họ thật hiền lành,chất phác, lam lũ….Họ lo cho bản thân ,gia đình rau cháo qua ngày….vẫn còng lưng đóng thuế nuôi quan tham và các chú công an,bộ đội….
    Vậy mà Quan quân vẫn sẵn sàng dí súng vào mặt…lôi họ ra khỏi căn nhà mảnh đất họ đang sống…..CƯỠNG CHẾ….quá kinh khủng.

  56. Hoang huyền nói:
    Anh Cu ơi ? Không biết nước có tràn ly không Anh hỉ ?
  57. Đồng bào nói:
    họ (CQ) chĩ giõi bắt cóc bõ đĩa thôi .sau đó vẫn như cũ à đó là kinh nghiệm cũa gần 6o năm xây dựng xhcn ỡ miền bắc ta .
  58. Công Dân Việt nói:
    Ai làm nên “luật chồng chéo” ?
    Ai làm nên “bộ máy chính quyền cồng kềnh, nhiều bất cập” và nhiều khuyết tật (tiêu cực, nhũng loạn), có nguy cơ bất ổn?
    Ai khiến cho xã hội “ra đường thấy lo vì thiếu an toàn” ?
    Ai làm cho tập đoàn, tổng công ty nhà nước “thua lỗ lớn” ?
    Ai đẩy đất nước đối mặt với nhiều nguy cơ, nguy hiểm ?
    Chắc chắn, đó không phải là Nông Dân !

  59. ngoc nói:
    Tôi ủng hộ việc làm của cu Vinh (Tôi bằng tuổi cu Vinh )nhiều lắm ,vì tôi cùng cảnh ngộ là người nông dân mất đất bị kẻ cướp như vợ anh vươn đã nói (tôi bị cướp chứ không phải là công vụ ),bây giờ tôi đang ở xa Hà nội quá ,nhưng nhà Tôi lại ở Hà nội tôi bị bọn cướp nhà ở hà nội Vì tôi đi vắng không ở cho thuê bây giờ bị bọn nó đến cướp , vì tôi đang bị bệnh ,nhưng hàng ngày vẫn đủ trí,đủ thời gian ,để xem bài của cu Vinh có ngày mấy lần ,mong ,mong lắm xã hội bây giờ có nhiều người tốt dám đứng ra như cu Vinh để bảo vệ cho dân nghèo là nông dân thì hạnh phúc quá cám ơn cu Vinh nhiều .. thực tình Tôi chỉ là nông dân tôi tự mày mò lập blogger để tìm đến những người như cu Vinh thông cảm nhé (http://huynhxuanlong.blogspot.com/) để học tập
  60. Vũ Quang nói:
    Đoàn Văn Vươn nhân vật chính của thời đại đã đi vào lịch sử.
    Cám ơn cu Vinh đã cung cấp thông tin, ảnh kịp thời, hết sức sinh động.

  61. trando nói:
    Thời gian vừa qua những phát ngôn của đại gia đình nhà anh Vươn cho thấy : Nông dân còn hiểu biết và lịch sự hơn hẳn cả bộ máy chính quyền biến chất. Riêng tôi tâm đắc nhất hai điểm :
    1- Chống bọn ăn cướp chứ không chống người thi hành công vụ (Việc này đã rõ quá rồi)
    2- Nhiều người cùng cảnh đến hỏi thăm nhưng gia đình anh Vươn vẫn khuyên họ không tự vệ quá mức cần thiết như mình (Tuy rằng hàng triệu người vẫn tin là nếu không làm như thế thì có lẽ gia đình anh Vươn đã không có công lý như ngày hôm nay).

  62. lê phước nói:
    Bớ Cu Vinh “Đại Ca Ca” lên tiếng yêu cầu làm rõ trách nhiệm CA huyện Tiên Lãng?
  63. Chia se nói:
    Thật là cảm động vì nhận thấy hiện thực của nghĩa đồng bào. Cảm ơn Anh Vinh đã kịp thời đưa hình ảnh để mọi người được biết. Qua đây mới thấy sự việc không hề đơn giản như cách nghĩ của Lãnh đạo Hải Phòng. Em nói câu này ” UY TIN CỦA THỦ TƯỚNG ĐÃ ĐƯỢC N ÂNG CAO VÀ SẼ TIẾPTỤC NÂNG CAO NẾU NHƯ TT DÀNH THÒI GIAN MỘT BUỔI VI HÀNH XUỐNG TRỰC TIÊP NƠI ĐÂY GẶP VÀ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH ANH VƯƠN NHƯ BỌ -CHỈ ĐẠO TRỰC TRIẾP ĐỊA PHƯƠNG QUAN TÂM ĐẾN ĐỜI SÔNG, CỦA GIA ĐÌNH ANH VUON, NHẤT LÀ VIỆC HỌC HÀNH CỦA CÁC CHÁU. VẤN ĐÊ PHẢI NHANH CHÓNG HÀNH ĐÔNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ
  64. Nhân Hòa nói:
    Cám ơn nhà văn chiến trường Nguyễn Quang Vinh về bài phóng sự không kìm nổi xúc động, không ngủ được.
  65. Trong Huân nói:
    Tôi sung sướng và rơm rớm khi đọc bài này !
    Bản chất người Việt là lương thiện và tràn đầy tình cảm . Đó là cốt lõi , đó là nhân phẩm , đó là điều mà thế giới văn minh nhìn nhận vào chúng ta .
    Thú thật , tôi đã định bỏ xứ mà đi sống nốt phần đời ông trời thí cho còn lại vì tôi thất vọng !
    Nhưng bây giờ qua bloog của một anh chàng xa lắc xa lơ nào đó có tên là cu Vinh , đọc kỹ tất cả các commet , tôi lại thấy phơi phới yêu đời , lại thấy tình yêu quê hương , yêu những điều máu thịt , yêu những con đường , góc phố hàng cây , đụn rơm , bãi cỏ , những nhà hàng bia hơi đông ngẹt các thực khách mặt đỏ phừng phừng đến những đụn khói bốc lên váng vất làng quê trong nắng tắt trời chiều

  66. Vn-roo nói:
    Tôi nghe nói ông tư bản chủ Eco Park này đã từng nhập về VN chiếc BMW serie 7 với giá trên 300000 đô nhưng tiếc thay anh ta bị ung thư đã chữa khỏi nên không dám “làm bữa chó” như anh Cu, anh chỉ bỏ 40 ngàn đô mua nấm linh chi tẩm bổ.
  67. be Minh Tam Cong Hoa Sec nói:
    that dep va that cam dong.Cam on Dai Ca.
  68. Nguyễn Hùng nói:
    Rất cảm động. Sau 58 năm của dân Miền Bắc và 37 năm của dân Miền Nam bị bắt buộc sống dưới chế độ XHCN, người nông dân chất phát của cả nước vẩn gìn giữ truyền thống ngàn đời trân quí của dân Việt: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, …”.
    Chúng ta, những người hiều biết, cần học tập từ bà con nông dân cao quí này, thường xuyên tổ chức thăm viếng cổ động gia đinh anh Vươn, quyết tâm bảo vệ ngọn đuốc “Anh hùng Nông Dân Chân Đất Đoàn Văn Vươn” tiếp tục bùng cháy phá tan áp bức cường quyền độc tài, “yêu nước” giả hiệu.
    Từ Hà Nội, Hải Phòng đến Cống Rộc không xa.

  69. dânnghèo đôthi nói:
    CẢM ƠN BÁC TRƯỞNG THÔN!
    Đây mới thực sự là TIN VUI!!!!!
    Các bác ơi! tất cả mọi người yêu mến gia đình họ Đoàn ơi! các bác hãy nhìn kìa, nhìn kìa…nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của chị Hiền. Thật sự hạnh phúc, thật sự cảm động! Tất cả các bức ảnh trong nhiều nhiều ngày qua, chúng ta chỉ thấy gương mặt đau buồn, sự cam chịu, cái khắc khoải vô vọng …Nhưng hôm nay gương mặt chị đã toát lên niềm tin yêu, niềm vui sống. Đấy là vì ngọn lửa của những con người nông dân, người lao động như chị và đồng cảnh ngộ đã truyền cho chị…không gì tốt đẹp hơn thế.

  70. dân thường nói:
    CUỘC HỘI NGỘ CẢM ĐỘNG CỦA NHỮNG NÔNG DÂN MẤT ĐẤT.
    ….Họ đều là những nạn nhân bị chính quyền cưỡng chế thu hồi đất một cách bất công, đã đâm đơn kiện nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.
    Mình cũng giống các bác này. Giá như có hội “những người bị cưỡng chế trái luật” thì hay quá. Mình xin được tham gia ngay với những người cùng cảnh ngộ đau đớn.

  71. fan trung thanh cua truong thon nói:
    Anh Vinh oi. Em o rat xa Tien Lang, ngay nao 7h00 sang ben em,{tuc 13h chieu o VN) em day dua cac con cua em di hoc, nhung van tranh thu vao nha Anh de xem tin ve TL.EM kham phuc Anh nhieu lam, Thoi bay gio ma van co nguoi co tam { vac tu va hang tong nhu Anh}. Lieu dat nuoc minh co the thay doi de nhung nguoi dan ko con kho nhu gia dinh Anh Vuon nua ko ha Anh?????? EM AO UOC DIEU UOC CUA MINH THANH SU THAT. CHUC ANH CHAN CUNG DA MEM
  72. chiLinh nói:
    Ngay từ đầu (khi sảy ra vụ việc chống lại Lưc Lượng Cưỡng Chế ô hợp) của gia đình anh Vươn em đã nghĩ ”Họ là những Anh Hùng”.Anh Hùng trong Lao động sản xuất và anh hùng trong Công Cuộc đấu tranh chống lại thói quan liêu cậy chức cậy quyền,hà hiếp nhân dân của một bộ phận không nhỏ những cán bộ cơ sở. Hành động của anh em anh Vươn tuy là ”Manh động” theo lập luận của một vài người.nhưng là Hồi Chuông Cảnh Tỉnh cho các cán bộ lãnh đạo Trung ương và nhân dân cả nước thấy được Bộ mặt thật của các cán bộ từ Xã Huyện tới cấp Thành Phố của Hải Phòng cũng như ở nhiều địa phương trong cả nước ta hiện nay.Và khí tiết của Nhà văn,Nhà Báo Quang Vinh cũng như một Dũng sỹ đang cùng chiến tuyến với họ.Hãy bảo vệ họ (gia đình anh Vươn) bằng cả trái tim.trí tuệ và nhiệt huyết của mình Bác Vinh nhé.Rất trân trong.
  73. Nông dân nói:
    Các bác tham khảo :
    Ai mới là tội phạm trong vụ Tiên Lãng?
    Có thể truy tố các quan chức huyện Tiên Lãng về tội “phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế – xã hội”. Theo điều 86 Bộ luật hình sự thì khung hình phạt của tội này là từ 7 đến 20 năm tù.
    Là một người yêu nước, có tinh thần trách nhiệm cao, với nguyên lý “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá sự thật và nói đúng sự thật”, tôi xin có một số ý kiến tâm huyết hết sức chân thành và thẳng thắn về vụ việc này.
    Theo tôi vấn đề cần phải làm rõ và giải quyết ngay là: giữa gia đình anh Vươn, anh Quý và chính quyền huyện Tiên Lãng cùng chính quyền Thành phố Hải Phòng, bên nào vi phạm pháp luật và bên nào chống lại việc vi phạm pháp luật?
    Các cơ quan pháp luật của Hải Phòng đã khởi tố các anh Vươn, Quý… với tội danh “giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Như vậy là không đúng người, đúng tội. Nếu chỉ nhìn vào hiện tượng thì các anh này đã có các hành vi “hoạt động vũ trang hoặc bạo lực có tổ chức nhằm chống chính quyền, nhân dân”. Xét trên hình thức thì những hành vi đó là cấu thành của tội bạo loạn. Tội danh và hình phạt đã được quy định tại Điều 82 Bộ luật Hình sự.
    Những vi phạm nghiêm trọng của chính quyền huyện Tiên Lãng và Thành phố Hải Phòng không chỉ dừng ở Luật đất đai, Luật hình sự mà còn ở cả Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân. Các quan chức trong bộ máy chính quyền huyện Tiên Lãng đã đi ngược lại với những quy định của hiến pháp và pháp luật. Như vậy chính quyền huyện Tiên Lãng đã phạm tội “phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội”, tội danh và hình phạt đã được quy định tại Điều 86 Bộ luật hình sự là “người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội, thì bị phạt từ 7 đến 20 năm tù”.
    Các chính sách kinh tế xã hội đã bị phá hoại ở đây chính là Luật đất đai 1993, 2003 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn. Căn cứ vào tính chất của Nhà nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam là “chính quyền của dân, do dân,và vì dân” thì việc làm của chính quyền huyện Tiên Lãng và Thành phố Hải Phòng với gia đình anh Vươn và anh Quý không thể hiểu khác là các hành động “chống lại nhân dân và chính quyền của họ” ở cấp cao nhất là Nhà nước Trung ương Việt Nam, nơi đã ban hành các chính sách kinh tế – xã hội đó.
    Việc họ lợi dụng chức vụ và quyền hạn để sử dụng lực lượng an ninh và vũ trang để phá hoại các chính sách kinh tế – xã hội của Nhà nước, chắc chắn phải được coi là tình tiết tăng nặng đặc biệt cho “tội phá hoại các chính sách kinh tế xã hội” mà họ đã gây ra.
    Bùi Xuân Hải
    Vụ Tiên Lãng, ông Vươn, cưỡng chế
    Ý kiến bạn đọc ( 10 )

    • van nguyen nói:
      Ai là tội phạm gây ra vụ Tiên lãng?
      Câu trả lời là:Chính quyền thành phố HP những “công bộc, đày tớ” trung thành của người dân thành phố Hoa phượng đỏ đây. Những BT Thành, CT ĐiềnPCT Hiệp, PCT Thoại, GĐ CA Ca…đã kết bè đảng chỉ đạo cấp quận, huyện, xã , phường hành sử trái đạo lý, trái luật pháp đi ngược lại chính sách luật pháp của Đảng, của Nhà nước chà đạp quyền lao động quyền sống của người dân. Tội đã rõ ràng, bị công luận xã hội, các nhà lãnh đạo lão thành, nhân sĩ trí thức người dân cả nước rất bất bình, gây ra sự bất ổn về chính trị kinh tế, an sinh xã hội trong nước. Lũ chúng phải bị truy tố với tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền han, câu kết bè phái,lập tổ chức phản động nhằm chống phá pháp luật của Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, gây mất ổn định về chính trị, kinh tế,trật tự an ninh quốc phòng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, đường lối chính sách của Nhà nước…” Muốn làm gương cho các địa phương khác cần phải làm triệt đểvà phải làm từ gốc như vậy, các quan tham đang bị đình chỉ để kiểm điểm chỉ là mấy con sâu nhỏ bám ở trên cành của cía cây mà thôi.

  74. Gloomy 1721979 nói:
    Chao ôi ! Nhìn những gương mặt những người nông dân bị cướp đất má hóp , vêu vao , hao mòn tụ tập nhau lại nở những nụ cười héo hắt . Sao mà nhiều thế . Lại nhớ đến câu nói của chị cả Doan : Chế độ ta còn dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản ! Không biết khi chị ấy nhìn những hình ảnh này ( toàn con dân của chị ấy đấy ) thì chị nghĩ gì nhỉ ? Đắng lòng .
  75. Nông dân nói:
    Đọc bài viết , nhìn những tấm hình tôi lại khóc lần nữa !!!
    Chí có 1 giấc mơ …tự nhiên mình giống như Thánh gióng .

  76. một chút phê phán nói:
    Chúng ta đang “đồng sàng dị mộng”, ai cũng vẫn muốn biết ơn bác Hồ, biết ơn đảng và chính phủ nên mới có ngày nay. Nhưng những “đấng” để biết ơn đấy là của thời trước, thời thực dân phong kiến, thời chiến tranh xâm lược. Nay Bác không còn nữa, đảng cũng đã biến chất không thực sự và không thể bảo vệ được quyền lợi của người lao động được nữa. Than ôi, lòng biết ơn, lý trí, tình cảm và một chút tự hào quyến luyến đã bị một nhóm người lợi dụng để làm giầu bất chính. Nếu nói theo triết lý và “triết học” của chủ nghĩa Mác Lê nin thì cộng sản VN đang mời tư bản vào để bóc lột giai cấp vô sản. Từ cái gốc này mà sinh ra một tầng lớp, một “giai cấp quý tộc” mới đội lốt cộng sản áp bức, bóc lột dân đen. Sự xuất hiện tầng lớp “quá tộc cộng sản” này chỉ có ở Việt nam, Trung quốc và Cu ba sắp tới, nếu Cu ba cũng học theo VN và Trung quốc “đổi mới”. Thiên tài như Các Mác và Lê nin ngày trước cũng không thể tiên đoán được về sự xuất hiện của giai cấp này.
    Đảng đã và đang dần dần bất lực trước tình trạng quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động – những quần chúng ưu tú và chủ chốt nhất của đảng – bị tước đoạt một cách trắng trợn. Nếu đảng không tiêu diệt được “giai cấp quý tộc” này thì đảng sẽ tự đào hố chôn mình.

  77. S2VN nói:
    Những nụ cười hiền hậu … Những ánh mắt sáng lên niềm tin…. Ai sẽ giữ những nụ cười này xẽ nở mãi và ai sẽ mang cho họ niềm tin được đáp lại….? Những người có trách nhiệm nên thấy những hình ảnh như thế này nhiều hơn nữa
  78. Hải Yến nói:
    Anh Vinh với các bác xem cái nhé,không hiểu nó là cái gì.http://nld.com.vn/20120215112834628p0c1019/lam-ro-trach-nhiem-cong-an-huyen-tien-lang.htm
    • Hài kịch hậu Tiên Lãng nói:
      Đây là kịch bản diễn tập Phần 2 “Hậu Tiên Lãng” của Giáo trình “Lạm dụng quyền lực để trấn áp người nông dân như thế nào?” do Đại tá Ca chủ biên, đồng thời làm đạo diễn kiêm diễn viên chính. Vở kịch có sự tham gia của các “ngôi sao nổi tiếng” đã được bác Trưởng thôn Khoai lang giới thiệu trong các ký sự kỳ 8, 10, 11.
      Phần 2 hứa hẹn sẽ ly kỳ và hài hước hơn phần 1 rất là nhiều. Mời quý khán giả dõi xem :)
    • Lão Hưng nói:
      LẠ QUÁ,đây là cái bệnh gì của quan lại Hải phòng? Thoại thì ít nhất 3 lần nói 3 kiểu khác nhau.Hỏi đại,,,CA:ai báo cáo thủ tướng là anh hùng Vươn đã thu hết hải sản trong đầm?(trong kết luận của thủ tướng có nêu),nay lại điều tra,điều tra cái mẹ gì?Xin nghỉ mà ngồi viết sách tổng kết chiến tranh để lưu truyền cho ngành công an học tập(quân đội họ coi là sách tiếu lâm).
    • Đồng Nọc Nạn nói:
      Thằng ăn cướp ở vị trí quan tòa (CA) để xử nạn nhân ấy mà.
      Đây là tính ƯU VIỆT của ta, chỉ ta mới có thôi

  79. DOTHEHUONG nói:
    Cảm ơn anh nhiều! Chúc anh MẠNH KHỎE VÀ BÌNH AN.
  80. Diệu nói:
    Những hình ảnh thật cảm động.
  81. vantiensinhvantiensinh nói:
    Như vậy đâu chỉ mình anh Vươn chịu oan ức phải không anh Vinh. Trên đất nước hình chữ S này chỉ có một anh Vươn can đảm nổ súng vì đằng nào cũng chết. Dù manh động, tiêu cực nhưng nó đã đánh động lương tri của mọi người dân Việt Nam, vì một lúc nào đó có thể chính bản thân họ cũng sẽ bị dồn vào đường cùng như anh Vươn. Trên đất nước hình chữ S này cũng chỉ có một nhà báo Nguyễn Quang Vinh dám đối đầu với cường quyền để đi đến cùng sự thật. Xin cúi mình kính phục một con người đã vì dân, vì đảng lôi ra những con sâu nằm trong chính quyền. Nhưng hình như là lỗi hệ thống phải không anh Vinh. Nếu là lỗi hệ thống thì cho dù anh có đi đến cùng sự thật thì cũng chỉ là gắp một hạt muối ra khỏi biển. Nhưng cho dù gắp được một hạt muối ra khỏi biển thì vẫn còn hơn là không. Cầu chúc cho anh luôn mạnh khỏe để tiếp tục trên con đường chông gai anh đã chọn.
    • Nguyen Huy nói:
      Gửi chị Vantiensinh và các anh chị em quan tâm,
      Tôi đã đọc rất nhiều bài viết và CM trên blog của nhà văn Quang Vinh và đặc biệt là CM của chị. CM của chị rất sâu sắc và lô gic, nhưng tôi chỉ đồng ý 50% với quan điểm của chị.
      Tôi đồng tình với chị về lỗi hệ thống dẫn đến nhiều vấn đề bất công trong xã hội, nếu chỉ kỷ luật những quan tham làm trái pháp luật này, lại có rất nhiều nhiều quan tham hại dân khác. Cứ tìm ra sự thật, cứ kỷ luật giống như cho một bệnh nhân đau ruột thừa uống thuốc giảm đau thì sẽ không bao giờ khỏi bệnh mà có khi lại nguy kịch hơn.
      Tôi không đồng tình với chị về nhận định việc làm đấu tranh cho sự thực của anh Vinh giống như “gắp một hạt muối ra khỏi biển”. Những người nắm giữ quyền lực có thể nhận thức được rất rõ việc lỗi hệ thống, nhưng họ sẽ không bao giờ tự thay đổi vì ảnh hưởng trực tiếp đến đặc quyền, đặc lợi của họ. Nhìn lại lịch sử trên thế giới, phần lớn những đất nước văn minh hiện nay đều trải qua những thời kỳ lỗi hệ thống. Vì sao họ vượt qua được những trở ngại như vậy, là vì đã có sự phản biển xã hội mạnh mẽ của nhân dân, của những người dũng cảm như nhà văn Quang Vinh, như nguyên thứ trưởng Đặng Hùng Võ của chúng ta. Do vậy tôi đánh giá rất cao những việc anh Vinh đã và đang làm, và tôi tin rằng theo thời gian sẽ có nhiều nhiều người thực sự tâm huyết với nhân dân, với đất nước và làm được như anh Vinh. Chỉ có như vậy, lỗi hệ thống mới bắt buộc được sửa chữa, xã hội sẽ trở nên văn minh, đời sống và quyền con người của người dân mới được cải thiện. Chúc chị sức khỏe và hạnh phúc. Xin chúc nhà văn Quang Vinh dồi dào sức khỏe, nhân dân đang và rất cần anh, chúng tôi luôn đồng hành cùng anh.

  82. Hiếu nói:
    Tiên Lãng đang là một trái bom nguyên tử nổ chậm chạy dài từ Bắc vào Nam mà nếu TW không khéo gỡ thì …..! Đây là cơ hội tốt dđể thanh trừng lũ tham quan và lấy lại lòng tin nơi dân.
  83. Bờm nói:
    Đi vào lòng người, đi vào lịch sử! Quá hay…quá cảm động.
  84. DOTHEHUONG nói:
    Tôi còn một thắc mắc nữa xin được hỏi anh Vinh :
    - Các cháu nhỏ nhà anh Vươn, anh Quí như những con chim non từ ngày nhà cửa, ruộng đầm bị tàn phá, cướp bóc, bố của các cháu bị tù đày không biết các cháu có còn cắp sách đến trường hay không?
    Cu Vinh: Câu này quan trọng, cu Vinh trả lời, nhà trường rất quan tâm, các cháu đi học bình thường bác ạ.

    • Vn-roo nói:
      Tôi cũng thắc mắc là các ông Công An Hải phòng căn cứ vào đâu mà khởi tố cả hai bà vợ anh em họ Đoàn? Chẳng nhẽ họ cũng nổ súng vào công an hay cầm dao rựa đâm công an. Sao công an HP của đại Ca Ca không “khởi tố” nốt hai cháu nhỏ vì tội “đồng loã”? Nhờ anh Cu giải thích dùm.
    • Phạm Phú Cường nói:
      Bác oi!
      Em nhớ là bao giáo dục có tặng học bổng cho các cháu

  85. Songha nói:
    Vụ anh Vươn này không khéo to chuyện đây.
    Anh Vinh cư như 007 ấy nhẩy ? có cần đệ thì Alô em nhát.

  86. tran loan nói:
    Nhu toi nhan dinh ,chinh quyen ho chi thay mau cap xa va huyen thui , con tp thi chi kiem diem so qua pct thoai day cac bac a hihi hi rui xem nhe .
    Cam on bo vinh da vat va , chuc bo suc khoe , va nho bao trong nhe ,

  87. do long -ha noi nói:
    that xuc dong ,nhung lai thay quan long thuong thay nguoi nong dan vn sao song o che do nao cung ko het kho ma che do nay con kho hon nhieu . tai sao ha troi .co y kien la can xay dung khu dam nha a vuon tro thanh khu du lich sinh thai
    ,y tuong hay va day trien vong. mong cac nha dau tu quan tam y kien nay. cam on a vinh nhieu. . .

  88. DanlangCun nói:
    Rất cảm ơn CU VINH ,đã cho thông tin kịp thời, nóng hổi. Chúng ta phải làm sao cho đến lúc các báo lề phải cũng phải đưa tin một cách kịp thời, trung thực và khách quan như CU VINH thì Dân mới đỡ oan ức được. Tui nghĩ là lũ quan tham và ngu xuẩn – Thoại , Ca, Hiền, Chuân, Khánh, Liêm,….lại thêm mất ăn, mất ngủ và lo lắng: ” kiểu này thì CHẾT thật rồi, vì tội mình TO QUA , vô tình làm NGÒI NỔ cho…”bọn dân” ở khắp nơi nổi lên tiếp tục đòi bằng được những cái mà họ đã bị NHỮNG ÔNG BẠN CÙNG CẤP với mình trong cả nước từng…trấn mất…” Chắc chắn là chúng nó đang rất hốt hoảng. Bà con ta cũng phải hét sức cảnh giác là trong ĐÁM ĐẦY TỚ, không khỏi có đứa sẽ ” tham mưu” là phải “tìm cách” để ngăn chặn “tình trạng” này, không thì rối tung hết…”, Chắc chắn sẽ là như vậy rồi! Tin là những ai tôn trọng lẽ công bằng sẽ tiếp tục đấu tranh cho sự thật, phải làm rõ ngôi thứ ” CHỦ RA CHỦ, ĐÀY TỚ RA ĐẦY TỚ” , không để tình trạng lộn đô lộn đáo thế này mãi được. Anh CU VINH vững tâm nhé.Chỉ có những kẻ sống nhờ sự khuất tất mới sợ sự thật thôi, Còn những ai tôn trọng sự thật, thì sự thật ắt sẽ ủng hộ. Chúc CU VINH luôn khỏe và vui vẻ, tự tin vào công lý !
  89. cu.em nói:
    NÔNG DÂN nghe sao gần gũi tự hào quá CUVINH ơi.TỰ HÀO vì trên thế giới này không có nông dân(farmer) nào có đầy đủ “phẩm chất” như NÔNG DÂN VIETNAM :hiền lành,chất phát,siêng năng,cần cù,chịu khó,yêu thương đùm bộc lẫn nhau, và còn cả nhẹ dạ nữa(nhẹ dạ như thế nào mời bà con viết tiếp ? bắt đầu từ thời 1945-nay).riêng em chúc họ:
    vui vẻ như cày xong thửa ruộng
    lòng khỏe nhẹ anh dân quê sung sướng
    ngữa mình trên thiếp cỏ ngủ ngon lành.(thơ Tố Hữu)

  90. chu van nói:
    Cam on CU VINH rat nhieu da dua tin kip thoi phuc vu ba con trong ngoai THON .Toi de nghi VINH noi voi gia ding anh VUON de nguyen hien truong vu pha nha do de lam ky niem,neu co xay lai nha moi thi xay ben canh do thoi nhe vi ba con co bac va kieu bao o nuoc ngoai ve tham con co cai ma xem” di tich mot tran danh dep cua Ca-dai ca” chuc Vinh ngu ngon nhe.
  91. TrungNghia nói:
    Tôi chẳng biết nói gì, chỉ rẽ vào Thôn các bác hóng hớt, nghe các bác bình luận, cũng thấy sướng!
  92. chung nói:
    khoai lang đã trở thành thương hiệu nổi tiếng hiiii
    Cu Vinh đã là nhân vật của năm.
    chúc mừng Khoai lang đã đi vào lòng dân.
    http://www.phuongthaotd.com

  93. giang nói:
    chị Phạm Thị Hiền từ dạo có kết luận của Thủ tướng trông vui lên và xinh hẳn ra nha, bình tĩnh anh sắp về rồi đấy cố chờ ít bữa nữa! he he he
  94. lan nói:
    @thich tu tap :Bac Nong co mieng dat moi de cay roi,dau con “thich tu tap nhu bac nua .Rang chac cac ben nen dech can choi voi may thang nong dan bi cuong che.
  95. Trương Thanh Xuân nói:
    Kính gửi nhà báo Nguyễn quang Vinh!
    Đọc những bài viết và biết được những việc làm của anh tôi rất khâm phục và ngưỡng mộ. Anh đã đóng góp không nhỏ trong việc đưa ra ánh sáng trong vụ chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cưỡng chế gia đình anh Đoàn Văn Vươn.
    Năm 2000, lợi dụng việc Thủ tướng giao đất để xây dựng tuyến đường Liên Chiểu-Thuận Phước và chỉnh trang giai đoạn 1, chính quyền TP Đà Nẵng cưỡng chế gia đình tôi và gia đình ông Trần Thanh Lục không kém gì vụ Tiên Lãng để lấy đất chia lô bán nền. Mọi con đường để chúng tôi tìm đến công lý và đạo lý đều chặn. Chúng tôi muốn cầu cứu đến anh, anh có thể giúp chúng tôi không.
    Địa chỉ của tôi: Trương Thanh Xuân
    580 Núi Thành-Đà Nẵng
    Cu vinh: Bác vào email nói tỉ mỉ chút bác nhé

    • Trương Thanh Xuân nói:
      Anh yên tâm chúng tôi không phải là “địch”. Tôi là thương binh, cán bộ nằm vùng suốt 20 năm ở Miền Nam, gia đình tôi có truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp, hy sinh xương máu trong hai cuộc kháng chiến với 04 liệt sỹ, 04 danh nhân cách mạng…
      Ông Trần Thanh Lục, nguyên là chính ủy thuộc Đoàn 559, cán bộ Tiền khởi nghĩa, 60 năm tuổi Đảng, có cha và em trai là liệt sỹ, em gái là bà mẹ VNAH.

      • ThaoGiay nói:
        Ôi , một gia đình lớn với bề dày truyền thống CM, đóng góp biết bao xương máu cho CM như vậy. Mà giờ đây bị chính phe mình đối xử tàn tệ với phe ta như thế. Không còn gì để thốt lên.
      • Thanh Tùng nói:
        Anh yên tâm, ở đây ý anh Vinh muốn anh liên hệ qua Email để cụ thể hóa vấn đề kĩ càng, anh Vinh se tổng hợp xác minh và sẽ đưa ra công luận nếu đó là việc làm sai trai của chính quyền địa phương, để kêu gọi toàn dân đấu tranh để tìm công lí cho gia đình anh. Vụ việc anh đã để sảy ra quá lâu rồi mà anh không tìm cách đưa ra công luận sớm. Thành thực chia buồn với gia đình anh, và mong anh Vinh sẽ sớm tổng hợp tài liệu để đưa vụ việc ra ánh sáng đòi lại cồng lí cho người dân.
        *Xin cảm ơn anh Vinh đã kịp thời thông tin về cuộc hội ngộ của những người cùng khổ, tuy giá rét những đầy ắp tình người, anh hoàn toàn xứng danh cùng với Bác Lê Hiền Đức (công dân chống tham nhũng)

      • mỹ lộc nói:
        sao tầm cở như thế mà bác vẫn nghe mấy thằng tham tán tỉnh.nước mất nhà tan(nếu như là đất nước có chiến tranh thì chấp nhận)bây giờ nước còn nhà tan sao gia đình bác hiền vậy
  96. trần bình nói:
    Phải thực hiện triệt để, không cho tên quan chức nào thoát tội dù có đau đớn đi nữa để răn đe bọn quan lại tham nhũng về sau. Sao các cơ quan pháp luật chậm thế nhỉ ? ? ? dân bứt xúc quá rồi !
  97. luong com nói:
    Đã đến lúc phải sửa lại lỗi hệ thống.Nói như đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc vụ Tiên lãng chỉ là tảng băng nổi.Nói như chị Thương là chúng tôi mất để cho mọi người được.Quang Vinh đã tận tình chúng tôi khắp nơi sôi nổi cũng không kém.Đã đến lúc đường cùng!
  98. ALADDO nói:
    Quan chức Tiên Lãng :Hầy zà ,lại tụ tập đông người định biểu tình hả ? âm mưu diễn biến hòa bình hả ? Lại phải cưỡng chế thôi. Lệ đâu……?
    • ALADDO nói:
      Đúng là tiếng súng Đoàn Văn Vươn ! Lịch sử sẽ ghi nhớ anh em họ như một biểu tượng Người Nông Dân mở đất và giữ đất của một thời phấn đấu vì một xã hội dân chủ, văn minh, công bằng .
      Không tin ư ?Cứ hỏi thử những người nông dân đang khiếu kiện vì mất đất kia, rằng tại sao họ lại tìm về Cống Rộc ?

  99. Duong nói:
    Rất ngương mộ những đóng góp của Vinh cho xã hội!
  100. Ngũ Hành Sơn nói:
    “Đây là trong trường hợp bị áp bức, bị đè nén không còn cách nào khác mà bùng lên. Nếu sự việc này mà đưa ra tòa để xử anh Vươn bị một phần, thì người gây ra các vụ việc này phải chịu 2 – 3 phần.”
    Tướng Nguyễn Quốc Thước

  101. Đặng Quang Minh nói:
    Tôi hoàn toàn nhất trí với Nguyễn Phú Cường , Cu Vinh hãy khẩn trương làm ngay blog để lấy chữ ký online yêu cầu chính phủ thả ngay Nông Dân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ( Nông Dân xin được viết hoa để thể hiện sự kính trọng ).
    • minhcao nói:
      Đâu có phải gây áp lực như vậy được! Việc đúng sai thì cũng đã rành rành. Sai phạm của anh Vươn Anh Quý là rõ ràng nên không thể kích động lên như thế. Vấn đề sai phạm đó xuất phát từ đâu, động cơ, tinh thần như thế nào từ đó có những tình tiết giảm nhẹ thậm chí là trắng án nếu có điều kiện.
      Chính quyền Hải phòng không thể xử Vươn, Quý một cách hàm hồ được đâu. Kết quả vụ xét xử có thể là ngòi nổ châm quả bom nguyên tử bùng nổ trên cả nước. Đảng và chính Phủ chắc chắn nhận thức được điều này nên ko để Hải Phòng tự tung tự tác nữa đâu. Bác yên tâm nhé!

  102. LangDu nói:
    Em đã thương những người nông dân bằng việc làm nhỏ nhất, đi chợ mua rau không mặc cả nếu người bán là người trồng rau, quê em dân còn nghèo, sản phẩm nông nghiệp nhiều mà bán chẳng mấy người mua, sáng nay (15-2)1000 đồng một cân cà rốt, 2000 đồng 8 mớ rau cải cúc, nhìn người phụ nữ đội mưa đi bán rong từng mớ rau mà em thương nhiều quá, vậy mà tại sao lũ quan tham chúng lại đối xử với dân như vậy? Chúng có trái tim không? Quan chức chính phủ ở đâu? Hơn 40 triệu nông dân Việt Nam là hơn 40 triệu cảnh đời cơ cực khác nhau, nếu Đảng muốn còn, muốn VN phát triển, HÃY DỰA VÀO HỌ, không được nói là cứu họ, làm lật thuyền mới thấy dân như nước!!!
  103. Hongnhi nói:
    Những kẻ cầm đầu địa phương bị truy tố hiện nay là những Hiền, Khanh, Liêm… hiện nay có bị nhốt không hay vẫn được tại ngoại? Các lực lượng quân đội địa phương, biên phòng, công an có phải chịu trách nhiệm trước các cấp quản lý trực tiếp của họ không? Vì vụ việc cưỡng chế là trái luật, sử dụng các lực lượng trên trong một vụ án dân sự như thế theo ý các luật sư cũng là trái luật. Đề nghị anh Vinh cũng nên có những bài viết về những vấn đề này cho mọi người biết.
  104. Sống Đẹp nói:
    Ôi ! Thật cảm động trước những người cùng cảnh ngộ.
    E là người đang trong cảnh bị cưỡng chế thu hồi đất, cũng thấu hiểu được phần nào nỗi khổ của người dân bị dồn vào bức đường cùng.
    E theo đuổi vụ kiện từ 2008, đến giờ cũng mệt mỏi lắm rồi, đi khắp mọi nơi kêu cứu, mời Luật sư đủ cả. Huyện bao che xã, xã ỷ thế huyện, họp hành lên xuống, có yêu cầu của thành phố đủ cả, vậy mà vẫn chưa đi đến đâu. Nhiều lúc uất ức lắm, chỉ muốn làm liều !
    Đất của E xã cướp trắng trợn, vu khống E lấn chiếm với 1 người không tồn tại !

    Vụ việc của E ở thôn 7 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, báo chí cũng đã tiếng, báo Lao động http://laodong.com.vn/Home/Map-mo-thu-dat-cua-dan/200910/160989.laodong
    @ A Vinh: Nói đến xã Phú Cát, chắc A Vinh biết nổi cộm tình trang ăn đất, 6 quan xã bị bắt, thế hệ mới lên lại đâu vào đấy
    Thế hệ bị bắt đây ạ http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Ha-Tay-Khoi-to-bat-tam-giam-6-quan-xa-an-dat-cong/30102625/218/

    Ở Phú Cát, những người bị cướp đất như E không it. Mỗi người môt cách đấu tranh, người chọn cách “theo pháp luật” như E thì chưa thấy ai được gì. Số chọn cong đường ” quyết chiến” đa phần đều thu được thắng lợi.
    Nói lại, càng thấy buồn cho chế độ ta! Dù biết A Vinh bận rộn, vẫn mong được A giúp, mời A lúc nào có thời gian về Phú Cát với E, giúp đỡ người dân cùng cảnh ngộ.
    Mong đất nước ta yên bình!
  105. vinh nói:
    Bà con mà đồng lòng với nhau thế này thì tôi cũng xin từ chức thôi,”một bộ phận”đây mà đã vãi cả quần rồi các bác ạ!À xin nhắc bà con ăn xong nhớ gom xương xẩu vào một nơi cho gọn gàng chu đáo dành phần cho bọn chó trung thành nhà tôi với nhé mấy hôm nay hết đất để ăn rồi xem chừng chúng sắp rã họng tới nơi rồi các bà con ạ.Xót chúng nó quá
  106. Hongnhi nói:
    Hình ảnh này cho thấy tình trạng hết sức bị đất của người dân Việt Nam nói chung trước sự nghiệp “công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đổi mới, mở cửa” của đất nước. Người dân bị bần cùng hóa ở mọi nơi do mất tư liệu sản xuất nhưng quan chức giàu lên bằng cách nào? Tiền các quan chức móc nối với nhau từ vốn vay nước ngoài rồi phân bổ cho các địa phương, các công ty nhà nước, các tập đoàn và công ty của các quan chức hùn vốn núp bóng tư nhân. Các dự án không hiệu quả, bị rút ruột chảy vào túi quan chức và một nhóm lợi ích, còn người trả nợ là người dân.
  107. phangphang nói:
    Bẽ mặt các quan
    Chui vào đâu hỡi ?
    Thôi nghe dân nói :
    Xám hối quay đầu !

    Như vậy chắc chắn sẽ có bước ngoặt lớn !
    XIN CHÚC MỪNG BÀ CON .

  108. Tếu nói:
    2 anh em họ Đoàn sẽ là Thần nông và Tiên Lãng sẽ là thánh địa của nông dân Việt Nam
  109. thanhvdgt1 nói:
    Xã Cửu Cao huyện Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên Bác Cu Vinh ạ!
  110. Đặng Quang Minh nói:
    Tôi hoàn toàn nhất trí với Nguyễn Phú Cường , Cu Vinh hãy khẩn trương làm ngay bloc để lấy chữ ký online yêu cầu chính phủ thả ngay Nông Dân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ( Nông Dân xin được viết hoa để thể hiện sự kính trọng ).
  111. bui boris nói:
    cu VINH gioi lam .o xa VN nhung ngay nao cung fai vao cu VINH xem tin nong hoi.thay duoc nhieu cai xau cua xh va nhung con nguoi vn hien tai .cam on cu VINH…
  112. Huy Trần nói:
    Hãy hành động vì một xã hội vì dân đúng nghĩa bà con ạ. Cảm kích trước tình cảm của bà con. Tôi thật sự mong rằng đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh về cái gọi là xã hội do dân, vì dân ở Việt Nam. Mong các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước lưu tâm để giữ vững những thành quả của cách mạng.
  113. trần văn thuyên nói:
    TÔI THẤY ANH VƯƠN VÔ TỘI VÌ:
    - Chống lại cái sai,cái ác để bv nhà mình đúng pl thì không có tội chống kẻ ác (côngvu)
    - Tôi diết người : tý thuốc nổ,súng hoa cải bắn ở cu ly xa thì đọ sao được với AK,PHÓNG LỰU,ÁO GIÁP VÀ CHÓ …Bắn thẳng xối xả đẻ tiêu diệt sạch. Thế thì ai phạm tôi diết người
    - Hon 1 tháng anh Vươn bị cách ly ,không được gặp báo chí,luật sư,người thân thì tôi thấy thật là quá đáng,nhân đạo ở đâu ?… Tôi thấy vụ này củng không chính trị,kinh tế gì nguy hiểm đến an ninh quốc gia.mà phải bí mật tuyệt đối như vậy. sợ thông cung sợ lộ chứng cứ,thông chứng cứ…Vợ con anh gặp thì cũng chỉ nói những gì sự thật đã xẩy ra bên ngoài mà dư luận ,báo chí đã lên tiếng. Thế mà mãi đến hôm nay luật sư mới được gặp anh và mới biết được các anh vẫn khỏe. Tôi thấy việc hành xử như vậy có tàn bạo lắm không ?!… Mong công luận hãy lên tiếng minh xét

  114. CuSan nói:
    Xui xẻo cho bọn quan tham, vụ việc xảy ra ở xã Vinh Quang mà để ông Quang Vinh chĩa bút vào thì chúng nó chỉ có khóc bằng tiếng Mán, một sự trùng hợp hay có sự sắp đặt của thần công lý !!!
  115. Chấn Phong nói:
    Đây sẽ là “Thủ đô”của nông dân cả nước.Tôi tin là còn rất nhiều người trong và ngoài nước về thăm nơi đây và thăm gia đình anh Vươn.Tôi nghĩ,thần linh nơi đây chắc rất thiêng.Có thể từ nơi này,công lý sẽ dần trở lại với những người dân mất đất.
  116. hoadat nói:
    phải lấy lại công lí cho nhân dân. có tội phải đền tội. quan tham Tiên lãng đã sống và làm giàu bằng cách này nhiều năm rồi, bọn quan về hưu mà đã quyết định sai vẫn phải chịu tội trước pháp luật. nếu không làm điểm thật tốt vụ này tôi e rằng sẽ mất nước. Là người dân tiên lãng tôi quá hiểu bọn lãnh đạo ử đây đã từng làm những việc vô liêm sỉ với dân từ cấp xã đến cấp huyện. Nếu k làm đến nơi đến chốn dân TL sẽ bị vùi dập tiếp. như vậy cần “thay máu” hệ thống chính trị ở đây. Phải từ Đảng trở xuống, vì Đảng ta trực tiếp lãnh đạo chính quyền.
  117. dân bị áp bức nói:
    Phải rồi ! Đảng phải quan tâm đến hàng triệu dân oan bị mất đất,bị vu khống tù đày cả trên đất nước Việt nam chứ sao lại chỉ quan tâm một vụ Tiên lãng !
  118. Cap nói:
    Cam on bac Cu Vinh ve nhung thong tin nay. Hom nay cung co 1 bai kien nghi HP xem lai toi danh ae ong Vuon roi va xem lai luc luc luong cuong che co duoc coi la nguoi thi hanh cong vu khong day! Qua nay thi chi co toi thoi Haha. Hy vong nhung nguoi vo cua ae ong vuon phai dc trang an…Bac va moi nguoi doc nhe:
    http://nguyenthuat.wordpress.com/2012/02/15/c%c6%b0%e1%bb%a1ng-ch%e1%ba%bf-%e1%bb%9f-h%e1%ba%a3i-phong-s%e1%ba%bd-la-phep-th%e1%bb%ad-va-cung-la-c%c6%a1-h%e1%bb%99i-cho-h%e1%ba%a3i-phong/

  119. Faxuca nói:
    Tôi không cầm nổi nước mắt khi đọc bài và xem những hình ảnh này!
  120. Yen Thanh nói:
    ha ha ha, mình phải kêu gọi pà con quê mình “miền tây nam bộ” thuê xe lửa ra thăm nhà anh Vươn thôi, để học hỏi kinh nghiệm đấu trường.
  121. Đảng viên Tiên Lãng nói:
    Không biết bao giờ thì VTV3 mời anh Vươn anh Quý làm khách mời trong chương trình ” Người đương thời ” nhỉ?
    Ngày xưa ông Kim Ngọc cũng không biết rằng sáng kiến khoán 10 của ông đã đưa nước ta từ thiếu đói triền miên trở thành nước xuất khẩu gạo đứng thứ 2 thế giới.
    Hôm nay, anh Vươn cũng không biết rằng tiếng súng của anh đã thức tỉnh người dân đứng lên đòi lại công bằng xã hội, tiêu diệt cái xấu mà quên cả sợ hãi.
    Họ không biết vì họ chỉ một lòng đấu tranh cho hạnh phúc của nhân dân , trong đó có gia đình họ. Họ là những người dân bình dị và dũng cảm . Nhân dân biết ơn họ.

    • (Gần) Vực Quành nói:
      Thiếu một ông rất quan trọng bác đảng viên ơi !
      Ông… Khoai Lang, giá như có thêm vài ông Khoai khoai toàn khoai như này nửa thì dân mình đỡ ra.

  122. moclan nói:
    Nhìn bà con mà rơi nước mắt!
    Nhưng cũng nhờ thấy cảnh này mà em lại có chút niềm tin. Cám ơn Trưởng thôn.
    Cuộc đời ta, số phận ta là do ta tự quyết định. Chẳng ai cứu giúp được ai khi chính họ ko dám làm chủ cuộc đời mình. Chẳng có ai mang “cơm no áo ấm” ấn vào tay mình đâu, phải tự mình dành lấy thôi.
    Có thành lập Ban liên lạc những người đồng cảnh ngộ với gia đình anh Vươn ko? Nếu cần huy động ủng hộ, anh Vinh cứ cho biết nhé.

  123. Trọng Nghĩa nói:
    Các nhân sĩ, hãy nhìn về quê mình, nhà mình, xem quanh để thấy hiện thực. Nếu CQ-LĐ ức hiếp nhân dân liểu như TL-HP thì hãy cho bà con biết thông tin này.
    Một cây làm chẳng lên non
    3 cây chụm lại thành hòn núi cao

    Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
    Thành công, thành công, đại thành công

  124. Thachbanthach nói:
    doc bai cua cu vinh da cuc. Nhung cu vinh coi chung mat cu voi mot so khong nho dang vien thai hoa day..
    Can thanh giu cu nhe cu vinh.

  125. Thích Tụ Tập nói:
    Sao một bác nguyên khác là bác Nông chả có ý kiến gì sất. Hay là vui vì có cái mới nên quên bà con nông dân mất rồi!
  126. S2VN nói:
    Mấy hôm nay có một vấn đề hơi thắc mắc tí:
    1. Trước khi thủ tướng về báo trí có vẻ tích cực và rầm rộ đăng tin mới, đăng bài tìm hiểu, phân tích … về tiên lãng nhưng sau khi TT có kết luận thì báo bắt đầu ít tin đi, gần như có mỗi một loạt bài về thủ tướng đúng, được lòng dân …. rồi ít hẳn đi… vậy tại sao?
    2. Các lạnh đạo cấp cao đi sau một cái mác là “Nguyên”, Nguyên cán bộ này, nguyên cán bộ khác về hưu đều phát biểu mạnh dạn và tham gia phỏng vấn nhiều trên báo nhưng sau kết luận của TT lại ít dần và gần như không có nữa… hay có chỉ đạo ngầm?
    3. Mục tin tức của google cũng không đưa các bài báo về tiên lãng lên hàng dầu nữa. trước là có hàng trăm tin luôn thường trực trên tin tức của google nhưng giờ biến mất luôn mà nếu có cũng chỉ có vài tin và không điểm hết các báo như trước nữa…cũng hơi lạ
    4. Có vẻ như trung uơng cũng muốn vụ này chìm xuống và không mấy quan tâm đến việc xử lý cũng như khắc phục hậu quả. cái kiểu như ông bố nói với đứa con làm sai chuyện gì đó bên ngoài của mình là “ừ, người ta nói mày làm sai đấy, mày tìm cách giải quyết đi, đừng làm mất mặt tao…” . Vậy nếu đứa con nó cứ làm theo cách “tự xử” của mình thì người bố can thiệp thế nào?
  127. doxuanquy1952@yahoo.com.vn nói:
    tôi là quân đội nhân dân cụ Hồ đã cầm súng đánh Mỹ,hiện đã nghỉ hưu về nhà nấu cơm cho vợ nên không màng tới sự đời.Nay đọc tới vụ TIÊN LÃNG mới sực tỉnh giấc,chứ chuyện Trung quốc lấn biển đông ,lấn đất liền thác Bản giốc tôi cũng mặc”mũ ni che tai sự ai đếch biết”,song khi đọc vụ cướp đất của họ Đoàn huyện Tiên lãng mới sực tỉnh -Mình hy sinh xương máu cho Ai? -Mình bỏ phí tuổi trẻ cho Ai?
    • ThaoGiay nói:
      Nếu các vị Đảng viên đang Lảnh đạo mà tự đặt được những câu hỏi này thì dân đen đở khổ biết chừng nào. Khi nào thì các vị ấy SỰC TỈNH như bác, hở bác !!!??????????
  128. Biển Đen nói:
    Cảm động quá chừng anh Cu Vinh ơi. Nhìn cảnh này, khi hàng trăm người nông dân đến thăm những gia đình gặp nạn như thế này, kí đơn ủng hộ…sao lại gọi nhân dân là dân trí thấp hỡi ông nghị hoàng Hữu Phước.
    Thấy cảnh này, tôi lại nhớ ở quê mình (gần Ngã Ba Đồng Lộc), ngày xưa, trong chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ, mỗi khi một hoặc nhiều gia đình bị bom phá tan nhà cữa, thì bà con thôn xóm và các xã bên lại rủ nhau đến giúp đỡ. Người cho cây tre, kẻ cho ít tranh cọ, tranh rạ…giúp dựng tạm cái lều. Có người mang đến cho cái chum vỡ còn dùm được để đựng nước, củ sắn củ lhoai…
    Nhưng khác hẳn bây giờ, khi chính quyền gần tết đang tâm cướp phá nhà dân, rồi không quan tâm gì hết, tất cả các tổ chức ở địa phương. Ngày trước đảng, chính quền và các đoàn thế gắn bó với dân, tổ chức giúp đỡ tận tình.

    • ThaoGiay nói:
      Bao giờ cho đến ngày …xưa???? Thời mà nhân dân che dấu, tiếp tế, nuôi dưỡng cán bộ CM. Thời mà nhân dân không hề tính toán hơn thua với CM. Họ sẳn sàng trả giá đắt cho hành động chính nghĩa của mình: bắt bớ, tù đày, tra tấn, hy sinh, tan nhà nát cửa cũng vì CM. Thời đó sao nhân yêu thương ,đùm bọc , cưu mang CM mà chẳng tiếc gì??? Thời nay sao chính quyền lại xem NHÂN DÂN là thành phần đối kháng??????? Thời đó CM dựa vào NHÂN DÂN và nhờ sự hy sinh vĩ đại của NHÂN DÂN nên mới có được thành quả hôm nay!!! Thời nay sao CM lại ác với NHÂN DÂN của mình quá vậy??? Sao nở đối xử với đồng bào, ân nhân của mình tệ đến như vậy???? Câu trả lời vẩn còn ở phía trước. ƯỚC GÌ ĐỪNG CÓ NGÀY…XƯA, THÌ ĐÂU CÓ KẾT CUỘC NHƯ NGÀY HÔM NAY. Nhân dân không tiếc gì cho CM. Nhân dân không ân hận vì những hy sinh mất mát của mình cho CM, họ chỉ tiếc: giá mà đừng có ngày xưa.
  129. PutinViệt nói:
    Có một nhà văn rất nổi tiếng (tôi xin dấu tên) đã nói với tôi : Đất nước mình đâu đâu cũng thấy chuyện buồn
    Tôi đã thấm thía câu nói ấy ngay từ khi nghe anh ấy nói chứ không phải nhìn cảnh này mới thấm thía.
    Người dân nước mình khổ vì bị bất công quá ! Có nơi nào trên hành tinh này mà người dân lại chịu nhiều bất công thế này không ???

  130. Người Hà Tây nói:
    Gay rồi .! Hôm nay mới có Dương Nội (Hà nội) và 2 xã ở Hưng Yên đến Cống Rộc.Ngày mai, ngày kia ,Đông ,Tây ,Nam ,Bắc người ta ùn ùn keo đến để “Học tập và làm theo “thì gay cho nhà nước quá.Người ta không những không chịu coi anh em họ Vương là tội đồ đã đành ,mà coi họ là nơi gửi gắm niềm tin và hy vọng ,thì có lẽ lịch sử phải sang trang thôi !
    • ThaoGiay nói:
      Hầu như khắp nơi bạn ạ. Miền Tây, Miền Đông, Cao Nguyên, Miền Biển, Miền Trung, Miền Bắc… còn Miền nào nửa không nhỉ??? Ở huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng, họ dàn hàng ngang súng ống đầy đủ với hàng chục xe ủi tiến vào cưỡng chế. Họ còn xả súng bắn vào hàng trăm đồng bào dân tộc đang phản đối. Bạn vào Google gỏ: cưỡng chế đất. Bạn xem ba ngày còn chưa hết. Đấy, họ đã trả ơn cho những người từng cưu mang, nuôi dưỡng họ như thế đấy bạn ạ!!!!!!??????????????????????????
  131. 3 Rạch giá nói:
    Em Phản đối ! Các bác chen lấn vào nhà trưởng thôn ghê quá ! Bài vừa lên, em phi vào ngay mà xếp hạng thứ 21. Cm thứ hai này là hơn 50 ! ! Các bác có xếp hàng không vậy hả ? Đùa chút thôi chứ nhà trưởng thôn giờ đông vui như mở hội. Trưởng thôn tên tuổi lẩy lừng, bà con mình tin vào trưởng thôn, tin vào công lý . Tự do cho anh Vươn, anh Quý !!
  132. Chi ly Nguyen nói:
    Cu Vinh ơi. sao anh nhiều chuyện thế. Em ghét nhất ai lắm chuyện… mà lại không chia sẻ cho mọi người. hi.hi. Nhưng nếu lũ “Liên minh ma quỷ” mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng PL thì buồn cười anh nhỉ. nếu có gì thì anh thông tin để mọi người cùng xuống đường đòi công lý cho bác Vươn và những người nông dân bị oan ức nghe anh. Cu Vinh Hãy bảo trọng. LOVE U
  133. Than tuong Cuvinh nói:
    Bà con phấn khởi cho a Vươn một chút nhé
    http://m.thanhnien.com.vn/Detail.aspx?ID=66463

    • ThaoGiay nói:
      TAND Tối Cáo ra quyết định “…Hội đồng xét xử quyết định tuyên hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP.Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án cưỡng chế đất đai của ông Đoàn Văn Vươn………..Tòa án hành chính cũng quyết định giao hồ sơ vụ án cho TAND cấp sơ thẩm xem xét giải quyết lại từ đầu…………..trong thời gian chờ làm kiểm điểm, không được phân công công việc cho những cán bộ có liên quan.” Ủa kỳ dzậy ta? Giao hồ sơ cho cấp sơ thẩm xem xét lại từ đầu, mà mấy thằng nầy sắp bị kỷ luật,không phân công cán bộ liên quan thì lấy ai mà xem xét hở Trời!!!
  134. Dân Việt nói:
    Phen này chính quyền ở Dương nội (Hà Đông), Văn Giang (Hưng Yên) và nhiều địa phương khác trên cả nước sẽ có nhiều việc để làm đây. Nếu lãnh đạo huyện Tiên Lãng bị xử có tội trong vụ cưỡng chế hồ đầm nhà anh Vươn (và chắc chắn là phải thế) thì lãnh đạo nhiều địa phương khác cũng bị xử có tội, và phen này nhà tù sẽ lắm “đồng chí” đến thăm đây. Có lẽ sẽ rất vui (hay buồn cũng không biết nữa)
  135. Thanh Danh nói:
    Hay! Hay! Rất hay. Đời không có kẻ xấu, chỉ có người bất tử khi họ được dân chúng mừng rỡ.
    Đả đảo bọn ăn cướp!
    Hoan hô ông thủ tướng!

  136. Chiến tranh và Hòa Bình nói:
    những người phụ nữ này, họ là hinh ảnh của người phụ nữ năm xưa đánh mỹ ở cầu Hàm Rồng , Thanh Hóa đấy.
    Thời bình, phụ nữ Việt Nam vẫn khổ thật.
    Thương lắm Việt Nam.
    Khi nào chiến tranh, hãy nhớ đến họ lúc này nhé, nhớ nhé, nhé

  137. Ngoc Tri nói:
    Tôi thấy có cụ bà già rồi mà vẫn lặng lội lên TIên Lãng. Đúng là đem lại cái tết cho nhà Bác Vươn, dù có chút muộn màng. Qua hình ảnh rõ ràng bà con cũng đang muốn báo chí lên tiếng về sự kiện của họ để thuận lợi trong hành trình đòi lại công bằng cho chính họ và cho xã hội này. Mong anh Vinh với cây bút săc nhọn của mình đâm chết mấy con sâu bụng bự, bụng bợ…cho dân nhờ. Nhưng cũng lo cho anh Vinh lắm lắm vì không khéo cái mõm đại Ca CA lại chụp mũ cho cái tội cổ vũ cho bọn phản động biểu tình chống nhà nước chống đảng HP.
    Các đầy tớ của dân mau mau xử lý cho bà con họ nhờ đi. Bà cụ trong hình không sống bao lâu nữa để chờ đâu. Bà chêt đi mà chưa mãn nguyện thì bà hiện hồn về báo thù các ông đấy. Con cháu ông Vươn chết trong đầm đã về báo thù quan huyện Hiền rồi đó. Thấy chưa, thấy chưa, thấy chưa!

  138. Haisg nói:
    “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”
    Những người cùng cảnh ngộ dễ thông cảm, đoàn kết với nhau…

    Hỏi vui : “bác Vinh định cắm dùi ở Tiên Lãng luôn thì bảo ?”
    TH
  139. phụt bựa nói:
    Ơ hơ,vụ này tốn hơi bị nhiều giấy,mực ,thời gian của không ít người,Nhưng hình như chưa tháy thằng nào,con nào nhân danh Dại biểu QH,đại diện cho cử tri HP lên tiếng bênh vực vợ chồng nhà Dậu của HP nhỉ
    .Lạ thật
    Nhục thạt
    Khi có cái ghế hái ra tièn,Khi ngửi thấy mùi Giả cầy thì chen vai ,thích cánh nhẩy vào xí phần,Lúc có công có việc thì Điếc lòi tĩ,Lác lòi rom,Câm hôn hến
    Công bộc thời @ có khác,Lưu manh khốn nạn hơn cá con chó

  140. vanhoa nói:
    ĐÚNG LÀ NHỮNG NGƯỜI CÙNG CẢNH NGỘ & THƯƠNG CẢM GIA CẢNH HỌ ĐOÀN TIÊN LÃNG MỚI TỚI THĂM & TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH ANH VƯƠN – ANH QUÝ CHỨ KHÔNG NHƯ CÁC “CÔNG BỘC” CỦA DÂN, TỪ CÁC CẤP DẢNG – CQ: MẶT TRẬN, CÁC HỘI (TRỪ HỘI NUÔI TRỒNG TS TL), ĐBQH, HĐND XÃ, HUYỆN, TP HẢI PHÒNG CHƯA 1 LẦN THĂM HỎI GIA ĐÌNH ANH VƯƠN – ANH QUÝ.
  141. Nguyễn Phú Cường nói:
    Đề nghị lập blog ký đơn online đòi thả ngay Anh em họ Đoàn.
  142. Nam ha nói:
    Xuc dong qua, nhuwng ba con MN dung nen ra nhieu ma ton kem, kinh phuc Cu Vinh co cac tu lieu rat nhan dan,chuc…anh vaf gia dinh anh khoe,hanh phuc ( xin loi, com bang Dtdd)
  143. danviettheodang nói:
    Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết,
    Thành công thành công đại thành công.
    (Hồ Chí Minh)

  144. Lão Bộc nói:
    Thật cảm động, người nông dân VN sống tình làng nghĩa xóm, nhất là những người cùng cảnh ngộ. Không biết Tổng BT Trọng có biết việc này hay không?
  145. Hung Anh nói:
    Cu Vinh oi, nghe noi la co Cong ty nao do, lam nha khung sat dung tren nen nhaf bi pha cho nha chi Thuong ma chua thay nhi? Hien nay nha chi Thuong ta tuc o dau nhi?
  146. giang nói:
    Mấy hôm đi vùng sâu vùng xa không được đọc Anh Cu nhớ quá Anh Cu ạ! về đọc ngấu đọc nghiến đọc như điên như dại như chưa bao giờ được thấy chữ.
    Đọc thấy rất nhiều bài viết, vô số ý kiến của mọi tầng lớp nhân dân từ các bác nguyên là cán bộ cao cấp của Đảng, nhà nước, các chuyên gia về pháp luật, các Luật sư các Nhà thơ, Nhà văn, Nhà báo đến thường dân bàn luận về công và tội của Anh Đoàn Văn Vươn trong vụ nổ súng hoa cải làm bị thương nhẹ 6 người. Trong rừng bài viết, ý kiến đó 100% đều phản bác lại tội danh mà cơ quan điều tra công an Hải phòng đã khới tố Anh Vươn , anh Quý và các người thân. Sau khi phân tích tình tiết vụ việc, đối chiếu với quy định của pháp luật, số ít cho rằng cùng lắm thì anh Vươn, anh Quý chỉ phạm tội ” Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng với rất nhiều tình tiết giảm nhẹ”, một số cho rằng cùng lắm thì anh Vươn, anh Quý chỉ phạm tội ” Chống người thi hành công vụ với rất nhiều tình tiết giảm nhẹ”, nhiều ý kiến cho rằng “cố ý gây thương tích trong trạng thái bị kích động mạnh”. Nhưng tất cả, kể cả văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng vẫn gọi là “vụ việc cưỡng chế thu hồi đất”.
    Đây có phải là vụ việc cưỡng chế thu hồi đất hay không, theo tôi thấy không phải mà chính xác phải gọi là “vụ tấn công vũ trang có tổ chức vào nhà dân” mới đúng. Quyết định thu hồi, quyết định cưỡng chế thu hồi đất đã được Thủ tướng kết luận là sai. Nếu ngôi nhà của gia đình Anh Vươn nằm trong diện tích được xác định bởi quyết định thu hồi đất mà có ai đó ngăn cản, chống đối nhằm bảo vệ tài tài sản không cho lực lượng thi hành quyết định cưỡng chế đo đạc, đóng cọc mốc giới, lập biên bản bàn giao v.v thì công an dùng các biện pháp mà pháp luật cho phép nhằm vô hiệu hoá sự ngăn cản và chống đối của những người đó thì mới gọi “vụ việc cưỡng chế thu hồi đất” sai.
    Không có bất kỳ ai chống đối lại cuộc cưỡng chế do đó đương nhiên không có bất kỳ đối tượng chống đối nào chạy vào nhà anh Vươn ẩn nấp. Nhà anh Vươn cách khu vực cưỡng chế khoảng 50 m đã được đóng kín cổng và bố trí các chướng ngại vật để cảnh báo và gây khó khăn cho bất kỳ đối tượng nào xâm phạm ngoài ý muốn của chủ nhà, đối tượng xâm nhập có thể là người lành, người tốt, người xấu, trộm cắp, cướp v.v. Nghĩa là để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của gia đình ở khu vực trống trải thưa dân cư, trên địa bàn thiếu an ninh trật tự anh Vươn đã áp dụng các biện pháp thông thường như “kín cổng cao tường” như của bất kỳ nhà các quan chức giàu có nào đó mà thôi. Bên cưỡng chế muốn làm gì thì làm trong diện tích được xác định bởi quyết định thu hồi đất đấy thôi, đóng cọc mốc và giao nhận thoải mái đấy thôi, sau đó có người đánh bắt thuỷ hải sản thoải mái đấy thôi. Không có bất kỳ ai cản trở, chống lại cưỡng chế thì làm gì có người “chống người thi hành công vụ”.
    Không ai, tổ chức nào, không có tình huống nào, không phải cuộc diễn tập vì chả có kế hoạch diễn tập nào được duyệt cả và chả có bất kỳ văn bản nào giao cho ông Trưởng công an huyện Tiên Lãng, sau đó là Đại Ca chỉ huy lực lượng hỗn hợp tấn công vào nhà anh Vươn thế thì sao có thể gọi đây là lực lượng cưỡng chế được. Lực lượng hỗn hợp được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại như súng phóng lựu, AK, súng ngắn, lựu đạn, lá chắn, áo giáp, máy quay phim chụp ảnh, chó và người đã được huấn luyện, đào tạo tấn công tổng lực vào nhà người dân lương thiện chứ cưỡng chế cái gì để được gọi là “cưỡng chế sai” và có người chống người thi hành công vụ.
    Giả sử với lực lượng hùng hậu này tấn công vào Bộ tư lệnh Hải quân (ví dụ như thế cho nó gần) so sánh này không có gì là khập khễnh vì nhà dân và Bộ tư lệnh Hải quân đều được pháp luật bảo hộ, hai nơi đó đều nằm ngoài diện tích cưỡng chế thu hồi đất, đều có các biện pháp bảo vệ mà pháp luật cho phép có khác nhau chỉ là quy mô mà thôi. Anh Vươn mà giàu có thì anh cũng có thể tổ chức bảo vệ như Bộ tư lệnh Hải quân chứ khó khăn gì. Tấn công vũ trang vào hai nơi đó mức độ ngu xuẩn và điên rồ đều như nhau. Tóm lại so sánh này là không khập khễnh. Nếu lực lượng hỗn hợp này tấn công Bộ tư lệnh Hải quân thì cảnh vệ sẽ bắn súng chỉ thiên cảnh cáo ( như trong ngõ vào nhà anh Vươn có chướng ngại). Lực lượng hỗn hợp này vẫn điên cuồng tấn công, lúc đó Bộ đội hải quân với phương án tác chiến thông thường là ưu tiên tiêu diệt các tên chỉ huy và bộ phận tham mưu của nó với hoả lực mạnh nhất có thể (chắc là B40). Ối giời ơi! nếu thế thì sắp đến “Tuần thất thất tứ cửu” của một số người và chó rồi, thương mấy con chó chúng nó biết cả đấy. Ờ! nhưng mà như thế thì làm gì có “giáo trình” mới, chó này nấu dựa mận không ra gì phải là chó tơ mới ngon, trận đánh lại không đẹp, cũng gay.
    Vì lực lượng hỗn hợp tấn công vào nhà anh Vươn nên có người ở trong nhà đã nổ súng hoa cải với cự ly xa làm bị thương nhẹ 06 người là hành động phòng vệ chính đáng mà phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm vì vậy đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả tự do và huỷ bỏ quyết định khới tố bị can đối anh Vươn và người thân. Tuy nhiên Anh Vươn, anh Quý phạm lỗi tàng trữ và sử dụng súng săn không có giấy phép để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật XHCN cần phải xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

    Cá nhân PV
    • Nguyễn Đức Thắng nói:
      Ý kiến của bạn là rất đúng. Tôi xác định thêm một chút được không :
      1/ Đúng là Anh em họ Vươn có bàn âm mưu để chống lại việc cưỡng chế và có chuẩn bị đề phòng để bảo vệ tài sản hợp pháp của họ. Họ phân công :
      - Đoàn Văn Vươn tiếp tục đưa đơn khiếu nại hợp pháp tại Ủy ban.
      - Đoàn Văn Quý phải bảo vệ ngôi nhà của Quý mà anh Vươn giúp xây dựng nằm ngoài cưỡng chế. Không hiểu họ chuẩn bị vũ khí tự tạo từ bao giờ với giá trị 15 tr, nhưng rõ ràng họ phải có để tự vệ trước những tội phạm có thể đến đó trấn lột của họ như các vụ án đã từng xảy ra.
      Việc phòng vệ của Quý được tổ chức rất chính quy :
      + Đóng cổng mang tính cảnh báo
      + Nổ mìn cảnh cáo khi có xâm phạm ( liệu bình ga còn ga không ? Nếu còn ga thì hơi quá mức !)
      + Bắn súng thô sơ để ngăn cản ddois tượng xâm phạm đến an ninh và tài sản ở cự ly sát thương nhẹ để cảnh cáo cấp độ 2 ( cần giám định cự ly)
      + Rút chạy để bảo toàn lực lượng như lưỡng tướng Nguyễn Sơn huấn luyện giải phóng quân hồi kháng chiến chống pháp – ba bước lùi, một bước tiến !

      Tuy nhiên nếu không có kết luận của Thủ Tướng thì sẽ còn rất là bùng nhùng. May có kết luận của Thủ Tướng nên vỡ lẽ ngay. Và vì thế việc làm của anh em Đoàn Văn Vươn là không vi phạm pháp luật ( chiếu cố không kê khai tàng trữ vũ khí vì nếu kê khai cũng như đồng thuận cho việc cưỡng chế thì chả còn tình tiết lâm ly này):
      - Việc chuẩn bị kế hoạch cho công tác cưỡng chế sai là hoàn toàn hợp pháp.
      - Việc tàng trữ vũ khí là cần thiết vì điều kiện “ Đứng trước trước biển” Hải phòng ( Nếu có người nhái của Mỹ = Ngụ trước đây thì đây là hành động : Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh)
      Việc làm của anh em họ Vươn xứng đáng là cựu chiến binh QĐNDVN.
      2/ Cần phải có quyết định tại ngoại cho anh em họ Vươn ( kể ra Thủ Tướng sắc sảo thì có yêu cầu này trong kết luận. nhưng không sao vì anh em Họ Vươn xác định sự hy sinh này từ trước mà và cũng nên tránh tiếng cho Thủ Tướng lỡ đứa nào lại phao tin xấu là Thủ Tường “gà” cho anh em họ Vươn thì sao !)
      - Họ đã tự trình diện theo yêu cầu tại công an Hải phòng ( chứ ở xã và huyện thì no đòn)
      - Xét nhân cách và trình tự thì nếu có tội thì họ tự giác đương đầu với công lý chứ không phải “nhận tội” để làm rõ nên rõ ràng họ khồng hề có tâm lý chay trốn.
      - Vậy giữ họ làm gì để mang tiếng!
      Tôi đang nằm viện, xin có ý kiến thế thôi.
      Thương binh, Cựu chiến binh . Nguyễn Đức Thắng

      • Nguyễn Đức Thắng nói:
        Nếu duyệt thì sử lỗi cho mình nhé. Gửi lời chào Cu Vinh. Đã xem 300 ngày củ cu , đã lưu và có thể in được không . Cu Vinh tuyệt vời.
  147. Trọng Nghĩa nói:
    Thế này là gay go to rồi ! Không bịt được rồi ! Người ngồi cao dính phần với lũ sâu này nhức đầu rồi.
    CP muốn hay, muốn đẹp, muốn tốt, muốn yên thì chỉ còn mỗi cách “phải công bằng, minh bạch và thuận theo lòng dân”.
    Tiếp sau khi đã xử xong vụ này, cần phải xem lại quy trình bổ nhiệm, nguyên tắc bầu cử để nhân dân bầu được đúng người tài đức vì dân vì nước, chứ cứ như hiện nay đầy một lũ sâu mọt hại nước hại dân.
    Với cái ngữ này không sớm thì muộn chỉ còn là thời gian thôi, mọi cái sai cái xấu cái vô lý cái vô tình sẽ bị thay bằng những cái tốt, cái đẹp, cái hợp lý và cái tình người. Làm sao để việc “thay” này nhẹ nhàng thôi đừng để dân bị đau.
    Bọ Vinh ơi, bà con ơi, chúng ta hãy nắm tay hợp lực cho cái tốt, cái đẹp, cái hợp lý và cái tình người chiến thắng nhé.
  148. Nguyễn nói:
    Thoại ơi!Đây mới là “dân bức xúc đập phá thoại à.
    Hehe Bà con ăn xông nhớ bảo anh em thằng hiền thằng liêm ra dọn bát đĩa nhé bà con.

  149. Quyen Anh nói:
    Xin bàn về thi hành “Công vụ”
    Theo từ điển Bách khoa toàn thư tiếng Việt định nghĩa “Công vụ” như sau:
    Công vụ là một hoạt động do công chức nhân danh nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật và được pháp luật bảo vệ nhằm phục vụ lợi ích của nhân dân và xã hội.

    Một số đặc điểm và tính chất của công vụ:
    Mục đích của công vụ là phục vụ nhân dân và xã hội.
    Nội dung hoạt động công vụ gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của nhà nước trong quản lý mọi mặt của đời sống xã hội, đồng thời thực hiện chức năng tổ chức phục vụ các nhu cầu chung của xã hội không vì mục đích lợi nhuận.
    Chủ thể thực thi công vụ là công chức.
    Hoạt động công vụ không chỉ thuần tuý mang tính quyền lực nhà nước, mà còn bao gồm cả hoạt động của các tổ chức do nhà nước thành lập (được nhà nước uỷ quyền) để phục vụ các nhu cầu của nhân dân. Các hoạt động này đều do công chức, nhân danh nhà nước tiến hành Nó bao gồm các hoạt động nhân danh quyền lực và các hoạt động của các tổ chức được nhà nước uỷ quyền. Ở các nước trên thế giới, khi đề cập đến công vụ, người ta ít nói đến yếu tố quyền lực nhà nước mà thường chỉ nói tới công chức nhân danh pháp luật hoặc nhân danh nhà nước mà thôi. Bởi lẽ, pháp luật là công cụ chính, chủ yếu do nhà nước ban hành.
    Công vụ được tiến hành theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của nhà nước và tuân theo pháp luật.
    Hoạt động công vụ mang tính thường xuyên, chuyên nghiệp.
    Căn cứ vào luật pháp Việt Nam và định nghĩa, đặc điểm, tính chất như trên cơ quan CSĐT khởi tố anh em ông Đoàn Văn Vươn là sai.
    Đề nghị các luật sư và cộng đồng kiến nghị trả tự do cho anh em ông Vươn về việc khởi tố sai trên.
    Quyền Anh!

  150. Mychki Hoàng nói:
    Thực sự xúc động ! chỉ có người dân có cùng hoàn cảnh mới hiểu hết được nỗi đau khổ , mất mát lớn lao như thế nào. Tình người là đây !
  151. Trung Kiên nói:
    Tuy các hành động của anh em họ Đoàn có dấu hiệu hình sự rõ ràng, và họ vẫn chấp nhận gặp tai họa, để gióng hồi chuông cảnh tỉnh xã hội, cứu người khác, rộng hơn là cứu đất nước, – điều mà bản thân họ cũng chưa ý thức được! Chính vì vậy theo tôi luật sư nên đấu tranh tối đa có thể được căn cứ Luật cho thân chủ của mình, chứ vẫn chấp nhận “Tội giết người” mức nhẹ như phát biểu như LS Diện tôi không nhất trí. Nếu các chuyên gia Luật giáo tư duy giáo điều, không có tầm nhìn lịch sử (Nọc Nạn), thiếu chuẩn mực quốc tế (xem phân tích GS Hoàng Xuân Phú về chống người thi hành công vụ), thậm chí không theo Hiến pháp, nghĩa là không theo “Điều 130: Khi xét xử, Thẩm phán và Hội thẩm độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.”, sẽ có thể dẫn đến một bản án sai và điều đó rất nguy hiểm cho việc bảo vệ chế độ. Qua việc cân nhắc giữa thiệt hại họ gây ra với những cái đã cứu lại được quá lớn lao thì tôi thấy nó bảo đảm như ý cô đọng của Điều 16 Bộ Luật hình sự đã nêu: “tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác” mặc dù họ có „gây một thiệt hại” nhưng “nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa“ nên theo Điều 16 BLHS họ không phạm tội!
  152. duyhung nói:
    Cái Ông Cu Vinh này tài thật! Đúng là dân trinh sát siêu hạng.
    Những chuyện như thế này mà chả thấy báo nào đưa tin. Chúng tôi rất tự hào
    Nếu mà có Tôi tham gia đoàn người này, tôi sẽ kiếm vài bánh pháo, đốt cho nổ chơi, vừa mừng Đảng, mừng Xuân, vùa mừng thắng lợi bước đầu của gia đình Anh Vươn. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cho nó nổ thay cho “hoa cải đỏ”. Như vậy mới đến tai các Quý Ông Lãnh đạo cấp trên.
    Cám ơn Ông Trưởng thôn

    • Woman ugly! nói:
      Ui giời! Bác mà nổ mấy bánh pháo thì bác sẽ lại bị túm ngay đó, lãnh đạo Tiên Nãng quê em họ gúm lắm bác ạ. Bác không thấy dịp tết nào cũng cấm pháo đó sao hihi!
      Vụ Anh Đoàn Văn Vươn quê em phản pháo lại chính quyền lần này đã trở thành một cuộc cải cách đầu tiên về thu hồi đất rồi. Đúng là nổi tiếng anh Vươn!

  153. bataipham nói:
    CHET THAT, THE NAY THI BO BO ROI.
  154. 3 Rạch giá nói:
    Em chờ suốt, mong Trưởng thôn lôi cổ thêm mấy thằng gian ác ra cho bà con nhận mặt mà chưa thấy. ( Sáng giờ em ra vào nhà Trưởng thôn hơn chục lần rồi đó ). Bài viết này cũng hay nhưng mà ….. không sướng lắm như khi bác Trưởng thôn uýnh mấy thằng gian… !!
  155. GÀ QUÊ nói:
    Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn.
  156. thanhthuy nói:
    Cuộc hội ngộ như thế này đáng để cho lãnh đạo Đảng và Chính Phủ suy ngẫm và cần có những chỉ đạo phải xử nghiêm vụ Tiên Lãng làm gương trong cả nước.
  157. Nguoi xa phuong nói:
    that cam dong voi tam long cua ba con. Xin chia vui voi gia dinh chi Vuong. Mong anh chi som duoc doan tu, va mong cho lu quan tham som duoc phoi bay ra anh sang. Cam on anh Cu Vinh than yeu.
  158. Giao vien vung cao nói:
    Thật cảm động biết bao những người nông dân cùng cảnh ngộ,sẽ còn rất nhiều, rất nhiều nông dân sẽ bị mất đất nếu chính quyền vẫn còn những con sâu như : Hiền, Thoại, Ca , Liêm….
  159. HoàngGia nói:
    Hay thật! Đúng là người dân Việt tốt bụng thiệt, tin tưởng thiết. Rất mong các cơ quan nhà nước làm đúng pháp luật để người dân sông yên bình.
    Hỡi các đảng viên CS hãy suy nghĩ cho thấu và rung động Con Tim, đừng vô cảm nữa. Hãy cùng bà con nông dân xây dựng lại Lòng Tin vào Cách Mạng. Cám ơn Cu Vinh nhé!

  160. Bao Công nói:
    Nhìn bà con nông dân mình còn lam lũ quá. Nghị quyết 26-NQ/TW của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn từ 8/2008 đến nay gần 4 năm nhưng hình như mới chỉ nghe trên đài, TV và báo thôi. Vậy mà lãnh đạo các cấp trên diễn đàn lúc nào cũng “phải đưa nghị quyết vào cuộc sống”.
  161. OHo nói:
    Nhiều sâu thế này, diệt hết lấy ai làm cán bộ, lấy ai làm đầy tớ đây. Khục khục
  162. Đảng viên Tiên Lãng nói:
    Ka ka ka, quả này thì Chính phủ đau đầu đây. Cái nhọt đã vỡ rồi.
  163. Shanlung nói:
    Trước nhà iem chưa thấy lo, nhưng tới bài này thì nói thật bắt đầu thấy lo lo cho Trưởng thôn Khoai lang rùi. Vẫn biết Trưởng thôn đang dấn thân về phía sự thật, lột trần bộ mặt của bọn quan tham…nhưng tụ tập đông người đang là thứ mà người ta rất cảnh giác. Trưởng Thôn Khoai Lang ơi! bọ hãy cẩn trọng.
    • Huy nói:
      Liên quan gì đến trưởng thôn, bác cứ làm như trưởng thôn đứng ra tổ chức, hô hào, thuê xe không bằng
      Bác ấy làm cái công việc của một phóng viên mà thôi
    • Woman ugly! nói:
      Nhà iemmmm thì thấy bác Shanlung lo tung tóe rồi, trưởng thôn lúc nào cũng có cận vệ đó thôi. Hơn nữa iemmmm cũng ở Tiên Nãng, niếuuuuuuu mà có chuyện gì sảy ra vướiiiiiii bác trưởng thôn iemmmmm sẽ rẩy vào bênh bác ngay lập tức hềhề!
  164. LangDu nói:
    Bác Vinh ơi nhìn họ mà em thương vô cùng, người nông dân Việt Nam khổ quá, bao giờ mới hết bất công trong xã hội, như thế này mà Việt Nam giờ mới có tiếng súng của Đoàn Văn Vươn thì mới lạ.
  165. quoc viet nói:
    Mong bac cuVinh dam chet het bon sau dan mot nuoc.
    Chuc bac chan cung da mem

  166. mucdonghn nói:
    Xem những cảnh này, cảm tưởng như cái TẾT thực sự bây giờ mới đang trở lại Nhà Vươn, đúng là vui ra phết, vui như Tết! Xin chúc mừng “bữa cơm tập đoàn” đang trải dài và còn kéo rộng khắp mọi phương trời việt Nam.
  167. Thùy Dương nói:
    Sau vụ này thì cam đoan rằng cu Vinh sẽ nhiều việc lắm đó, toàn việc tương tự thế này. Nhưng phải giữ sức khỏe cu nhá, khỏe mới làm việc được.
  168. Vũ Mạnh Huy nói:
    - TT Dũng đã lên tiếng đầy Dũng khí
    - Chủ tịch Sang chưa có ý kiến gì về trò mèo kiểm điểm, nghiệp vụ non, đổ cho luật đất đai chồng chéo của Chánh án TP Hải phòng
    - Tổng bí thư Trọng chưa có ý kiến gì về Bí thư thành ủy HP, Bí thư huyện Tiên Lãng bao che, dung túng diễn những trò ma quỷ với dân.

  169. Tong nói:
    Thấy chưa, tôi nói đúng mà! Nên đúc tượng đài cho anh em Đoàn văn Vươn đi. Nơi đây sẽ là tấm gương cho Nông dân cả nước. Sẽ là điểm du lịch hấp dẫn . Tôi có đi ra Bắc cũng phải ghé thăm nơi nầy.
  170. thuctu nói:
    Ôi chị Thương, chị Hiền trở thành nổi tiếng hơn mấy cô dự báo thời tiết trên TV rồi. Lại còn có cả liên hoan bún thịt chó Tiên lãng nữa chứ!
    Cu Vinh đóng đô ở Ving Quang rồi a? Hay định xây dựng cơ sở cách mạng lâu dài đây?

  171. S2VN nói:
    Cháu có ý kiến thế này…sao chú Vinh ko lập một trang web có tên miền chính thức và hoạt động như một tờ báo điện tử nhỉ… hàng ngày có trên 100,000 lượt truy cập như bây giờ thì hơn nhiều lần mấy tờ báo lá cải của tiên lãng và công an viết thuê cho Hải phòng rồi
  172. DOTHEHUONG nói:
    Thật cảm động, cám ơn Anh Vinh
  173. Uy vien du khuyet nói:
    The nay moi la nghia tinh cua nhung nguoi cung kho.
  174. Minh Cao nói:
    Cảm động thật! Những người cùng cảnh ngộ.
    Mong Đảng, nhà nước, chính phủ thấy được bản chất của vấn đề và có những quyết sách hợp lý

    • Lao mo nói:
      Tôi nghiệp cái anh Minh cao. Giờ này mà vẫn cứ còn mong Đảng, mong nhà nước, mong chính phủ thấy được bản chất vấn đề…….thì anh chính là “U thấp” chứ chẳng phải “Minh cao” nữa.
      • minhcao nói:
        Úi giời! Minh cao hay U Thấp thì quan trọng lắm không bác! tên là do cha mẹ tặng cho tôi.
        Niềm mong ước luôn luôn có bác ạ! Có những việc nói thì ai nói cũng được nhưng khi làm thì làm không được. Cũng có những con sâu thì cũng có những người tâm huyết, bác đừng mất lòng tin như thế. Còn nói về làm thì chắc bác cũng chẳng làm được một phần nhỏ nào giống bác Vinh đâu nhé.

  175. S2VN nói:
    Áp bức & Bất công bằng XH ngày càng tăng… Nông dân thì nghèo đi … quan chức “hưởng lương chết đói” càng giàu và thêm nhiều quyền lực từ ô dù, vây cánh… từ các của cải bất chính có được từ con đường công chức của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét