Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

"Chúng tôi thanh niên Sài Gòn vẫn còn nhiều người không "vô cảm", cũng như không tiếp tục để bị áp bức hiếp đáp bởi quyền lực như một xứ sở vô luật pháp."




Thanh niên Sài Gòn không vô cảm và bắt đầu phản ứng

Thanh niên SG



Coi chừng: Thanh tra xây dựng cũng đi
xử phạt giao thông để kiếm tiền

Chúng tôi thanh niên Sài Gòn vẫn còn nhiều người không "vô cảm", cũng như không tiếp tục để bị áp bức hiếp đáp bởi quyền lực như một xứ sở vô luật pháp mãi.

Chúng tôi đã phản ứng lại thái độ hống hách, hành xử thiếu đứng đắn nhằm hù dọa khủng bố người dân bằng hình thức cưỡng chế bằng bạo lực của những người có trong tay quyền lực.

Đây là hình ảnh ghi nhận vào lúc 21h ngày 19/2/2012, khi nhóm người "trật tự đô thị, dân phòng, cùng công an Phường Bến Nghé" muốn cưỡng chế một thanh niên sinh viên về phường vì  khi đi uống cafe Bệt tại khu vực nhà thờ Đức Bà ,Quận 1, không mang theo CMND.





Cách tra xét giấy tờ hách dịch thường có, không giải thích, gặp phải sự đối chất của số đông thanh niên đứng xem đã khiến họ ngỡ ngàng, đuối lý. Tuy nhiên, sự sai trái vẫn chưa thật sự lùi bước.

Đoạn phim video được các bạn trẻ thu đang được phổ biến cho thấy, khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của một thanh niên khác (có mang CMND ), thì nhóm người tra xét vô cớ đã giữ CMND của thanh niên này như để thị uy, và đòi "mời" về phường điều tra, thẩm vấn để làm sáng tỏ mà không nêu ra được lý do cụ thể và xác đáng.

Các bạn luôn nhớ rằng người dân có quyền kiểm tra thẻ công tác, để khiếu nại khi cần. Không cho xem thì làm sao biết công an thiệt hay côn đồ giả. Đã thường xuyên xảy ra các vụ du đảng giả công an bắt cóc sinh viên rồi lấy mất xe, có khi cả công an thật cũng thực hiện việc này nếu thấy dễ ăn.

Còn nếu không dám nói "bắt" vì không có lý do, chỉ nói "mời" thì mình có thể xin từ chối "lời mời" này cho chắc ăn.

Đoạn phim video trên đây được các bạn trẻ thu đang được phổ biến rộng rải.

Dưới đây là một góc quay khác cùng vụ việc.

* Xem thêm: thanh tra xây dựng lại đi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông! : http://vn.news.yahoo.com/thanh-tra-x%C3%A2y-d%E1%BB%B1ng-%C4%91i-x%E1%BB%AD-p...


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1t-GCE1Do28 





Diendanctm






+++++++++++++++++++++++++++++



Hai Meo
Căn cứ theo nghị định 73/2010/NĐ-CP thì công an có quyền kiểm tra CMND của bất kì cá nhân nào. Và có thẩm quyền lập biên bản xử lý vi phạm hành chính từ 60k đến 100k. Chiến sĩ Công an hay bất kì cáp quân hàm nào cũng không có quyền bắt người khi chưa có lệnh của tòa án.Trừ trường hợp bắt quả tang tội phạm hay cần thiết lắm, cái này mình không rõ vì chưa học TTHS. chỉ cần xác định việc cưỡng chế trên là bắt ng trái pháp luật thì có thể kiện CA trên. Ngoài ra, việc hạ nhục ng khác cũng có thể kiện http://www.youtube.com/watch?v=JEAoqbPZSN0
[Shock] Bị CA phường Bắt khi Uống cà phê bệt ở nhà thờ đức bà Không mang CMND
www.youtube.com
Uống cà phê bệt ở nhà thờ đức bà Không mang CMND Bị CA phường 

Bắt ai đúng, ai sai? Uống cà phê bệt ở nhà thờ đức bà Không mang CMND Bị CA phường Bắt ai đúng,...






+++++++++++++++++++++++++++++++






Tin từ DLB :  Phản ứng của những người trẻ với lực lượng thừa hành của pháp luật - Tín hiệu đáng mừng cho một xã hội dân sự mới




Trên Facebook và Youtube đang loan truyền một đoạn clip được quay tại khu vực Nhà thờ Đức Bà – Quận 1 – Sài Gòn. Trong đoạn phim ngắn được công bố này, người ta thấy cảnh các bạn trẻ trong lứa tuổi thanh niên, sinh viên đang đối chất với lực lượng Thanh niên xung kích khi những người này yêu cầu một trong số những người có mặt tại đó phải xuất trình giấy tờ tùy thân (CMND).

Điều đáng nói ở đây, các bạn trẻ đã biết lên tiếng để phản ứng lại thái độ hành xử không đúng mực, phản ứng lại hành vi “mời làm việc” bằng cách bắt ép người đưa lên xe của những người thi hành công vụ.

Theo dõi đoạn clip người xem hẳn sẽ thấy, thái độ lúng túng và cách cư xử kém văn hóa của lực lượng Thanh niên xung kích khi liên tục quát nạt và xúc phạm các bạn trẻ khi bị đuối lý trong tranh luận.

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu xung quanh bạn, có nhiều người được trang bị kiến thức về pháp luật – ý thức được quyền công dân của mình và dám lên tiếng bảo vệ người khác như những bạn trẻ trong đoạn clip thì có lẽ xã hội ta đã tốt hơn rất nhiều, và lực lượng thi hành công vụ sẽ không dám làm càn, làm liều như trước nữa.

Cám ơn những người bạn trẻ dám đối thoại công khai với lực lượng thừa hành luật pháp, các bạn là những tín hiệu tốt đẹp của một xã hội dân sự văn minh mới.
Nguồn: Horoproduction - 

166 Ý kiến:


  1. Hóng Hớt .Feb 20, 2012 08:44 PM
    Công an đòi kiểm tra giấy tờ với lý do gì vậy ? Phạm tội à ?
    Hay là ca coi mỗi người dân là một tên tội phạm dự bị ?
    Trả lời

    Trả lời

    1. Thương Lắm Việt Nam Ơi!!!Feb 21, 2012 05:53 PM
      Nếu có một tổ chức lãnh đạo lớp thanh niên trẻ này, ắt đây sẽ là một đớm lửa tự do dân chủ cho dân tộc VN trong tương lai không xa. Và một ngày rất...rất gần đây, tất cả mọi miền trên đất nước sẽ đón chào cách mạng tự do dân chủ sẽ thành công rực rỡ tại VN.
      Mong và hy vọng lắm thay!!!
  2. Cảm ơn!Cảm ơn! Cảm ơn các bạn trẻ nhiều lắm.
    Nhiễu Điều phủ lấy Giá Gương
    Người trong một Nước phải thương nhau cùng.
    Hãy đem Công lý dạy cho lũ chó săn các bạn nhé!
    Một cây làm chẳng nên non
    Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
    Hoan hô các ban trẻ.
    Trả lời
  3. Pháp luật VNFeb 20, 2012 08:51 PM
    VN làm gì có luật pháp và nhân quyền mà nói chuyện phải quấy với bọn cầm thú mặc áo công vụ. Đề nghị dân VN đem theo súng hoa cải để phòng thân.
    Trả lời
  4. Thưa các bác ,
    nhân đọc bài trên , tôi có nhận xét sau .

    Tôi (cựu SQ chế độ củ) ra tù năm 1981 . Hai năm đầu tiên , tôi bị quản chế chặt chẻ nhưng sau đó họ nới lỏng .
    Tôi nhận xét , các anh CA (tùy người chớ ko phải ai củng vậy) ở Sài gòn thời đó chỉ ‘nặng tay’ với bọn tội phạm (trộm cắp , cướp,v.v…) bị BẮT QUẢ TANG . Đối với NGƯỜI DÂN thì tạm được , hiếm khi thấy họ hống hách hay đánh đập dân (chỉ vì ko đội mủ BH như CA bây giờ). Dân chúng trong phường khóm , vui vẻ khi gặp CA , nói chung quan hệ RẤT TỐT . Thời gian này , nhửng vụ CA đánh chết người tại đồn RẤT HIẾM .
    Qua nói chuyện nhiều lần với họ , tôi được biết lúc đó , họ còn TUÂN THỦ nhửng ĐIỀU LỊNH trong việc giao tiếp với DÂN , với TỘI PHẠM . Lúc đó , họ ko có cửa quyền hay hống hách như bây giờ .
    Ví dụ :khoảng năm 1981-82 , tôi làm việc tại một văn phòng của 1 đội xây dựng ở đg Hàm Nghi quận 1 TP.HCM . Có 1 lần , một anh bán dạo (bán các thứ lặt vặt để trên 1 tấm ni lông , khi CA tới thì xách chạy) ở lề đường gần VP của tôi , bị CA bắt vì chạy ko kịp . Anh này đả gây gổ , giằng co với anh CA trước khi bị đưa về CA phường Bến Thành . Tôi nghỉ rằng anh sẻ bị CA “tẩn” cho 1 trận ; vài giờ sau tôi thấy anh được thả , ko bị đánh đập gì hết , tôi rất ngạc nhiên .

    TÔI KO HIỂU “TẠI SAO CÔNG AN NGÀY NAY HUNG DỬ VÀ TÀN ÁC HƠN NGÀY TRƯỚC RẤT NHIỀU” ?!?
    Mong các bác cho biết YẾU TỐ nào đả khiến họ trở nên như vậy . Cám ơn ,
    Trả lời

    Trả lời

    1. bót Hàng KeoFeb 20, 2012 09:38 PM
      Chào bác! ngày trước hay bây giờ ca đều là phường thất học, chúng được tuyển mộ từ thành phần du đảng, du côn để thẳng tay đàn áp, ngày trước chúng hiền( giả bộ thôi) vì chưa muốn lộ ra nanh vuốt để dễ bề mị dân, ngày nay bộ mặt thật được phơi bày nên những cư xử, hành động còn hơn loài cầm thú, sắp tới đây chúng còn ghê tởm hơn rất nhiều nữa, chúng ta cùng xem
    2. Hic! Hic, SQ nguỵ!?Feb 20, 2012 09:46 PM
      Trời SQ chế độ củ, ở trong lòng địch, sao hỏi câu ngớ nhẫn vậy trời, có bị gì không?
      LÊN mạng nhiều tí, đọc nhiều báo lề dân thì rỏ.
      Tự học hỏi bạn nhé SQ chế độ củ!!!???
    3. Quê Hương Ngạo NghễFeb 20, 2012 09:51 PM
      Anh nằm trong nhà tù cộng sản mà chưa ngộ ra huh ? Bây giờ coǹ mở đặt bút xuống viết , trićh " Tôi nhận xét , các anh CA (tùy người chớ ko phải ai củng vậy) ở Sài gòn thời đó chỉ ‘nặng tay’ với bọn tội phạm (trộm cắp , cướp,v.v…) bị BẮT QUẢ TANG . Đối với NGƯỜI DÂN thì tạm được , hiếm khi thấy họ hống hách hay đánh đập dân (chỉ vì ko đội mủ BH như CA bây giờ). Dân chúng trong phường khóm , vui vẻ khi gặp CA , nói chung quan hệ RẤT TỐT .... "
      Thứ nhất tôi không tin anh là người sĩ quan quân lực VNCH bị cộng sản bắt vào nhà tù khổ sai của cộng sản mà không có án vì :
      1 Không sĩ quan quân lực VNCH nào trải qua thời gian tù tội khổ sai trong nhà tù cộng sản mà chưa nói chuyện tầm phào như anh .
      2 Cho dù quân lực VNCH bị bẻ súng gẫy cờ nhưng đai đa số sĩ quan vẫn giữ cho họ tinh thần của người lính . Không ai viết như anh , trićh "Tôi (cựu SQ chế độ củ) ra tù năm 1981 "
      Anh làm ơn có chút tự trọng chút , đừng nên bịa đặt . Cám ơn anh nhiều .
    4. Anh thebimini, đọc những gì anh viết, tôi xin được góp ý với anh một vài điều:
      1. Hãy mạnh dạn minh danh Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) đàng hoàng. Chế độ củ là chế độ nào? VNCH so với XHCN hiện tại. VNCH tốt đẹp hơn gấp trăm ngàn lần. Là một sĩ quan của VNCH anh nên hãnh diện anh đã có thời phục bảo vệ miền đất Tự Do.
      2. Là một sĩ quan của VNCH, anh nên hãnh diện về cái tên gọi Sài Gòn. HCM là một kẻ vô danh tiểu tốt so với chiều dài lịch sử của Sài Gòn hòn ngọc viễn đông.
      3. Hãy nên nhớ nguồn gốc của CS là dùng bạo lực để trấn áp, để cướp...như họ đã minh định trong sách sử của họ. Dù luôn bị nhồi nhét đầu độc những luận điệu trấn áp. Nhưng dù sao đi nưã trong muôn người thế nào cũng còn sót lại những con người CS ít nhiều vẫn còn tánh người, và anh là người may mắn gặp được/ở được khu vực có một ít công an còn sót lại tánh người nên anh đã được yên thân. Chứ căn nguyên, nguồn gốc của CS là đàn áp là trấn áp, là bịt miệng, là thủ tiêu v.v...
    5. Xin nói thêm, lúc tôi rời VN tôi khoảng 10 tuổi, 30 năm sống ở Úc tôi gặp rất nhiều Sĩ Quan, công chức, Lính VNCH. Càng gặp tôi càng đem lòng quý mến kính trọng họ. Dù họ đã sa cơ thất thế, nhưng ở họ vẫn tràn đầy sự dũng khí, đạo đức, nghiêm nghị, trung thực, có học thức... lòng dạ của họ rất quang minh chánh đại, họ luôn đùm bọc yêu thương con người, họ không cao ngạo. Trong khi đó nhìn lại quan chức cộng sản VN hiện tại so với những người Lính VNCH năm xưa. CSVN như 1 loại ghẻ rách dơ bẩn thiếu văn hoá, còn người Lính VNCH nếu không nói là kim cương thì cũng là vàng thiệt. Đó là sự thật, tôi nói bằng sự thật chiêm nghiệm với họ hơn 30 năm qua, có thể sẽ làm buồn lòng vài người. Nhưng đó là sự thật
    6. Nói cho rõ như vầy:
      1/ Không có chế độ cũ và chế độ mới chỉ có chế độ trước và chế độ sau thôi.
      2/ Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hổng có ra tù mà là ra trại thôi( người ta có mỹ từ là ....trại cải tạo chứ bộ)
      3/Không có công an cộng sản hiền, chỉ có ác rất nhiều và ác nhiều thôi..
      4/Không có nới lỏng sự kiểm soát mà là ...Mày(sic)còn lợi dụng được gì không mà thôi...
      ...nhiêu đó đó....tùy hiểu
    7. ...5/ hồi đó đảng dạy công an, mới vô thôi nha, làm cái gì cũng phải dè chừng mới dụ được người ta....Bây giờ khác rồi..
    8. mình rất khâm phục những người SG đặc biệt là những người lính VNCH. Từ ngày biết được những gì xảy ra với nhà nước VNCH mình thấy rất có lỗi và luôn tự dày vò mình vì trước đó đã có những suy nghĩ ngu ngốc. Mong rằng đất nước Việt Nam sớm được giải thoát để không còn những từ như: chế độ cũ, ngụy, phản động,... nữa.
    9. Về bạn thebimini này, tôi xin có nhận xét:

      1) Bạn nói, "Tôi (cựu SQ chế độ củ) ra tù năm 1981". Sau đó lại nói, "khoảng năm 1981-82, tôi làm việc tại một văn phòng của 1 đội xây dựng ở đg Hàm Nghi quận 1 TP.HCM." Thời đó, làm gì có chuyện một sĩ quan VNCH vừa đi tù cải tạo về được vào làm tại một văn phòng. Nên nhớ, năm 1981, tất cả các văn phòng đều là cơ quan nhà nước. Dân thường vô đó làm việc còn khó, nói chi sĩ quan cải tạo mới về là có việc làm trong văn phòng lập tức. Sĩ quan cải tạo thứ thiệt được thả về còn phải xất bất xang bang, đạp xích lô, bán vỉa hè, v.v... một thời gian dài, có đâu một sĩ quan cải tạo sướng thế, được nhà nước VC trọng dụng ngay. Xạo!

      2) Làm gì có chuyện một anh bán dạo dám "gây gổ, giằng co với anh CA trước khi bị đưa về CA phường Bến Thành". Nên nhớ lúc đó là năm 1981, người dân di chuyển từ nơi này qua nơi kia phải có giấy phép đi đường, giấy tạm vắng, tạm trú của công an. Nghi ngờ ai, công an có thể đến nhà gõ cửa lúc nửa đêm dẫn đi mất tích. Người dân sợ công an như sợ cọp, làm gì dám gây gỗ, giằng co. Xạo!

      3) Sĩ quan VNCH là người có học vấn, và sự giáo dục của nhà trường VNCH rất kỹ. "Sĩ quan" thebimini này lại viết rất lủng củng: câu cú không ra hồn, chấm câu bừa bãi vô tội vạ, thích viết hoa (CHỮ TO) lúc nào thì viết, chẳng ra đâu vào đâu. Tôi nghi lắm!

      Bạn thebimini à! Tôi nói bạn đừng buồn, với hai điều xạo và một điều nghi hoặc trên, không biết những điều còn lại tôi tin được bao nhiêu. Tôi còn thấy bạn đăng đoạn bình luận đó ở nhiều chỗ trong DLB này, để làm gì hả bạn?
    10. Tôi chỉ chỉ hai điểm là thấy thằng cha Thebimini nầy xạo:
      1/ Không có một sĩ quan Quân lực VNCH nào tự xưng là "SQ chế độ cũ!"
      2/ Ra tù năm 1981, vô làm cho văn phòng công ty vc liền một khi, bộ thằng cha Thebimini là ông nội vc chắc? 6 năm tù là ô tô ma tic cộng 5 năm quản chế, không được ở trong thành phố, phải về nguyên quán hoặc đi kinh tế mới.
    11. Tôi phải viết vài dòng cái đã. Tôi đã gặp khá nhiều SQ QLVNCH và rất kính trọng họ, đa phần họ có học thức và đầy đủ các đức tính tốt đẹp của một con người lương thiện. Tôi đã từng có một người thầy khả kính là SQ QLVNCH sau năm 75, ông đã dạy cho tôi những gì sơ đẳng nhất làm cho tôi mới có được cái sự học ngày hôm nay. Có thể nói ông là người thầy đầu tiên của tôi. Sau bao nhiêu năm xa cách, bây giờ tôi mới thấy nhớ thầy làm sao. Biết đâu giờ thầy đã qua đời, tôi không có cơ hội để tri ân. Đã lâu không thăm hỏi thầy cũng vì còn một khoảng cách nữa, đó là tôi là một đảng viên cộng sản. Bác Thebimini xưng là SQ chế độ cũ thật là trơ trẽn lắm, viết câu chấm phẩy chưa đúng nữa thì làm sao xứng đáng là SQ QLVNCH.
    12. 3/ Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, thì phải nói đường Hàm Nghi-Quận Nhứt- Đô Thành Sài Gòn...chứ ai goi TPhcm.
      4/ Sĩ Quan ngày ấy, trình độ học lực phải là Tú Tài 2, không thể hành văn cẩu thả như lớp ba , lớp tư được.
      5/ Sĩ Quan ( cải tạo về) và công an cộng sản không thể có diều kiện để " bà tám" với nhau theo kiểu:"Qua nói chuyện nhiều lần với họ...".Họ dám nói chuyện gẫu với "Ngụy Gộc" cho mất "quan điểm" à.
      6/ Sau năm 1975, không bao giờ có cảnh " dân chúng trong phường khóm, vui vẻ khi gặp CA...(viết hoa cẫn thận)"...dù trong Nam hay ngoài Bắc cũng thế..nhắc tới công an chỉ có là "thằng công an" mà thôi.
      .... Túm lợi! Nổ và dựa hơi thôi...nhưng cũng có công " lao động"
    13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    14. Xin kể một chút chuyện để quý vi "nghiệm" thêm về thân phận người tù "sau cải tạo".
      Mình ra trại cuối 1981, quyết định tha do ông phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu giang ký khoảng tháng 8 năm 1981, nhưng ngày về gần cuối tháng 11, do nơi trại "thiếu nhân sự".

      Ngày ra trại, thường mọi người vui mừng chẳng ai để ý ngày tháng ký trong giấy ra trại.
      Mình về trình diện địa phương lần đầu, làm việc với phó công an phường, thì cái 3 tháng chênh lệch giữa giấy và ngày trình diện đã "đủ chết" rồi, kế đó nghe quyết định quản chế. Thế là cứ mỗi tháng 2 lần, ngày 1 và 15 mang sổ đi trình diện ông "phó này, trong sổ ghi rõ từng ngày làm gì, mình ngày đó đạp xích lô nên ngày thường ghi "đạp xích lô" chủ nhật ghi "chủ nhật nghỉ". Thỉnh thoảng lại "cảm sốt, nghỉ ở nhà" cho hợp lý, xong đem qua nhà tổ phó an ninh xác nhận. Dĩ nhiên không thể ai đem sổ trình diện đi ký dùm được, do vậy nếu ngày đó có ốm đau cũng phải ráng mà đi.

      Cứ mỗi lần đến ngày lễ, tỷ như 30 tháng tư, 2 tháng 9, lại bị tập trung nghe thuyết giảng, còn địa phương có nhu cầu lao động công ích, lao động xã hội chủ nghĩa, moi cống, móc rãnh thì ưu tiên cho bọn mình.

      Đến ngày ra trình diện, những lần sau mình rút kinh nghiệm, đi khoảng 9 giờ sáng, giờ đó mình không bị hạch hỏi nhiều vì có những người dân đi làm giấy tờ gì đó, nên ông phó thấy sổ ký luôn, qua bàn bên đóng dấu, còn nếu đi buổi chiều, nhất là đầu giờ, ông phó còn uể oải sau giấc ngủ trưa thì mình cứ việc ngồi đó, đến khi làm việc thì bị hỏi lung tung. Mình có một cuốn sổ 100 trang viết đầy, cuốn sau gần một nửa.

      Đó là những ngày tháng sau cải tạo, còn chờ đến khi được "trả lại quyền công dân" lại là câu chuyện khác nữa.
    15. thằng này mà chế độ cũ gì, VC nằm vùng thì có. Mị..a, nói dấu đẩu hở đuôi, không biết chú bao nhiêu tuổi rồi, anh đây thuộc thế hệ 9x, nhưng anh vẫn gọi chú là thằng vì chú làm anh khinh thường chú quá. Những loại CS đào tạo ra chỉ toàn một lũ chuyên ăn gian nói dối.
    16. SR, em là e đang nói tới cái thằng thebimini
    17. Công An trở thành thô bạo từ lúc có lực lượng Cơ Động, cái đám này toàn là những tên dâm thuê chém mướn
    18. Hải Âu xưaFeb 21, 2012 07:47 AM
      Bác Hà Bá cho em chia sẻ với nhá, em nói thêm là ''dạo ấy'' chúng em còn phải'' trồng cây nhớ ơn bác'' nừa cơ. Nhửng cây Bạc hà trồng ngày ầy trên những đồi cát bãi sau Vũng tàu và dọc theo QL 15, nay còn sót lại vài cây, phải một người ôm không hết. Mỗi lần có dịp nhìn thấy cây Bạc hà là lòng em lại quặn đau và buồn nôn nữa.
      Chúc Bác Hà Bá vạn sự như ý.
    19. Bởi vì CA bây giờ chỉ biết còn đảng còn mình thôi.
    20. Dân Tỉnh LẻFeb 21, 2012 11:15 AM
      ""TÔI KO HIỂU “TẠI SAO CÔNG AN NGÀY NAY HUNG DỬ VÀ TÀN ÁC HƠN NGÀY TRƯỚC RẤT NHIỀU” ?!?
      Mong các bác cho biết YẾU TỐ nào đả khiến họ trở nên như vậy . Cám ơn ,""
      ------------Dân Tỉnh Lẻ---------------
      Tôi cho Bác biết ngày xưa c.a. nó giết người không công khai như hiện nay,khi nạn nhân chết chúng chỉ đưa ra những lý do bất lợi cho nạn nhân cho nên Bác có mắt cũng như đui mù,phương tiện kiểm chứng tử thi cũng chẳng có,nay thì đã khác xa ngày xưa rồi người dân đã biết rỏ bộ mặt thật của cs ,cho dù hành động có thật lòng cũng không còn ai tín nhiệm bọn chó săn,cũng như ngày xưa người ta thường hay nói "công an là bạn nhân dân" ngày nay công an là kẻ thù của nhân rồi bác ạ,nhân dân thấy công an là muốn lánh xa cho khỏi mang họa vào thân,nó là biểu tượng của ghê tởm,khi những người Mẹ ru con ngũ mà nó không chịu ngũ cứ khóc mãi người Mẹ thường hay dọa con của mình rằng "công an nó tới bắt kìa con ngũ đi"là nó chịu ngũ ngay,Bác thấy không kể cả con nít chưa biết gì mà nó cũng sợ công an như một thứ quỷ dử,còn Bác nói Bác là sỹ quan VNCH hả? tôi nghĩ không có người Sỹ Quan nào ngu như Bác cả
      nói ra là người ta đã biết Bác nói phét,không có sách vỡ đề nghị Bác đi học thêm nói phét cho trùng khớp còn không Bác mở mồm ra thì sẻ thối lây cả thôn,làng ,ấp,xã.
    21. Dân Tỉnh LẻFeb 21, 2012 11:26 AM
      "NguoiSaiGon Feb 21, 2012 12:35 AM"
      Người saigon nhận xét đúng Sỹ Quan VNCH cho dù có tệ mạt gì thì cũng không có lượm thượm như "cựu sỹ quan giả hiệu made in china"kia
    22. Xạo bà cố! Ra trại năm 1981, hai năm đầu bị quản chế chặc chẽ...vậy mà...năm 81-82 tôi làm văn phòng văn phòng của 1 đội xây dựng...Nói thật nha! Sĩ Quan VNCH cải tạo về ngồi vá xe sửa xe lề đường hay đạp xich lô còn chưa yên thân, ở đó mà mới về năm 81 lại được đi làm văn phòng(81-82) ( chắc có cha mẹ hay bà con là cán bộ việt cộng bảo lãnh quá)
    23. Bị tù đày 6 năm như thế sao ông không đi HO ? Tôi cũng là cựu SQ QLVNCH đi tù 2 năm 10 tháng nên không được Mỹ cháp thuận... Có 1 số những đường dây của sở ngoại vụ cs lúc bấy giờ đòi hỏi 5 cây vàng họ sẽ sửa ngày giờ ra trại. Tham nhũng hối lộ trong guồng máy cs đã có từ lúc cướp chính quyền về tay nhân dân....
    24. Xin lỗi , xin đính chính lại là ;
      -Từ lúc cướp chính quyền từ tay nhân dân.
    25. nguoitaynguyenFeb 21, 2012 09:11 PM
      Sĩ quan CH thì cũng có nguời này người nọ .Anh là một trong những người má người ta gọi < ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản>
  5. Chính-quyền đã quen hành-xử với dân thường như thế rồi...
    Trả lời
  6. Cong san gian acFeb 20, 2012 09:25 PM
    Thời anh thebimini kể thì công an hay CSKV cũng rất hung tợn, chúng có đánh người nhưng chỉ vài bợp tai, vài cú đá chưa có công cụ hỗ trợ như gậy gộc, dùi cui...và đánh chết người. Lúc đó người dân không nguy hiểm đến sự tồn vong của chế độ, chúng còn mạnh lắm.

    Bây giờ thì khác, sự phản kháng nào của người dân cũng làm cho chế độ này lo lắng sợ hãi, càng lo lắng thì càng phải ra tay bảo vệ chế độ, cộng thêm được cấp trên cho phép là đánh chết người không ở tù, nên chúng làm thôi.

    Vài hàng chia sẽ với anh thebimini.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Bí mật quốc gia.Feb 21, 2012 06:54 PM
      Hồi đó chưa có NET nên chúng ta nào biết được chuyện đánh chết người, thủ tiêu...trong CA...
  7. Lũ bầy đàn chó sản loạn rồi, bắt người vô lý, thích thì kiểm tra không cần lý do.
    Đúng luật là tao,tao là luật.

    Phải gì gặp trời tối như vậy, cùng nhau nỗi lên đánh thấy mịa chúng vài lần, vài nơi là chúng té khói liền.

    Không biết mấy cậu sv nầy về đồn có bị đánh te tua không nữa?

    Hay lại bị trúng gió vì nghe nói ở đồn CA gió độc lắm, hoặc có thể tự tử vì thấy có tội với XH, xấu hổ và cũng không biết có cám ơn đãng và nhà nước đã khoan hồng và đã hành xữ rất văn minh trước khi đi gặp hồ chính mi không?
    Trả lời
  8. XH Xã nghĩaFeb 20, 2012 09:56 PM
    Thanh niên xung kích, đâu phải cảnh sát, công an, lấy quyền gì để bắt hoặc kiêm tra giấy tờ công dân?
    Xh nầy loạn rồi, cứ đeo băng vệ sinh đỏ là có quyền bắt, kiểm tra bất cứ ai???
    Đúng cháu ngoan bác HÙ quyền ghê.
    Trả lời
  9. Đã đến lúc người dân phải hành động để tự bảo vệ lấy mình, trông chờ vào pháp luật là chẳng còn mạng để mà kêu oan. Tuổi trẻ, thanh niên sinh viên hãy đoàn kết với người dân để chống lại cái ác, chống lại bọn cường quyền.

    Tuổi trẻ và thanh niên sinh viên hãy cất cao tiếng nói "sợ hãi là chấp nhận ngục tù trên quê hương mình".
    Trả lời
  10. Công an 75 khác hẳn côn đồ ngày nayFeb 20, 2012 10:09 PM
    Thưa tác giả thebimini,
    Công an thời đó chưa bị tàu cọng mua chuộc. Công bây giờ khác với cong an sau 75 là vì bọn côn đồ ngày nay được bộ chính trị dùng để bảo vệ những thượng cấp ác ôn trong bộ chính trị bọn chúng.

    Cái gọi là bộ chính trị(bct) ngày nay cùng với bọn tàn ác đâm thuê chém mướn cho tàu cọng để vinh thân phì da. Bọn cướp quyền ngày nay vì tham tiền nên đẵ bị Backinh chỉ đạo. Bè lũ bán nước này đã leo lên ngồi chồm hổm trên pháp luật VN rồi!

    Không ai làm gì được bọn ác ôn côn đồ này vì bọn nó đã và đang ôm vũ khí, sẵn sàng để sát sinh những ai dám nói lên tội bán nước hại dân của chúng, những ai dám vạch tội chúng trước công luận...
    Trả lời
  11. Nguyễn văn HÙNGFeb 20, 2012 10:15 PM
    Thưa tất cả quý vị đọc Dân Làm báo rằng :
    Cá nhân của tôi có nhận sét như sau !
    Tất cả đảng CSVN từ trứơc cho tới bây giờ . Thật tình mà nói rõ ràng 100% là. chúng là một bọn cướp , chẳng có luật pháp gì cả ,miệng nói thì như chim hót còn làm thì hoàn tòan hư hỏng (sai 100%).Tính từ thằng chóp bu trở xuống đến tên dân phòng tòan là đểu cáng.
    Một chính quyền theo thôi thì THỐI NHƯ CỨT CỌP.THỐI TỪ TRÊN XUỐNG TỚI DƯỚI.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Rất chính xát là một bọn cướp 100% từ trước tới nay
      - Cải cách ruộng đất 1945 (miền Bắc) cũng là cướp ... nhưng sau đó đóng kịch ông Hồ khóc và xin lỗi
      - Nhưng sau 75:
      1) Lại cải cách điền địa ... cũng lại là cướp nữa. Chứng nào tật đó, lần này ít giết người
      2) Đổi tiền mấy lần...hình thức giết dân và cướp
      3) Bây giờ lại chuyện "dân oan", cướp đất đai vô tội vạ. Lại ngựa theo đường củ, làm giàu không bỏ vốn
      4) Không biết nó còn học cái gì ở XHCH nữa và áp dụng cái gì nữa đây
  12. công quyền: Anh mời em về nha!
    Dân:Anh bắt người!
    công quyền: Anh mời em đàng hoàng!
    Dân: Tui làm gì anh kiểm tra tui
    Dân khác: Ờ đúng rồi! sao hông kiểm tra hết mà chỉ kiểm tra 1 người?
    Toàn Dân: ohhhhhh! êhhhhhhh! ohhhhhhhhh! êhhhhhhh!
    Dân: Mắt kiếng tui đâu? Mắt kiếng tui đâu?
    Dân khác: êhhhhhh! quay phim tung lên mạng mau! kkkkkkkkkkkk.
    .......
    .......
    Trả lời
  13. Với bọn bức dân này thì nói lý lẽ vô ích vì chúng không bao giờ làm theo lý lẽ hay luật pháp...mà làm theo sự buồn vui trong lòng tụi nó thôi...hôm nào vợ cho ấy , ra đường vui thì thôi...hôm nào vợ hất tay ra , ra đường quạo là chết mẹk dân hết ..tụi nó là vậy đó! Bị thì chơi thôi...chết ngoài đường cũng chết mà dân người này người khac còn biết....chết trong đồn thì khổ cực cho người nhà
    Trả lời
  14. Không mang theo Chứng minh nhân dân có thể bị xử phạt vi phạm hành chính
    27/09/2011 07:11
    Tối thứ bảy tuần trước tôi đang chơi ở nhà bạn thì một cảnh sát khu vực đến kiểm tra, yêu cầu tôi xuất trình Chứng minh nhân dân và giấy tờ tùy thân. Vì không mang theo giấy tờ nên anh cảnh sát lập biên bản và ra quyết định xử phạt tôi 100.000 đồng về hành vi vi phạm hành chính. Anh cảnh sát xử phạt tôi như vậy có đúng quy định của pháp luật hay không?
    Đỗ Văn Hưng

    Luật sư Nguyễn Ngọc Thụy (VPLS Ngọc Thụy, ĐT: 0913341340, email: ngocthuy pdp@yahoo.com) trả lời:

    - Theo quy định tại Điều 1, Điều 3 Nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 3 tháng 2 năm 1999 (Nghị định 05/1999/NĐ-CP), Chứng minh nhân dân là một loại giấy tờ tùy thân của công dân do cơ quan công an có thẩm quyền (cơ quan công an nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) chứng nhận về những đặc điểm riêng và nội dung cơ bản của mỗi công dân trong độ tuổi do pháp luật quy định (công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam), nhằm bảo đảm thuận tiện việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong đi lại và thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam. Mục 3 phần I Thông tư 04/1999/TT-BCA (C13) ngày 29-4-1999 của Bộ Công an, hướng dẫn một số quy định của Nghị định 05/1999/NĐ-CP quy định: "Công dân được sử dụng Chứng minh nhân dân của mình làm chứng nhận nhân thân và phải mang theo khi đi lại, giao dịch; xuất trình khi người có thẩm quyền yêu cầu kiểm tra, kiểm soát. Số Chứng minh nhân dân được dùng để ghi vào một số loại giấy tờ khác của công dân; nghiêm cấm việc làm giả, tẩy xóa, sửa chữa, cho thuê, cho mượn, thế chấp... Chứng minh nhân dân". Khoản 1 Điều 12 Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12-7-2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội (Nghị định 73/2010/NĐ-CP) quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây: Không mang theo giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân; không xuất trình giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân khi có yêu cầu kiểm tra; không thực hiện đúng quy định của pháp luật về cấp mới, cấp lại, đổi giấy Chứng minh nhân dân; không thực hiện đúng quy định của pháp luật về thu hồi, tạm giữ giấy chứng minh nhân dân. Chiến sĩ công an nhân dân đang thi hành công vụ có quyền phạt tiền đến 200.000 đồng; đội trưởng của chiến sĩ công an nhân dân đang thi hành công vụ có quyền phạt tiền đến 500.000 đồng; trưởng công an cấp xã có quyền phạt tiền đến 2.000.000 đồng (quy định tại Điều 28 Nghị định 73/2010/NĐ-CP).

    Căn cứ quy định nêu trên, "cảnh sát khu vực kiểm tra, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100.000 đồng đối với hành vi không mang theo Chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân" của anh Đỗ Văn Hưng là đúng thẩm quyền và đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định.

    Các bác cần đọc kỹ này.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Đồng ý rằng giấy chứng minh nhân dân là dùng để chứnh minh nhân thân của công dân,phải xuất trình khi có yêu cầu, nhưng mà ai được phép yêu cầu người dân xuất trình? Xuất trình để làm gì? trong trường hợp nào? lệnh miệng hay lệnh giấy tờ?....Chứ tui thấy thằng khỉ nào hễ nhào tới đều bắt phải móc CMND ra nó coi là sao? Trong khi mình chả biết nó là cái giống deck gì.
    2. (trích trong bài...)Chiến sĩ công an nhân dân đang thi hành công vụ có quyền phạt tiền đến 200.000 đồng; đội trưởng của chiến sĩ công an nhân dân đang thi hành công vụ có quyền phạt tiền đến 500.000 đồng; trưởng công an cấp xã có quyền phạt tiền đến 2.000.000 đồng (quy định tại Điều 28 Nghị định 73/2010/NĐ-CP).
      ....sao kỳ vậy có mỗi tội kô mang CMND mà tùy theo thằng phạt giá tiền khác nhau...Hông hiểu??????
    3. Hóng Hớt .Feb 21, 2012 12:41 AM
      Có nghĩa là : Ra đường phải có giái , nếu không sẽ bị phạt . Gặp quan bé phạt bé , gặp quan to phạt to . Luật gì kỳ vậy ?
      Bảo sao quan to giàu to , quan bé giàu bé . Dân cứ ngèo mãi .
    4. Thượng bất chính, hạ tất loạnFeb 21, 2012 01:55 AM
      Đừng đem chuyện luật pháp XHCN ra bắt chẹt người dân khi quan chức nhà nước không chỉ là thủ phạm đầu tiên mà còn dẫn đầu tội phạm pháp, nhổ toẹt lên chính pháp luật ở cương vị thừa hành, thi hành. Bao nhiêu người dân chỉ vì tiền phạt, cái mũ mà bị công an đánh chết không ai dám đụng tới cho tới khi người dân bị dồn vào đường cùng phải bạo loạn phản kháng như ỏ Bắc Giang hay phải cầu cứu các nơi bên ngoài như Kim Tiến đòi công lý cho cha. Rồi chị Tuyền và v.v... Còn tham nhũng, cường hào bị điểm mặt chỉ tên mà không sống mái như ĐVV thì sẽ bị chúng diệt khẩu. Cứ cái đà này dân sẽ làm loạn. Muốn nói chuyện luật với dân thì dạy quan trước đi.
    5. Nếu trường hợp kiểm tra không đem CMND theo trên người mà bị phạt thì luật phải xem xét trường hợp nào cần kiểm tra CMND , chứ tuỳ tiện kiểm tra bất cứ lúc nào thì đám CA lộng hành muốn kiếm tiền chỉ cần ra chợ kiểm tra các bà nội trợ thì đảm bào 90% không đem theo CMND , lú đó mặc sức ăn tiền .
    6. Đúng ,ngày nào tôi cũng đi chợ,vợ con tôi cũng vậy,cả lối xóm láng giềng cũng vậy,cứ phải lo khư khư ba cái giấy tờ để lo xuất trình cho CA,Dân phòng thì thử hỏi cái đất nước này nó ra làm sao,như vậy mỗi người dân là một cá thể phạm luật và sẽ bị phạt vi cảnh bất cứ lúc nào,không luật thì thôi,đã là luật thì phải rõ ràng,thấu tình đạt lý.
    7. Xin cám ơn LS Nguyễn Ngọc Thụy! Đã hướng dẫn những điều luật về giấy tờ tùy thân đối với người VN như: Chứng minh nhân dân thì luôn phải mang theo bên mình, phòng khi bị CA kiểm tra, nghiêm cấm giả mạo.
      Nhưng đối với bọn tàu thì sao? Khi chúng vào VN, thì đa số chúng nó cũng dùng giấy tờ giả để giao dịch, đi lại, sống chui, làm việc chui. Vậy là chúng vi phạm nghiêm trọng luật pháp của VN. Sao không thấy có chú CA nào kiểm tra giấy tờ của bọn tàu trên đường phố và hăng hái bắt người tàu, mời về phường làm việc giống đoạn video clip ở trên, như cách đối xử với người VN?
      Luật pháp VN có điều khoản nào nêu là CA được phép phân biệt đối xử, ưu tiên cho bọn tàu, còn công dân VN thì CA cứ tha hồ đì tới bến luôn không, thưa Luật Sư? Nếu không, thì tại sao CA lại luôn hành xử với thanh niên VN một cách dã man, không nhân nhượng, không có nhân tính?
    8. Sáng sớm đi chơi thể thao, hoặc đi làm về đi chơi thể thao, có mấy ai mang ví (bóp) đâu? CA thích thì kiểm tra CMND như vậy sao được
    9. Luật là tao tao là luật rừnggggggg :)
    10. Mai mốt ra đường cứ xỏ dây đeo cái CMND trên cổ ( tức là tao có mang theo thường xuyên) cho khỏi thằng deck nào hạnh họe
  15. Công an SG là một lũ chó, chuyên sách nhiễu ND theo cách này. Con bà chúng nó chứ! Có phải ai ra đường cũng ang theo CMND đâu?!
    Trả lời
  16. Tôi chỉ mong ở bất cứ nơi nào nếu người dân biết đùm bọc nhau, quan tâm đến những việc xảy ra trước mắt mình thì lũ chó săn không thể và không dám ức hiếp người dân như hiện nay. Video Clip vừa qua nếu được nhân rộng trên thực tế thì ngày mới của VN sẽ không còn xa đâu các bạn. Một ngày trăm người dân không còn sợ và dám đứng thẳng làm người thì lũ chó săn kia sẽ phải cụp đuôi như những con chó. Hy vọng Video Clip này sớm dc phổ biến rộng rãi để người dân học tập
    Trả lời
  17. Hội Nghị Diên HồngFeb 21, 2012 12:09 AM
    Tinh thần Đoàn Văn Vươn đã bắt đầu lan toả.
    Trả lời
  18. Tôi đang sống ở hải ngoại,một lần vội vàng lái xe đi công chuyện,vì mải nói chuyện không biết rằng mình đang chạy với tốc độ trong thành phố (60 Km/giờ)trên Highway,không thấy bóng Police trên đường,nhưng vài phút sau đó xuất hiện một xe Police vượt qua và cho tiến hiệu xe tôi chạy theo,sau khi hướng dẩn tôi đến chổ an-toàn thì cảnh sát ra xe và đến hỏi giấy tờ của tôi(trong lúc đó chúng tôi vẩn ngồi yên trong xe).Tôi trả lời vì vội vàng không mang theo căn cước và bằng lái xe (thường thì tất cả giấy tờ căn cước,bằng lái,thẻ tín dụng ngân hàng.v.v tôi đều để trong bóp(ví)nhưng vì vội vàng nên khoác chiếc áo khác không có bóp(ví).Sau khi hỏi tên và ngày sinh của tôi,viên cảnh sát trở về xe và gọi điên về trung ương kiễm tra,không quá 5 phút viên cảnh sát trở lại và hỏi tôi"ông có biết vì sao ông bị chúng tôi chận xe không ??".Tôi trả lời"tôi không biết",Viên cảnh sát nói vì ông chạy xe quá chậm trên Highway (thường là120 Km/giờ).Tôi trả lời"xin lổi tôi không để ý."Sau khi nhắc nhở tôi,viên cảnh sát Highway chào và chúc tôi thượng lộ bình an..Thế đấy,một sự khác biệt lớn giửa thế giới và VN.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Đúng như Hòa Bình đã kể, tôi ở Úc cũng gặp trường hợp như vậy mấy lần. Nhưng lần gần đây nhứt khoảng 2 năm. Khoảng 9 giờ tối tôi chở vợ con chạy rề rề trên đường để đứa con trai tôi coi đèn Noel. Nhìn kiếng chiếu hậu tôi thấy đèn Police chớp đỏ xanh. Tôi từ từ tấp vào lề an toàn và vui vẻ ngồi đợi cảnh sát đến chứ không có gì phải lo lắng sợ sệt như gặp các "đồng chí công an, còn đảng còn cướp". Cảnh sát đến hỏi xin coi bằng lái, tôi lục túi thì biết mình bỏ quên cái bốp ở nhà. Tôi cho cảnh sát tên họ ngày sanh đia chỉ nơi cư ngụ. Không đầy 5 phút cảnh sát biết tôi có bằng lái thật sự và chiếc xe tôi đang lái là của tôi, tôi hỏi cảnh sát rằng theo tôi nghĩ là tôi chạy đúng luật vậy tại sao cảnh sát chớp đèn bắt tôi ngừng. Cảnh sát nói tôi chạy chậm quá. Tôi cải lại, vì ban đêm đường trống chạy chậm để con tôi coi đèn. Cảnh sát nhìn vào xe thấy vợ con tôi đang vui đùa trong xe nên xin lỗi liên tục vì đã làm phiềm các con tôi ngồi lâu trong xe. Cảnh sát chúc gia đình tôi có 1 đêm coi đèn mỹ mãn. Đúng như anh Hoà Bình đã nói: "Đó là sự khác biệt lớn giữa thế giới và nhà cầm quyền CSVN" Không biết đến bao giờ người Việt Nam trong nước mình được như xứ người. Càng nghĩ càng buồn cho vận nước.
    2. Tội nghiệp mấy anh ơi,chẳng qua là văn hóa ứng xử XHCN đầy tự hào của CA VN là luôn thể hiện bạo lực cách mạng đối với người dân vậy thôi,khi về VN ,mấy anh có thể ăn thêm dùi cui nửa đó
    3. Nghe các bác kể mà em tủi thân cho người dân VN chúng ta quá :(
    4. Ở Mỹ, chỉ cần cái tên hoặc bảng số xe là cảnh sát có thể tìm ra lý lịch từ database trong xe CS; do đó, quên bằng lái xe hay thẻ công dân cũng không thành vấn đề. IT của CA VN còn khuya mới đạt trình độ ấy.
    5. Đúng vậy, theo luật chỗ tôi cư trú, khi cảnh sát bắt một xe nào dừng lại thì việc đầu tiên là giải thích lý do vì sao bắt người ta dừng lại.
  19. XEM VIDEO ĐOÀN VĂN VƯƠN NỔ SÚNG, NỔ MÌNFeb 21, 2012 12:31 AM
    XEM VIDEO ĐOÀN VĂN VƯƠN NỔ SÚNG, NỔ MÌN, COPY LINK ĐỂ XEM TẠI ĐÂY :

    http://chhv.wordpress.com/2011/12/04/ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-ls-nguy%E1%BB%85n-th%E1%BB%8B-d%C6%B0%C6%A1ng-ha-v%E1%BB%81-phan-quy%E1%BA%BFt-c%E1%BB%A7a-nhom-cong-tac-lhq-qua-cac-v%E1%BB%A5-b%E1%BA%AFt-gi%E1%BB%AD-d%E1%BB%99c-doan/
    Trả lời
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
  21. NÔNG DÂN CÁC NƠI KÉO VỀ TỤ TẬP TẠI ĐẦM ÔNG VƯƠN ĐỂ CÁM ƠN VÀ ĂN MỪNGFeb 21, 2012 12:37 AM
    NÔNG DÂN CÁC NƠI KÉO VỀ TỤ TẬP TẠI ĐẦM ÔNG VƯƠN ĐỂ CÁM ƠN VÀ ĂN MỪNG :

    http://chhv.wordpress.com/2011/12/04/ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-ls-nguy%E1%BB%85n-th%E1%BB%8B-d%C6%B0%C6%A1ng-ha-v%E1%BB%81-phan-quy%E1%BA%BFt-c%E1%BB%A7a-nhom-cong-tac-lhq-qua-cac-v%E1%BB%A5-b%E1%BA%AFt-gi%E1%BB%AD-d%E1%BB%99c-doan/
    Trả lời
  22. @DLB:Không mang theo CMND thì bị phạt theo luật định, ở đâu cũng thế. Nhưng vấn đề không ở chổ có mang theo CMND hay không, mà là khi tôi không làm điều gì sai thì anh không có quyền xét hỏi tôi. Chỉ khi tôi phạm luật CA mới có quyền xét CMND, khi ấy nếu quên CMND tôi mới phải bị phạt kèm theo mức phạt về cái lỗi tôi mà phạm phải. Đó mới gọi là luật. Chứ không phải ỷ là CA rồi tùy tiện muốn hỏi giấy ai cũng được, hỏi lúc nào tùy thích. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều lần sự tùy tiện và cửa quyền này, thấy người ta đi chiếc xe đẹp ngứa mắt là hoạnh hoẹ giấy tờ vặn vẹo làm khó, thấy người ta đang đi với bạn gái hạnh phúc đẹp đôi thế là phá đám khó dễ (đòi CMND cô gái với lý do đã đủ tuổi... "cặp kè" chưa ? thiệt là hết ý kiến luôn) trông rất thô bỉ... Không lẻ những việc như vậy là hợp lý hay sao ?.
    Cũng cần phải nói thêm là phải quy định rõ ràng lực lượng nào mới có quyền hỏi CMND dân khi họ phạm luật, những lực lượng hổ trợ CA như Phường đội, quận đội, dân phòng có được quyền xét CMND cuả dân hay không ?. Thực tế thì các lực lượng này cũng ngang ngược cửa quyền chẳng khác CA.
    Ra đường không sợ phạm luật chỉ sợ "các anh đứng đường" này không bằng lòng. Cuộc sống như vậy gọi là "hạnh phúc" chăng ???
    Trả lời

    Trả lời

    1. Công an và dân phòng sẽ là lực lượng nòng cốt làm sụp đổ chế độ vì cách hành xử hống hách kiêu binh coi trời bằng vung, chó cậy gần nhà.
  23. Ở VN chỉ có luật rừng thôi, còn nhân quyền thì??? Thật tình mà nói: đứa nào nói ở VN có nhân quyền toàn là sạo cả. Chỉ có thú vật mới dối trá như vậy thôi, có nhân quyền thì đâu cần đến đội ngũ công an hùng hậu như vậy???
    Trả lời
  24. Qua video clip này chỉ chứng minh "sức mạnh đám đông" và sự côn đồ của bọn xã hội đen mang tên cộng sản. Các bạn thấy không, hơn 80 triệu dân VN vẫn ít hơn vài triệu tên chó săn của đảng. Cuối cùng thì sao? Ta thấy cuối clip có 1 tên, có thể là công an (mấy tên kia là "Xã hội đen" phòng) mạnh mồm đòi xem "giấy tờ chung thân" của 1 bạn trẻ và những bạn trẻ đã nao núng trình thẻ. Dầu sao cũng hoan nghênh sự đoàn kết của các bạn, đã biết dựa vào số đông để "cãi lý" nhưng các bạn biết ko, lũ cộng sản và lũ chó săn đó "chỉ biết còn đảng còn mình" và "Luật là tao, tao là luật" thôi. Nếu bạn nào vào đồn, bảo đảm "lành ít, dữ nhiều". Giữa thành phố mang tên "lão già chết chửa chôn" vậy mà thằng "xã hội đen" phòng chửi thề ong óng, vào "nhà" của nó thì từ "chết tới bị thương" mà thôi.
    Trả lời
  25. Dân làm báo để commen của tôi lại chứ, như vậy có hai điều có ít, thứ nhất thể hiện tính dân chủ, thứ hai để cho mấy người commen đoàn kết lại, Bản thân danlambao đã ko thể hiện tính dân chủ thì sao mong muốn người khác phải đi theo
    Trả lời
  26. Con Má nó, cái nick Đoàn Kết ! Nó biểu mọi người đoàn kết mà nó nói chuyện Mất Dạy thấy sợ !? Mẹ kiếp, đúng là chúng ta cần phải đoàn kết lại chứ, phải không các bạn ???......hehehe..........
    Trả lời

    Trả lời

    1. Nhà dột từ nócFeb 21, 2012 03:16 AM
      Đoàn Tụ cũng phát biểu nóng nảy, hung hản quá. Có cần phải thế không? Ra đường cứ thế mà phang ắt có đánh lộn, ẩu đả ngay.
  27. Đồng Khô Hồ CạnFeb 21, 2012 01:08 AM
    Nghe xem clip này, tôi có ý nghĩ :
    -Tập họp phản đối hay vui chơi ... vào trời tối rất thuận tiện, vì CA không nhìn rõ cá nhân, phát hiện vũ trang cá nhân.
    -Tại sao không biểu tình vào tối trời. CA bó tay. CA sợ đánh lầm CA.
    -Một ý tưởng hành động vào ban đêm suy tưởng thêm, mở rộng chi tiết để chống bạo quyền Cộng sản. Cần có những dấu hiệu riêng để biết người phe ta.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Ý kiến này hay đấy, nhất là khi chúng ta muốn trừ khử đi những tên công an ác ôn.
    2. daploi_songnuiFeb 21, 2012 04:20 AM
      ý kiến này hay ne!
      biểu tình ban đêm cũng có cái lợi, muốn HỘI ĐỒNG con chó " áo xanh, áo vàng, áo xám" gì cũng được.
      tôi ủng hộ ý kiến trên.
    3. ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊNFeb 21, 2012 06:50 AM
      Ý kiến của bạn rất hay,
      Khi có người lương thiện bị bọn "còn đảng còn mình" và đám côn đồ mang tên gọi "dân phòng" hành hung, ỷ thế đông bắt chẹt, chúng ta hãy nán lại lên tiếng giúp người đang bị bọn chó săn ức hiếp. Nếu cần thiết, hãy cùng nhau đập bọn chúng 1 trận khi gặp trời tối nhé !
    4. đúng đó, em cũng ủng hộ. nếu có cắm quân lâu cũng đỡ mệt vì không có nắng. còn thằng c.a nào láo thì xông vào đánh hội đồng rồi rút êm, bố nó cũng chả biết ai đánh chúng nó. ha ha
    5. Đúng là phải đập tụi nó vài lần để chúng nếm mùi vị bị đánh là gì, và củng cảnh cáo những thằng ác ôn khác đừng quá côn đồ hống hách.
    6. bà con tập họp buổi tối mỗi người nhớ mang một cây đèn pin cho to phòng khi bị hó cắn có đường đở.
  28. Đoàn thanh niên CS HCM học tấm gương đạo đức của HCM nên đứa nào cũng ngu dốt như nhau...
    Trả lời
  29. Thanh niên xung kích, nghe cái tên thôi là thấy thiếu văn hóa rồi..
    Trả lời

    Trả lời

    1. không thiếu văn hoá đâu, chỉ là thất học, mất dạy, không tay nghề, lười lao động nên theo đóm ăn tàn bọn chó săn bán nước thôi. Bởi vậy họ ghét nhất là các bạn sinh viên ăn học đàng hoàng, có nghề nghiệp tử tế, và nhất là khi bạn đang đi dạo phố với một cô nàng xinh như mộng thì tội đáng đánh lắm. Trâu buộc thì ghét trâu ăn í mà. Thời mình còn là sinh viên mỗi khi ra vùng xa công tác là bị các bạn xã đội, du kích dần nhừ tử chỉ vì là dân có học từ Sài gòn về. Chuyện dài chế độ, không có gì lạ đâu.
  30. Úi trời! thời buổi "Thóc cao gạo kém" làm chẳng ra, chúng nó đói thì hay đi kiếm ăn mà, đối tượng là Dân lành, là thanh thiếu niên con nhà lành!
    Dạo này đang có Dịch Chó điên, các bác ra đường phải cẩn thận kẻo bị cắn thì khổ.
    Còn về bản chất của chúng nó thì các bác cũng đừng bình luận, chỉ cần nhớ cho một điều là "Chó thì chỉ có thể đẻ ra Chó" mà thôi!!!
    Trả lời
  31. Nhà dột từ nócFeb 21, 2012 03:23 AM
    Thanh niên xung kích mà làm gì có quyền hoạnh họe giấy tờ, nói chi là bắt người??? Nhà nước này lộng hành lâu thành loạn hết. Trách sao dân ngày càng coi thường, khinh khi. Tụi quan thầy chủ tướng của chúng còn nhổ toẹt lên luật pháp hằng ngày thì bọn tớ muốn lấy luật hù dân là NGU LÂU NHỜ CÁM ĐẢNG.
    Trả lời
  32. Qua đoạn clip trên tôi nhận xét như vầy:
    - Chỉ có một người dân mà phải đối phó với một lũ công an với vũ khí tận răng (ai chịu cho nổi?)
    - Trình độ nghiệp vụ của c/a còn quá kém:
    1- Lên giọng khi bắt người ta lên xe, chứng tỏ không bình tỉnh, ăn nói kém văn minh (không phải văn hóa nhé, bạn nào dùng từ văn hóa là không đúng, xin xem lại cho rõ)
    2- Ỷ đông và có vũ khí hăm dọa cưỡng chế người dân là việc làm không đúng, còn tỏ ra hèn nữa là khác. Ở các nước văn minh ít khi thấy bóng dáng cảnh sát ngoài phố như ở VN, thường các xe cảnh sát nhiều nhất là 2 người, mà khi làm việc chỉ cần 1 người đến gặp và hỏi giấy tờ đối tượng cần kiểm tra mà thôi.
    3- Tình hình VN đến lúc phải thay đổi rồi vì lực lượng an ninh kiểm tra quá lo lắng và sợ hãi, chúng nó nhìn thấy ai cũng cảm thấy là kẻ thù cả nên quýnh lên kiểm tra lung tung, rốt cuộc chỉ khổ cho người dân nào nhỡ gặp phải lúc xui mà bị chúng giong về đồn rõ khổ!đến chết mất!!!
    Trả lời
  33. khoái nhất là cái lúc anh quay phim bị nó kiểm tra giấy tờ anh lấy CMND ra đưa cho nó rồi vòng tay lại nghênh mặt với nó hahaha tức mà có làm gì được tiếc là lúc sau bị tắt mất rồi
    Trả lời
  34. Có câu : Công An là bạn của dân
    Nhưng qua câu chuyện này và nhiều câu chuyện khác nữa thấy không đúng !
    Trả lời
  35. daploi_songnuiFeb 21, 2012 04:15 AM
    coi xong thấy tụi công an này sao mà ngu thua con bò.
    thật bùn cho những người sinh ra và nuôi chúng lớn lên.
    Trả lời
  36. Tôi đồng ý với @ Đồng Khô Hồ Cạn ! Chúng ta nên thay đổi cách Meeting vào buổi tối là Tuyệt Vời nhất, vì buổi tối trời mát và không dễ bị nhận diện. Nếu bị đàn áp thì chúng ta cũng dễ dàng Chống Trả, và "đồ chơi" cũng dễ cất giấu hơn.
    - Nếu các bạn OK, thì ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch đi, tất cả chúng ta sẽ XUỐNG ĐƯỜNG, không nên nhịn nhục mãi nữa, hãy bắt đầu đi các bạn.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Suy nghĩ kỷ tối chúng dễ bắt cóc. Khi nào biểu tình vài chục ngày thì mới làm được.
  37. CMND=CHỬI MẮNG NHÂN DÂN,cậy quyền ỷ thế hà hiếp nhân dân.Rồi sẽ có 1 ngày,ngày đó sẽ không xa nữa.Hãy đợi đấy lũ súc sinh,bọn chó săn ăn theo.
    Trả lời
  38. CA NHÂN DÂNFeb 21, 2012 04:47 AM
    bọn CA chỉ có hoa cải và tnt thôi không có sự thỏa hiệp nào khác
    Trả lời
  39. Bọn TNXP.Dân Phòng,Trật Tự Đô Thị là ai.Phần đồng là cái bọn thất nghiệp,lười lao động,trình độ văn hóa kém.Các bạn thử nghỉ xem.Có tay nghề,có học thức không một ai đi làm cái nghề này,chỉ có bọn đó thôi
    Chúng nó dựa hơi CA làm như ta đây là ngon
    Còn về luật ở CSVN là Luật là tao ,tao là luật phải không nè
    Trả lời
  40. Trời ơi, buổi tối trời tối thui như vậy, các bạn SV đông như vậy ( ít nhất là gấp 3 bọn trật tự đô thị, qua tiếng la hét có thể đoán ) sao không xúm vào tẩn cho bọn nó một trận ??? Bảo đảm người đi đường sẽ xúm vào giúp một tay cho má nó nhìn không ra luôn ! Còn ai rảnh thì...đốt xe tụi nó ! Cho chừa tật bố láo !
    Trả lời

    Trả lời

    1. Tui cũng mong có một quả ở SG giống như Phan Thiết ngày nào. Bảo đảm ban đêm mà có chuyện đó thì lũ chó đó má nhìn không ra. Dân ta căm lũ chó săn ấy lắm rồi, chúng nợ máu với dân nhiều rồi. Chục người xúm vào đập một tên sau đó giải tán, vài trận như vậy là lũ thú vật đó co vòi ngay
    2. Hic! các bác hiện chiêu sớm quá tụi nó biết hết, giờ hết dám đi khuya hoặc có đi là đi cả bầy. giờ canh me thôi thằng nào đi lẻ là...bụp
  41. CSVN KO BIẾT NHỤCFeb 21, 2012 05:24 AM
    ca ư chó săn (CS)THì có ,chúng làm trò mất dậy ,và đánh hơi khi móc ra tiền cũa dân bỡi vì chúng là cs đói ,ghẽ .
    Trả lời
  42. mó..a, coi xong thấy mấy thằng công an CS như con c..c. Xin lỗi mọi người, nhưng tôi tức quá rồi.
    Trả lời
  43. Đúng là dân VN đóng thuế để chính phủ đem nuôi nuôi một đám ít học , ăn nói mất dạy mà lại bảo đó là phí " phục vụ dân " hay phí " làm khó dân " .

    Tội nghiệp cho Dân tộc VN .
    Trả lời
  44. Đúng là tụi này lộng hành ghê. Ăn nói xấc xược, mất dạy. Toàn lũ côn đồ. Mà đặc biệt, bọn này không bao giờ dám đi riêng lẻ, toàn theo bầy đàn vì chúng biết người dân rất ghét chúng. Mà không chỉ bọn CSCĐ đâu, bọn chó vàng ban ngày cũng không dám đi 1 mình, chúng đi từ 2 người trở lên.

    Không biết cảnh sát ở các nước khác có đi từ 2 người trở lên (tuần tra đường phố chẳng hạn) không? Bác nào ở hải ngoại vui lòng cho mình biết với.

    Cũng rất mừng là người dân đã bắt đầu phản kháng. Bây giờ chỉ là đối khẩu lại, sau này chưa chắc họ sẽ hiền vậy đâu. Có lẽ mấy thằng mất dạy CSCĐ có thể sẽ ôm đầu máu.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Ban đêm thì cảnh sát nước ngoài đi tuần thường 2 người, còn ban ngày thì 1 người. Mà đi ra đường gặp cảnh sát hiếm lắm, huống gì là bắt phạt tùm lum như ở VN. Chạy xe xuốt con đường hơn 500km (10 lần thì cũng 1 hay 2 lần mới gặp cảnh sát, bắt một người vì chạy tốt độ)
      Làm gì có cái đám Xã Hội Đen đi theo với cảnh sát như ở VN
    2. Để trả lời câu hỏi của anh (Toàn lũ mất dạy) về việc anh hỏi: "Không biết cảnh sát ở các nước khác có đi từ 2 người trở lên (tuần tra đường phố chẳng hạn) không? Bác nào ở hải ngoại vui lòng cho mình biết với..."

      Thưa anh,
      Cảnh sát bên Úc đi 1 người là chuyện bình thường, mà họ đi mấy người cũng chả có ai quan tâm. Đặc biệt chúng ta sẽ không thấy họ lang thang đứng đường, tụ 5 tụ 7 như công an VN. Vì vậy chúng ta ít khi thấy cảnh sát lang thang ngoài đường phố. Nhưng khi có chuyện, chẳng hạn như: đụng xe, có cuộc tranh cải giữa đường giữa phố, hoặc cướp giựt, cháy nhà, trẻ em lang thang ngoài phố trong giờ học v.v... là họ xuất hiện mau lẹ trong vòng 5 đến 10 phút và giải quyết vấn đề rất hợp tình hợp lý. Vì nếu họ chậm chạp xuất hiện trong lúc người dân cần họ thì họ sẽ bị thưa kiện, họ có thể sẽ bị đi tù, hoặc bồi thường (tài chánh) cho những nạn nhân trong sự việc mà họ đã gọi phone cho cảnh sát. Nói chung cảnh sát Tây Phương đặt sự an toàn của người dân lên hàng đầu, chứ không có chuyện hống hách như các dồng chí nhà sản VC. Vì nếu họ hống hách thì chính họ sẽ bị thiệt thòi chứ người dân không mất mát gì hết. Tôi chỉ sơ lượt vài chuyện như vậy để anh biết thêm 1 chút về công việc của cảnh sát phương tây.
    3. Bạn tôi kể:" Ở HongKong,Đồn cảnh sát luôn luôn có 4 bộ phận gồm Cảnh sát hình sự-Thị trường-đường phố-và luật sư, kiểm soát hành vi của nhau. Người được mời về đồn cảnh sát có quyền im lặng không cần trả lời cho tới khi nào có mặt luật sư (tự chọn hoặc chỉ định)và luật sư được quyền tham gia vào cuộc thẩm vấn từ đầu tới cuối. Ở Việt Nam thì đồn công an chỉ có công an và thằng nào cũng có thể đánh người tùy thich, không ai kiểm soát được, kỹ thuật tra tấn hay bức cung , bức tử thuộc dạng cao siêu.Được đảng bao che; Không ai kiểm soát chả trách gì bọn công an VN (và bọn a dua bợ đít) lộng hành như thế.
  45. Có chiêu này để trị bọn ăn bám .Các bạn chỉ cần một cộng dây thun gói đồ,vài cọng dây kẽm bẻ gập hình chỉ V.Cứ chạy ngang nó mà nẻ vài phát,không lòi mắt thì cũng bể mồm.Bảo đảm là tụi nó hết dám.Phải không nè
    Trả lời

    Trả lời

    1. cần chi, bác Dũng cứ lén lén dúi cái condom vào túi chúng nó rồi bắt đi tù là được rồi, VN mình có làm thế rồi mà, hà hà. Cái này có thể khép vào tội hấp diêm vì bắt người trái phéo về đồn mà trong túi có mang condom. hành vi và vật chứng đã đầy đủ để cấu thành tội hấp diêm
    2. " không lòi mắt thì cũng bể mồm "cho nó hết OVERNIGHTKISSKISS.
  46. Mấy thằng nhóc này bị rượu THÀNH ỦY SÀI GÒN đầu độc ..như những con chó săn ...khi hết săn thì sẽ bị LÊ THANH HẢI - NGUYỄN VĂN ĐUA sẵn sàng làm mồi nhậu cùng rượu THÀNH ỦY ...hi hi hi ...Hãy noi gương tấm gương ĐOÀN VĂN VƯƠN ...đễ tìm đường tự do ...dân chủ " con đường sống "
    Trả lời
  47. Trời ơi! dốt gì mà dốt dử vậy.Bác Hồ có nói một câu chẳng sai, dốt mà trung thành trở thành phá hoại.CA có nhiệm vụ giử gìn trật tự xã hội... vì dốt nát nên làm mất trật tự xã hội như đoạn clip trên.
    Trả lời
  48. Nếu tất cả các bạn trẻ và người dân khi thấy chuyện bất bình dừng xe lại và bao vây bọn chó đó thì bảo đảm chúng hết dám hung hăng. Không lẽ dân ta ít hơn bọn chó vàng
    Trả lời

    Trả lời

    1. Làm như vầy là xã hội hết vô cảm mà lại đầy tình người.
    2. VÀ CŨNG HẾT VÔ TÙ
  49. sám hối chưa muộnFeb 21, 2012 06:52 AM
    Mấy thằng thất học,du đãng, đầu trộm đuôi cướp,khoác chiếc áo tnxp thanh tra xay dựng a dua,ăn theo,làm tay sai cho bon CA,hiếp đáp dân lành,phạt vô tội vạ người lao động lương thiện,các bác tài xế.Trong mắt người dân bây giờ xem bọn chúng như đống phân,con chó ghẻ,nhiều thằng trong chúng nó lúc lập biên bản phạt người dân rất hống hách,ăn nói mất dạy,mặt vênh váo.Không biết bọn chúng có nghĩ đến hậu quả sau này không nữa?
    Trả lời
  50. nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNGFeb 21, 2012 07:30 AM
    Rất tự hào với sinh viên SAIGÒN,chúng ta hãy sát cánh bên nhau gì tự do của công dân nước VIỆT,xin chào tạm biệt tên cán bộ dân vận hôm nay đóng vai SĨ QUAN chế độ củ,đã lòi mặt chuột.Người SĨ QUAN QLVNCH lúc nào củng hiên ngang khí phách mặt dù sa cơ thất thế,nhưng không cho phép họ tự nhận mình là SĨ QUAN chế độ cũ,lúc nào các anh vẩn hảnh diện là chiến sĩ tự do,là người con yêu thương của MIỀN NAM.
    Trả lời
  51. Thanh niên xung kích thì thừa hành cái gì... đường nhầm lẫn thành mình lại thành người sai phạm. Thanh niên xung kích chỉ làm theo chiến dịch. Bị xui khiến để nhận tiền bồi dưỡng, không hưởng lương. Những người như thế là người tốt sẽ góp phần làm cho xã hội tốt hơn. Còn bọn anh chị thì chỉ lợi dụng làm càn... Mà bọn này thì rất được tin dùng vì nó chịu hòn tên mũi đạn: đổ vỏ!!!
    Người tốt thì nghe theo. Bọn bậy thì chống đến cùng mà không can tội chống người thi hành công vụ được bởi chúng có công vụ gì chỉ là phường không có công ăn việc làm, ai cho gì thì bảo gì mà không làm!
    Trả lời
  52. người đồng tình với bạnFeb 21, 2012 07:45 AM
    chúng đã thành thói quen rồi khi nào lợi dụng bọn chúng tụ tập đông ra hiệu cho anh em trong phe rút chay liệng vào quả mỏ vịt hoặc quả lựu đạn cầu thì ăn đủ đấy
    Trả lời
  53. nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNGFeb 21, 2012 07:55 AM
    nhửng con thú hai chân NGU LAU DỐT BỀN KHÓ ĐÀO TẠO,một bọn cướp quen thói làm càng,tưởng chúng mầy là ai à.Cộng sản đã hết thời rồi các con ạ,mau mau sám hối đi kẻo không kịp dấy.
    Trả lời
  54. Các bạn khog nên tẩn đám chó săn ở ngoài đường, bởi vì chúng có đám chuột trà trộn trong dân ghi hình các bạn. Hãy bình tĩnh, nhớ mặt bọn nó, điều tra xem chúng sinh sống ở đâu, có thói wen gì? Chờ cơ hội tỉa từng thằng một. Chơi kiểu phim trinh thám vui hơn và cũng hiệu quả hơn.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Dung tuong nguoi ta ngu ma luaFeb 21, 2012 11:21 AM
      Tấn công chúng ngoài đường mới là đúng và thể hiện quyền dân chủ đó ôn. Tỉa? đừng có bày mưu cứu mấy cái thằng CA này.
    2. @Dung tuong nguoi ta ngu ma lua

      He he! Mấy chú sợ rồi hả. Nếu bít sợ thì đừng làm chiện láo, bắt nạt nhân dân nửa nghen.
  55. Cái vụ này không rõ ở Việt Nam có giống ở bên Trung Quốc không?

    "Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn cho các bộ máy an ninh để giám sát kiểm soát các đối tượng bất đồng so với chi phí cho quân đội."
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/02/120221_china_opponents.shtml
    Trả lời

    Trả lời

    1. Việt Nam rồi cũng thế thôi, nay mai sẽ lấy ngân sách quốc gia ra mua camera, máy nghe lén, gắn khắp hang cùng ngỏ hẻm "hỗ trợ" cho công an theo dõi từng nhà một. Đàn anh làm sao , đàn em cũng làm y chang mà
  56. Tớ đồng ý 99% CA, theo 'biện chứng pháp', là 'ngu dốt', có điều những người đóng vô số thuế để nuôi báo cô tụi CA 'ngu dốt' thì phải gọi là gì?
    Trả lời
  57. Cái đám gọi là "Thanh Niên Xung Phong" hay "Dân Quân Tự Vệ" toàn là cái đám cái đầu hơi bị tửng, hay không có việc làm (cũng vị bị tửng). Vì vậy được tụi CA giao cho công việc làm hàng ngày kiếm vài điếu thuốc và ly cafe để, cho mặt bộ áo vào tưởng là oai phong, không ngờ trong mắt người dân là cái đám cặn bả nhất của XH. Còn nói đối đáp thì cái tụi này đâu có kiến thức là bao, ai sai gì làm vậy nó đâu có biết luật gì đâu. Vì vậy chỉ làm theo lệnh, thậm chí người dân Việt mình cũng không bao nhiêu người biết về luật nữa, vì vậy làm chỉ toàn làm theo lệnh mà không biết đó là sai hay đúng, nói chung làm việc một cách mù quáng. Đó cũng là cái nguy hiểm cho XH, tụi CA cũng vậy thôi. Trên cơ bản gọi là CA nhưng đâu có biết luật, và cũng không biết trách nhiệm của một CA là gì. Trong khi đó gọi là người thi hành luật (mà không biết luật), chỉ làm theo lệnh một cách mù quáng, khi làm sai thì bị nắm cán vì vậy phải làm càn, và làm bạo để. Nói chung, con người Việt Nam hiện tại làm việc một cách mù quáng
    Trả lời
  58. Cái giờ vừa tối vậy là ok nhất, tốt nhất nên biểu tình vào ban đêm, tụi không quay video được và dể dàng hành động hơn, có gì chạy cũng dể
    Trả lời

    Trả lời

    1. " có gì chạy cũng dể "
      Thôi đi cha nội.Chưa "biểu"mà đã tính "chạy"thì làm sao hoa lài hoa sen mau nỡ?
    2. Bạn đọc.Feb 21, 2012 03:32 PM
      Tức có động tỉnh gì thì "CHẠY", hiểu chưa cha nội?
      Chắc chắn hoa gì cũng sẽ nở vào cuối năm nay thôi...
  59. Thanh Niên Kinh Phong với Dân Quân Tự Vận toàn là mấy đứa học dốt sợ đi Nghĩa Vụ nên nhào vô đo thôi.Ở xom tôi cũng có 1 thằng hôm trước tôi chay xe về nó nhậu sai rược hách dịch đoán xe tôi lại đồi côi dây tờ.Tôi ghé xuống chửi cho 1 trận cái tôi Ngu mà tỏ ra mình nguy hiểm.Nó hỏi tôi muốn gì tôi chỉ nói."thích thì lột đồng phục bước ra".....................
    Trả lời
  60. @thebbimini

    Sĩ quan ngụy ra tù Việt cộng 1981 tức là ở tù 7 năm sao còn ở lại Việt nam? Chú mầy thích việt cộng lắm hả ??? cũng may cho đất nước Mỹ đã không dung chứa những thằng việt cộng như mầy. ĐỒ KHỐN
    Trả lời
  61. Giáo hội và chính trị cả hai cùng phục vụ cho con người,những giới chính
    quyền VN ngày càng tỏ ra có chiều hướng lợi dụng quyền lực để thống trị người dân bằng bạo lực.một thứ luật được co giản theo lợi ích của Đảng . Chính "điều làm người dân phẫn nộ" và đang đẩy đất nước đến bờ diệt vong .
    Tất cả quyền lực điều nằm trong tay giới lãnh đạo. Họ đã kém tài,kém đức lại đầy tham vọng -chỉ biết lợi dụng quyền lực để đàn áp cưỡng đoạt miếng cơm của dân lành -đang tâm dâng,bán đất biển của VN cho TC.Đối với họ,chỉ cần khác tư tưởng, bất lợi cho quyền lợi phe nhóm là họ sẵn sàng tìm cách bí mật bắt cóc,chụp mũ,thủ tiêu..tất cả những người còn có lòng lo cho sự an nguy dân tộc. Giới lãnh đạo cs xưa và này,họ hoàn toàn không có khả năng làm chính trị để lo cho công ích,lo cho nền giáo dục dân sự và hạnh phúc của người dân -họ còn vô trách nhiệm với đất nước qua chủ quyền hai quần đảo Hoàng Trường Sa hay như vụ Bauxit và còn rất nhiều điều tệ hại khác. Trong cuộc đấu tranh giành lại chủ quyền của dân tộc,chúng ta cần lắm nhũng người có khả năng,có tình yêu đối với quê huơng, biết đối thoại,lắng nghe tiếng lòng của người dân -để tìm ra những con đường xây dựng hòa bình tại VN..bởi hòa bình mà người dân muốn,là nền hòa bình được bắt nguồn từ "công lý"và lòng yêu mến dân tộc thực sự.vì hòa bình không công lý chỉ là ảo tưởng rất mau tàn.
    Trả lời
  62. Hiện nay giới chính quyền VN,qua những hành động của họ,chúng ta đã thấy rõ: họ chỉ là bọn mọt dân hại nước,bám quyền lực để tồn tại mà huởng thụ. Đã đến lúc chúng ta nhất là tuổi trẻ VN -Đất nước cần lắm sự liên đới và góp sức của các bạn -hãy giúp sức cùng đồng lòng,góp tay với những người đã hy sinh dám đứng lên vạch mặt chỉ tên những kẻ phản bội dân tộc.Bởi sự đồng lòng,góp sức là yếu tố làm lên chiến thắng vậy. Đặc biệt xin gởi các bạn trẻ VN lời nhắn nhủ rằng: Tuyên ngôn nhân quyền quốc tế 1948 của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam là quốc gia thành viên từ ngày 20/9/1977. Tại điều 9 đã quy định: "Không ai bị bắt, giam giữ hay lưu đày một cách tùy tiện" vậy các bạn nên tham khảo để lắm rõ và cần có những hành động khẳng khái,chứng tỏ những luật mà người dân cần được tôn trọng như lời đảng cs đã cam kết và cũng để CA không dễ làm khó ta.
    http://conglyvahoabinh.org/nhan-dinh-ve-cach-bat-nguoi-sai-phap-luat-2012-1137/
    Trả lời

    Trả lời

    1. May anh CS vao day nghe Truc Ho tam suFeb 21, 2012 01:43 PM
      http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=WgfToQv5ubw#at=1691
  63. VirusKáchMệnhFeb 21, 2012 03:21 PM
    Lũ tnxp nầy không biết có khác mấy thằng 30 không ta.Hay là con cháu của lũ tay sai csbv,lũ mtgpmn.
    Trả lời
  64. Cảnh xã hội đôi khi cũng giống cảnh gia đình.
    Xung quang ta đâu đó một vài gia đình sinh ra mấy thằng "Nghịch tử";nó có thoí quen lạm quyền bắt nạt anh chị em,thậm chí hành hung cả cha mẹ nó. Lũ "Nghịch tử" này sống được thường không bằng công sức lao động chân chính của mình mà bằng sự lạm quyền,chèn ép,tước đoạt công sức của Người khác.
    Các bạn thử nghĩ xem có dễ cải hóa suy nghĩ và hành động của bọn này bằng lời nói không?
    Chỉ còn cách cả Cha,mẹ,anh,chị,em...và gọi luôn "hàng xóm" lợi dụng (hoặt tạo ra)cơ hội thuận tiện nhất cùng đè cổ "Nghịch tử" trói lại đánh một trận nhừ đòn rồi đốt làm phân hoặc ném xuống nước.
    Từ đây gia đình sẽ có trật tự và sự êm thắm trong tình thương yêu nhau.
    Trả lời
  65. Qua đoạn Clip trên Tôi có mấy điều cần nói:
    _ Người thi hành Công vụ phải mang trong người Quyết định Công vụ trong đó có ghi nhiệm vụ cụ thể(từng chi tiết một) là gì? Không thể có chuyện lớn giọng"Cho xem giấy tờ" mà trước khi thi hàng công vụ phải tự giới thiệu về mình(nếu được yêu cầu ngược lại,buộc phải trình "Giấy Công lệnh"cho người dân xem,để chứng minh tư cách của mình.
    _ Luật có quy định công dân đủ tuổi cần mang theo CMND đễ tiện dụng nhiều việc khi di chuyển ,tuy nhiên trước khi có "Kiểu kiểm tra"như trong Clip trên cần phổ biến rộng như trường hợp mũ bảo hiểm với xe moto.
    _ Các vị đại diện cử tri nói gì?
    Trả lời
  66. Sinh Viên Cần ThơFeb 21, 2012 05:02 PM
    Tôi thấy các anh dân phòng quá hung hăng , ngoài giấy Chứng minh nhân dân thì còn thẻ sinh viên , luật pháp đâu phải như mấy người này , Công An Việt Nam trình độ quá thấp chỉ biết bắt bớ nên xảy ra những vụ công an tạm giữ dẫn đến chết người ..
    Trả lời
  67. Quốc TuấnFeb 21, 2012 05:14 PM
    Có những người vào đây comments không biết tôn trọng ai cả, anh sĩ quan đi cải tạo về năm 81 nhận xét hết sức trung thực, đừng suy bụng ta ra bụng người, nếu nói về căm thù cộng sản thì không ai căm thù cộng sản hơn anh hùng Trung úy Địa phương quân Trương Văn Sương Tiểu khu Cà Mau, người vừa bị thiệt mạng trong tù cộng sản năm ngoái, tổng số năm tù của anh thật kinh khủng 34 năm, chúng đánh đập anh thường xuyên tàn tạ, gãy mấy xương sườn, xương quai xanh, hành hạ anh mang nhiều trọng bệnh, dùng mọi nhục hình kinh khủng nhất bắt anh khuất phục nhận lỗi, đầu hàng sẽ được tha, nhưng anh kiên quyết không, còn buộc tội cộng sản hại dân, hại nước, anh vô cùng kiên cường bất khuất nhưng rất nhân hậu, có ai đã nghe trên đài RFA và BBC phỏng vấn anh, anh trả lời không hề thù hằn những người đánh đập anh, anh chỉ mong đất nước hòa bình thật sự, người dân được cơm no áo ấm, không còn cảnh bất công, quyền con người được tôn trọng. Tấm lòng của anh vô cùng thánh thiện, giản đơn và tuyệt đối trung thành với chính nghĩa Quốc Gia, tôi có may mắn được tiếp chuyện với anh nhiều lần qua ĐT viễn liên, anh gọi cộng an cộng sản là "họ" và mình đôi khi là "các anh ấy" như thế không có nghĩa anh Sương coi trọng cộng sản, sợ cộng sản, nhiều lần trong tù anh thét lớn hãy bắn chết tù nhân Trương văn Sương nầy đi, có nhiều người tù chứng giám. Trong thời gian được tạm tha về nhà chữa bệnh 1 năm, những lúc tôi ĐT nói chuyện với anh ta, anh đều nhắc tôi họ đang nghe ĐT của mình đó, theo dõi 24/24, họ có theo dõi tôi vẫn nói không chấp nhận chế độ cộng sản nầy, anh Sương rất thẳng thắn vẫn thường khen các anh công an biết anh được nhiều đồng đội liên lạc thăm hỏi và cho tiền qua tài khoản của hai đứa con Dũng và Tuấn, hai cháu lãnh tiền về mua thuốc cho cha uống chữa bệnh, công an họ biết hết, không làm khó dễ, nhưng họ có nói đừng có dùng tiền hoạt động chống đối chính quyền nữa để đừng bị đưa vào tù, đó là sự thật. Chúng ta không thể chống cộng sản bằng những lời hằn học và không công nhận những thực tế, như thế phản tuyên truyền, có ai dám bảo anh hùng Trương Văn Sương sợ cộng sản không ? chưa nói đến anh là người đã đầu hàng cộng sản hay sao ? hoàn toàn không ! trước khi công an giải giao anh trở lại nhà tù năm thứ 34 anh bình thản nói với các con, cha đi kỳ nầy 3 năm sau ra bắc lấy cốt về, đó là lời trăn trối linh thiêng, công an cộng sản đã đánh anh bằng những đòn thù cho đến chết, bởi vì anh luôn kết tội cộng sản bán nước hại dân. Anh hùng Trương văn Sương không cần dùng lời dao to búa lớn phải chửi rủa bọn cộng sản là thằng nọ thằng kia, anh nói rất nhỏ nhẹ nhưng cương quyết "Các anh mới là kẻ có tội, chúng tôi quân đội VNCH bảo vệ cho dân miền Nam có cuộc sống Tự Do, Ấm no ,Hạnh phúc chúng tôi không có tội, các anh không đồng ý thì cứ bắn tôi đi" suốt 34 năm giam cầm chân lý đó không bao giờ thay đổi, không mảy may lung lay, bọn công an bắt giam anh từ quân tới Tướng kinh ngạc về dũng khí của một sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa, trung thành tuyệt đối lời thề linh thiêng: Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm. Anh hùng Trương Văn Sương xứng đáng được tôn vinh là một sĩ quan ưu tú xuất sắc dũng cảm kiên cướng nhất làm rạng danh QLCNCH.
    Trả lời

    Trả lời

    1. @Quốc Tuấn từ Quốc ToảnFeb 21, 2012 05:46 PM
      Ông bạn nầy so sánh khập khểnh quá, một người anh hùng cương trực quân tử với một ngã tiểu nhân gian dối bị vạch mặt, được còm sĩ trên thôn DLB chỉ ra từng chi tiết, vậy mà ông bạn bảo đừng "suy bụng ta ra bụng người" nghĩa là sao???
      Với lũ bầy đàn tiểu nhân gian dối, nếu cần vạch mặt thì phải vạch mặt không khoan nhượng.
      Ông bạn đừng đem cái hân hạnh được tiếp xúc với ông Sương để chứng tỏ là mình đúng nhá.
      Nếu ông muôn tôn trọng ai đó là quyền của ông, còn người ông tôn trọng có được người khác đồng tình hay không là chuyên khác, xin thôi ra giọng dạy người khác nhá.
      Cuối cùng xin nhắc ông nên nhận định chính sát rồi so sánh để bớt khập khểnh như thế nầy nhẽ.
    2. Bạn Quốc Tuấn!
      Trái tim nhân đạo không thể đem treo ngoài đường.
      Có thể hiểu và cảm tình với Người Lính Việt Nam Cộng Hòa, có thể mại hơi họ ( nếu chưa từng đi lính), nhưng không được lợi dụng DANH NGHĨA và HOÀN CẢNH của họ để tranh thủ cảm tình của người khác. Họ không muốn và cũng không cần điều đó đâu. Tại sao qua bao nhiêu năm, qua bao nhiêu khổ ải, trầm luân và nhồi sọ, người dân Việt Nam không quên họ? Ngay cả kẻ thù của họ cũng có rất nhiều người đã đổi thay cái suy nghĩ, cái nhìn về họ. Bởi vì họ là những CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG và biết làm NHỮNG VIỆC LÀM ĐƯỢC.. Người Lính Việt Nam Cộng Hòa không phải là siêu nhân họ đơn giãn lắm biết yêu thương, biết lo sợ, và biết cái gì là DÂN là NƯỚC....
  68. Quốc TuấnFeb 21, 2012 05:24 PM
    Lại nữa tôi biết nhiều Sĩ quan cao cấp của QLVNCH sau khi bị đi đầy khổ sai,vì lý do hoàn cảnh gia đình đặc biệt hoặc cũng tự ái do Mỹ bỏ rơi không qua Mỹ, không nên suy diễn các ông nầy thích cộng sản. Tôi hỏi quý vị BS nguyễn Đan Quế, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ ưa thích cộng sản tới cỡ nào ? có cho sang Mỹ kiên quyết không thèm đi ?người đi thì bảo hèn nhát chạy theo Mỹ, người ở lại thì cho rằng thích cộng sản, không còn cách nghĩ nào hay hơn hay sao ?
    Trả lời

    Trả lời

    1. @Quốc Tuấn từ Quốc ToảnFeb 21, 2012 05:55 PM
      Wow! Bác nầy quen lớn nhẽ, tiếp xúc, hỏi ý kiến toàn nhân vật quan trọng không hà, ghê quá.
      Thôi, sớm về quê hương giúp nước cho dân bớt khổ nhé.
  69. Về phát biểu của Thebimini, tôi cũng đồng ý với các nhận định, phê phán, chê trách và cả những ý nghi ngờ đến mức gần như khinh miệt. Nhưng sau khi đọc đi, đọc lại, đọc kỹ...ý của Thebimini...Chúng ta, những người tham gia diễn đàn này không thể quên câu cuối cùng là câu hỏi và cung chinh là câu xác nhận rất khẳng định của chính Thebimini đó là= TÔI KHONG HIỂU TẠI SAO " CÔNG AN NGÀY NAY HUNG DỮ VÀ TÀN ÁC HƠN NGÀY TRƯỚC RẤT NHIÊU". Theo riêng tôi, 1- có thể Thebimini sau 6 năm bị đày đọa, bị ức chế trong trại tù khổ sai của bọn ác cộng sản, thần kinh hơi yếu nên Thebimini có hơi bị khủng hoảng, hơi bị chạm thần kinh chăng (nếu thật thế, có 1 số anh chị em Quân, Dân, Cán, Chính VNCH thực tế đã "bị rơi" vào thảm cảnh bi đát đáng thương này. 2. Cũng có thể, Thebimini có cha,có anh là CS tập kết, sau 1975 về Nam ở sẵn chung nhà, nên bọn công An VC lúc ấy có ý né tránh va chạm với cái nhà ấy- khiến Thebimini có lúc đã hiểu không đúng, biết không rõ về đám Công an đầu trâu,mật ngựa rất ác, gian này,chúng có ác,nhưng không nhiều?! Nhưng cái chính vẫn là cuối cùng Thebimini cũng đã nhận chân được sự thực đó là " CÔNG AN NGAY NAY HUNG DỮ VÀ TÀN ÁC HƠN NGÀY TRƯỚC RẤT NHIỀU". Thế là đã rõ, Thebimini dù sao cũng đã phải công nhận " CÔNG AN NGÀY NAY HUNG DỮ VÀ TÀN ÁC HƠN (tàn ác hơn) NGÀY TRƯỚC RẤT NHIỀU (rất nhiều). Rất mong Thebimini, khỏe, nhanh chóng hồi phục...để cùng nhau cứu quê hương. Thân chào tất cả,quyết tâm đoàn kêt để phụng sự tổ quốc vn thân yêu của chúng ta.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Những ngày sau 1975 công an cộng sản có tàn ác, co giết ngườihay không? lúc đó đâu có điều kiện để biết mà so sánh với bây giờ bạn ơi. Nhưng chắc chắc một điều đã là công an cộng sản thì chỉ có ác rất nhuều và ác nhiều thôi (không có hơi ác và hiền). Nếu đã là Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sau 1975 mà có đi cải tạo thì sẽ hiểu được và biết cái rất ác đ1o như thế nào...Trước hay sau cũng thế thôi ...chả cần phải ngạc nhiên:" Ơ! sau trước kia ít ác mà bây giờ ác thế!"
  70. Rât cảm ơn bạn Quốc Tuấn viêc đã cung cấp tin tức về Anh hùng Trung Úy Địa Phương Quân Trương Văn Sương Tiểu Khu Cà Mau. Quân sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vinh danh Anh đẻ lưu truyền hậu thế.Dân tộc VN này, đât nước này ngàn đời vinh danh anh. Nhân dân Việt Nam luôn bái phục và chắc chắn sẽ tạc tượng tôn thờ.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Bạn có thể vào google search " bảo vệ cờ vàng" sẽ biết thêm nhiều thông tin
  71. Thượng bất chính, hạ tất loạnFeb 21, 2012 05:54 PM
    Qua trích đoạn về luật bắt xuất trình CMND của ông LS nào ở trên thấy buồn cho cái chức vụ LS của ông này quá. Luật quái gỡ, bất công như vậy mà không thấy ông ta chỉ ra chỗ chướng đó mà còn muốn thiên hạ đọc kỹ.

    Ai đời thưở nào cũng là xuất trình CMND mà mỗi cấp được quyền thu tiền một kiểu. Đủ mức! Mọi rợ quá.

    Đã vậy luật cũng không làm rõ những trường hợp nào bị đòi xuất trình CMND cũng như kẻ có thẩm quyền là ai? Chả lẽ công an đụng ai cũng có thể đòi xuất trình CMND theo chủ quan, cảm tính? Rồi dân phòng, thanh niên xung kích cũng đòi xuất trình CMND là sao? Luật rởm đời như vậy sao bắt dân nghe? Lại còn chưa kể quan ị lên luật trước mà đòi dạy bảo dân?
    Trả lời
  72. Ác với dân, hèn với giặcFeb 21, 2012 05:59 PM
    Do công an, dân phòng giỏi bắt nạt dân quá nên cướp giật ngày càng lộng hành nên đất nước phải nuôi sống cả triệu công an để cho chúng làm càn rồi bày trò mở câu lạc bộ hiệp sĩ bắt cướp dùm cho chúng rãnh tay làm càn, hỗn láo, bắt nạt dân.

    Quản lý lao động nhập cư thì tự nhận yếu kém nên nhân công Tàu nhập lậu tha hồ. Sao không giỏi đi xét hỏi CNND tụi nhập cư lậu? Đúng là ác và ngu hết thuốc chữa.
    Trả lời
  73. Quốc TuấnFeb 21, 2012 06:42 PM
    Đọc Comment của anh TheBimini tôi tin ngay anh là một sĩ quan thứ thiệt 100%, chẳng có gì anh bênh vực cộng sản ở đây, tất cả là sự thật có sao thì nói vậy, những người suy nghĩ theo lối chủ quan của mình, nói theo kiểu bẻ quéo bẻ quèo cho bằng được, thấy gà hóa quốc, đọc một số commets bên trên tôi cảm thấy quá buồn,tôi hỏi các vị nhé ! Cố Trung Tá Hải Quân Quân lực VNCH Ngụy Văn Thà hạm Trướng Hộ tống Hạm Nhật Tảo ký hiệu HQ10 hy sinh anh dũng trong trận Hải chiến với Trung Cộng ở quần đảo Hoàng Sa ngày 19.01.1974 là phe ta hay địch ? chắc chắn là Sĩ Quan ưu tú của QLVNCH 100% chứ !? vợ của Thiếu tá Hải Quân ít gì cũng có học ngang bằng tương đương với ông ? mới năm ngoái đài BBC và RFA phỏng vấn hỏi bà quả phụ Thà, câu nào bà cũng nói ngày "Giải Phóng" "Các anh cách mạng" nên nhớ đây là trả lời cho đài tự do của tư bản, phóng viên hỏi thưa bà bà cũng công nhận CSVN giải phóng cho bà hay sao ? bà cười rất hồn nhiên bảo rằng xin lỗi tại tôi quen miệng lâu rồi ! chẳng lẽ vì những câu nói đó mà quy chụp cho bà vợ ông thà là CS nằm vùng hay sao ? Anh Thebimini câu trên có nói Sài Gòn, câu dưới quên viết là quận 1 TPHCM, các bạn lấy quyền gì lột lon sĩ quan của anh Thebimini vậy ? có hàm hồ quá không ? con em sĩ quan chế độ cũ, tôi cũng là một trong số con em của sĩ quan cấp cao của chế độ cũ, thời điểm đó gọi như thế chứ không ai dám xưng là VNCH như bây giờ đâu các bạn à !Sĩ quan chế độ cũ đi tù đày về thường chỉ làm hai nghề thông dụng công nhân xây dựng và đạp xe xích lô, và có cả một đội quân sư đoàn bánh giò bánh chưng bán vào nửa đêm, đều do các anh sĩ quan QLVNCH đảm nhiệm, có thời gian hàng loạt trung ,đại tá đi học tập cải tạo ( nhưng không bao giờ cải tạo được gì ) về vào làm ở văn phòng công ty lương thực TP của bà Ba Thi đó mới là cơ quan công quyền của cộng sản, và chỉ vào làm công nhân tạm tuyển ( không phải công nhân biên chế) ba cái Tổ Hợp, Hợp tác xã xây dựng là của Tư nhân núp bóng con dấu nhà nước, ba lợi ích, bốn lợi dụng của các cơ quan có con dấu tròn, người biết nghiệp vụ xây cất thì toàn là dân miền Nam dân Sài Gòn cũ, các anh thiếu, trung úy , đại úy sau khi tù cải tạo về làm thư ký chấm công cho những tổ hợp xây dựng nầy hơi bị nhiều đấy !nhờ có số lớn các bác sĩ quan cao cấp có trình độ quản lý cao mà công ty lương thực của Bà Ba Thi được cứu nguy không phá sản, ông TBT Nguyễn Văn Linh trao tặng huy chương lao động bà từ chối không dám nhận và khai là công lao của các anh cựu sĩ quan chế độ cũ, Võ Văn Kiệt lúc đó là Bí Thư hay chủ tịch UBND thành phố Hồ, ông ít học nhưng biết dùng nhân tài, biết nghe và học hỏi cái hay của những người có học, ông là một người cầu tiến, nhưng một mình ông không thể xoay chuyển được thời cuộc, dù đã nắm tới chức cao nhất là Thủ Tướng, chính cái cơ chế lòng vòng chồng chéo ông tạo ra nó xiết ông chết, do quân an ninh tiền trảm hậu tấu của Tổng cục an ninh II ngồi trên đảng, trên Bộ Quốc Phòng đã loại trừ ông ra khỏi quyền hành. Tôi có lời khuyên các bạn chống cộng sản không nên cực đoan dao to búa lớn, như anh Trương Văn Sương cộng sản vô cùng kính nể, chửi vung vít thì cộng sản có rụng cộng lông nào đâu ? có một commet quá khích chửi anh Thebimini là khốn nạn, là công an cộng sản, chỉ vì cứ ngồi bắt bẻ bới bèo ra bọ và suy diễn những từ ngữ vớ vẩn, chống cộng như thế chống tới chiều ?
    Trả lời

    Trả lời

    1. @Quốc Tuấn từ Quốc ToảnFeb 21, 2012 06:57 PM
      "tôi hỏi các vị nhé ! Cố Trung Tá Hải Quân Quân lực VNCH Ngụy Văn Thà hạm Trướng Hộ tống Hạm Nhật Tảo ký hiệu HQ10 hy sinh anh dũng trong trận Hải chiến với Trung Cộng ở quần đảo Hoàng Sa ngày 19.01.1974 là phe ta hay địch?" (trích)
      Xin trả lời rỏ ràng không hy sinh cho phe nào cả, Nguỵ Văn Thà hi sinh cho tổ Quốc VN.

      Xin nhắc "một nữa sự thật, không phải là sự thật" chỉ vậy thôi.
    2. Hóng Hớt .Feb 21, 2012 10:59 PM
      Cảm ơn ông Quốc Tuấn , nhờ ông tôi mới được biết thêm : Có một thứ Việt Kiều giống như ông .
  74. Có một thứ mà tôi phải công nhận là Cộng sản rất giỏi, đó là tuyên truyền.

    Bộ máy tuyên truyền của Đảng rất đồ sộ và tốn kém. Thời chiến cũng như bây giờ, con đường chính để bảo vệ Đảng là tuyên truyền. Mục đích của Đảng là làm cho dân không có thông tin đúng đắn và vì vậy nên dân dễ nghe theo những luận điệu tuyên truyền của họ.

    Tuy nhiên, vì sự bùng nổ Internet, đồng bào hiện nay (nhất là giới trẻ) đã tiếp cận được thông tin
    đa chiều hằng ngày. Các bạn trẻ, những gì các bạn được dạy trong nhà trường chưa chắc đã đúng,
    hãy tận dụng Internet để tìm đọc thông tin, dùng trí óc của mình để phân tích và hãy kể lại cho bạn bè và người thân của mình những gì các bạn đã đọc được.
    Trả lời
  75. Quốc TuấnFeb 21, 2012 06:58 PM
    Tướng tá gì ở tù nhiều nhất 17 năm rưỡi đã về hết rồi, trừ anh Trương Văn Sương 34 năm và anh Đại úy Nguyễn Hữu Cầu ở Đà Lạt nay vẫn còn trong trại giam, cho nên câu hỏi của phóng viên Quốc tế hỏi chính quyền CSVN còn giam giữ ai là Quân, Cán Chính của VNCH, cộng sản trả lời không còn ! đúng là quân trơ tráo bịp bợm, còn nhiều nữa, chỉ có các anh trong tù mới biết nhau mà thôi !
    Trả lời
  76. Quốc TuấnFeb 21, 2012 07:12 PM
    Chính vì cố Trung Tá Hải quân VNCH hy sinh cho Tổ Quốc VN, nay chính quyền CSVN vơ vào công nhận "Cũng là công dân ưu tú của VN chứ !" lời ông thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, để mị dân cho rằng CSVN cũng là chính danh yêu nước, biết bảo vệ Tổ Quốc, thực ra năm 1974 CS Hà Nội im như hến, biết yêu nước sao các công dân VN chỉ viết chữ Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam thì bị bắt ? ngay cả khi chỉ treo ở trong nhà như trường hợp cô Phạm Thanh Nghiên ?
    ý tôi hỏi bà quả phụ vợ ông Thà dùng từ "giải Phóng" và "các anh cách mạng" như thế bà ta có trở thành cộng sản nằm vùng hay công an nhân dân đây ?
    Trả lời
  77. Quốc ToảnFeb 21, 2012 07:21 PM
    Xin làm ơn @Quốc Tuấn từ Quốc Toản làm ơn viết ít một chút để khỏi bị lòi cái dốt ra, có một chữ "chính xác" thành "chính sát" sai tới hai lỗi chính tả, thì tôi chịu thua ông rồi !có một ông bạn có vẻ sành điệu về chính trị hỏi tôi: ông nghe chuyện gì chưa ? ở bên Mỹ ngày 11.09 bị quân khủng bố bỏ bom làm sập hai tòa nhà tháp đôi ! bó tay chấm com !
    Trả lời
  78. Dây mà đi hởi các bạn trẻFeb 21, 2012 07:29 PM
    Xem đoạn video này, mình tháy vui vui. Mong VN hết bị cai tri duoi che do CS
    Trả lời
  79. Quốc ToảnFeb 21, 2012 07:36 PM
    Tôi xin đề nghi BBT DLB làm ơn xóa giúp hộ ông @Dũng chủ tịch, lý do: ông nầy không biết làm toán trừ, từ 75 đến 81 là 7 năm, gọi Sĩ quan VNCH là ngụy, trong khi TT Dũng đã phải công nhận là QLVNCH, họ có hướng yêu nước khác ( phát biểu trước Quốc Hội ngày 25.11.2011 )quy chụp cho anh Thebimini Sĩ quan VNCH là cộng sản, mạ ly là ĐỒ KHỐN nữa. Tôi tin toàn thôn sẽ đồng tình. Vi phạm điều lệ của DLB ?
    Trả lời

    Trả lời

    1. Bạn mở blog đi, thôi sẽ ủng hộ bạn hết mình. Tôi cũng sẽ mời các com sĩ của Vịt Weekly qua giúp bạn. Lúc đó bạn tha hồ mà xóa comments không vừa ý
  80. Quốc TuấnFeb 21, 2012 07:41 PM
    Xin nhắc @Quốc Tuấn từ Quốc Toản " một nửa sự thật không là sự thật" nhưng " một nũa sự thật vẫn là sự thật " nhớ đấy !
    Trả lời
  81. Quốc TuấnFeb 21, 2012 07:52 PM
    Trêu mấy chu Vi Xi y tờ rít một chút xíu, lo về gom Dollars khăn gói mà chạy đi thôi, ở bên Mỹ hôm nay Kiều bào đã ký thỉnh nguyện thư tới con số gần 100 ngàn chữ ký, yêu cầu thổng thống Mỹ Obama làm áp lực mạnh mẽ buộc nhà cầm quyền CSVN thả hết tù chính trị và Tôn giáo hoặc là cho trở vào danh sách xi pi xi thích thứ nào ?
    Trả lời
  82. dấu hiệu đáng mừng.. AI RA ĐƯỜNG KHÔNG CÓ CMND THÌ KHÔNG PHẢI LÀ NHÂN DÂN.
    Trả lời
  83. Năm 75 chúng ta mất tất cả vào tay cộng sản, nếu là bác, anh chị đã là những người lính của quân đội VNCH, đã hy sinh và cống hiến để bảo vệ miền Nam được tự do, những người dân miền Nam luôn ghi nhớ công lao của các vị.

    Chúng ta giờ đây phải chung tay, đoàn kết để tạo sức mạnh hầu loại bỏ chế độ độc tài cộng sản. Chúng ta đã mất quá nhiều rồi, đừng để việc nhỏ làm ảnh hưởng, phải bỏ bớt mặc cảm cá nhân, đừng để người dân vào trang mạng nhìn thấy chúng ta đang bất hoà với nhau thì dẫn đến mất niềm tin.

    Nếu chúng ta không giữ được hoà khí, thì cũng không nên đánh đổ những gì tốt đẹp mà biết bao người đã đóng góp để tạo trang mạng này hầu đưa tin tức đến cho người dân (ngoại trừ là bọn CAM, là phải chống đến cùng).

    Đừng chỉ vì Thebimini mà kẻ bênh người chống, hãy loại bỏ Thebimini đi vì chính Thebimini đã viết giống nhau trên nhiều bài mới đăng, chứng tỏ Thebimini có dụng ý không tốt. (xin hãy kiểm chứng)
    Trả lời

    Trả lời

    1. Cái này là có, tui cũng coi có cái nội dung này của nick Thebimini gửi trên mấy bài khac....có lẽ là...mật lệnh hay ám hiệu gì đó...giống nghe kể, khi đài phát thanh hà nội phát nhạc hiệu gì thì biết phải làm việc ra sao vậy đó...hihihi
  84. _ BIỂU TÌNH DÊM _


    Tối nay anh đi BIỂU
    TÌNH "ai" cũng đi theo
    Không thèm MÊ NGỦ với
    NGÁY ĐÈO.

    Thời khắc GIỜ ĐÃ ĐIỂM
    Tất cả DẬY MÀ ĐI
    Biểu tình đêm hấp dẫn
    MÊ LY.

    "Đồ chơi" ta thủ sẵn
    Chờ bọn CHÓ sân si
    Ba chàng chơi một "ẻm" (CA)
    LÒI BI.

    Nếu lũ ĐƯỜI đông quá !
    Ta nắm tay "kết đoàn"
    Thuốc sâu và Ớt bột
    Phòòn Phòòn. (xịt vô trong mặt nó...hihi...)

    Giành lấy QUYỀN KIỂM SOÁT
    Cuộc chiến đã bắt đầu
    NHÂN DÂN ta vùng dậy
    DZÁCH LẦU.


    SG - 12h03' ngày 22/2/2012 (tt.)
    Trả lời

    Trả lời

    1. hay tuyệt cú mèo. cứ vậy mà làm tới đi bà con. dậy mà đi đồng bào ơi.
  85. CHao` cac' ban. Theo toi nhan xet' va` suy nghi~. DUoi' che' do Viet COng vi` Bao nhieu nam DUoi' su cai tri va` ngu dan nen moi nguoi` can' bo hoac nhan vien deu` khong co'mot cai' can ban ve` van hoa' ( nhan ban )Du` co' bang` cap' nay` hay bang` cap' no,thi` ban chat' van~ la` mot con nguoi` Vo hoc ve` dao duc'con nguoi` voi' con nguoi`
    Trả lời
  86. các bạn trẻ Sài gòn, tôi rất hãnh diện và tự hào vì các bạn. dậy mà đi đồng bào ơi.
    Trả lời


Danlambaovn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét