Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Bất bình lớn của mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng, đòi "cách chức" Bí thư Hải Phòng .





Dân đòi "cách chức" Bí thư Hải Phòng

Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành
Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành bị cáo buộc phát biểu, trình bày "trái với kết luận" của Thủ tướng.


Một số cán bộ, đảng viên lão thành ở Thành phố Hải Phòng vừa gửi "báo cáo" lên các lãnh đạo Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam phản ánh việc Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu "trái với kết luận" của Thủ tướng Chính phủ tại một cuộc nói chuyện dành cho cán bộ cao tuổi hôm 17/2/2012.


Những người ký tên trong văn bản hôm thứ Bảy Bấm kiến nghị Bộ Chính trị "xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng" không chỉ ở cấp xã, huyện mà còn ở cả cấp Thành phố "nhất là đối với người đứng đầu."


"Trong lúc cả nước yêu cầu, đòi hỏi phải chấp hành nghiêm kết luận của Thủ tướng, trong buổi nói chuyện với hội viên CLB Bạch Đằng (từ 8 giờ đến 8 giờ 45 ngày 17/2/2012) của đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố xung quanh việc Tiên Lãng," bản kiến nghị viết tiếp:


"Chúng tôi chờ đợi, hy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lãnh đạo Thành phố, nhưng không ngờ vô cùng ngạc nhiên, đồng chí Thành không hề nêu sai sót nào của Thành phố, Chính quyền, Cơ quan liên quan của Thành phố Hải Phòng. Có những trình bày trái với kết luận của Thủ tướng như:


"Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công ban - bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có bậc lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch, trốn nợ thuế, không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất!!!"




Không muốn nghe Bí thư

"Ông ấy đã nói như thế không đúng với kết luận của Thủ tướng. Ông ấy nói thế nào là trong bụng, trong ruột, trong đầu ông ấy. Bọn tôi thì thấy nói như thế là không đúng. Còn lý do gì, động cơ gì ông ấy nói như thế thì phải trực tiếp hỏi ông ấy"
Cựu Đại tá Lê Văn Thinh




Kiến nghị của các đảng viên lão thành Đại tá Lê Văn Thinh, Đại tá Nguyễn Cục và nguyên Phó Bí thư Huyện Kiến An, Nguyễn Viết Phúc nói ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã "nói trái với tâm tư suy nghĩ" của hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đến mức cử tọa không muốn tiếp tục lắng nghe ông:


"Buổi nói chuyện của đồng chí Thành đã ồn lên, mọi người không muốn nghe nữa," kiến nghị tường thuật, "Kết thúc buổi nói chuyện, một hội viên lên bục nói ngắn gọn:


"Đồng chí Bí thư Thành ủy đã nói sai sự thật, trái với kết luận của Thủ tướng, đồng chí ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một đảng viên kiến nghị Bộ Chính trị cách chức đồng chí ấy đi.


"Mọi người hoan nghênh ý kiến trên."


Trao đổi với BBC hôm 19 tháng Hai, cựu Đại tá quân đội 78 tuổi, Bấm ông Lê Văn Thinh, một trong ba cán bộ đảng và chính quyền lão thành nói trên của Hải Phòng ký tên vào kiến nghị, xác nhận các hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đã tỏ ra bức xúc với phát biểu của ông Bí thư Thành ủy.


"Sau khi ông Thành nói xong và cắp cặp đi về, thì ông kia mới lên bục nói.


"Ông ấy (Bí thứ Thành) đã nói như thế không đúng với kết luận của Thủ tướng. Ông ấy nói thế nào là trong bụng, trong ruột, trong đầu ông ấy. Bọn tôi thì thấy nói như thế là không đúng. Còn lý do gì, động cơ gì ông ấy nói như thế thì phải trực tiếp hỏi ông ấy."




'Cấp trên sẽ kiểm tra'




Vụ Đoàn Văn Vươn
Lều dựng tạm, bàn thờ và tài sản của gia đình các ông Vươn, Quý ở khu đầm xã Quang Vinh mới bị xâm phạm.


Về phản ứng của cựu Phó Thủ tướng Vũ Khoan ngay tại sự kiện, cựu đại tá quân đội với 60 năm tuổi đảng nói thêm: "Không, ông Vũ Khoan không nói gì đâu. 
Ông Vũ Khoan thì nói hay rồi. Bọn tôi thì thấy phấn khởi nghe ông ấy nói thôi."


Vị đảng viên lão thành đang cư trú ở Kiến An, Hải Phòng cho hay quần chúng, cán bộ, đảng viên và hưu trí Hải Phòng đang 'chờ xử lý' của Nhà nước và ông cũng bình luận về việc nên hay không nên lập và cử một Tổ công tác - điều tra của Trung ương về vụ việc Tiên Lãng thay vì "xử lý nội bộ" ở Hải Phòng.


Đại tá Thinh nói: "Bây giờ chúng tôi còn đang chờ xử lý cụ thể mà thời hạn là tới hết tháng Ba. Bộ ngành người ta cũng đã về rồi, còn Thành phố cũng đã giải quyết, chứ không chỉ có thành phố không. Cả trên cả dưới đều giải quyết. Trước sau cũng phải giải quyết thôi."


"Tôi tin rằng trên sẽ kiểm tra. Bao giờ dưới làm thì trên cũng phải kiểm tra. Dân giám sát nữa. Trên kiểm tra, chứ không thể một mình ông (TP Hải Phòng) làm được."


Trong một diễn biến liên quan tới vụ việc ở Tiên Lãng, hôm 17 tháng Hai, theo phản ánh của một số blog và báo mạng trong nước, trong đó có trang blog của nhà văn Bấm Nguyễn Quang Vinh, ngôi lều được dựng lên làm nơi sinh hoạt và tiếp khách tạm mấy tuần qua của gia đình các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý ở xã Vinh Quang, cùng bàn thờ và nhiều vật dụng, tài sản còn lại của họ đã bị "phá hủy."


Dư luận trong nước và trên mạng đang đặt ra các câu hỏi và yêu cầu nhà nước cùng chính quyền các cấp ở Hải Phòng tiến hành "điều tra gấp" về nguyên nhân 
và "những ai đứng sau" diễn biến mới này.


Cùng lúc, một trang mạng được biết đến nhiều ở trong nước, trang Bấm blog Nguyễn Xuân Diện, cho biết, tính tới ngày Chủ Nhật, đã có 1.000 chữ ký của nhân sỹ, trí thức, cán bộ, viên chức, quần chúng thuộc nhiều tầng lớp, nghề nghiệp khác nhau... trong và ngoài nước ký kiến nghị công dân gửi cơ quan pháp luật Hải Phòng xem xét lại tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và những người khác trong gia đình của hai ông đang bị bắt giữ trong vụ phản kháng chính quyền ở Tiên Lãng.




Các bài liên quan




http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/02/120219_vn_tienlang_petition.shtml


+++++++++++++++++++






"Cả lư hương cũng bị chúng nó đập tan nát". SỰ THÁCH THỨC PHÁP LUẬT VÀ DƯ LUẬN


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/02/ca-lu-huong-cung-bi-chung-no-ap-tan-nat.html




++++++++++++++++++++++++++++++









VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 17: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?




8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.

Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng. Vì tất cả các bác, các chú lão thành cách mạng đều đã đọc báo, nghe đài, đều được biết rõ kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng nên yên tâm là Bí thư sẽ thông tin đàng hoàng, với những cam kết mạnh mẽ trong việc lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.

Nhưng bất ngờ, nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.

Bác Châu, một thương binh cụt tay, nguyên là cán bộ Ban tuyên huấn Thành ủy Hải phòng nghỉ hưu, đã không thể nén được bức xúc, nhảy lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành. Cả hội trường vỗ tay ủng hộ.

Tuy nhiên, khi gọi điện thoại hỏi ý kiến của Phó chủ nhiệm CLB Bạch Đằng về phát biểu của Bí thư Thành có trái với kết luận của Thủ tướng không thì ông này không nói thẳng, mà nói rằng, đúng là có chuyện ông Châu nói như thế, và Bí thư Thành có thông báo kết luận của Thủ tướng và phát biểu về tình hình.

Nhưng bây giờ, Cu Vinh trân trọng giới thiệu đơn kiến nghị của các cựu lãnh đạo thành phố Hải Phòng gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành trong lời phát biểu tại Câu lạc bộ Bạch Đằng sáng 17/2.

Sáng sớm, Cu Vinh gọi cho ông Vũ Khoan để gặp và hỏi ông về thực hư chuyện động trời này như thế nào nhưng ông lại bận đi công tác, hẹn ngày khác. Chắc chắn Cu Vinh sẽ gặp. Vì đây là một chuyện quá nghiêm trọng. Nếu đúng như những gì các bác cựu lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị (mà chắc chắn các bác thì chẳng việc gì mà phải nói sai sự thật) thì đây là nguyên nhân lùng nhùng, lằng nhằng, líu ríu của Hải Phòng trong việc thực hiện kết luận của Thủ tướng.

Cu Vinh không bình luận gì thêm.

____________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang


122 phản hồi tới “VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 17: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?”



  1. Nguyễn Văn nói:
    Càng ngày càng chứng tỏ: Trung ương, Thủ tướng chẳng là cái đếc gì với Bí thư Hải Phòng. Nhục thật. Ôi các vị lãnh đạo đất nước tôi!
  2. cu.em nói:
    trên bảo dưới không nghe
    bạn em nó bảo “cùng bè” với nhau
    trên bảo dưới không nghe
    bồ em nó cứ”be he..behe” cả ngày
    trên bảo dưới không nghe
    bác sĩ họ bảo còn “tè” thế thôi
    trên bảo dưới không nghe
    dân em họ bảo phải “đè oánh” thôi
    trên bảo dưới không nghe
    “dân mạng” họ bảo……..???

  3. tuan go vap nói:
    chao cu vinh .hi hi. kieu gi thi sau kien nghi cua cac cu bo lao hai phong thi ong tonh bi thu dang cong san viet nam .nguyen phu trong cung phai nen tieng .im mai lam sao duoc .qua buon cho thanh pho hoa phuong do.chao cu vinh .chuc cu vinh khoe
  4. chung nói:
    Hì Cu Vinh thật giỏi, mình yêu cu Vinh, cuộc chiến của chính nghĩa rất cam go nhưng sẽ thành công, thời thế không ủng hộ bọn quan tham, mình học với thằng bạn mình, mình biết tính nó mà, mình buồn lắm, hôm trước mình có cái còm trong cu làng cát thì bị xóa, nay nhờ Cu Vinh nói với Thành là cuối đời rồi, hãy vì nhân dân chứ đừng vì những thứ phù phiếm mà bạn bè chê cười.
  5. PutinViệt nói:
    Bài trước em đã còm rồi “không CHỈNH được bọn này đâu mà phải ĐỐN thôi”.
    Sự thật tầy trời như thế mà người đứng đầu địa phương còn chày cối được thì hỏi ở nơi khác thế nào ? Tôi nhắc lại Vn ta còn hàng vạn Đoàn Văn Vươn là không cường điệu tý nào.
    Sao dân mình khổ thế anh Vinh nhỷ ?

  6. Phản ứng của các bô lão Hải Phòng trước phát biểu của Bí thư Nguyễn Văn Thành tại CLb Bạch Đằng | phamdinhtan nói:
    [...]  Theo Nguyễn Quang Vinh, 8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện với thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng. [...]
  7. Vũ Song Linh nói:
    Một mai sự kiện Đoàn Văn Vươn hay tiếng súng từ sự cùng đường lại rơi vào quên lãng như hàng nghìn, hàng vạn sự kiện khác nếu không đổi máu hay chạy lại lão cho các cán bộ nói chung và cán bộ Hải Phòng nói riêng. Vì máu họ là máu lạnh, lão họ đã chứa đầy những tư tướng tàn bạo và man rợ. Đên tận bây giờ mà chẳng biết do đâu cái lều tạm cũng bị phá huỷ, ban thờ nơi niềm tin cuối cùng cũng bị phá huỷ.
    ?????????? Các vị La Hán chùa Tây Phương ơi! ngày nay và ngày xưa có gì mà giống nhau thế? Các vị vẫn ngồi đấy và vẫn chau mày thế phải không?.

  8. Gió Phương Nam nói:
    Anh Vinh!
    Em lại sang thăm anh, đọc rất nhiều bài phóng sự về ” Tiên Lãng”.và có một ngày bình yên cho Valentine thật cảm động. Anh là Một Anh Hùng !

  9. Cong Dan Quan Tam nói:
    Trước hết tôi xin gửi đến nhà báo sự kính trọng vì những thông tin kịp thời, trung thực trên blog về vụ Tiên Lãng. Tôi là mẹ 2 cháu nhỏ, đang đi làm và hiện sống tại 1 tỉnh miền Trung. Nhiều lúc tôi đã xao nhãng cả việc trông con để vào mạng đọc thông tin về vụ việc này. Bằng linh cảm của một người mẹ, tôi cảm nhận những bất an không thể tránh khỏi ở phía trước, xảy ra trên một phạm vi rộng lớn trong cả nước do những bức xúc dồn nén đã lâu và không được giải quyết. Vụ việc Tiên Lãng xảy ra một cách tất yếu, vì hàng ngày hàng giờ hiên có hàng vạn hàng triệu người chịu bất công từ bộ máy cầm quyền vô trách nhiệm, thiếu năng lực, thậm chí tha hóa và xấu xa.
    Với những quan sát cùa mình, tôi cho rằng lãnh đạo cao nhất của đất nước không có ý định cải thiện tình hình một cách cơ bản, mà chỉ đưa ra giải pháp tình thế một cách láu cá vặt. Họ chỉ giải quyết vấn đề đến một mức vừa phải để trấn an dư luận, nhưng họ sẽ không cam kết những lộ trình đau đớn để đem lại nền dân chủ thực sự.
    Vụ Tiên Lãng là một phép thử, mà dù kết quả đến đâu thì cũng có tác dụng làm rõ bộ mặt thật của bộ máy cầm quyền. Tôi rất mong là linh cảm của tôi sai, là lãnh đạo sẽ theo đến cùng vụ việc, và đất nước chúng ta bắt đầu đi vào một chặng đường mới, khó khăn nhưng tràn đầy hy vọng.
    Dù điều gì sẽ xảy ra, cảm ơn nhà báo vì những điều tốt đẹp mà anh đã mang đến cho xã hội.
  10. Nam Việt nói:
    LÒNG TIN VÀO CHÍNH QUYỀN CÓ LẼ ĐÃ CẠN KIỆT. GIỜ ĐÂY CHỈ CÒN SỨC MẠNH CỦA TOÀN THỂ NHÂN DÂN LÀ CÓ NGHĨA. HÃY TỰ BẢO VỆ CHÍNH MÌNH.
  11. LionHN2 nói:
    Thủ tướng đã có kết luận chỉ đạo rồi mà Bí thư thành ủy HP vẫn phát biểu công khai chống lại! Chẳng lẽ “trên bảo dưới không nghe”!!!
  12. nguoi Saigon nói:
    Thế là rõ rồi nhé…
    Chờ xem thủ tướng ra chiêu gì hay lại…

  13. Dung nói:
    Trong 10 năm trở lại đây, Hải Phòng là địa phương có nhiều vụ án nhức nhối về tham nhũng đất đai. Khiếu kiện về đất đai kéo dài, Tòa các cấp xử đi xử lại nhiều lần mà ánh sáng công lý vẫn chưa soi rọi hết những khoảng tối của tội phạm. Những cán bộ cơ sở ấy, trải qua những lần hầu tòa ấy mà trưởng thành đến ngày nay. Với những thành tích như vậy thì hôm nay vụ án Tiên Lãng là một vụ án có tính truyền thống, có điều với nhận thức của Dân và công nghệ truyền thông như ngày nay thì nó có sức mạnh lan tỏa thật khủng khiếp. Với những người lãnh đạo như vậy thì tránh sao khỏi sảy ra các vụ tham nhũng về đất đai trầm trọng, tệ nạn xã hội tràn lan, các nhà hàng khách sạn ỏ Đồ Sơn tổ chức đánh bạc, chích hút, mại dâm công khai. Đảng và Chính phủ cần làm gì đó để làm trong sạch bộ máy này.
  14. 4 Rạch Sỏi nói:
    Đúng đó. Ủng hộ anh 3.
  15. HOANG NAM 6ot-CCB nói:
    CÁCH CHỨC 3 THẰNG CU CON : THÀNH, ĐIỀN, CA LÀ TỐI ƯU HƠN CẢ !- AI KHÔNG HIỂU ĐƯỢC ĐIỀU ĐƠN GIẢN NÀY THÌ THẬT LÀ ẤU TRĨ. SAU ĐÓ XỬ LÝ TIẾP …. !?
  16. BỰCBỘI nói:
    Nó ngang thế đấy! Nó ngược thế đấy!
    Thiên hạ chửi thế chứ chửi nữa nó vẫn là BÍ THƠ Thành ủy Hải phòng.ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐảNG…
    đố chúng mày làm gì được tao-chính tao-tao là trùm giang hồ đất cảng đây.!!!!!đúng không hả cha tiên nhân năm đời mười đời nhà cái thằng giang hồ THÀNH.!

  17. HOANG NAM 6ot-CCB nói:
    ĐÚNG LỜI VINH NÓI ĐÂY :
    Bây giờ, lại phải tiếp tục bước nhanh hơn, quyết liệt hơn, dứt khoát hơn về phía sự thật để bảo vệ sự thật.
  18. CU CU VINH nói:
    Cu Vinh rat hay,Rat tuyet, Rat pro… nhung la cai gai cua bon quan thoi ( ca bon da bi phat hien va bon chua bi phat hien) do do cu vinh phai khon kheo de giu bang duoc “CU” cho minh nhe. Voi bon nay chung no se lam moi thu de giu duoc ghe cua minh ( ke ca giet cha chung no).
    Rang giu ” CU ” nhe cu vinh

  19. nguyen tri nói:
    tình hình là các tờ báo chính thống đã giảm dần mức độ quan tâm đến vụ Tiên Lãng , những thông tin mà trưởng thôn đưa vẫn chưa được báo chí đăng tải hay xác minh
    không khéo chúng ta lại bị ăn “củ cà rốt” nữa rồi

  20. Nguyeen hong Khoai nói:
    Laai them mot thang nua
  21. Nhật nói:
    Bây giờ tóc đã điểm bạc tôi mới hiểu vì sao trước kia rất rất nhiều người liều chết đi vượt biển….Tôi còn biết nói gì nữa đây… lại nhớ lời bài hát “Giai điệu Tổ Quốc” mà lòng rưng rưng:
    “…Tôi thương yêu người dân tôi
    Bao năm hai bàn tay trắng
    Giữ gìn cho đất nước tôi yêu
    Cho giọng nói người Việt Nam trong sáng suốt đời… “

  22. Bong Bui nói:
    Những động thái của HP gần đây cho thấy các lãnh đạo của thành phố này chẳng coi ai ra gì kể cả các nhà CM lão thành và thủ tướng đương nhiệm. Tại sao họ (dám) làm vậy? Tôi không nghĩ là họ ngu hay liều mà chắc chắn có 1 lí do nào đó chúng ta chưa biết hoặc không dám nói hay đoán … Có thể họ, lãnh đạo HP, tin họ đã đủ mạnh cho một cuộc đọ sức quyền lực sắp diễn ra, hay họ cũng đã có những “anh lớn” chống lưng để họ gần như là tuyên chiến với dư luận, với đồng bào cả nước và thách thức thủ tướng??? … Tôi nghĩ rằng đường đi nước bước của họ có tính toán chứ không liều lĩnh … Rất có thể vụ Tiên Lãng này chỉ là một phát súng mở màn cho một trận đánh lớn giữa cái chính và cái tà … hoặc giữa các phe nhóm??? … Hoặc cũng có thể họ biết được cái “tấy” của chính quyền TW, cúa thủ tướng nên họ không phục, bất tuân??? … you never know
    Tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn trong việc thủ tướng vạch rõ, khẳng định cái sai của TL, của HP trong vụ này nhưng lại để cho HP “tự xử” … tức là đá quả bóng “trừng phạt” cán bộ ấy sang cho HP … vừa được tiếng với dư luận cả nước xong lại không bị mang tiếng “ác” với đám cán bộ đàn em, “đệ tử” ở HP … đó các chú muốn làm sao cho êm cái vụ lùm xùm này thì làm

  23. Nội (nguyễn văn) nói:
    Bác Vinh ạ! Ông Thành đâu có đùa. Ông Thành đang rất thật, một sự thật: “Tao đang là Bí thư Hải Phòng đây!”
  24. Lão Độp nói:
    Ôi tổ quốc ôi, đất mẹ ôi!
    Không ai có thể hình dung ra được những lời phát biểu ngược ngạo, trâng tráo và vô liêm sỉ kia trước các bô lão trong CLB Bạch Đằng lại phát ra từ miệng ông ủy viên Trung ương Đảng, bí thư thành ủy Hải Phòng khi mà mọi sự việc đã rõ như ban ngày, nhân dân cả nước đều biết, thủ tướng đã nắm thông tin mọi chiều và đã có kết luận chỉ đạo rõ ràng! Cái ông lãnh đạo đường lối, chính sách của thành ủy HP – tp thực thuộc trung ương mà như thế thì dân đen, dân oan đừng mong nhìn thấy công lý, công bằng! “Bầy sâu” mà chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đề cập đang ngày càng lộ diện những con sâu to hơn, độc hơn, con lộ sau to và độc hơn con lộ trước! Thất kinh! Người lãnh đạo mà như ông Nguyễn Văn Thành thì chỉ làm được một việc duy nhất là đẩy nhanh đất nước vào thời kỳ loạn lạc mà thôi!
    Mà còn để xem ngoài bác Trưởng Thôn Khoai Lang ra thì còn tờ báo nào, trang tin nào đủ dũng khí để đấu tranh đến cùng với cái ác, cái hủ hóa này!

  25. Thanh Tùng nói:
    Đọc qua một lượt các comment của đọc giả ai cũng phẫn nộ. Tất cả chúng nó cùng một ruộc với nhau cả thôi, không có hy vọng người dân được giải oan, và đối sử công bằng ở xã hội hiện tại. Hiện tại đã có sự chỉ đạo ngầm từ các báo “lề phải” không được ầm ĩ thông tin về vụ Đoàn Văn Vươn nữa, nếu chỉ thông tin trong các trang Blog tôi e không đủ mạnh để rộng thông tin tới nhân dân, và đặc biệt tới các lão thành cách mạng, và những người thực sự có trách nhiệm, để lên tiếng ngay khi lãnh đạo tp HP làm sai. Người dân đừng hi vọng vào sự công minh của pháp luật nữa mà hãy tự cứu mình, hãy làm cuộc cách mạng giải phóng bản thân mình.
  26. Nhân Hòa nói:
    Anh hùng thay ba cụ trên 60 tuổi đảng dám làm người!
    Thương thay gần 500 cụ vẫn chưa vượt qua nỗi sợ hãi!
    (Nếu các cụ chưa kịp kí đơn thì chân thành xin lỗi).
    Tướng Công an Phạm Chuyên rất NGƯỜI khi ông cho rằng, phải cách chức ngay ba thằng: Bí thư, Chủ tịch, Giám đốc CA Hải phòng. Đây là cái kiềng 3 chân nấu dân trên bếp lửa. Làm khác là có vấn đề. Liệu NĂM ÔNG được các cụ gửi đơn có trị được BA THẰNG không? Hãy chờ!

  27. Haisg nói:
    Ngày càng lộ rõ bộ mặt thực của các quan Hải Phòng
    Phải chăng đây là một trong những biểu hiện “loạn sứ quân” ?
    Đề nghị BCT nhanh chóng giải quyết vụ việc ngày càng trầm trọng

    TH
  28. MH nói:
    Sau hai ngày, nếu không thấy ông Thành có động thái gì chứng tỏ cầu thị, có lẽ Trưởng Thôn nên có một bức tâm thư cho Đ/c TBT Nguyễn Phú Trọng. Nên chăng?
    Có lẽ đấy cũng là thang thuốc cuối cùng! Không phải bốc cho bệnh nhân Thành, mà là cho hệ thống!

  29. Vũ Mạnh Huy nói:
    nhà em đang rất lấy làm lạ. là vụ này dấu hiệu phình lên ngày càng lớn mà TW vẫn rất “bình tĩnh”, để cho toàn bộ ung nhọt từ cấp xã tới huyện và thành phố vỡ từng khối ra, sau đó triệt tận gốc vấn đề ở cấp TP, nếu làm vậy thì hiệu ứng lòng dân sẽ tăng lên rất cao nhờ sự tập trung và dứt điểm ở thời điểm cao trào nhất của “vở kịch” Hải Phòng, và là bước tạo đà cực tốt cho nghị quyết TW 4, NẾU được như vậy thì còn gì bằng nhỉ, thôi thì nhà họ Đoàn cứ nhẫn nại thêm chút nữa, anh Vinh kiên trì thêm chút nữa, bà con kiên nhẫn thêm chút nữa, chút nữa….(các bác thông cảm, em thuộc trường phái lạc quan ạ).
  30. Hoàng Huy nói:
    BT Nguyễn Văn Thành còn không coi quyết định của thủ tướng da cái gì, dân đen chúng ta biết tin vào ai đây. Thủ tướng ư ? giờ thấy mất lòng tin rồi. Hoan hô Bác Châu. đáng nhẽ bắc phải làm như phóng vien Iran ấy nép dày vào mặt tổng thống Bush ấy. Bác chửi thế nhẹ quá. Hoan hô bác
  31. Trọng Nghĩa nói:
    Anh Cu Vinh à.
    Tôi chỉ còn biêt đọc, đọc, đọc và không nói được điều gì.
    Uất hận chăng? Phẫn nộ chăng?…. tôi thấy chẳng có tác dụng gì.
    Nhưng chúng ta vẫn phải quyết tâm anh ạ,
    Nhục, nhục, nhục quá anh ơi, nhưng dù thế nào chúng ta cũng phải tránh việc đục nước béo cò, rước voi về giày mả tổ.
    Tôi vẫn hy vọng sẽ sớm có một ngày mai tốt đẹp với dân tộc Việt Nam.

    Trân trọng !
  32. Nam nói:
    Cháy nhà ra mặt chuột!
  33. Công dân Việt nói:
    Thất vọng quá đi mất, Làm sao đảm bảo được công bằng xã hôi.
    Các cơ quan trung ương còn chờ gì nữa mà không vào cuộc.

  34. Nhân dân hải Phòng nói:
    Cu Vinh yêu quý ơi, chặng đường để đến chân lý sự thật chắc còn nhiều nhiễu nhương, nhiều lắm những thủ đoạn bẩn thỉu… bọn chúng làm Cu Vinh vất vả thêm thôi. Nhân dân cả nước, Nhân dân hải Phòng đặt lòng tin vào Cu Vinh nhiều đấy. Cu Vinh đừng nản nhé, nhân dân chúng tôi xung quanh Cu Vinh đồng hành cùng Cu Vinh cùng đi đến đích. Nhân – Nghĩa phải thắng hung tàn; Trí – Nhân phải thay cường bạo.
  35. T.W Đảng Bất lực rồi? nói:
    Tại sao không xử lý nổi giặc cỏ. cứ nhùng nhằng thế này ư? Vậy thù ngoài chúng vào thì sao ?cũng cứ nhùng nhằng thế này à?
    T.W chỉ đạo TP Hải phòng không thèm làm theo.hay thật. loạn ? loạn! rồi ai ơi nếu xuống phố gọi tôi đi với!

  36. Thiet Nhu nói:
    tất cả đều do cơ chế giám sát quyền lực gây nên, báo chí không được tự do, chỉ cần nói sai đã bị coi là phản động, thù địch.
    Tại sao ở nhật lãnh đạo mói phát ngôn sai thôi chưa nói làm sai mà đã phải từ chức, vì không từ chức không được khi đó nhân dân coi thường, báo chí coi thường để đảm bảo danh dự họ đã từ chức với họ làm quan cũng chỉ là cái nghề và vì danh dự với nhân dân.
    Tại sao ở đức mói đe doa báo chí với một tin nhắn tí tẹo cũng mất chức.
    Còn ở ta mói lãnh đạo cỏn con cũng đòi lấp miệng báo chí.
    Ở ta nếu không từ chức thì sao? không sao cả cần chi danh dự, cần chi liên sỉ, chỉ cần quyền và tiền thôi.
    Người Đức nói: Nước Đức không thiếu người tài đức nếu làm sai lời tuyên thệ thì sẽ bị cách chức
    Người Việt nói: Cách chức hết thì lấy cán bộ đâu mà làm (85 triệu dân dốt cả hay sao mà không có người làm).
    Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là không có cơ chế giám sát quyền lực minh bạch và tử tế.

  37. Hà Văn Thịnh. nói:
    “Tầm cỡ” của bí thư Thành (HP) với các đặc trưng chết đuối vớ cọc; ngậm máu phun người; chó cậy nhà, gà cậy chuồng; mục hạ vô nhân…, không làm cho dân tình khốn khổ, xã hội điêu linh mới là chuyện lạ! Chẳng còn biết nói gì nưa khi một cán bộ cao cấp như thế lại ngu xuẩn và trơ lỳ đến thế? Tại sao? Có lẽ không cần phải trả lời vì ai cũng hiểu là phải có ô dù cỡ nào nên bí thư Thành mới có thể cuồng ngôn và láo xược đến mức ấy…
  38. Tê Tê nói:
    Bây giờ thì các bác hiểu vì sao tuyên giáo Tiên lãng dám gom 300 đảng viên lão thành để bắt phải nghe và tin các lãnh đạo Tiên Lãng đúng rồi chứ. Nay thì ông Thành lại bắt 500 cán bộ đảng viên lão thành phải nghe và tin là cán bộ HP đúng, Tiên lãng đúng, trên sai, Thủ tướng sai.
    Xe ủi đã phá nhà người ta mười mươi, có người nhận làm vậy mà còn đổi trắng thay đen được thì chịu cái lão này.
    Như bài Cu Vinh gửi ô Thành, tôi đã nói, không hy vọng ông ta thay đổi não trạng đâu.
    Bây giờ thì các bác có khả năng phải hành động thôi thì mới cứu được nhân dân lầm than huyện Tiên Lãng. Nếu không gia đình những người có đầm vẫn không thể yên ổn làm ăn với người đứng đầu một tỉnh như vậy.
    Nếu TƯ, không vào cuộc làm rõ vụ này thì như cụ Hiền Đức nói:”Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng”.

  39. buồn như cù nói:
    Việc này đã lí giải rõ nguyên nhân vì sao có nhiều giang hồ Đất Cảng http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Chuyen-rung-ron-ve-cac-ba-trum-giang-ho-dat-Cang-ky-1/59759.gd
  40. can nói:
    Ông Thành ngang nhiên phát biểu như vậy chứng tỏ ông ấy chẳng coi kết luận của Thủ tướng, dư luận và pháp luật là gì cả, người đứng đầu thành phố HP mà như vậy, nếu TW không xử lý trực tiếp thì vụ TL chắc chắn sẽ chìm xuồng, Bác Vinh hãy cẩn thận để đảm bảo an toàn, mọi chuyện trên đời đều có thể xảy ra bác ạ,
  41. OHo nói:
    Khánh Loa nói rằng:
    “Chúng tôi làm sai thì phải cãi là đúng chứ”
    Ngẫm thấy đúng thậy.
    Đây là tình tiết giảm nhẹ của khánh loa. “Thành thật khai báo”

  42. S2VN nói:
    Hải Phòng loạn từ xưa rồi, từ một thành phố có truyền thống SX tiên tiến đứng đầu cả nước trong những năm chiến tranh nhưng khi đến thời bình đã biếnt thành một nơi có tệ nạn XH đứng đầu VN,Xã hội đen HP đang được dung túng bởi chính các cán bộ bảo vệ thực thi pháp luật và tiền của XH đen lại dùng để duy trì quyền lực cho lãnh đạo….
  43. minhcao nói:
    Sáng nay bận quá em không xem được chương trình ANTV có phỏng vấn anh Cu. Bác nào có thể giúp em xem lại trên net không. Cám ơn nhiều
  44. tiên lãng nói:
    Chúng tôi đọc tin này và không nói được gì hơn, Chúng tôi muốn có một lời khuyên đến đồng chí bí thư thành ủy Hải Phòng rằng:
    - Nếu đồng chí cảm thấy không còn minh mẫn, sáng suốt,không còn sức khỏe và năm công tác của đồng chí đã đủ để nhận sổ hưu thì đồng chí nên nghỉ đi thôi ạ.Hãy nhường vị trí ấy cho những người trẻ hơn,có sức khỏe,có tâm và có đức. Nhân dân ,các đảng viên chân chính ở Hải Phòng sẽ hoan nghênh nếu đồng chí làm điều ấy,và cũng đề nghị đồng chí đừng phát biểu linh tinh trước các cán bộ đảng viên có nhiều năm tuổi đảng như thế..đồng chí nói vậy nhiều đảng viên có chức quyền ở địa vị như đồng chí lấy làm hổ thẹn vì đứng chung đội ngũ như thế đấy
    Xin hỏi đồng chí Nhà văn Nguyễn Quang Vinh,đồng chí Thành trong lý lịch bao nhiêu tuổi? Và theo đồng chí có nên về hưu không?

  45. Nguyễn Xuân Liên nói:
    Các cụ, các bác ơi !
    Chết lâm sàng rồi thì thuốc thang cũng chỉ để sống đời sống thực vật thôi.
    Hết phương cứu chữa rồi !
  46. BS Huy nói:
    Trên bảo dưới không nghe,trong y học gọi là chứng rối loạn cương,một biểu hiện của sự già nua,suy thoái.Điều trị chứng này cực khó,phải điều trị bệnh nền cho tốt,nhất là bệnh đái bậy,đái vô tổ chức (tiểu đường).
  47. Tin Chủ Nhật, 19-02-2012 « BA SÀM nói:
    [...] – NÓNG: VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 17: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?(Nguyễn Quang Vinh). “… nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý [...]
  48. Công Dân Việt nói:
    “Rút 3 cây củi trong đống lửa rừng rực ra” – Bác Chuyên thuộc lòng lời dạy của ông bà ta ngày xưa “Cơm sôi PHẢI nhỏ lửa”… Căn cơ, căn bản những bài học làm người trong “Kho tàng tục ngữ, ca dao, dân ca Việt Nam” nhưng sao BT, CT Hải Phòng không đọc và nghiền ngẫm để ngẩng mặt với đời ?
    Tôi chịu nhất bác Chuyên “thua dân đâu có gì phải xấu hổ” !
    TUYỆT QUÁ !

  49. Đặng Hữu Tuấn nói:
    Lộ mặt tên cầm đầu vụ Tiên Lãng!
  50. Đức Tiên nói:
    Ông này không thể làm bí thư được rồi,vấn đề là thời gian thôi
    Vinh ơi ! Bản lĩnh em nhé

  51. hoannguyen nói:
    Bác Trưởng thôn làm khó nhau rồi.
    -Lời thề “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” có lẽ BT Thành quên.
    -Một Ủy viên TW Đảng mà ứng xử như vậy thì “sự tồn vong” của chế độ này được báo động đỏ là điều dễ hiểu.
    -Sau ngày 10.2, các QUAN ở HP vẫn …bảo lưu cái sai như phát biểu của BT Thành tại CLB Thăng Long)
    -”””Khoai Lang ơi, mày giết cả TẬP ĐÒAN CỦA TAU R…Ồ…I”””
    (hehehe, xin lỗi anh Cu Vinh Khoai Lang)

  52. Nguyễn Quang Vinh (Hoàng Hoa Thám HN) nói:
    Với những phát biểu trái lại với kết luận TT về vụ Tiên lãng trước đông đảo cán bộ lão thành tại CLB Bạch đằng của một người đứng đầu về Đảng tại HP càng chứng tỏ sự ngoan cố đến tột cùng với những sai phạm của bộ máy chính quyền Hải phòng, càng thể hiện sự vô liêm sỉ của ông Bí thư Thành ủy HP, coi thường dư luận, coi thường kết luận của TT và quan trọng nhất là coi thường pháp luật. Không thể để tồn tại một người đứng đầu về Đảng tại Hải phòng như vậy.
  53. Tran Bat Binh nói:
    Tran Bat Binh
    “Đảng Hải Phòng” dưới triều ông Thành đang tiếp tục phô bày mạnh mẽ sự vô liêm sỉ. BCT đâu? Dân tôi sốt ruột lắm thay!!!!

  54. luatsu khongten nói:
    Dao sắc không gọt được chuôi thế thì làm sao gọt được chính dao, chính Thành uỷ, UBND TP Hải phòng là người chỉ đạo việc cưỡng chế đầm nhà Vươn. Việc ông Thành sinh tử bảo vệ lãnh đạo Tiên Lãng nhìn về hình thức là bảo vệ con nhang, đệ tử nhưng bản chất là ông ta bảo vệ chính mình, ông ta không hy sinh vì ai cả.
    Khi con người, trong trường hợp này là Vua con Hải Phòng, bị dồn đến đường cùng, phải đối diện với việc bị mất không cái nghế thì họ nguy hiểm vô cùng. Họ sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn nào, dù là tàn độc nhất để tranh đấu cho quyền lợi riêng của mình. Chắc chắn, sẽ không bao giờ trong lịch sư TP Hải Phòng, bộ máy lãnh đạo HP lại đoàn kết chống TW và công luận như trong vụ việc này như vậy.
    Cũng là cái lẽ thường, nhưng cái lẽ này là cái lẽ của một lũ hại dân hại nước, không tiêu diệt chúng nhanh thì còn nhiều hệ luỵ phát sinh từ sự kháng cự một mất một còn của những con mãnh thú quyền lực HP.

  55. Bồ Tèo nói:
    Vấn đề của Hải Phòng cho đến hôm nay một câu hỏi lớn được đặt ra : AI ?, THẾ LỰC NÀO ? ĐANG BAO CHE, DUNG TÚNG CHO HẢI PHÒNG
  56. danbatbinh nói:
    Bác này cùng quê với bộ trưởng bộ công an Trần Đại Quang đây mà. Có ai hỏi thêm gì không?
  57. Tao Tháo nói:
    Thượng, hạ, ngôn, hành bất nhất thế làm sao xử lý thỏa đáng sự vụ phức tạp này đây. làm chính trị mà làm kiểu ni thì dân chỉ có khổ trở xuống thôi.
  58. Hồng Phong nói:
    3 bác này xứng đáng nhận danh hiệu “người lịch sự nhất năm 2012″, bức xúc đến vậy mà vẫn còn dùng từ “đồng chí” để gọi!
  59. Le Cuong, HN nói:
    NHÓM LỢI ÍCH, NHÓM LỢI ÍCH, NHÓM LỢI ÍCH.
    Ai to bằng nhóm lợi ích thời buổi này? Nhóm lợi ích.
    Nhưng này nghe đây, kể cả các nhóm lợi ích:
    NHÂN DÂN, NHÂN DÂN, NHÂN DÂN
    NHÂN DÂN LÀ TO NHẤT.

  60. Miu miu nói:
    Đọc mãi, nghĩ mãi thì cuối cùng từ sâu thẳm trong lòng phát ra đc một tiếng ” Hèn”
    Tất cả chúng ta đều hèn nhát, chẳng ai dám nói cho hết lòng, cho thỏa thích…
    Thực sự ai cũng nhìn thấy sự suy tàn của chế độ lắm tham quan… hỏng hết rồi nhưng ai cũng vẫn mơ mộng mong cho chế độ này ” khỏi bệnh” và tốt đẹp.
    Có còn có thể không anh Vinh? Còn có thể mơ vào điều tốt đẹp đó nữa không khi mà tất thảy những người đang ngồi trên cao nắm quyền hành của đất nước cũng đều là tham quan cả… ai cũng giàu có lắm và ai cũng ngồi nghĩ mưu tính kế bảo tồn những ” thành quả” của việc làm quan đem lại cho họ. Thì ai sẽ là người dám làm những điều dân đang trông đợi…

    Có còn có thể tin và trông mong đc nữa không/ Tôi ko dám tin, chỉ dám mơ mà thôi…
    Quay sang con trai nói với con rằng ” Hãy tìm đg ra đi tự cứu lấy bản thân mình con ạ… cũng là một lời khuyên hèn khi nói với con rằng ” Học cho giỏi và rời VN thôi”.

  61. 3 Rạch giá nói:
    Trưởng thôn đã đem khoai lang, cà rốt ra mời rồi mà chúng nó có chịu nghe đâu ? Giờ chỉ có thể đem gậy ra mà vụt cho nó một trận nữa thôi bác Trưởng thôn ơi ! E …hừm….Tiên Lãng kỳ 18…….
  62. Dân Việt nói:
    Qua vụ phát biểu của Nguyễn Văn Thành tại CLB Bạch Đằng, cũng nên xem lại sự tin tưởng của mình vào công lý.
    Tại sao đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi có kết luận của Thủ tướng chính phủ mà bè lũ kẻ cướp ở Hải Phòng vẫn ngang nhiên phát biểu đi ngược lại tất cả ? Điều này chứng tỏ rằng chắc chắn bọn chúng đã được “chống lưng”. Còn ai là kẻ “chống lưng” thì chưa rõ.
    Không lẽ bè lũ Nguyễn Văn Thành ngu đến mức giám chống lại ý chỉ của Thủ tướng ?

  63. Phi Truong nói:
    Tôi chưa có cơ hội tiếp xúc với BT Thành. Nhưng thú thật là tôi cũng có cảm tình với ông này khi xem và nghe ông ta nói và hát tại Ký sự biển đảo phát trên VTV 1 cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, sau khi vụ Tiên Lãng xảy ra, tôi càng ngày càng thất vọng khi thấy những yếu kém của lãnh đạo Hải Phòng trong việc xử lý vụ việc mà người đứng đầu là ông Thành. Đọc tâm thư của anh Vinh gửi BT Thành ủy Hải Phòng, tôi hy vong là ông Thành sớm tỉnh ngộ để cứu vớt danh dự và nhân phẩm. Nay, đọc văn bản của các lão thành cách mạng của Hải Phòng thì mọi ấn tượng đẹp đẽ của tôi về BT Thành tiêu tan hết. Tôi đồng tình với việc đề nghị TRung ương cách chức UVTU, Bí thư thành ủy và tiếp đó khởi tố con sâu cỡ bự này vì tội: thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng!
    • Vũ Mạnh Huy nói:
      Bác Phạm Chuyên nói rồi đấy bác, “rút 3 thanh củi đang trong đồng lửa rừng rực ra”
      - Cách chức (không phải tạm đình chỉ) Bí thư
      - Cách chức (không phải tạm đình chỉ) Chủ tịch
      - Cách chức (không phải tạm đình chỉ) Giám đốc CA thành phố

      và giao vụ việc cho Bộ CA
      KHÔNG THỂ KHÁC ĐƯỢC
      có lẽ Bí thư thành ủy Hải Phòng có sự chống lưng từ TW nên mới bậy bạ thế này, ông ta không chọn cách cắt bỏ khối u mà chấp nhận mang khối u trong người
    • NGUYEN VAN THANH không xứng đáng là Trung ương ủy viên nói:
      Đừng tin vào Ký sự đó . Lão Thanh đã pr hình ảnh thôi. Nội dung hoàn toàn do một Giáo sư nghiên cưu vè biển là người đã từng ở Hải Phòng cung cấp thôi .
    • Thurnder Storm nói:
      Không phải gây hậu quả nghiệm trọng nữa mà là cực kỳ nghiêm trọng. Cả ban thường vụ thành ủy nữa. Cả Dương Anh Điền nữa. Chúng cùng ruộc với nhau cả thôi. Cắt chức cho về quê không Ủy viên ủy viếc gì hết, ngồi cho mát không đi lại hại dân hại nước.
  64. Dân Việt nói:
    Thái độ của Nguyễn Văn Thành thể hiện rõ bản chất ngoan cố của bề lũ quan chức tha hóa của Hải Phòng, nó giải thích vì sao cho đến nay, vụ án Đầm Cống Rộc vẫn bế tắc, các anh Vươn, Quý vẫn nằm trong vòng lao lý.
    Phản ứng của các Bô Lão Hải Phòng là tất nhiên đối với bọn cướp bỉ ổi, xấu xa đang làm giảm sút uy tín của đảng, làm giảm lòng tin của nhân dân và làm suy yếu chế độ.
    Nhưng điều người dân quan tâm lại là thái độ của Bộ Chính trị, của Nhà nước và Chính phủ đối với việc này.
    Nếu quyết tâm thì TW phải trực tiếp nhảy vào để xử lý vụ việc, còn vẫn giao cho lãnh đạo Hải Phòng mà tên Thành là kẻ cầm đầu thì chính nó và đồng bọn sẽ bóp méo sự thật, làm cho tình hình ngày càng xấu.

  65. Hạnh Nguyên nói:
    Như vậy tất cả đã rõ ràng, nguyên nhân của mọi nguyên nhân, kẻ điều khiển những hành vi phạm tội đối với dân lành, trùm mafia đã được xác định! Con bệnh đã được đưa lên bàn mổ, chỉ còn chờ các bác lãnh đạo TW có giải phẫu con bệnh hay không thôi. Mọi con mắt, mọi trái tim khao khát công lý đang hướng về lãnh đạo cao cấp của Đảng!
  66. Lê Văn Nuôi nói:
    Đã nói rồi mà ! tất cả mọi sự bênh vực của những người lãnh đạo, bất cứ ai, trong chính quyền Tiên Lãng về những hành động sai trái đã được ông Thủ tướng tuyên bố sẽ là sự tự sát chính trị. ông Thành cũng không ngoại lệ, có uất ức gì thì lôi vợ ra mà thanh minh thanh nga, bà không bao giờ đưa lên mạng… nhằm ngay các vị lão thành mà chọc giận thì thật là sai lầm, từ Thành, thoại, chuân, khánh, hiền,liêm … cứ từ từ cho khoai nó nhừ, lôi ra băng đảng cả xâu, cả lũ..thật là không có cái dại nào bằng dại mồm trong thế kỷ 21 nầy.
  67. Manh Tuan nói:
    Toi da doan roi ma. Mot tro he ca ma thoi. cuoi cung anh Vuon lai bi cai an that nang cho ma xem. Khong the tin duoc may ong “day to” dau cac “ong chu” oi.
    • Thurnder Storm nói:
      Làm gì có cái chế độ nào như chế độ xã hội này. Chúng nó cứ gào lên là làm đầy tớ cho nhân dân. Từ xưa đến nay có làm gì có loại ông chủ nào lại phải lai lưng ra làm quần quật để lấy tiền đóng thuế nuôi cái đám đầy tớ suốt ngày xài tiền ông chủ để mua xe sang, nhà lầu và gái đẹp thế này. Hỡi các ông chủ, không cần nuôi cái đám đầy tớ này nữa. Hãy vít cổ nó xuống, tống cổ nó về quê cho đi chăn vịt thì các ông chủ mới bớt khổ được.
  68. Hoa Thanh Quế nói:
    Các bô lão và nhân dân HP hãy làm tới cùng để quét sạch lũ tham quan ô lại đi, chúng tôi nhân dân cả nước đang ủng hộ các bạn đây. Ngày nào lũ sâu bọ chưa được quét sạch thì chúng ta còn nợ các bậc tiền bối và nhân dân VN
  69. Dân Vạn Đại nói:
    Đúng là họ cố tình làm mất đi tất cả lòng tin của nhân dân rồi..Mong bác TT cố gắng bám sát vụ việc. Tiện đây xin gửi một bài viết tôi thấy rất hay để mọi người tham khảo.Đây là một bài viết rất hay và đáng để suy ngẫm. Biết bao giờ sự thật và phẩm giá mới được tôn trong tại xã hội Việt Nam. Đến khi nào các vị lãnh đạo mới dám đối diện sự thật và tôn trọng phẩm giá của công dân..Tác giả nguyên là chủ tịch ủy ban đấu tranh thuộc tổng hội sinh viên Sài Gòn trước 1975 – một người từng dấn thân và đánh đổi sự an toàn của bản thân cho độc lập dân tộc..Tât cả những trí thức thời trước từng hy sinh vì ước nguyện độc lập cho dân tộc giờ chắc rất khổ tâm vì độc lập đã có nhưng TỰ DO VÀ HẠNH PHÚC thì chẳng thấy đâu..Mong rằng quý vị hãy tiếp tục một cuộc chiến để đánh thức lương tri cho dân tộc và đòi lại phẩm giá cho mỗi người dân chúng tôi đã bị đánh cắp trong xã hội hiện tại. Hãy tiếp tục cuộc đấu tranh đang còn dang dỡ của quý vị khi chỉ đi đến được 1/3 quãng đường ( chỉ có độc lập ).
    http://webwarper.net/ww/~av/nguoilotgach.blogspot.com/2012/02/bai-dien-van-gia-inh-cua-mot-tong-bi.html

    • Tiến Tùng nói:
      Đọc mấy đoạn chữ hoa của bác em chợt nhớ tới các văn bản khi làm, phần top bao giờ cũng có: Đôc lập – Tự do – Hạnh phúc.
      Có lẽ nên đổi dấu “-” thành dấu ★ thì đỡ khả năng bị đoc nhầm thành “trừ”, phép trừ của dân dùng toán bọn em.
      Hì, em nói vui tí.

  70. Buồn_HN nói:
    Thôi thế này thì hỏng thật rồi, có lẽ chúng ta không còn trông mong các cấp chính quyền HP nhận ra sai lầm khuyết điểm của mình để mà kịp thời sửa chữa nữa. Tôi chỉ biết nói ngắn gọn là các ông này đã hết thuốc chữa, nếu Chính phủ không mạnh tay thì đây sẽ là dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng chính trị sẽ và chắc chắn sẽ xảy ra ở nước ta. Nguy cơ không đến từ bên ngoài mà đến từ nội bộ, một khi nhân dân đã không còn niềm tin vào Đảng, vào chế độ nữa thì điều gì phải đến ắt sẽ đến…!!!
  71. xuân trung nói:
    Loạn to rồi. Thủ tướng đã kết luận rõ ràng như thế mà… Thật thất vọng cho Đảng Hải Phòng. Giống y hệt Đảng Thanh Hoa của Hà Trọng Hoà năm nào. Ôi dân Việt ta bao giờ mới hết khổ. Biết hy vọng vào đâu nữa đây???????????????Đến Thủ tướng cũng bó tay rồi. Thua Hải Phòng rồi.
  72. trí thức vỉa hè nói:
    Nhiều còm nhận xét lãnh đạo Hải Phòng là NGU ; Tối thì trái lại , cho rằng họ rất khôn ( lỏi ) là đằng khác ; Kẻ ngu thì không lắm mánh lới , lươn lẹo nhiều thủ đoạn như họ , ngu thì không thể có gan như họ , chống cả dân chống cả cấp trên …
    Xét cho cùng : Trên có LIÊM ( chí công – vô tư ) thì thằng dưới mới chịu NGHIÊM ( tuân lệnh trên ) .
    Thì vẫn vậy : Ngưu tầm ngưu , Mã tầm mã .

  73. Hung nói:
    kieu nay chac tat ca dang vien bi. ky luat va duoi viec het, mong ra nuoc viet nam moi sanh vai duoc nuoc ban.
    nhung nuoc doc dan thi chuyen do xay ra nhu com bua…
    Bac Vinh oi dung nan chi’ nha.. nguoi dan dang ngay dem mong bac giup do*?

  74. Hoàng Văn Hưng nói:
    Cái bộ máy chính quyền HP này hỏng thật rồi. Chắc chắn sắp đến hồi kết rồi đúng không bà con?
    Tôi tin Bộ chính trị dù có thế nào cũng ko bỏ qua
    Đảng ta ko thể dung dưỡng cho cái tập thể gây quá nhiều ảnh hưởng cho quốc gia như vậy được.
    Sự cố truyền thông mà Ông thành và CQ HP gây ra không thể cứu vãn được nữa rồi.

  75. TL nói:
    Thằng cha Thành này càng ngày càng hỗn rồi.
  76. nói:
    Tôi lấy làm lạ và rất băn khoăn lo lắng khi thấy cho đến lúc này mà không có động tĩnh gì từ phía lãnh đạo cao nhất của Đảng. Hay do chúng ta thiếu thông tin?
    Theo tôi, để khách quan, đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng nên xuống ngay Hải Phòng, gặp gỡ trao đổi trực tiếp với các cụ lão thành trong CLB Bạch Đằng để nắm bắt tình hình. Có như vậy, lớp đảng viên và quần chúng như chúng tôi mới có thể tin vào những phát biểu vừa qua của Đ/c trên các diễn đàn về Chỉnh đốn Đảng.

    Hãy củng cố niềm tin cho chúng tôi bằng những hành động thực tế, chứ không phải chỉ bằng các bài phát biểu!
  77. Trần Ngọc Sơn nói:
    CHỜ NGÀY TRU DI
    Hải Phòng có vụ Đồ Sơn
    Bây giờ Tiên Lãng còn hơn gấp mười.
    Bao nhiêu câu chuyện nực cười
    Phá nhà, cướp đất…nói lời quàng xiên.
    Nhân dân vạch mặt, chỉ tên:
    Điền, Ca, Thoại, Khánh, Thành, Liêm, Chuân, Hiền,
    Anh, Phích náo láo như điên
    Còn thằng bất Nghĩa …phải giềng cho ngay !
    Hỏng rồi thì tất phải thay
    Đừng nên “Giật gấu vá vai” làm gì !
    Cường hào, ác bá “cho đi”
    Thì dân mới nhận trở về niềm tin
    Xem tuồng trên cứ lặng im
    Thì bom còn nổ nhấn chìm bọn sâu !
    Nhân dân chẳng phải cừu đâu
    Nâng thuyền cũng dễ, dìm tàu cũng hay!
    Nhân dân mà đã ra tay
    Cường hào, ác bá chờ ngày…tru di!

  78. TN nói:
    Ở đây là “trạng chết chúa cũng băng hà” đây. Trung ương cũng nhiều chuyện thối tha nên mới không dám làm gì cấp tỉnh. Cẩn thận, không 63 ông vua bé nổi loạn thì vua to và TT cũng “toi” đấy. Muốn dẹp các ông vua này chỉ có cách dựa vào dân, vì người dân chẳng có gì để mất. Nhưng dẹp xong thì dựa vào đâu? Ông khác lên 1 thời gian lại trở thành “vua” giống hệt như vậy do lỗi hệ thống… – thật sự là bế tắc.
  79. Lê Quốc Châu nói:
    Thôi rồi, Thành ơi! Khi sáng tôi nói tôi tôi tạm gọi Nguyễn văn thành bằng ông. Nay thì tôi không thể gọi Nguyễn Văn Thành bằng ông được nữa rồi.
  80. Nguyễn gia hưng nói:
    Anh Vinh! Em đã bảo mà ” Đàn gảy tai trâu”, thật lòng thấy tiếc cho công sức và tâm huyết của anh để viết bài kỳ 16 hôm qua. Tiên sư chúng nó! Loại hèn này Bác Chuyên gọi là Trời tru đất diệt!
  81. Hiếu nói:
    Thế này là thế nào nhỉ ??? Cu Vinh phí công viết “tâm thư” rồi …. hahahaha. Ác giả ác báo!
  82. Nguyệt Minh nói:
    Sánh qua mình tình cờ nghe một vị đã ngồi dự ở câu lạc bộ BẠCH ĐĂNG về,tâm trạng anh này cũng bức xúc vô cùng ,anh ấy nói:Bí thơ thành phố nói vậy,thì vụ việc cũng đến đánh bùn sang ao thôi!
    ——-
    Dân cảm thấy :hiện tượng trên bảo dưới không nghe,có nghĩa trên mất dần sự kiểm soát với địa phương!Buồn.

    Tối qua định MEO cho CUVINH chuyện này,không ngờ tình báo của CUVINH dày đặc đất cảng!
  83. Triều Ca nói:
    Cũng không loại bỏ khả năng là Ô DÙ RẤT LỚN ĐẰNG SAU MẤY VỊ NÀY.
  84. Triều Ca nói:
    Chuyện này mà có băng ghi âm mấy phát biểu của ông BT NVT thì hay quá. Ko thì sau này lại chối đây đẩy, phủi hết. Ông BT Nguyễn Văn Thành cùng một giuộc như vậy, hèn chi, từ bữa có kết luận của TT NTD Hải Phòng vẫn loanh quanh, thông tin thì nhỏ giọt, bưng bít.
  85. tracuudd nói:
    Chuyện đúng như thế thì rỏ ràng ông bí thư này đầu óc có vấn đề:
    Một là : Ông bị các thuộc quyền bủa vây bưng bít thông tin. Không chịu khó tìm hiểu vấn đề nên mới phát biểu như vậy.
    Hai là : Dưới tầm nhìn của vị bí thư anh em trong câu lạc bộ cựu chiến binh toàn là đầu óc già cỗi nhai cơm còn chưa xong nữa biết gì thời cuộc, nên nói sao mà không được?
    Ba là : Quen nói ngược lại với số đông nên hễ nhiều người nói đúng thì ta cứ nói ngược lại để chứng tỏ mình can đảm hơn người!
    Bốn là : Nếu nói nữa thì phải nói thêm năm là nên nhường cho quí vị tiếp thêm.
    Nhưng chắc chắn kết luận là : Bí thư này không xài được Bộ Chính trị cắt chức ngay thôi!

  86. nemo nói:
    Biết ngay mà nhân bảo như thần bảo . Thủ tướng có súng ko ? quốc hội có súng ko ? nhà văn nhà báo , nhà nhà …. có súng ko . Luật pháp à … luật pháp là tao là tao …. gậy ông đập lưng ông rồi .. đưa một loạt tướng lĩnh lên làm chính trị tưởng để ổn định . Ôi thôi rồi ông vinh ơi có nhẽ sắp hạ màn vở kịch mà ta tạm goi là “Tiên lãng thời tưởng bở “
  87. Lãnh đạo "vạ miệng" làm tổ trưởng xử lý vụ ông Vươn - Trang 2 nói:
    [...] có nhiều diễn biến hay, bọn lãnh đạo HP càng ngày càng thiếu muối i-ốt rồi. VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 17: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI? Trả Lời Với Trích [...]
  88. cu.em nói:
    bác VINH “sung” quá đọc vừa xong “thư gởi” là có “đùa với ai ” liền đúng là:
    đã “chơi” là chơi tới cùng
    nếu không “nó” bảo mình khùng mình điên
    không phải “ngẫu nhiên” mà bọ LẬP gọi là “đảng hải phòng” mô CUVINH ơi.hôm trước em còm bắt hết,bắt hết,nhốt hết nhốt hết bác xóa còm(chắc bác nghĩ phải theo đúng thủ tục,trình tự… nhưng bác ơi cái đó chỉ đúng với “đảng ta” thôi chứ không đúng với”đảng hải phòng” mô cuvinh ơi).mong bác khỏe

  89. Dân Hải Phòng nói:
    Đây là lần thứ 2 cháu còm men trong blog của Bọ, lần đầu tiên là buổi chiều ngày 10 tháng 2 khi thấp thỏm chờ kết luận của Thủ tướng. Ngày hôm đó, sự chờ đợi lo lắng đã được đền bù bằng niềm vui tột đỉnh. Nhưng sao cháu lại thấy bất an rồi Bọ ơi, càng ngày càng sợ sự việc nó sẽ chìm xuồng giống như bao việc khác. Cháu chưa bao giờ yêu quý cũng như tin tưởng vào cái bộ máy chính quyền quá tệ hiện nay của Hải Phòng. Cháu chỉ biết hàng ngày vào đây ngóng tin của Bọ. Bọ cố lên Bọ nhé. Cháu và rất rất nhiều người luôn mong mỏi chính nghĩa chiến thắng.
  90. gia tao nói:
    CÓ NHƯ THẾ MỚI HIỂU ĐƯỢC CỞ NHƯ ÔNG THÀNH lừa cha dối chủ vì bảo vệ dàn em hay vì đồng tiền
    mà quyên sứ mệnh của mình với đất nước

  91. Mongun nói:
    Đúng là tin động trời
  92. Trung úy nói:
    Nói chung là chính quyền Hải phòng đang tìm cách có tình bao che cho sự lãnh đạo của mình.Họ đang tìm cơ hội thôi,chứ họ không bao giờ muốn làm theo ý của thủ tướng.Triết lý là ở chỗ “Người ngu nhất là người không biết mình ngu”!
  93. Phanhphui nói:
    Tôi đọc bức thư của Anh gửi ông thành mà tôi thấy xúc động quá. Nước mắt giàn dụa vì cảm thấy xã hội vẫn còn những người trọng nhân cách như anh.
    Nhưng tôi đọc những dòng này tôi lại thấy kinh tởm với lũ “giặc nội xâm” đang làm lãnh đạo HP.
    Xin trích một đoạn bài viết trên báo:

    Một năm sau ngày Tết Độc lập 2/9/1945, ngày 27/11/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh 223 về việc “Xử phạt đối với tội đưa hối lộ cho công chức, tội công chức nhận hối lộ, biển thủ công quĩ hoặc của công dân”.
    Sắc lệnh 223 là Đạo luật chống tham nhũng đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, ra đời chỉ trước Ngày toàn quốc kháng chiến 19/12/1946 chưa đầy một tháng. Điều đó nói lên sự cấp bách của vấn nạn chống tham nhũng mà Bác Hồ gọi là “giặc nội xâm”
    “Ai cũng biết vụ tham nhũng của đại tá Trần Dụ Châu trước đây. Khi phát hiện một đại tá tham nhũng, Bác Hồ đã kiên quyết xử lý. Vụ này báo chí không vào cuộc, vì đại tá lúc đó to lắm, nhưng Bác Hồ ra lệnh phải tường thuật trên Báo Cứu Quốc và Đài Tiếng nói Việt Nam đầy đủ, tỉ mỉ về vụ án này. Lúc đó Báo Cứu Quốc đăng 6 kỳ, trong đó 4 kỳ đăng trang nhất kèm xã luận.” Bác muốn người dân phải được biết về vụ việc này. Quyền được thông tin của người dân đã được người đứng đầu Đảng và Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà đặc biệt tôn trọng. Bài học về việc chống lại “giặc nội xâm” của Bác Hồ đến lúc này vẫn mang tính thời sự.
    Chỉ tham nhũng thôi, Bác cũng đã gọi là “giặc”. Vậy mà, hiện nay chúng ta có bao nhiêu viện nghiên cứu, bao nhiêu phong trào “học tập và làm theo …” nhưng những cán bộ, những lãnh đạo lại đi phá phách, cướp của của dân, vu oan giáng họa cho dân.
    Họ có xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng hay không?
    Đừng nói là làm cán bộ, chỉ có thằng ngu mới để họ làm cán bộ!

  94. Nguyễn Xuân Liên nói:
    Bệnh ngày càng trầm trọng và nguy kịch rồi !
  95. HAI nói:
    Biết ngay mà, nếu vụ này để Hải Phòng xữ lý thì chắc chắn sẽ chìm xuồng, hoặc xữ không tới nơi tới chốn. Sẽ bao che nhau, cùng lắm thì một vài con tốt bị thí còn lại sẽ kỹ luật “khiển trách nội bộ” “rút kinh nghiệm” cho các vụ ăn cướp lần sau. Lòng tin cũng sắp cạn thật rồi!
  96. danbatbinh nói:
    NHờn với …con …con liếm mặt. ….ỉa bàn cờ dơ mặt tướng. trên bảo dưới không nghe. thượng có chính nhưng hạ vẫn loạn. phép vua thua lệ làng. nước xa không cứu được lửa gần. quan thời xa bản nha thời gần. thù trong nguy hiểm hơn giặc ngoài. tề gia trị quốc thì mới bình được thiên hạ.
  97. trung287 nói:
    ô Thành ngày càng lộ mặt ngoan cố, chưa biêt ô ta nói năng cụ thể ra sao , nhưng các cụ phản ứng đến như vậy thì chắc ô này có vấn đề rồi. Tội nghiệp dân Ninh bình đẻ ra một ô quan như vậy.
  98. minhcao nói:
    Tiêu luôn rồi! Sự lùng nhùng của Hải Phòng đã có căn nguyên! Đảng bộ và chính quyền Hải Phòng không phục kết luận của Thủ Tướng, không chấp hành chỉ đạo của cấp trên, phép nước không còn, trên dưới không rõ ràng.
    Thủ Tướng ơi Thủ Tướng! Oai Phong của người đứng đầu chính phủ đã bị đám cán bộ Hải Phòng làm giảm, Uy tín cũng vậy.
    Còn chờ gì nữa???????????????????????????????????????????
    • Khổ chủ Việt nói:
      Ủa, tui có oai phong và uy tín bao giờ vậy hả minhcao?
      Tui chỉ có cái thứ nầy: mọi người đều rất khiếp sợ tui! Tui có thể bắt bớ, bỏ tù, thủ tiêu bất kể ai dám chống lại tui!

  99. thầy ba nói:
    Đề nghị xử lý thích đáng ông Bí thư thành uỷ này!
  100. vietwater nói:
    Chắc chắn tay này có Đại ca còn to hơn cả Thủ tướng nên mới loạn ngôn như thế! Chờ xem bản lĩnh của Thủ tướng thế nào!








Nguồn: Blog Nguyencuvinh




http://xuongduong.blogspot.com/2012/02/phan-ung-cua-cac-bo-lao-hai-phong-truoc.html?spref=fb





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét