Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

(Video) Hàng chục ngàn dân biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp trung quốc để chống Nhật Bản. Còn dân Việt Nam biểu tình chống TQ xâm lược thì bị bắt hốt và sách nhiễu như tội phạm. / Xét về sức mạnh không quân và hải quân giữa Trung Quốc với Nhật Bản, TQ không phải là đối thủ của NB.


Video biểu tình chống Nhật ở TQ ngay 15/9/2012
http://www.youtube.com/watch?v=EryLVOPdlZg




Video dân Việt Nam bị bắt khi biểu tình ôn hòa chống TQ xâm lược.
http://www.youtube.com/watch?v=YAPcnQk-cNo




XEM THÊM

Thứ bảy, ngày 15 tháng chín năm 2012
Thư của một lão thành Cách mạng, thân sinh của "đối tượng" Đặng Bích Phượng gửi chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường Dịch Vọng khi biết tin UBND phường có quyết định áp dụng biện pháp giáo dục với con mình, 1 biểu tình viên chống TQ.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/thu-cua-mot-lao-thanh-cach-mang-than.html

_____________


Thứ bảy, 15/09/2012
Nghe đài

Tin tức / Thế giới / Châu Á

Dân Trung Quốc lại biểu tình chống Nhật Bản






Dân Trung Quốc biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Nhật Bản tại Bắc Kinh

Tin liên hệ



CỠ CHỮ
13.09.2012
   
       
Dãy đảo tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc

  •         Người Nhật gọi Senkaku, người Trung Quốc gọi Điếu Ngư.


  •         Gồm 8 đảo không người ở.


  •         Nằm trong khu vực có nhiều dầu khí và thủy sản phong phú.


  •         Diện tích đất tổng cộng của 8 đảo là 6 kilomet vuông.


​ Những người biểu tình hôm nay tụ tập bên ngoài sứ quán Nhật Bản ở Bắc Kinh để phản đối việc Nhật Bản mua những hòn đảo có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

Nhật Bản đang mua 3 hòn đảo không người ở ở biển Đông Trung Hoa do một gia đình người Nhật làm chủ.

Hôm nay là ngày thứ ba liên tiếp có các cuộc biểu tình chống Nhật ở Trung Quốc.

Căng thẳng đã gia tăng hôm thứ hai, khi các giới chức Nhật loan báo việc ký kết hợp đồng mua đảo 26 triệu đô la.

Chính phủ Nhật nói rằng việc này có mục đích ngăn không để cho bất kỳ một ai làm bùng ra một vụ đối đầu với Trung Quốc qua việc khai thác những hòn đảo không người ở mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư Đài.

Một giới chức cao cấp của Trung Quốc nói rằng căng thẳng vì vụ tranh chấp chủ quyền lãnh thổ hiện nay có phần chắc sẽ gây thương tổn cho mối quan hệ thương mại giữa hai nền kinh tế lớn thứ nhì và thứ ba thế giới.

Thời biểu tranh chấp các đảo giữa Nhật, Trung Quốc



                1894
               
                Chiến tranh Trung Nhật lần thứ nhất bắt đầu.
               
                1895
               
                14-1: Nhật Bản đơn phương chiếm 5 đảo và ba nhóm đá không quặng ở Biển Đông, gọi chúng là “Senkaku.”
               
                17-4: Nhà Thanh của Trung Quốc nhượng Đài Loan và các đảo dọc theo đó cho Nhật Bản theo thỏa ước Shimonoseki, chấm dứt cuộc chiến tranh Trung-Nhật thứ nhất. Quần đảo Senkaku không bao gồm trong thỏa ước này.
               
                1896
               
                Chính phủ Nhật cho thuê bốn hòn đảo - có tên tiếng Nhật là Uotsuri, Minami, Kita, và Kuba - cho ông Tatsushiro Koga. Ông Koga thiết lập các cơ sở cho công nhân để sản xuất cá khô và thâu thập lông chim.
               
                1932
               
                Chính phủ Nhật Bản bán bốn đảo này cho Zenji, con trai của Koga. Đảo thứ 5, Taisho, vẫn còn do nhà nước kiểm soát. Koga xuất khẩu hải sản từ những đảo này.
               
                1940
               
                Koga không đủ khả năng bảo đảm đủ nhiên liệu để xuất khẩu hàng hóa và tiếp tế cho công nhân vì có chiến tranh Trung-Nhật lần thứ nhì. Ông bỏ cơ sở này, khiến cho các đảo không có người ở.
               
                1945
               
                Nhật đầu hàng, chấm dứt Thế Chiến Thứ Hai và trả Đài Loan cùng các hòn đảo quanh đó cho Trung Quốc theo các tuyên cáo Cairo và Potsdam. Quân đội Hoa Kỳ chiếm quyền kiểm soát các đảo Senkaku và cà các đảo Rykyu của Nhật.
               
                1951
               
                Nhật Bản chấp nhận để Hoa Kỳ quản lý các đảo Rykuyu và Senkaku, có ghi trong hiệp ước San Francisco.
               
                1969
               
                Phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho biết các cuộc khảo cứu gợi ý rằng có trữ lượng lớn dầu hỏa trong vùng biển của dãy đảo Senkaku.
               
                1971
               
                Đài Loan, Trung Quốc chính thức đòi chủ quyền trên các đảo này, gọi đó là Điếu Ngư. 1972 Nhật Bản lấy lại quyền kiểm soát Okinawa và các đảo Senkaku (hay Điếu Ngư) từ Hoa Kỳ. Nhật Bản cho quân đội Hoa Kỳ sử dụng Kuba và Taisho làm nơi tập bắn cho một thời gian “vô hạn.” Bộ Quốc Phòng Nhật Bản thuê Kuba của sở hữu chủ để bảo đảm cho Hoa Kỳ được tới đảo này. Zenji Koga bắt đầu thủ tục bán các đảo Kuba, Uotsuri, Minami, và Kita cho gia đình Kurihara. Vụ mua bán hoàn tất năm 1988.
               
                1978
               
                Tháng 4: Hằng trăm tàu đánh cá Trung Quốc xuất hiện tại vùng biển chung quanh các đảo này khiến Nhật Bản tức giận trong lúc hai phía đang đàm phán một hòa ước. Tháng 6: Quân đội Hoa Kỳ đình chỉ các cuộc thao diễn bắn đạn thật tại các đảo Kuba và Taisho.
               
                Tháng 8: Trung Quốc, Nhật Bản ký hòa ươc đồng ý để vụ tranh chấp những đảo này cho thế hệ kế tiếp giải quyết. 1992 Quốc vụ Viện Trung Quốc tuyên bố các đảo Điếu Ngư là “lãnh thổ có chủ quyền của Trung Quốc” theo một đạo luật mới về “Lãnh hải và Vùng tiếp giáp của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc.”
               
                1996
               
                Đoàn Thanh niên Nhật Bản dựng một hải đăng trên đảo Uotsuri. Nhiều người Hồng Kông theo chủ nghĩa dân tộc toan tính đổ bộ lên đảo Uotsuri để phản đối hành động của Nhật Bản.
               
                2002
               
                Gia đình Kurihara cho Bộ Nội Vụ Nhật Bản thuê các đảo Uotsuri, Minami và Kita.
               
                2010
               
                Một tàu đánh cá bằng lưới rà của Trung Quốc xâm nhập vùng biển chung quanh các đảo này hôm mùng 7 tháng 9. Các tàu tuần duyên Nhật Bản đụng chiếc tàu đánh cá khi họ toan đuổi tàu đánh cá này đi. Nhà chức trách Nhật Bản bắt giữ viên thuyền trưởng Trung Quốc hai tuần lễ làm Trung Quốc tức giận, và đã phản ứng bằng cách ngưng trao đổi văn hóa, chính trị và ngưng xuất khẩu đất hiếm cho Nhật.
               
                2012
               
                Tháng 4: Lãnh đạo Tokyo, ông Shintaro Ishihara, nói chính quyền của ông đang thương thuyết để mua những đảo này từ gia đình Kurihara.
               
                Tháng 7: Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda nói chính phủ trung ương cũng đang đàm phán để mua các đảo này.
               
                15-8: 14 người hoạt động ủng hộ Trung Quốc đi thuyền tới các đảo này để khẳng định chủ quyền. 5 người bơi vào bờ trước khi lực lượng tuần duyên Nhật bắt tất cả những người hoạt động này và trục xuất họ.
               
                19-8: Những người có đầu óc dân tộc Nhật Bản đổ bộ lên Uotsuri để khẳng định chủ quyền của Nhật, không đếm xỉa tới cảnh cáo của chính phủ Tokyo là vụ đổ bộ này không được phép.


VOA

_______________
                        

Hàng ngàn người Trung Quốc biểu tình chống Nhật

                                                   15/09/2012                   

(TNO) Hàng ngàn người Trung Quốc đã bao vây tòa đại sứ Nhật ở Bắc Kinh trong làn sóng những cuộc biểu tình chống Nhật nổ ra tại các thành phố lớn của Trung Quốc vào hôm nay, 15.9.


Theo Reuters, lực lượng cảnh sát vũ trang trang bị khiên và dùi cui đã lập rào chắn xung quanh tòa đại sứ, cố thủ và đôi lúc đụng độ với những người biểu tình. Những người biểu tình đã vẫy cờ, hô khẩu hiệu và đôi khi có vẻ như cố gắng lao vào tòa đại sứ.
*
Người dân ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam biểu tình chống Nhật - Ảnh: AFP



Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật đã leo thang đột ngột vào hôm 14.9 khi Bắc Kinh cử 6 tàu hải giám đến vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Nhật.

Hành động của Trung Quốc nhằm đáp trả việc Nhật quốc hữu hóa ba hòn đảo thuộc quần đảo tranh chấp.

Tại Thượng Hải, các đường phố xung quanh lãnh sự quán Nhật đã được phong tỏa trong hôm nay. Tuy nhiên, hàng trăm cảnh sát đã để những nhóm người nhỏ đi vào bên trong tại thời điểm xảy ra biểu tình, theo Reuters.

Truyền thông Nhật cho biết các cuộc biểu tình lớn cũng diễn ra tại các thành phố Tây An, Trương Sa, Nam Kinh, Trịnh Châu và Tô Châu. Có một số tường thuật nói rằng tình trạng bạo lực đã xảy ra khi người biểu tình tấn công các nhà hàng và cơ sở kinh doanh của người Nhật.

Hãng tin Kyodo của Nhật cho hay đây là các cuộc biểu tình chống Nhật lớn nhất ở Trung Quốc kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ vào năm 1972.

Sơn Duân
Thanhnien

_________________


Thứ bảy, 15/9/2012, 23:34 GMT+7
           E-mail     Bản In
                                                     

60.000 người Trung Quốc biểu tình chống Nhật

Hàng chục nghìn người Trung Quốc hôm nay tổ chức biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp cả nước để phản đối Nhật Bản vì tranh chấp tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

> Tàu Nhật, Trung xua đuổi nhau

*
Cảnh sát Trung Quốc phải trang bị mũ sắt, dùi cui và khiên chắn để bảo vệ đại sứ quán Nhật tại Bắc Kinh trước cơn giận dữ của người biểu tình. Ảnh: AFP


Ước tính có đến 60.000 người tham gia biểu tình tại hàng chục thành phố trên khắp Trung Quốc. Những người này giận dữ tấn công các nhà hàng Nhật Bản và ô tô của Nhật sản xuất.

Tại Bắc Kinh, khoảng 2.000 người tập trung bên ngoài đại sứ quán Nhật, một số người ném đá, chai nhựa và muốn xông vào vào đại sứ quán khiến cảnh sát Trung Quốc phải dùng dùi cui và khiên chắn để can thiệp, AFP cho hay.

Cảnh sát phong tỏa nhiều con đường dẫn đến đại sứ quán Nhật và điều một trực thăng tới quan sát từ trên cao. Những cửa hàng Nhật Bản phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. Tại Thượng Hải, cảnh sát cũng lập thành hàng rào bảo vệ bên ngoài lãnh sự quán Nhật và thu những khẩu hiệu quá khích của người biểu tình.

Trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc xuất hiện nhiều bức ảnh người biểu tình ở các thành phố phía nam như Trùng Khánh, Côn Minh, thành phố phía bắc như Thái Nguyên và các thành phố phía đông gồm Nam Kinh, Tây An đi biểu tình.

Những bức ảnh này buổi chiều đã được cơ quan kiểm soát Internet của quân đội Trung Quốc gỡ xuống như một động thái ngăn chặn sự việc có thể đi xa hơn. Hình ảnh về các cuộc biểu tình cũng không xuất hiện trên bản tin truyền hình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Trước tình hình những cuộc biểu tình chống Nhật ngày càng nhiều, Nhật Bản đã yêu cầu cơ quan an ninh Trung Quốc đảm bảo an toàn cho công dân Nhật trên lãnh thổ Trung Quốc. Cơ quan đại diện của Nhật ở Thượng Hải cũng phát đi lời cảnh báo công dân nước mình nên cảnh giác và tìm cách giữ gìn an toàn, sau khi có các báo cáo về những vụ tấn công lẻ tẻ nhằm vào công dân Nhật.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc xung quanh tranh chấp trên nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư trở nên đặc biệt căng thẳng khi chính phủ Nhật Bản công bố kế hoạch mua đứt chuỗi đảo từ chủ sở hữu tư nhân người Nhật. Đầu tháng 9, Nhật Bản chính thức thông qua kế hoạch trên và chi khoản tiền gần 26 triệu USD để mua ba trong số 5 hòn đảo.

Việc mua đảo của Nhật Bản khiến Bắc Kinh hết sức tức giận. Trung Quốc đã điều 6 tàu hải giám tới vùng nước gần quần đảo tranh chấp nhưng đã rút về sau khoảng một ngày. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda khẳng định "sẽ áp dụng tất cả các biện pháp có thể nhằm đảm bảo an ninh" ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Báo chí của Trung Quốc đăng nhiều bài viết và ý kiến với lời lẽ mạnh mẽ phản đối Nhật Bản. Thứ trưởng thương mại Trung Quốc dọa dùng đến biện pháp kinh tế, nói rằng việc Nhật mua đảo "không thể không ảnh hưởng tiêu cực" đến quan hệ thương mại đôi bên. Trung Quốc hiện là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản. Cũng trong lúc tình hình căng thẳng, báo chí Trung Quốc liên tục đưa các hình ảnh về việc quân đội nước này, thuộc nhiều quân khu, tập trận.

Một nhóm người Hong Kong, từng đi tàu ra quần đảo tranh chấp hồi tháng 8, lại công bố ý định lên Điếu Ngư/Senkaku lần nữa. Trong khi đó 6 hải giám của Trung Quốc đã rời khỏi vùng nước quanh quần đảo, sau khi có những lời lẽ xua đuổi lẫn nhau đối với các tàu tuần duyên Nhật hôm qua.
. Vũ Hà
vnexpress

____________


'Hải quân TQ không phải đối thủ của Nhật'


Trước việc chính phủ Nhật Bản mua ba hòn đảo trong quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang có tranh chấp ở biển Hoa Đông, phía Trung Quốc đã dồn dập phản ứng quyết liệt.

Đối mặt với thách thức từ việc chính phủ Nhật Bản mua ba hòn đảo trong quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang có tranh chấp ở biển Hoa Đông, phía Trung Quốc đã dồn dập phản ứng quyết liệt, đồng thời đưa ra nhiều hành động đáp trả.
*
Ảnh: Straits Times


Báo Bình Quả của Hong Kong ngày 12/9 cho biết, cùng với việc công bố đường cơ sở lãnh hải đối với Senkaku/Điếu Ngư, hai tàu hải giám số 46 và 49 của Trung Quốc ngày 11/9 cũng đã tới vùng biển bên ngoài khu vực quần đảo này, cơ quan hải giám Trung Quốc đã hoạch định kế hoạch hành động liên quan, căn cứ tình hình thực tế để hành động bảo vệ và tuyên bố chủ quyền.

Theo nhà nghiên cứu quân sự trên biển Christian Le Miere thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế, việc điều hai tàu hải giám này phản ánh Trung Quốc chỉ tiến hành ngoại giao pháo hạm “phi quân sự hóa” để đáp trả việc Nhật Bản “mua đảo”, bởi vì tàu hải giám chỉ là cảnh sát duy trì trị an tại vùng nước chủ quyền. Ngoài việc kiểm soát tàu thuyền dân sự, tàu hải giám không hề tạo ra hình ảnh uy hiếp về mặt quân sự.

Hiện dư luận khá lo ngại về khả năng tranh chấp Trung-Nhật trong vấn đề chủ quyền quần đảo Điếu Ngư/Sekaku leo thang, hai bên rất dễ xảy ra nổ súng. Về vấn đề này, Khúc Tinh - Trưởng Trung tâm Nghiên cứu vấn đề quốc tế Trung Quốc - cho biết việc Nhật Bản “quốc hữu hóa” quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đã thu hẹp một cách nghiêm trọng khả năng Trung-Nhật thông qua con đường ngoại giao để giải quyết tranh chấp, nguy cơ hai bên nổ ra xung đột đang ngày một gia tăng. Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Hoàng Đông tin rằng khả năng nổ súng giữa hai bên không lớn.

Xét về sức mạnh không quân và hải quân giữa Trung Quốc với Nhật Bản, một khi khai chiến, hải quân Trung Quốc tuyệt đối không phải là đối thủ của Nhật Bản; không quân tuy có vẻ lạc quan hơn song cũng không thể giành phần thắng.

Một số phân tích cho rằng hành động “ký hợp đồng mua đảo” của chính phủ Nhật Bản chưa hẳn là “đỉnh điểm” của cuộc tranh giành quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, tới đây rất có thể sẽ còn có các đợt sóng gió khác xung quanh cuộc tranh chấp này.

Phát biểu trên tờ Văn Hối cùng ngày, chuyên gia các vấn đề Nhật Bản của Trung Quốc, ông Đường Thuần Phong cho biết Nhật Bản đã thách thức Trung Quốc nghiêm trọng. Việc Trung Quốc gia tăng đáp trả là chắc chắn và cần thiết, và hành động này sẽ còn tiếp diễn trong một khoảng thời gian nữa, song cụ thể gia tăng đến mức độ nào thì còn phải căn cứ vào hành động của phía Nhật Bản để quyết định. Nếu như Nhật Bản tiếp tục nâng cấp thách thức, phía Trung Quốc sẽ không loại trừ việc áp dụng các biện pháp trả đũa trong nhiều lĩnh vực như du lịch, kinh tế và hiệu quả của việc làm này rất khó dự liệu.

Cao Hồng - Phó Chủ nhiệm Trung tâm nghiên cứu Nhật Bản Viện Khoa học xã hội Trung Quốc - cho rằng chính phủ Nhật Bản đã phớt lờ thỏa thuận ngầm và nhận thức chung Trung-Nhật trong vấn đề quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và đang đi theo con đường sai lầm và nguy hiểm. Nếu như Nhật Bản không kịp thời trở lại đàm phán với tiền đề “nhìn thẳng vào tranh chấp”, tiếp tục đơn phương hành động, thì tất sẽ phải gánh chịu những hậu quả hiện thực.

Dưới tiền đề hai bên Trung- Nhật đều không muốn giao tranh và không muốn nổ ra xung đột quân sự, Trung Quốc không thể không điều thêm nhiều tàu ngư chính và tàu hải giám tới vùng biển quần đảo Senkaku/Điếu Ngư để tuần tra, tuyên bố bảo vệ chủ quyền, song nếu Nhật Bản cũng đáp trả bằng hành động tương tự khiến cho nguy cơ xung đột leo thang, lúc đó, hình thức đấu tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản có thể sẽ chuyển từ chính trị sang lĩnh vực kinh tế, khiến cho quan hệ kinh tế hai nước thụt lùi nghiêm trọng.

Gần đây, do quan hệ hai nước căng thẳng, tiêu thụ hàng hóa của Nhật Bản - nhất là xe hơi - bị tác động nghiêm trọng. Nếu như tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tiếp tục leo thang, nó không chỉ ảnh hưởng tới đường đi của quan hệ Trung-Nhật mà còn ảnh hưởng tới các vấn đề lớn hơn như ổn định và phát triển của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thậm chí là toàn cầu.

Theo Vietnam+
vietnamnet


___________________________________________


TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM



- Trung Quốc xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-xay-mang-thong-tin-trai-phep.html
- Trung Quốc lên kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch, mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-len-ke-hoach-bien-truong-sa.html
- Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo & tập trận bí ẩn ở vùng biển phía nam Hồng Kông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bi-mat-thu-ten-lua-ao-tap.html
- Công nhân Trung Quốc chém, đánh công nhân Việt Nam tại Đắk Nông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-chem-anh-cn-viet.html
- Trung Quốc "bơm tiền" cho ngư dân ra Biển Đông đánh bắt trái phép trên vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bom-tien-cho-ngu-dan-ra-bien.html
- Trung Quốc lập Cục cấp điện trái phép tại Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-lap-cuc-cap-ien-trai-phep.html
- Trung Quốc ngày 25/8 đã bắt đầu xây dựng các cơ sở xử lý rác thải và nhà máy xử lý nước thải cho cái gọi là thành phố Tam Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ngay-258-bat-au-xay-dung-cac.html
- Biển Đông: TQ tăng tần xuất tàu chở khách, vật tư ra Hoàng Sa, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng tại "Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bien-ong-tq-tang-tan-xuat-tau-cho-khach.html
- Đường sắt xuyên Á: Toan tính của người Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/uong-sat-xuyen-toan-tinh-cua-nguoi.html
- Đã có 2 người VN chết sau khi ăn bắp cải TQ (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-co-2-nguoi-vn-chet-sau-khi-bap-cai-tq.html
- Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-4000-tan-cua-tq-ang-tren-uong-en.html
- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html
- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html
- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html
- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html
- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html
- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html
-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html
- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html
- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html
- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html
- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html
- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html
- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html
- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html
- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html
- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html
- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html
- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html
- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html
- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html
- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  
- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html
- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html
- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html
- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html
- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html
- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html
- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html
- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html
- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html
- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html
- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html
- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html
- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html
- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html
- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html
- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html
- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html
- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html
- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html
- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html
- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html
- Lại Mất Thêm Đất Ở Bãi Tục Lãm ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét